11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

วิธีเลือกครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ใช้แล้วไม่ระคายเคือง เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง

8 ก.ย. 2562  |  387   6  

วิธีเลือกครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ใช้แล้วไม่ระคายเคือง เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง

 

สำหรับใครที่รักษาสิวอักเสบไม่หายสักที จริง ๆ แล้วคุณอาจรักษาไม่ถูกวิธี

โดยส่วนมากพบว่า ผู้ที่เป็นสิวค่อนข้างจะมีผิวหน้าที่บอบบาง ทำให้ระคายเคืองได้ง่าย หากไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นสูงจึงอาจทำให้แพ้และเกิดสิวได้ พอมีสิว ก็วนกลับไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นเช่นเดิมอีก จึงเป็นเหตุผลที่ว่ารักษายังไงก็ไม่หายสักที

 

วิธีหนึ่งที่ง่ายและถูกต้องที่สุดสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย สาเหตุของการเกิดสิวคือ การเลือกใช้ครีมที่เหมาะกับสถาพผิว อาจเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่เขียนว่า ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว หรือที่มีสูตรอ่อนโยน ซึ่งปัจจุบันมีมากมายให้เลือกเพื่อการตอบสนองที่ครบทุกสภาพผิว และสามารถเลือกซื้อได้อย่างง่ายดาย ตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า หรือแอพพลิเคชั่น เว็บซื้อของออนไลน์ทั่วไป

 

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็ไม่หายสักที จึงควรมีคุณสมบัติที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และช่วยรักษาสิว

 

แท้จริงแล้ว สิวเกิดจากเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ที่ทำให้เกิดการแพ้ และกลายเป็นสิวอักเสบในที่สุด หากใครที่มันมือ เอามือไปเกาหน้าตัวเอง ก็อาจจะทำให้ลามไปอย่างส่วนอื่น ๆ ของใบหน้าได้ เพราะสาเหตุการเกิดสิวมีได้หลายปัจจัย โดยปัจจัยหลัก ๆ ได้แก่ สภาพแวดล้อมและพฤติกรรมส่วนตัว เช่น การบีบสิว แกะ เกา กดสิว หรือสัมผัสหน้าบ่อย ๆ รวมไปถึง มลพิษที่ก่อให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้างบนหน้า แม้แต่การแต่งหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งของการเกิดสิว หากเรามีการเช็ดล้างไม่สะอาด ก็เกิดการสะสมสิ่งสกปรกไปเรื่อย ๆ ได้

 

คลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายก็มีส่วนช่วยในการดูแลความสะอาดเช่นกัน เพราะจะช่วยให้เราทำความสะอาดหน้าได้อย่างล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

 

ต่อไปคือ โฟมล้างหน้าหรือเจลหน้าผิวแพ้ง่าย โดยหลังจากใช้คลีนซิ่งเช็ดควรใช้โฟมล้างหน้าเพื่อความสะอาด และครีมลดรอยสิวก็มีหน้าที่ช่วยให้รอยสิวดูจางลง อีกผลิตภัณฑ์ที่พลาดไม่ได้คือ ครีมกันแดดผิวหน้า หรือ โลชั่นกันแดด ที่จะช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่มีดีมากกว่ากันแดด เพราะนอกจากจะช่วยกันแดดหน้ายังช่วยลดการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ซึ่งผู้ที่ผิวแพ้ง่าย ก็สามารถเลือกใช้กันแดดที่มีสูตรอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวได้


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณครับ

9 ก.ย. 2562 เวลา 6:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

9 ก.ย. 2562 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3

thanks

9 ก.ย. 2562 เวลา 9:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

9 ก.ย. 2562 เวลา 10:23 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

9 ก.ย. 2562 เวลา 13:57 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล