รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ผม

ทริคเลือกทรงผมตามรูปหน้า เสริมบุคลิกให้ดูดี ไม่มีตกเทรนด์

41,699
5 ต.ค. 2565

ทรงผมที่ใช่ ช่วยทำให้เราดูโดดเด่นขึ้นได้จริง ๆ การเลือกทรงผมตามรูปหน้าจะช่วยกลบจุดด้อย ปรับใบหน้าให้สมส่วน และเสริมส่วนที่ดีอยู่แล้วให้ดูเด่นขึ้นไปอีก ซึ่งรูปหน้าของแต่ละคนก็เหมาะกับทรงผมที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะมัดรวบสูง ทำผมบ๊อบสั้นปลายงุ้ม ผมซอยสั้น หรือผมลอนประบ่าก็ปรับให้เข้ากับแต่ละคนได้นะ

*Cosmenet ขอพาไปดูวิธี
เลือกทรงผมตามรูปหน้าแต่ละแบบ และเทคนิคการเลือกทรงผมที่ทำให้สาว ๆ ดูดียิ่งขึ้น เสริมบุคลิก เสริมความมั่นใจแบบไม่เชย ไม่มีตกเทรนด์แน่นอนนน

วิธีเลือกทรงผมตามรูปหน้าแต่ละแบบ


1.หน้ากลม



รูปหน้ากลมจะมีสัดส่วนใบหน้าทั้งความกว้างความยาวของหน้าดูเท่า ๆ กันไปซะหมดหรือบางคนอาจมีแก้มเยอะหน่อยทำให้หน้าดูกลมยิ่งขึ้น แนะนำเป็นทรงผมที่ช่วยพรางแก้มและหลอกตาให้หน้าดูเรียวยาว อย่างการสไลซ์ผมเป็นเลเยอร์จะทำให้รับกับใบหน้า เพิ่มความยาวและลดความกว้างของใบหน้าได้

ระดับความยาวที่แนะนำ : ผมประบ่า ผมบ๊อบ เหมาะกับความยาวเสมอคางหรือยาวกว่าคางลงมาจนประบ่า เป็นความยาวที่กำลังดีเลยเพราะถ้าผมสั้นเกินไปจะยิ่งทำให้หน้าดูสั้นกลมได้จ้า
ทรงผมที่แนะนำ : ทรงผมยาวสไลซ์ไล่ระดับพรางหน้าให้ดูยาว ทรงผมลอนคลาย ๆ มีวอลลุ่ม ทรงดังโงะสูงยกให้หน้ายาวแบบน่ารัก ๆ และเลือกเป็นผมหน้าม้าแบบปัดข้างจะทำให้หน้าดูได้รูป ลดความกลมของแก้มได้ด้วย

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : หน้าม้าตรง, ผมลอนเล็ก ๆ และทรงที่ทำให้หน้าสั้นมากขึ้น


2.หน้ายาว



สาว ๆ รูปหน้าแบบนี้ ใบหน้าจะมีความยาวมากกว่าความกว้าง ช่วงคางและด้านข้างใบหน้าดูแคบ ทรงผมที่จะช่วยปรับโครงหน้าให้สมดุลยิ่งขึ้นก็คือทรงผมที่ลดความยาวของใบหน้าอย่างการตัดผมหน้าม้าและทรงที่ช่วยเพิ่มความกว้างทางด้านข้างค่ะ

ระดับความยาวที่แนะนำ : ผมประบ่า ความยาวปานกลางกำลังเหมาะ จะช่วยทำให้หน้าไม่ยาว บาลานซ์ให้รูปหน้าสมดุลยิ่งขึ้น
ทรงผมที่แนะนำ : ผมดัดลอนคลาย ๆ หรือผมตรงดัดปลายงุ้ม ตัดผมหน้าม้าเพื่อช่วยพรางช่วงหน้าผากลดความยาวของใบหน้าได้จ้า จะเลือกเป็นผมหน้าม้าตรงที่ไม่หนามาก หรือผมหน้าม้าปัดเฉียงก็ได้ ส่วนผมด้านข้างก็สามารถดัดลอนทำให้หน้าดูกว้างขึ้นได้

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : 
ทรงผมที่สั้นเกินไปจนถึงติ่งหูหรือผมยาวมากเกินไปจะกลายเป็นยิ่งเน้นให้หน้าดูยาวขึ้น


3.หน้ารูปสี่เหลี่ยม



ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม กิ๊บเก๋แบบชิค ๆ มีความคมของกรอบหน้าค่อนข้างมาก คือจะเห็นส่วนกรามชัด หน้าผากเหลี่ยมรับกับช่วงกราม เป็นใบหน้าที่ดูเท่ไม่เบาน้าา ทำ
ทรงผมออกเปรี้ยวเท่ไปเลยก็เริ่ด! แต่ถ้าอยากเพิ่มความละมุนให้ใบหน้าก็ดัดลอน หรือผมบ๊อบปลายงุ้มก็ดูดีน้าา

ระดับความยาวที่แนะนำ : ผมยาวมีเลเยอร์ ผมประบ่าดัดลอนเบา ๆ จะช่วยทำให้ใบหน้าดูละมุน ลดความคม ความเหลี่ยมของใบหน้า
ทรงผมที่แนะนำ : ผมยาวดัดลอน เพิ่มหน้าม้าปัดข้างอีกนิดก็ยิ่งทำให้ใบหน้าสาว ๆ ดูละมุนได้ดีเลยค่ะ จะรวบผมหลวม ๆ หรือมัดดังโงะก็ได้ แต่แนะนำให้ปล่อยปอยปมลงมาระข้างแก้มนิดนึงจะได้ไม่ทำให้ใบหน้าดูเหลี่ยมชัดเกินไปนั่นเอง และหากอยากตัดผมสั้นก็ได้นะ แต่เพิ่มหน้าม้าเฉียงมานิดนึง ได้ลุคเท่ ๆ เฉี่ยว ๆ แบบกำลังดีเลยค่ะ

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : ผมหน้าม้าตัดตรง ผมบ๊อบตรงทื่อ และการมัดผมรวบตึงเปรี๊ยะเพราะจะเพิ่มเหลี่ยมมุมให้หน้าดูแข็งและมีเหลี่ยมเข้าไปอีก


4.หน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ



รูปหน้าสามเหลี่ยม สังเกตได้จากส่วนหน้าผากที่จะดูสั้นแคบ มีความกว้างกว่าช่วงกราม และคางค่อนข้างเล็กแหลมทำให้หน้าดูเหมือนรูปสามเหลี่ยมนั่นเอง ทรงผมที่เหมาะคือทรงที่เน้นช่วงคาง ปิดความกว้างของหน้าผากอย่างหน้าม้าซีทรู และผมดัดลอนช่วงปลายช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้หน้าละมุน

ระดับความยาวที่แนะนำ : ผมบ๊อบประบ่า เป็นความยาวที่กำลังดีรับกับใบหน้าได้เหมาะเจาะ
ทรงผมที่แนะนำ : ทรงผมที่เพิ่มความละมุนให้ใบหน้าด้วยการดัดลอนเบา ๆ คลาย ๆ ในส่วนครึ่งหัวด้านล่าง หรือจะทำผมบ๊อบสั้นดัดปลายงุ้มก็ได้เหมือนกัน ช่วยเสริมให้ช่วงคางดูกว้างขึ้น และปิดความกว้างช่วงหน้าผากด้วยผมหน้าม้า เท่านี้ก็ได้ลุคละมุนนีละมุนใจแล้วค่า

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : ผมสไลซ์ไล่เลเยอร์จะทำให้หน้าดูเป็นรูปสามเหลี่ยมมากยิ่งขึ้น


5.หน้ารูปหัวใจ



ใบหน้ารูปหัวใจมีความใกล้เคียงกับแบบสามเหลี่ยมคว่ำเลยค่ะ เพียงแต่ส่วนหน้าผากจะยาวมากกว่า เรียกง่าย ๆ ว่ามีพื้นที่มากกว่าและโค้งมนได้รูปมากกว่า เลือกทรงผมได้ค่อนข้างหลากหลายนะ ถ้าอยากบาลานซ์ให้ใบหน้าสมดุล ก็ปิดหน้าผากนิดหน่อยเพื่อเน้นให้ช่วงหน้าผากดูสั้นลงรับกับช่วงคางที่มีพื้นที่น้อยนั่นเอง

ระดับความยาวที่แนะนำ : ความยาวเลยคางลงมาจนถึงบ่า
ทรงผมที่แนะนำ : ผมซอยสั้น ผมสไลด์ไล่ระดับและผมลอน เลือกทรงผมได้หลากหลายเลย แต่เน้นให้มีผมหน้าม้าปิดหน้าผากสักนิด มีลอนเพิ่มวอลลุ่มหน่อย ๆ จะทำให้ใบหน้าดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : ผมที่ตรงจนเกินไป ทำให้หน้าดูแข็ง


6.หน้ารูปเพชร



ใบหน้ารูปเพชร จะเห็นช่วงโหนกแก้มโดดเด่นเหนือสิ่งอื่นใด และมีหน้าผากกับคางเล็กแคบ การเลือก
ทรงผมที่ช่วยปิดโหนกแก้มก็จะช่วยปรับให้หน้าดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น

ระดับความยาวที่แนะนำ : ความยาวประมาณคาง จะรับกับหน้าได้ดี
ทรงผมที่แนะนำ : ทรงที่มีเลเยอร์ มีวอลลุ่ม เพิ่มน้ำหนักให้กับใบหน้าส่วนล่าง หากมีหน้าม้าปัดข้าง และปอยผมปิดโหนกแก้มด้วยก็จะยิ่งเหมาะ และแนะนำให้แสกผมด้านข้างหน้าจะได้ไม่ดูแข็งเกินไปค่ะ

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : ทรงแสกกลาง จะยิ่งทำให้เห็นโครงหน้าชัด


7.หน้ารูปไข่



บอกเลยว่าโชคดีมาก ๆ สำหรับคนที่มีใบหน้ารูปไข่ไม่ว่าจะทรงไหนก็รอดค่ะ เพราะมีใบหน้าที่โค้งมนได้รูป ไม่ได้มีจุดไหนต้องกังวลหรือปกปิดเป็นพิเศษ สามารถเลือกทำผมได้หลากหลาย โดยเฉพาะทรงเก๋ ๆ ชิค ๆ แหวก ๆ ก็ทำได้หมดเลย

ระดับความยาวที่แนะนำ : ผมบ๊อบสั้น และผมยาวปานกลาง
ทรงผมที่แนะนำ : อยากทำทรงไหนก็รอดทั้งหมดเลยค่ะ แต่ถ้าจะให้แนะนำก็คือผมลอน จะเป็นลอนใหญ่ Curve เยอะ ๆ หรือจะเป็นลอนเล็ก ๆ มาม่าก็น่าร้ากกก และผมยาวตรง ๆ แสกกลางที่ใบหน้าแบบอื่น ๆ ทำแล้วตุ้บ คนหน้ารูปไข่ทำแล้วรอด แถมยังเข้ากับใบหน้าสุด ๆ เลยละค่ะ

ทรงผมที่ควรเลี่ยง : ผมหน้าม้าหนาตรงทำให้หน้าดูเหลี่ยม


นี่ก็เป็นแค่แนวทางและหลักการง่าย ๆ ในการเลือก
ทรงผมตามใบหน้าให้รับกับรูปหน้าแต่ละแบบอะเนอะ การเลือกทรงผมก็ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัวขนาดนั้น ถ้าทำผมทรงไหนแล้วมั่นใจ ผมทรงไหนที่ชอบก็ทำได้ไม่ติด ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับสาว ๆ แล้วว่ามั่นใจหรือชอบทำทรงผมแบบไหน ถึงจะไม่เข้ากับหน้าแต่ถ้ามั่นใจจะทำก็บอกเลยว่าจัดไป!


ส่วนใครที่อยากปรับรูปหน้าให้สมดุลยิ่งขึ้นก็ลองนำเอาเทคนิคของเราไปใช้กันดูนะ สาว ๆ คนไหนที่มีทรงกันตาย ทำทีไรก็ปัง เข้ากับใบหน้าสุด ๆ อย่าลืมมาคอมเมนต์พูดคุยกันน้าาา


ปัญหารังแคกวนใจ! ทำทรงไหนก็ไม่รอด ไปดูวิธีจัดการให้หายขาดที่ด้านล่างเล้ยย

วิธีขจัดรังแค
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
7 ต.ค. 2565 เวลา 18:01 น.
ความคิดเห็นที่ 3
หน้ากลมรายงานตัวค่าา ฮืออ ~
ขอบคุณสำหรับสาระดีๆนะคะ
7 ต.ค. 2565 เวลา 7:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีเลยค่ะ กำลังว่าจะตัดผมพอดี จะได้เลือกให้เข้ากับรูปหน้าตัวเอง?????
6 ต.ค. 2565 เวลา 8:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ต.ค. 2565 เวลา 8:34 น.