ผม

ไกด์เลือกหวี! หวีผมแต่ละแบบต่างกันยังไง? ใช้ยังไงบ้าง

12,765
29 พ.ค. 2563
ไกด์เลือกหวี! หวีผมแต่ละแบบต่างกันยังไง? ใช้ยังไงบ้าง

    สาว ๆ ก็ต้องเห็นกันมาบ้างแหละว่าแท้จริงแล้ว หวีผม เนี่ยเค้ามีหลายแบบซะเหลือเกินจนงง ทั้งหวีซี่เล็ก ซี่ห่าง แปรงผม แปรงกลม โอ๊ยงง อย่างเรา ๆ อย่างมากก็มีหวีสักหนึ่งอันติดบ้านก็พอแล้ว ฮาาา แต่เจ้าหวีผมที่มีหน้าตาต่างกันออกไปก็เพราะเค้ามีการใช้งานที่ต่างกันนั่นเอง ทางเรารวมมาให้แล้วจ้าว่าหวีแต่ละแบบต่างกันยังไง เหมาะกับเส้นผมประเภทไหนบ้าง? ไปดูกันเล๊ย!

หวีผมแต่ละแบบต่างกันยังไง?


หวีผม ต่างกันยังไง

แปรงหวีผม
    เป็นแปรงผมสามัญที่ควรมีไว้ติดบ้านเลยค่ะ ขนแปรงทำจากพลาสติกทำให้ใช้ได้ทั้งตอนผมเปียกและผมแห้ง ด้วยขนแปรงที่กระจายตัวไม่ถี่จนเกินไป ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผมเลยค่ะ แต่อาจจะไม่เหมาะเอามาใช้ไดร์ผมตรงสำหรับสาว ๆ ผมหยักศก-ผมหยิก เหมาะกับใช้แปรงผมในชีวิตประจำวันมากกว่าค่ะ แถมน้องปุ่ม ๆ ตรงปลายซี่แปรงจะช่วยนวดศีรษะ กระตุ้นไหลเวียนเลือดให้เส้นผมสุขภาพดีด้วยนะ


แปรงหวีผมขนธรรมชาติ
    เค้าจะมีความพิเศษกว่าแปรงธรรมดาตรงที่ทำจากขนสัตว์อย่างขนม้าหรือขนหมูป่าค่ะ ซึ่งขนสัตว์ธรรมชาติเค้าจะมีน้ำมันเคลือบที่เส้นขนอยู่ ซึ่งเมื่อเราเอาไปหวีผมของเราเนี่ย น้ำมันก็จะเข้าเคลือบเส้นผมของเราด้วย ทำให้แปรงผมแล้วผมดูเงาสลวยกว่านั่นเอ๊งงงง แถมไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต อ่อนโยนต่อเส้นผมของเรามากกว่า ไม่ทำให้เส้นผมแตกหรือฉีกขาด เหมาะกับเส้นผมที่อ่อนแอมาก ชี้ฟู ราคาก็จะแรงหน่อย แต่รักษาดีดีก็ใช้ได้นานมากกกนะ อ้อ ใช้ได้เฉพาะตอนผมแห้งนะคะ ห้ามใช้ตอนผมเปียกค่า


แปรงหวีผมกลม
    เราจะเห็นน้องแปรงหวีหน้าตาแบบนี้ที่ซาลอนทำผมเนอะ เรียกว่าเป็นมิตรแท้ของสาว ๆ ผมหยักศก-ผมหยิกที่อยากไดร์ผมตรง! ซี่แปรงจะมีความแน่น ละเอียด ช่วยยืดเส้นผมให้ตรงสลวย จะใช้เพิ่มวอลุ่มให้ผมแบบสไตล์เกาหลี หรือม้วนผลายงุ้มเข้าก็เริ่ด แต่เพื่อน ๆ อาจจะคิดว่าใช้ยากเพราะนางทำให้ผมพันเก่งงงงใช่ไหมคะ แนะนำให้ซื้อแปรงกลมขนาดใหญ่หน่อย จะใช้ง่ายกว่าและลดผมพันกันได้ดีกว่าค่าา จริง ๆ ถ้าขั้นเซียนหน่อยเค้าใช้ไดร์ผมลอนได้เลยนะ ได้ลอนพริ้วเป็นธรรมชาติเลยแหละ


หวีซี่ห่าง
    ฮีโร่ที่จะช่วยสางผมที่พันหยุ่งเหยิงขั้นสุดหลังสระผมมาหมาด ๆ เส้นผมของเราจะอ่อนแอที่สุดเมื่อตอนผมเปียกค่ะ แนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างแบบนี้ค่อย ๆ สางผมเบา ๆ จะช่วยถนอมเส้นผม ผมขาดน้อยกว่าหวีผมปกติ และเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ดัดผมมาแล้วไม่อยากให้ลอนแตก ใช้หวีซี่ห่างค่อย ๆ สางเบา ๆ ช่วยได้ค่า


หวีซี่ถี่
    เหมาะสำหรับจัดแต่งทรงผมแบบเก็บงานเนี๊ยบ เกล้าผม เก็บลูกผมต่าง ๆ เพราะซี่หวีที่ถี่ยิบจะช่วยให้เส้นผมเรียบเนี๊ยบสุด ๆ ค่ะ และเป็นหวีผมสำหรับหนุ่ม ๆ ผมสั้น จะใช้เป็นหวีผมปกติ หรือใช้ช่วยเซตผมให้หล่อเนี้ยบก็ได้ แต่ถ้าสาว ๆ อย่างเราจะใช้เป็นหวีผมก็อาจจะเหนื่อยหน่อยเนอะกว่าจะหวีทั่วทั้งหัว ฮาาา


เห็นประโยชน์ของหวีแต่ละแบบแล้ว งานนี้บอกเลยว่าเรามีหวีหลายอันได้! ไม่ผิด #พ่อบ้านห้ามบ่น ฮาาาา เพื่อน ๆ ชอบหวีผมชนิดไหนบ้าง แบบไหนใช้ดีก็ comment มาแชร์กันได้นะคะ ^ ^


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS