รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เล่าสู่กันฟัง แชร์ประสบการณ์ได้รับเชื้อโควิด เริ่มติดได้ยังไง วิธีการตรวจยังไง รวมไปถึงค่าใช้จ่ายและการรักษา

23 มิ.ย. 2564  |  367   7  

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

    เนื่องจากว่า อ้อนั้นตรวจพบเชื้อโควิด และตอนนี้ ก็แอดมิดเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ อ้อเลยอยากขออนุญาติ มาแชร์ประสบการณ์การติดเชื้อโควิด

และการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลให้ฟังกันค่ะ 







ข้อมูลเพิ่มเติม

ไขข้อข้องใจ ค่ารักษาพยาบาลโควิด เราต้องจ่ายส่วนต่างมั๊ย ถ้าเข้าเอกชน แล้ว ค่าตรวจ ฟรีจริงไหม ??

เริ่มจาก?? เราสามารถเข้ารับการรักษาที่ไหนได้บ้าง : คำตอบคือ ?เราไปตรวจกับโรงพยาบาล ได้ทุกโรงพยาบาล(ถ้าเค้ารับตรวจ) เพราะส่วนใหญ๋ เค้าจะบอกว่า เตียงเต็ม เคสอ้อ คือขับรถไปด้วยอาการไข้ขึ้น เวียนไป 4 โรงพยาบาล ทุกรพ ปฎิเสธที่จะตรวจเบื้องต้นให้อ้อ เพราะเห็นว่าอ้อมีอาการเสี่ยง ถ้าสมมติ กรณีเราตรวจที่โรงพยาบาลไหนพบเชื้อ โรงพยาบาลนั้นเค้าจะต้องรับเราเข้าทำการรักษาโดยที่จะปฎิเสธเราไม่ได้ ดังนั้น เค้าเลยปฎิเสธที่จะไม่ตรวจเราตั้งแต่เบื้องต้น แนะนำว่าทางที่ดี ให้ไปหารพ.ที่เรามีสิทธ์อยู่ หรือ ไปรพ.ที่เราเป็นคนไข้ประจำของเค้า เค้าจะทำการรับเราเข้ารักษา เน้นว่า ไม่จไเป็นต้องคำนึงว่าเป็นเอกชนหรือรัฐนะคะ เข้าไปขอรับการตรวจได้เหมือนกันหมด


?ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล เวลาไปตรวจ ค่าตรวจ มี 2กรณี ถ้าเราอยู๋ในกลุ่มเสี่ยง ทางรพ.จะฟรีให้เลย แต่ถ้าเราไม่ได้มีอาการ หรือไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เราจะต้องสำรองค่าตรวจออกไปก่อน ราคาประมาณ 3,500-4,500 บาทแล้วแต่เรทของโรงพยาบาล และ ถ้าเราพบเชื้อ ผลออกมาว่าเราติดโควิดทางรพ.จะทำเรื่องคืนค่ารักษาพยาบาลให้เรา หลังจากที่เรารักษาตัวหายเรียบร้อยแล้ว

?ค่ารักษาพยาบาล ในระหว่างการเข้ารับการรักษาตัว เน้นย้ำเลยนะคะ ไม่ว่าเราจะแอดมิดเข้ารพ.เอกชนหรือรัฐ เราจะไม่เสียค่ารักษาใดๆเลย เนื่องจาก ใช้สิทธ์ของ สปสช (ทางโรงพยาบาลเค้าจะทราบเอง) หากมีรพ.ไหน เก็บก็โทรแจ้ง 1330 ได้เลยค่ะ นอกเสียจากว่าเราสั่งอาหารนอกเหนือรายการ อันนั้นจ่ายส่วนต่างว่าไปตามกรณี

?ส่วนคนที่มีประกันสุขภาพ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ประกันสุขภาพเกือบจะทุกแผน ใช้เบิกค่ารักษาโควิดได้นะคะ ทีนี้เวลาทำเบิก ทางรพ.เค้าจะเบิกจากสิทธที่เราได้จากรัฐก่อน นอกนั้นส่วนต่างเราอาจจะเลือกห้องเป็นห้องเดี่ยวได้ เลือกอาหารที่ต่างจากที่รพ.เลือกให้ได้ และอื่นๆ (หักจากประกันสุขภาพเรา)


วันนี้ขอมาอัพเดทให้ฟังคร่าวๆเท่านี้ก่อนนะคะ ถ้ามีอะไรคืบหน้า อ้อจะมาเล่าให้ฟังอีกรอบค่ะ ???



7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
23 มิ.ย. 2564 เวลา 13:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
23 มิ.ย. 2564 เวลา 15:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3
หายไวๆนะคะ
23 มิ.ย. 2564 เวลา 16:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
23 มิ.ย. 2564 เวลา 17:33 น.
ความคิดเห็นที่ 5
get well soon ka
25 มิ.ย. 2564 เวลา 21:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thanks
27 มิ.ย. 2564 เวลา 14:44 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล