สุขภาพเหงือกและฟันใครว่าไม่สำคัญ??

12 ก.พ. 2564  |  578   20  


สุขภาพเหงือกและฟันใครว่าไม่สำคัญ??


เพราะเหงือกและฟัน ถือเป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุดในช่องปาก จึงต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษไม่ต่างกับการดูแลผิวด้วยสกินแคร์เลย ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นทำความสะอาดช่องปากและฟันอยู่เป็นประจำทุกวันเพื่อให้เหงือกและฟันแข็งแรง และไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง


แต่ถ้าหากใครที่ไม่ค่อยดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองก็อาจจะเริ่มมีปัญหากลิ่นปาก เหงือกอักเสบได้ เพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดควรเริ่มมาจากการแปรงฟันให้ถูกวิธี และแปรงอย่างทั่วถึง เพื่อลดการหมักหมมของคราบพลัคและแบคทีเรียสะสมในช่องปาก


ซึ่งการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดีที่นอกจากการเลือกใช้แปรงสีฟันที่มีขนอ่อนนุ่มไม่ทำให้บาดเหงือก ใช้ไหมขัดฟันทุกครั้งแล้ว ในการเลือกใช้ยาสีฟันก็สำคัญเช่นกันนะคะ เพราะยาสีฟันบางยี่ห้ออาจจะผสมแป้ง หรือใช้แล้วแสบปาก มีอาการแพ้ได้ เพราะฉะนั้นใครที่มีปัญหาในการเลือกใช้ยาสีฟัน หรือ กำลังมองหายาสีฟันที่ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก ถนอมสุขภาพเหงือกและฟัน ช่วยขจัดคราบพลัค คราบหินปูน และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ พลอยก็มียาสีฟันดีๆอยู่แบรนด์หนึ่งมาแนะนำค่ะ ก็คือ


ยาสีฟันแบรนด์เดนติคอน

DENTICON

ยาสีฟันสูตรธรรมชาติแบรนด์นำเข้าจากเกาหลีหลอดนี้ค่ะ


ยาสีฟันเดนติคอนมีด้วยกันทั้งหมด 3 สูตรค่ะ คือ

DENTICON Q10 PLUS BAMBOO SALT - สูตร คิวเท็น เกลือ และไม้ไผ่ เน้นการบำรุงเหงือกอย่างมีประสิทธิภาพป้องกันฟันผุ พร้อมลดคราบพลัค ลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก

DENTICON Q10 TOTAL CARE - สูตรโทเทิลแคร์ ช่วยขจัดปัญหากลิ่นปากไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดอาการเสียวฟัน ช่วยขจัดคราบพลัค ทำให้ฟันขาวขึ้น

DENTICON Q10 ROSE REFRESH - ลมหายใจหอมสดชื่น ด้วยน้ำกุหลาบและสารสกัดจากดอกกุหลาบดามัสเซน่า


สำหรับยาสีฟันเดนติคอนแต่ละสูตรนั้นจะมีคุณสมบัติ จุดเด่นแตกต่างกันอย่างไร? ใช้ดีหรือไม่? เรามาดูกันเลยยยย :)


ก่อนอื่นเรามาดูกันที่เนื้อของยาสีฟันเดนติคอนทั้ง 3 สูตรกันก่อนนะคะ

TEXTURE

จะสังเกตได้ว่าเนื้อยาสีฟันเดนติคอนทั้ง 3 สูตรดูแทบไม่ต่างกันเลย เนื้อไม่หยาบ ไม่เหลว เนื้อมีความหนืดพอสมควร และมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละสูตรค่ะ สิ่งที่แตกต่างจะเป็นสีของเนื้อนะคะ ซึ่งหลอดสีเขียว DENTICON Q10 PLUS BAMBOO SALT จะมีเนื้อสีขาว DENTICON Q10 TOTAL CARE มีเนื้อสีออกเหลืองนวลอ่อนๆ และ DENTICON Q10 ROSE REFRESH มีเนื้อสีชมพูอ่อนค่ะ


มาดูคุณสมบัติของแต่ละสูตรกันค่ะ โดยเริ่มที่…

DENTICON Q10 TOTAL CARE

ยาสีฟันเดนติคอนหลอดสีน้ำเงิน สูตร คิวเท็น โทเทิลแคร์ ตัวนี้มีส่วนช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก ขจัดคราบพลัคบนผิวฟันและร่องเหงือก ช่วยป้องกันฟันผุ ลดสาเหตุของการเกิดอาการเสียวฟัน แถมช่วยให้ฟันขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยลดกลิ่นปาก ทำให้ลมหายใจสดชื่นยาวนาน ซึ่งสูตรนี้ไปสูตรที่พลอยหยิบมาใช้บ่อยที่สุดค่ะ เนื่องจากพลอยเป็นคนมีปัญหากลิ่นปาก และฟันมีคราบหินปูน คราบเหลืองค่อนข้างเยอะ ต้องการให้ฟันดูขาวขึ้นโดยวิธีธรรมชาติโดยไม่ทำลายผิวฟัน จึงเลือกใช้ยาสีฟันหลอดสีน้ำเงินค่ะ


ตัวนี้มีส่วนผสมของ Coenzyme Q10, Vitamin E, Squalane (ช่วยบำรุงเหงือกให้แข็งแรง), Vitamin C (ช่วยลดอาการเลือดออกตามไรฟัน), Potassium Nitrate 5%,Potassium Citrate,Tricalcium Phosphate (ช่วยลดอาการเสียวฟัน), Xylitol (ป้องกันฟันผุ), Silicon Dioxide, Calcium Carbonate (ช่วยขจัดคราบพลัค), Hydroxyapatite (ช่วยให้ผิวฟันลื่น), PropolisExtract (ลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก), Peppermint Oil, Green Tea Extract และ D-menthol (ที่ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นยาวนานตลอดทั้งวัน)


และไม่มีส่วนผสมของแป้ง ไม่แสบปาก เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับคนที่แพ้ยาสีฟันค่ะ


ยาสีฟันหลอดนี้พลอยใช้แปรงฟันเป็นประจำทุกวันเลยนะ นอกจากที่จะชอบเพราะมีคุณสมับติที่ช่วยให้ฟันดูขาวขึ้นเลย ตัวนี้ก็ยังมีกลิ่นที่หอมเย็นสดชื่นดีมากๆ


สำหรับการใช้งานนั้นแค่บีบเนื้อยาสีฟันเท่าเมล็ดถ่วเขียวก็ใช้แปรงฟันได้สะอาดแล้วค่ะ แต่พลอยเผลอมือหนักชอบบีบเนื้อยาสีฟันเยอะทุกรอบเลยอ่ะ 555 แต่แปรงฟันแล้วไม่แสบ ไม่เผ็ด คือดีงามมาก


หลังแปรงฟันเสร็จจะรู้สึกว่าผิวฟันลื่นสะอาดดีค่ะ (เมื่อลองใช้ลิ้นลูบๆดู) คือ รู้สึกไม่สาก กลิ่นปากลดลงทันที รู้สึกปากหอมสดชื่นมากๆ


หลังใช้ต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันผิวฟันอาจจะไม่ได้ดูขาวขึ้นมากเหมือนไปทำที่คลินิค แต่คราบหินปูนค่อยๆลดลง กลิ่นปากไม่เหม็นบูด เป็นอะไรที่พลอยปลื้มสุดๆ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากมีฟันที่ดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติพลอยแนะนำยาสีฟันเดนติคอน สูตรหลอดสีน้ำเงินหลอดนี้เลยค่ะ


มาต่อกันที่ยาสีฟันสูตรหลอดสีเขียวกันบ้างค่ะ

DENTICON Q10 PLUS BAMBOO SALT

ยาสีฟันเดนติคอนหลอดสีเขียว สูตรเกลือไม้ไผ่ ซึ่งหลอดนี้เน้นบำรุงเหงือกเป็นพิเศษ ซึ่งเกลือที่นำมาใช้ในการผลิตสูตรนี้นั้นเป็นเกลือที่นำไปเผาในกระบอกไม้ไผ่ ณ อุณหภูมิ 1,000 - 1,500 องศาเซลเซียสเป็นจำนวน 9 ครั้ง จึงทำให้เกลือที่ได้นั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากมาย


คุณสมบัติของยาสีฟันสูตรนี้ คือ

มีส่วนช่วยดูแลสุขภาพเหงือกให้แข็งแรง ลดอาการอักเสบของเหงือก ป้องกันฟันผุ ลดอาการเสียวฟัน ทำให้ฟันดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นได้อย่างยาวนานโดยแทบไม่ต้องใช้น้ำยาบ้วนปากระหว่างวัน


และยังอุดมไปด้วยส่วนประกอบมากมาย เช่น Coenzyme Q10, Vitamin E, Squalane, Xylitol, Silicon Dioxide, Calcium Carbonate, Hydroxyapatite, PropolisExtract, PeppermimtOil, Green Tea Extract และ D-menthol ค่ะ แล้วที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแป้ง ไม่ทำให้แสบร้อนระคายเคืองขณะแปรงฟันด้วยค่ะ


สำหรับยาสีฟันเดนติคอนหลอดสีเขียวนี้จะมีรสชาติที่เค็มเล็กน้อยค่ะ ไม่ได้เค็มปี๋จนชวนเลี่ยน เมื่อเทียบกับยาสีฟันสูตรเกลือยี่ห้ออื่นที่พลอยเคยใช้มา และใช้แล้วไม่เผ็ดร้อน ไม่แสบปาก หลังใช้รู้สึกฟันลื่น แถมกลิ่นปากหอมสดชื่น ใช้ดีไม่แพ้สูตรอื่นเลยล่ะ


มาถึงหลอดสุดท้ายกันแล้วค่ะ

DENTICON Q10 ROSE REFRESH

ยาสีฟันเดนติคอนหลอดสีชมพู สูตรอ่อนโยน สำหรับคนแพ้ยาสีฟัน หลอดนี้มีส่วนผสมของน้ำกุหลาบและสารสกัดจากดอกกุหลาบดามัสเซน่าที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย อี โคไล และ พี จินจิวาลิส พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการลดการสะสมของแบคทีเรีย บำรุงเหงือก ช่วยป้องกันฟันผุ และทำให้ฟันดูขาวขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยมอบลมหายใจที่หอมสดชื่น และไม่ทำให้ช่องปากแห้งค่ะ


แล้วยังปราศจากสารโซเดียมลอเรทซัลเฟต พาราเบน ไตรโคซาน กลูเตน พลาสติกไมโครบีด ไดเอทาโนลามีน กลิ่นรสสังเคราะห์ และไม่มีส่วนผสมของแป้ง ซึ่งปลอดภัยต่อผู้ใช้มากๆ และยังอ่อนโยน เนื่องจากรสชาติไม่เผ็ดร้อน ไม่เค็มด้วยนะคะ


ยาสีฟันสูตรนี้มีกลิ่นหอมของกุหลาบอ่อนๆ แถมยังรสชาติไม่เผ็ดเลย แถมไม่มีกลิ่นเหม็นเขียว หลังแปรงรู้สึกฟันสะอาด ลื่น กลิ่นปากหอมละมุนไปด้วยกลิ่นดอกกุหลาบ ทำให้คนข้างๆไม่เบือนหน้าหนีเวลาพ่นลมหายใจใกล้ เป็นสูตรที่ดีงามอีกสูตรเลยค่า


ทั้ง 3 สูตร มีประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพเหงือกและฟันดีมากๆ ช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ดี และยังดีต่อผู้ที่แพ้ยาสีฟัน แถมไม่มีส่วนผสมของแป้ง ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าดีต่อสุขภาพช่องปากของผู้ใช้ ที่สำคัญราคาไม่แพง ราคาหลอดละ 159 บาทเท่านั้นค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้า Tops, Tesco Lotus, Big C, Watson ได้เลยนะคะ


สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ใช้อยู่แล้ว รู้สึกชอบแบบพลอยกันบ้างไหม?

แวะมาบอกต่อกันได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของพลอยค่ะ :)


#เดนติคอนสีน้ำเงิน

#ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ยย

#ใช้ดีบอกต่อ


20 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 14:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thanks
12 ก.พ. 2564 เวลา 14:58 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากค่า แอบสนใจสีชมพูกลิ่นกุหลาบเหมือนกัน จดลิสไว้ในใจแล้วค่ะ ^^ 
12 ก.พ. 2564 เวลา 15:00 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 15:17 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าลองค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 15:40 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าลองใช้ค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 15:46 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าลองมากค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 16:43 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เพิ่งเคยเห็นแบรนด์นี้ น่าลองค่ะๆ
12 ก.พ. 2564 เวลา 16:55 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ดีงาม
12 ก.พ. 2564 เวลา 21:18 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 21:46 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 22:07 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 22:24 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ดืออออ ขอบคุณค่ะ
14 ก.พ. 2564 เวลา 0:08 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ดีอ่า สนใจเลย
14 ก.พ. 2564 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
14 ก.พ. 2564 เวลา 23:55 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
15 ก.พ. 2564 เวลา 12:06 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณค่ะ
16 ก.พ. 2564 เวลา 14:32 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ
16 ก.พ. 2564 เวลา 17:58 น.
ความคิดเห็นที่ 19
หลอดชมพูน่าใช้จังคะ
18 ก.พ. 2564 เวลา 11:01 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล