รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สกินแคร์

8 วิธีทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

18,235
22 ต.ค. 2562
8 วิธีทำให้ขาวอย่างปลอดภัย

    “ปัญหาผิวหมองคล้ำ” ทำให้ผิวของสาว ๆ ดูโทรม ไม่สดใส ทำเอาผู้หญิงอย่างเรากลุ้มใจเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะถ้าผิวเรากระจ่างใสดูมีประกายออร่า ก็จะทำให้เราดูสวยเพอร์เฟคและมั่นใจขึ้นเยอะเลยล่ะ

    วันนี้ *cosmenet เลยมี 8 วิธีทำให้ผิวขาวแบบปลอดภัย ช่วยให้ผิวของสาว ๆ กลับมาสดใส ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ มาฝากกันค่ะ โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองในชีวิตประจำวันเลยน้า ไม่ต้องพึ่งครีมหน้าขาวจากอินเตอร์เน็ตที่น่ากลั๊วน่ากลัวด้วย ไปดูวิธีทำให้ผิวขาวกันได้เลย

1. ล้างหน้าให้สะอาด


วิธีทำให้ผิวขาวด้วยการล้างหน้าให้สะอาด

    การล้างหน้าที่ถูกต้อง เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวใสและดูอ่อนวัยลงได้ นอกจากการล้างหน้าให้สะอาดแล้ว สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย ตามไปดูขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องกัน ดังนี้
  1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนก่อน
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า ถูเบาๆ บริเวณใบหน้า
  3. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็น
    การล้างหน้าด้วยวิธีที่ถูกต้อง ช่วยทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ สะอาดและดูกระจ่างใสขึ้นได้ หากทำบ่อย ๆ จากที่หน้าเคยหมองคล้ำ ก็จะค่อย ๆ สว่างขึ้น เป็นวิธีทำให้หน้าขาว แถมยังช่วยทำให้สิวลดลงได้อีกด้วยล่ะ

2. หมั่นสครับผิว ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เผยผิวใส


วิธีทำให้ขาวด้วยสูตรสครับผิว

    สาว ๆ ควรสครับผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวขึ้น แถมยังเนียนนุ่ม ดูน่าสัมผัสด้วยนะ ถ้าเราไม่สครับผิว เซลล์ผิวที่ตายไปแล้วอาจจับตัวกันเป็นกลุ่มก้อน ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ หยาบกร้านได้ แถมถ้าเป็นบริเวณใบหน้าอาจเกิดการอุดตันทำให้เกิดสิวอีกด้วย เราไปดูสูตรสครับผิวพร้อมวิธีทำให้ผิวขาวกระจ่างใส สามารถขัดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทำเองได้เองง่าย ๆ มาฝากกันค่า

:: ส่วนผสม ::
  • กากกาแฟ 1 ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

    ปริมาณนี้สำหรับขัดผิว 1 ครั้งเท่านั้น แนะนำให้สาว ๆ สครับผิวหน้าหรือผิวกายสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้ว รับรองผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสน่าสัมผัสสุด ๆ ไปเลย

3. มาสก์หน้าทุกวัน เคล็ดลับผิวใสแบบสาวเกาหลี


วิธีทำให้ขาวด้วยการมาสก์หน้า

    วิธีทำให้ผิวขาวใสตามแบบฉบับสาวเกาหลี คือการมาสก์หน้าทุกวันด้วยชีทมาสก์ ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เด้งอิ่มน้ำและดูสุขภาพดีมากขึ้น ยิ่งช่วงไหนที่เราอยากให้ผิวหน้าใสแบบเร่งด่วน ลองมาสก์หน้าทุกวันและเลือกใช้ที่มาสก์หน้าสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วยนะ หากสาว ๆ มากส์หน้าสูตร Whitening แนะนำให้มาร์กแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอค่ะ เพราะการมาร์กหน้าทุกวัน อาจทำให้ผิวหน้าบางได้

4. ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด


วิธีทำให้ขาวด้วยครีมกันแดด

    การทาครีมกันแดดทุกวัน เป็นหนึ่งในวิธีทำให้ผิวขาวใสได้ เมื่อเราบำรุงผิวมาอย่างดีแล้ว แต่ถ้าผิวของเราถูกแสงแดดเผาไหม้ สุดท้ายผิวก็จะกลับมาหมองคล้ำวนไป ไม่ขาวกระจ่างใสสักทีนั่นเอง

    วิธีบำรุงผิวที่ถูกต้อง สาว ๆ ควรทาครีมกันแดดในปริมาณที่เหมาะสมด้วย อย่างครีมกันแดดทาหน้า ถ้าเป็นเนื้อครีม ควรทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือ ส่วนเนื้อน้ำนมควรทาขนาด 1 เหรียญสิบบาท โดยไม่จำเป็นต้องทาให้หมดในครั้งเดียวก็ได้นะ ถ้ารู้สึกเหนอะหนะเกินไปซึมไม่ทัน ก็แบ่งทา 2 ครั้ง ก็ได้ค่า แล้วก็อย่าลืมปกป้องผิวกายด้วยนะ โดยเฉพาะหลังคอ แผ่นหลัง และหลังใบหูที่สาวๆ มักมองข้าม เพราะเป็นอีกหนึ่งจุดที่โดนแดดเผาได้ง่ายเหมือนกัน

5. ดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำ


วิธีทำให้ขาวด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้

    สำหรับวิธีทำให้ผิวขาว การบำรุงผิวให้สวยจากภายในก็สำคัญนะคะ สาวๆ ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างน้ำผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างน้ำมะเขือเทศ ที่ใคร ๆ ต่างบอกว่าช่วยเรื่องบำรุงผิวสวยได้ดี มีวิตามินซี ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ, คอลลาเจน ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อ กระดูก ข้อต่อต่าง ๆ และวิตามินเอ หากสาวๆ ดื่มเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวกายขาวขึ้น แถมสุขภาพยังดีขึ้นอีกด้วยล่ะ

6. ดื่มน้ำสะอาด วิธีทำให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ


วิธีทำให้ขาวด้วยน้ำดื่มสะอาด

    การดื่มน้ำมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 6-7 แก้วต่อวัน ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวสวยแถมยังทำให้หน้าใส มีน้ำมีนวล และขาวขึ้นได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากให้ผิวหน้าใส ไม่เป็นสิวบ่อย ๆ ควรดื่มน้ำให้ได้มากกว่าวันละ 2 ลิตร เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับร่างกาย ดังนั้นหากดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน จะช่วยเติมสมดุล และส่งผลให้ผิวพรรณสดใสและยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย

7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


วิธีทำให้ขาวด้วยการออกกำลังกาย

    สาว ๆ รู้ไหม การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวได้เหมือนกันนะ เพราะนอกจากจะช่วยให้เลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยขับเหงื่อและชำระล้างสิ่งสกปรกจากรูขุมขนได้อีกด้วย แถมยังส่งผลให้ผิวพรรณที่ดูหมองคล้ำ เปล่งปลั่ง และขาวใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวขาวขึ้นทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยล่ะ

8. เลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยทำให้ผิวขาวและมีส่วนผสมของ Niacinamide (Vitamin B3)


วิธีทำให้ขาวด้วยเซรั่ม Olay white Radiance

    สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการบำรุงผิวแบบเร่งด่วนหรือรู้สึกว่าวิธีทำให้ผิวขาวแบบธรรมชาติ เห็นผลช้าเกินไป วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้ผิวของสาวๆ ขาวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว อย่างสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide (อ่านออกเสียงว่า ไนอะซินาไมด์) เพื่อน ๆ คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้าง เพราะเป็นส่วนผสมสุดฮิตที่ใส่มาในเซรั่มหลาย ๆ แบรนด์ ซึ่งชื่อที่เรียกง่ายกว่านั้นก็คือ วิตามินบี 3 นั่นเอง เป็นวิตามินสารพัดประโยชน์ที่ให้การบำรุงผิวได้ครอบคลุมสุด ๆ ตามไปดูประโยชน์ของ Niacinamide (Vitamin B3) มีตามนี้เลยค่ะ

  • วิตามิน B3 ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ

    ทำให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยแผลเป็นจากสิวอีกด้วย

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า กระตุ้นการผลิตเซราไมด์

    เซราไมค์ (ceramide) สารสำคัญที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น คงความอิ่มน้ำ และผิวกระชับ ส่งผลให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ใครที่มีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ Niacinamide ช่วยได้นะ

  • วิตามิน B3 ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ

    สาว ๆ ที่ผิวหน้าดูหมองโทรม หน้าเหนื่อยไม่ไหวแล้ว ทั้งจากความเครียด มลภาวะ ส่งผลให้เกิดสารอนุมูลอิสระเพียบ ถ้าไม่รีบบำรุงล่ะก็ อาจส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยนะ ซึ่ง Niacinamide ก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี หน้าใสเปล่งประกายมีออร่า แถมเหมาะกับสาว ๆ ที่แพ้วิตามินซีก็สามารถใช้บำรุงผิวแทนได้ เพราะไม่ใช่สารที่เป็นกรดนั่นเอง

    เรียกได้เลยว่า Niacinamide เป็นวิตามินผิวใส ตัวจริงเลย ถ้าให้แนะนำสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide ที่โดดเด่น หาซื้อง่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วไปก็จะเป็นตัวนี้เลยค่ะ Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum

วิธีทำให้ขาวด้วย Olay white Radiance

    เซรั่มทรีทเมนต์ที่ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วยส่วนผสมของ Niacinamide และ Pearl Optics เทคโนโลยี ทำให้ผิวดูเปล่งประกายมีออร่า เมื่อผิวกระทบแสงเหมือนไข่มุก นอกจากนั้นยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิวให้จางลง พร้อมกักเก็บและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิธีทำให้ผิวขาวและเป็นเซรั่มที่ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำครบในขวดเดียวเลยค่ะ

วิธีทำให้ขาวก่อนและหลังใช้ Olay white Radiance

    เซรั่ม โอเลย์ ไวท์ เรเดียนซ์ บำรุงได้ทั้งตอนเช้าและกลางคืนเลย โดยใช้ในขั้นตอนหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าและลงโทนเนอร์เพื่อเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว เพื่อผลลัพธ์ผิวหน้าใสออร่าขั้นสุด ควรกดใช้ครั้งละ 2 หยดค่ะ เกลี่ยเบา ๆ ทั่วใบหน้า ให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารอันตรายที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งนอกจากทั้ง 8 วิธีนี้แล้ว การทำจิตใจมีความสุข คิดบวก ยิ้มบ่อย ๆ ก็ยิ่งช่วยเสริมให้หน้าใสแถมผิวดีจากภายในสู่ภายนอก ดูไม่อมทุกข์อีกด้วยนะจ๊ะ สาว ๆ ที่มีเคล็ดลับวิธีทำให้ผิวขาวใสของตัวเองก็ Comment มาแชร์กันได้นะ

รู้เคล็ดลับบำรุงผิวดีๆ แบบนี้แล้ว อย่าลืมกดแชร์ผิวขาวใสส่งต่อให้เพื่อน ๆ กันด้วยนะ ผิวจะได้มีออร่ากันยกแก๊งไปเลย


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมของ Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum ได้ที่ Link ด้านล่างนี้เลยค่ะ
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องลองทำซะแล้วเรา
25 ส.ค. 2563 เวลา 20:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ลองทำตาม
24 ต.ค. 2562 เวลา 15:15 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เยี่ยมเลย
23 ต.ค. 2562 เวลา 23:29 น.