Bio Essence BN Top

ครีมกันแดดหน้า จำเป็นสำหรับผิวมากแค่ไหน ทำไมถึงควรใช้ และมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร

5 ส.ค. 2562  |  2805   9  

               ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่หลายคนมักละเลยเพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่เคยสังเกตไหมว่าหากวันไหนที่ไม่ได้ทา กันแดด แล้วจะรู้สึกแสบผิวหรือรู้สึกว่าผิวแห้ง ๆ นั่นเป็นเพราะว่าครีมกันแดดทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวีและช่วยดูแลผิวให้นุ่มชุ่มชื้น การทาครีมกันแดดจึงเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ควรทำทุกวันแม้ไม่ได้ออกแดดก็ตาม

               จะว่าไปแล้ว ครีมกันแดดหน้า ก็มีความสำคัญไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบอื่น ๆ เลย เพราะทำหน้าที่สำคัญในการปกป้องผิวและรักษาคอลลาเจนและอิลาสตินเอาไว้ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นได้นานขึ้น ไม่เสื่อมสภาพ ช่วยให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี ช่วยลดการเกิดริ้วรอยหรือรอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ ช่วยให้ไม่ดูแก่ก่อนวัยอันควร และเป็นเหตุผลที่สำคัญว่าทำไมเราถึงควรทาครีมกันแดดหน้ากันทุกวัน

               ถ้าไม่ทากันแดดจะเป็นอย่างไร อย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือ ทำให้ผิวหมองคล้ำ และเมื่อโดนแดดมากขึ้นผิวจะสูญเสียคอลลาเจน โดยแสงยูวีจากแสงแดดจะเข้าไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินให้เสื่อมสภาพลงเรื่อย ๆ ส่งผลให้ผิวขาดชุ่มชื้น ผิวแห้ง เหี่ยวย่น เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และที่ร้ายแรงขึ้นมาอีกก็คือ ทำให้ดูแก่ก่อนวัยอันควร ทางที่ดีทาครีมกันแดดเอาไว้ก่อนจะดีกว่าแม้ว่าอายุยังไม่เยอะหรือไม่ได้ออกแดดบ่อยก็ควรทาเป็นประจำเช้า – เย็น ทุกวัน

               ครีมกันแดด มีให้เลือกใช้หลายชนิด มีทั้งแบบสเปรย์ เนื้อครีม เนื้อฟลูอิด เนื้อมูส และครีมกันแดดกันน้ำ ส่วนใครที่เป็นสิว ควรเลือกใช้ กันแดดที่เป็นครีมรักษาสิวไปในตัว เพราะอ่อนโยนต่อผิวได้มากกว่า ไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง หรือหากใครที่ผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือครีมกันแดดที่เป็นเวชสำอาง ส่วนการทาครีมกันแดด ควรทาบาง ๆ ไม่น้อยหรือมากเกินไปหลังจากที่ลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวครบทุกตัวแล้ว

               กันแดดที่ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อที่แพงที่สุดเสมอไป แต่ควรเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองและมีค่า SPF ที่เหมาะกับการออกแดดในแต่ละวัน เช่น การเลือกใช้ครีมกันแดด SPF 30 สำหรับวันออกแดดน้อย และเลือกใช้ครีมกันแดด SPF 50 สำหรับวันที่ออกแดดบ่อย นอกจากนี้ยังรวมถึงการทาครีมกันแดดหลังจากที่ออกแดดด้วย เพราะการทาครีมกันแดดหลังออกแดดจะช่วยบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดให้ชุ่มชื้นขึ้นได้


9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบใจจร้า

6 ส.ค. 2562 เวลา 3:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

6 ส.ค. 2562 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

6 ส.ค. 2562 เวลา 9:09 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณคะ

6 ส.ค. 2562 เวลา 10:03 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

6 ส.ค. 2562 เวลา 10:25 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

6 ส.ค. 2562 เวลา 12:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ

7 ส.ค. 2562 เวลา 11:39 น.
ความคิดเห็นที่ 8

Good

13 ส.ค. 2562 เวลา 15:19 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล