รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ไลฟ์สไตล์

6 วิธีเปลี่ยน Mindset ถ้าคุณเริ่มเบื่องานที่ทำ!

3,660
31 ธ.ค. 2560


ทำไมต้องอ่าน... 
  • ความเบื่อคือสาเหตุหนึ่งของการติดพนัน
  • เบื่องานไหมล่ะ เบื่อก็อ่านให้จบนะ มันมีประโยชน์


     เป็นคำถามที่เชื่อว่าเกิดขึ้นในใจใครหลาย ๆ คนเลย แต่ก็คือบางคนถามตัวเองมาเป็นสิบปีแล้วก็ยังย่ำอยู่ที่เดิม หลายคนคิดว่าจะออกมาทำธุรกิจของตัวเองดีกว่า อันนั้นก็หาช่องทางและไตร่ตรองกันดูนะ แต่ก่อนจะยื่นใบลา ลองเปลี่ยน Mindset กันดูก่อนไหม ลองมาแก้ไขอาการ "เบื่อ" กันสักนิด เอาข้อมูลมาฝากจากภาควิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ เมื่อคุณ "เบื่อ" ควรจะ...

[BANNER_CONTENT]

เมื่อเริ่มเบื่อควร...จัดโต๊ะทำงานใหม่

     ไม่เคยได้คิดใช่ไหมล่ะ ว่าแค่การจัดโต๊ะทำงานใหม่ มันจะช่วยได้ในระดับหนึ่งนะ กับอาการเบื่อตัวเท่าบ้าน ไม่อยากไปทำงาน เนือยๆ มาลองจัดโต๊ะทำงานใหม่ ให้เป็นระเบียบ หยิบจับอะไรง่าย แล้วก็มีสีสันสนุกสนาน สดชื่น สะอาด เพราะโต๊ะทำงานรกๆ มันก็ทำให้จิตใจวุ่นวายได้เหมือนกันนะเออ



เมื่อเริ่มเบื่อควร...คิดบวกเรื่องงานของเรา

     เอาหละ มาเริ่มใหม่มองหาข้อดีของงานที่ทำ เพราะช่วงเบื่อนี่จะไปเก็บเอาเรื่องเซ็ง ๆ ของงานมาไว้ในหัวโดยลืมเรื่องดี ๆ ไปเลย ทุก ๆ งานมีสิ่งดีอยู่แล้ว อย่างน้อยก็ตอนที่คิดจะเข้ามาทำงานนี้ คงมีบ้างที่เลือกทำงานนี้ตั้งแต่แรกทั้งที่ไม่ชอบเอาเลย แต่ส่วนใหญ่นั้น ก็มีสิ่งซึ่งเป็นแรงจูงใจให้เลือกงานที่ทำ ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน เครื่องแบบ บรรยากาศในการทำงาน เดินทางสะดวก ของกินหาง่าย สวัสดิการดี เจ้านายน่ารัก เพื่อนร่วมงานดี๊ดี อะไรก็ได้ ลิสท์ออกมาเลย


เมื่อเริ่มเบื่อควร...ตั้งเป้าหมายเพื่อความสำเร็จของงานที่ทำ

     ไม่ว่างานของเราจะเป็นอะไร เรามาตั้งเป้าหมายได้นะ ต่อให้เป็นแบบนั่งยิ้มให้จบไปวันๆ มันก็ไม่ใช่แค่นั้นหรอก อย่าดูถูกงานของตัวเอง หากคุณเป็นฝ่ายบริการลูกค้าที่ต้องพบเจอคนแปลก ๆ มากมาย คุณก็ต้องฝึกฝนตนเองเพื่อรับมือกับทุกความแปลกได้อย่างมืออาชีพ แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างที่ตัวเองภาคภูมิใจ ให้คะแนนตัวเองในแต่ละวันดูซิ นอกจากจะไม่เบื่องานแล้วยังจะก้าวหน้าในอาชีพอีกด้วยนะ


เมื่อเริ่มเบื่อควร...หลีกเลี่ยงการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานที่ทำให้เราเบื่อ

     นี่คือปัญหาหลักๆที่ทำให้คนเบื่องานเลยนะ ถ้าเพื่อนร่วมงานมีปัญหา เราก็หลีกเลี่ยงที่จะพูดคุย ถกเถียงอะไรด้วย แต่มีวิธีแก้ไขอีกอย่างคือ ทุกคนต้องการคนที่เข้าใจ ลองเริ่มเป็นฝ่ายที่ดีกับคน ๆ นั้นก่อนให้มากที่สุด ในกรณีที่ทัศนคติไม่ตรงกัน แต่ถ้าเป็นแบบโดนเอาเปรียบ โดนเลื่อยขาเก้าอี้ หรือแค่คนปากไม่ดี ก็ควรอยู่ให้ห่างจะดีที่สุด


เมื่อเริ่มเบื่อควร...เขียนบันทึก ระบายความในใจ

     เป็นการปลดปล่อยอารมณ์แย่ ๆ ออกมา ระบายมันออกมาบ้าง ตอนที่เขียนก็จะทำให้เรานึกด้านดี ๆ ออกมาได้เหมือนกัน เหมือนการไตร่ตรองไปอย่างช้า ๆ ไม่ใช้อารมณ์เพียงอย่างเดียว



เมื่อเริ่มเบื่อควร...เปลี่ยนทรงผม ซื้อเสื้อผ้าใหม่ เปลี่ยนสีลิปสติก

     ใครที่ไม่ค่อยได้แต่งตัว เพราะที่ทำงานเป็นแนวไม่แต่งตัวกันหมด ไม่กล้าเด่น ลองใหม่นะ แต่งตัวให้สวย เปลี่ยนเสื้อผ้า เปลี่ยนแนว แต่ก็ต้องให้พอดีนิดนึง ถูกกาละเทศะ อย่าเด่นจนเพื่อนร่วมงานเอาไปเม้าท์ การแต่งตัวสวยงามทำให้เราอารมณ์ดีเพราะใคร ๆ ก็ชอบดูคนสวย


     ลองแก้ไขปัญหา "เบื่อตัวเท่าบ้าน" เท่านี้ก่อนดีไหม ถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็ค่อยหาทางออกอื่นให้กับตัวเอง มีเงินเดือนเข้าทุกเดือนจะปลอดภัยกว่า เพราะเจ้าของกิจการทั้งหลายอาจไม่รวยทุกเดือนอย่างที่คิดก็ได้



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • อาการเบื่องานนั้น คือกลไกลป้องกันตนเองที่เรียกว่าถอดใจ (Withdrawal) เราจะดึงตนเองออกจากโลกแห่งความจริง ที่เราไปบิดเบือนว่าไม่ดีและหวังว่าจะก้าวเข้าสู่โลกใหม่ที่ดีกว่า 
  • ความเบื่อสามารถวัดได้โดยมาตรวัดความเบื่อ BPS (Boredom Proneness Scale) คิดค้นขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1986 โดยนักจิตวิทยา จะเป็นการทำแบบสอบถามเพื่อให้คะแนนความเบื่อ 
  • ทีมนักจิตวิทยาพบว่า ความเบื่อนั้นน่ากลัวมาก เพราะทำให้ผู้ชาย 2 ใน 3 และผู้หญิง 1 ใน 4 บอกว่ายอมถูกไฟช็อตดีกว่านั่งอยู่เฉย ๆเป็นเวลา 15 นาที! 
  • มีแง่มุมที่ตรงข้ามกันคือ มีการใช้ความเบื่อเพื่อรักษาอาการ "ติดชีวิต" เขาบอกว่าเบื่อเยอะ ๆ ไปเถอะ มันป้องกันความเบื่อในอนาคตได้ 
  • บางทีอาการเบื่องานก็มาจาก "โรคซึมเศร้า" หรือ "ภาวะซึมเศร้า" ลองเช็คตัวเองดู "10 วิธี สังเกตตัวเองว่าเป็น "โรคซึมเศร้า" หรือเปล่า?"



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
T_________T
6 มี.ค. 2563 เวลา 17:31 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ตอนนี้กำลังเบื่องานเลย ขอบคุณ​มากค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 17:09 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
19 เม.ย. 2561 เวลา 9:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
คิดบวกค่ะ
11 ม.ค. 2561 เวลา 14:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2
อ่านแล้ว ได้ทบทวนตัวเองด้วยค่ะ
2 ม.ค. 2561 เวลา 21:52 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคร๊า
2 ม.ค. 2561 เวลา 10:18 น.