รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม

สารอาหารสำคัญ “กรดอะมิโน” ช่วยพัฒนาการสมองของลูกน้อยให้เติบโตสมวัย

15 พ.ค. 2562  |  847   5  

ทุกพัฒนาการและการเรียนรู้ของลูกทำให้หัวใจของแม่พองโต ไม่ว่าจะเป็นทางด้านร่างกายหรือสมอง ที่ทำงานสอดประสานกัน สมองจึงทำหน้าที่สำคัญ เพราะมีหน้าที่ควบคุมสั่งการการเคลื่อนไหวให้กับร่างกาย สมองยังเกี่ยวข้องกับการรับรู้ อารมณ์ ความจำ การเรียนรู้ต่างๆ เป็นต้น เพื่อให้พัฒนาการของสมอง ได้เติบโตและเรียนรู้อย่างมีศักยภาพ กรดอะมิโน จึงเป็นสารอาหารสำคัญที่สมองขาดไม่ได้ กรดอะมิโน คืออะไรกันนะ? สำคัญกับลูกอย่างไร ? ไปดูกันค่ะ

กรดอะมิโน หรือ Amino Acid คือหน่วยเล็กๆ ของโปรตีน โดยร่างกายจะย่อยโปรตีนให้กลายเป็นกรดอะมิโนเพื่อดูดซึมสู่กระแสเลือดแล้วนำไปใช้ต่อกับทั้งร่างกายและสมอง กรดอะมิโนมีความสำคัญมากต่อการทำงานของสมองที่ขาดไม่ได้ เพราะกรดอะมิโนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของสารสื่อประสาทที่ช่วยให้สมองส่งสัญญาณเพื่อสั่งการและควบคุมร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีกรดอะมิโนอยู่ 9 ชนิดที่ร่างกายของเรานั้นไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้เอง แต่จำเป็นจะต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น ได้แก่

  • ทริปโตเฟน (Tryptophan) มีส่วนเสริมสร้างคุณภาพในการนอนหลับ
  • ทรีโอนีน (Threonine) ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย สู้เชื้อโรคและช่วยเผาผลาญไขมัน
  • ฟีนิลอะลานีน (Phenylalanine) เพิ่มความตื่นตัว และสร้างความทรงจำในสมอง
  • เมไธโอนีน (Methionine) เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยสลายไขมัน
  • ลิวซีน (Leucine) ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง เพิ่มพลังกล้ามเนื้อ ช่วยให้เซลล์ประสาทแข็งแรง
  • ไลซีน (Lysine) ช่วยเสริมสมาธิ ทำให้กระดูกแข็งแรง
  • วาลีน (Valine) กระตุ้นการทำงานสมอง ทำให้กล้ามเนื้อประสานกันได้ดี
  • ไอโซลิวซีน (Isoleucine) เสริมสร้างการเจริญเติบโตของระบบประสาท เตรียมพร้อมสมองต่อการเรียนรู้
  • อิสติคีน (Histidine) จำเป็นต่อการเจริญเติบโตในเด็ก ช่วยการทำงานของระบบประสาท ป้องกันภาวะพัฒนาการช้า

 

ความพิเศษของกรดอะมิโน คือจะช่วยในการสังเคราะห์เครื่องส่งสัญญาณระบบประสาท และเครื่องปรับ ระบบประสาท รวมทั้งยังเป็นสารตั้งต้นในการผลิตสารสื่อประสาท ช่วยสังเคราะห์เส้นใยประสาทไมอิลินเนท (myelinated) ที่ช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ทำให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะการเลือกนมที่มีคุณภาพและมีสารอาหารครบถ้วน นอกจากนี้คุณแม่อย่าลืมเอาใจใส่เรื่องการเรียนรู้ของลูกน้อยด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.foremostthailand.com/โภชนาการเสริมพัฒนาการเด็ก/กรดอะมิโน-และ-โอเมก้า-ตัวช่วยพัฒนาสมองลูกน้อยให้เติบโตสมวัย

 


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

15 พ.ค. 2562 เวลา 17:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

16 พ.ค. 2562 เวลา 0:46 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

16 พ.ค. 2562 เวลา 8:00 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

16 พ.ค. 2562 เวลา 9:14 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัดดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล