รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เช็คอินเชียงราย 3วัน2คืน เที่ยวที่ไหนได้บ้าง

9 ก.ย. 2563  |  784   3  

    

        สวัสดีค่ะเพื่อนๆกลับมากับมี่กันอีกครั้งแล้วนะคะวันนี้เราจะพาไปเช็คอินที่เชียงรายเป็นทริปกับแก๊งค์สาวๆ ต้องบอกก่อนเลยว่าการไปเชียงรายครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเราเลยซึ่งเรามีเพื่อนเป็นคนเชียงรายนางก็เลยจัดทริปแบบเที่ยวเต็มเหนี่ยว สามวันสองคืนให้ สนุกมากๆ ไม่ให้เสียเวลาลองไปดูแพลนทริปครั้งนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

วันที่1 

ช่วงเช้า 

1.บินตรงกรุงเทพ-เชียงราย ค่าตั๋วไปกลับรวมแล้วประมาณ 3,000บาท ขาไป Thai Smile + ขากลับ Thia Lion *หัวเครื่องบินมีราคาโปรโมชั่นแตกต่างกันไปตามแต่ละสายการบินราคาเริ่มต้น 500บาท 


ช่วงบ่าย-เย็น 

2. ATV ChiangraiRuammit เอทีวีเชียงราย ปางช้างรวมมิตร 


ห่างจากสนามบินแม่ฟ้าหลวงประมาณ20นาที ระยะ24กม.ซึ่งไม่ไกลมาก เป็นการขี่รถATVชมวิถีชีวิตและธรรมชาติ สายลุยต้องห้ามพลาด มันมาก สนุกมาก ราคาเริ่มต้น 490บาท/คน มีสตาฟสอนก่อนขี่และมีให้ทดลองก่อนออกทริปใครขี่ไม่เป็นเค้ามีต้องกังวลใจฝึกแปปเดียวก็ขี่ได้ หรือจะเป็นคนซ้อนก็ได้ ซึ่งราคาเฉลี่ยแล้วจะถูกกว่าอยู่ที่ประมาณ 345บาท/คน *ตอนเราไปมีโปรโมชั่นอยู่ซึ่งตกคนละไม่เกิน300บาท/คน 


อุปกรณ์เซฟตี้มีให้ฟรีทุกอย่างไม่ต้องเอาไปเอง พอแต่งตัวออกมาแล้วคืออย่างเท่


สนามให้ซ้อม *ส่วนตัวคิดว่าสนามซ้อมโหดกว่าทางไปทริปอีกเหมือนฝึกให้เราเป็นโปร์อะไรประมาณนั้น 😂😂


จอดแวะตามจุดต่างๆ วิวภูเขา ไร่สับปะรด ทุ่งนาขั้นบันได เป็นวิวธรรมชาติ อากาศดี ร่มรื่น มีลมพัดเย็นดี ซึ่งวันที่เราไปโชคดีหน่อยไม่ค่อยร้อน แถมได้สตาฟดูแลดี พูดจาดี ใช้ให้ถ่ายรูปได้ถ่ายสวยด้วย แอบเกรงใจแต่เราเองก็อยากได้รูป


ผ่านชาวบ้านเค้ามีโบกมือรับนักท่องเที่ยวด้วย รู้สึกดีสุดๆ 


และในที่เดียวกันยังมีให้ขี่ช้าง ให้อาหาร พาช้างไปอาบน้ำในแม่น้ำกกอีกด้วยค่ะ ราคาก็จะเพิ่มอีกคนละประมาน 400บาทซึ่งรายได้ก็จะเป็นค่าอาหารและสมทบช้างของหมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตรจ.เชียงรายค่ะ สรุประยะเวลาขี่ATV+ขี่ช้าง ประมาณ 13:00-17:00น.ค่ะ *ซึ่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเราในการทำเวลาเองด้วย 

ช่วงค่ำ 

3. The Krajom@ริเวอร์กก เชียงราย เป็นการแค้มป์กระโจมริมแม่น้ำกก ซึ่งไม่ไกลกับATVและช้างที่เราไปขี่มาค่ะ ประมาน10นาที 


ภายในกระโจมติดแอร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปลั๊กไฟ กระจก ไดร์เป่าผม แก้วน้ำ น้ำเปล่า สบู่ ยาสระผม *ไม่มียาสีฟันกับแปรงนะคะ ซึ่งแต่ละกระโจมมีห้องน้ำส่วนตัว พักได้ 2-3 ท่าน/หลัง 


พร้อมอาหาร 2 มื้อ (เย็น ชาบู + เช้า ข้าวต้ม ไข่กระทะ ขนมปัง) เราสามารถออกไปซื้อเนื้อมาเพิ่มเองได้เผื่อไม่อิ่ม เราก็ออกไปซื้อกันมา แต่แอบไม่ประทับใจนิดนึงตรงที่เราฝากแช่ไว้พอกลับมาในตอนเช้าพนักงานทำมึนแล้วบอกว่าหมดแล้วทั้งๆที่เมือคืนแจ้งแล้วมาจะเอากลับเพราะเหลือเยอะมาก


ราคาที่พัก 2,200บาท/2คน เข้าพักได้สูงสุด3คนต่อแคมป์อีกคนเป็นราคาเตียงเสริม ประมาณ 300บาท/คน ราคานี้รวมกิจกรรมล่องแก่งเรือยางและเล่นแม่น้ำกก

วันที่2 

ช่วงเช้า 

4. ล่องแก่งเรือยาง ในตอนเช้าเราก็ตื่นประมาน7โมงเพื่อทานอาหารเช้าก่อน แล้วไปล่องแก่งเรือยางกับทางที่พัก ประมาณเที่ยงก็เช็คเอาท์ลุยต่อเข้าในเมือง 


ช่วงเที่ยง 

5.ร้าน ชีวิตธรรมดา เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดแม่น้ำ บรรยากาศร่มรื่นตกแต่งสไตล์บ้านพักต่างอากาศอังกฤษ  


อาหารอร่อยจานใหญ่ ชื่อร้านชีวิตธรรมดาแต่ราคาไม่ธรรมดาเลย เริ่มต้น 250บาท ต่อคนจะอยู่ที่คนละประมาณ 500บาทค่ะ


ช่วงบ่าย 

6.วัดร่องเสือเต้น อยู่ใกล้ๆกับร้านชีวิตธรรมดา เป็นวัดสีน้ำเงิน สายบุณก็ไปไหว้พระ หรือใครเป็นสายถ่ายรูปต้องแวะ ได้รูปสวยเยอะมากแน่นอน ไม่มีค่าเข้า ไม่มีค่าจอดรถ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเชียงราย ด้วยเอกลักษณ์ความสวยงามโดดเด่นทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรม ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งสีสันที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้อยากมาเยือนเชียงรายสักครั้ง *มีไอติมกระทิสีน้ำเงินด้วยไว้ถ่ายรูปและแก้ร้อนได้ดีสุดๆ  


ช่วงบ่าย-เย็น 

7.ตระเวนหาที่ถ่ายรูปเช็คอินร้านคาเฟ่ *ขออภัยช่วงเย็นเราไม่ได้ไปไหนเยอะเพราะเกิดอุบัติเหตุกับเพื่อนโดนมีดบาดเข้าโรงพยาบาล เราใช้เวลาไปกับโรงพยาบาลค่อนข้างนาน "แต่"ในเมืองมีร้านคาเฟ่ น่ารักๆให้เช็คอินเยอะมากที่ต้องไปโดน ทริปนี้อาจเก็บไม่หมดไว้ไปซ้ำน้า  


ช่วงค่ำ 

8. เข้าเช็คอินที่พักโรงแรม hop inn ราคา 800 บาท ก็พักได้2คน อยู่ในตัวเมืองเชียงราย ติดถนน ไม่น่ากลัว หาอะไรทานง่ายดีค่ะ  


ช่วงค่ำ 

9.the library chiangrai สถานบันเทิงยอดฮิตของนักท่องเที่ยวและคนในเชียงราย แถวนั้นมีร้านให้เที่ยวกลางคืนหลายร้าน ลองไปเดินๆดูก่อนก็ได้นะคะว่าอยากไปร้านไหนกัน 

ส่วนเราชอบร้านนี้เพราะเคยไปที่ภูเก็ตมาแล้วเหมือนมันเป็นเครือข่ายเดียวกันอะไรประมาณนั้น เพลงที่เปิดก็จะเป็นเพลงฝรั่ง มีดีเจ ไม่มีวงร้องนะคะ แต่มีวงเล่นไวโอลีนกับแซกโซโฟนซึ่งเล่นเพลงตสากลฮิตๆทั่วไปเลย 

วันที่3 

ช่วงเช้า 

10.ไร่ชา ฉุยฟง เป็นไร่ชาเก่าแก่กว่า 500 ไร่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง กว่า 1,200เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและทิวเขาที่สวยงาม มีคาเฟ่และของฝากจากชาให้บริการอีกด้วย ชื่อว่า Choui Fong Tea-Cafe’) ตัวอาคารจะเป็น open air ด้านบนเจะเป็นลานกว้าง ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปวิวสวยๆ ของไร่ชาได้ หวานยอดฮิตที่ห้ามพลาดอย่าง ไอศกรีม ชาเขียว เครื่องดื่ม และเบอเกอรี่  


ช่วงบ่าย 

11. สวนคุณปู่ เชียงราย ร้านคาเฟ่ แถวผาฮี้เป็นหมู่บ้านติดชายแดน ไทย-เมียนมาร์ อยู่ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 10 กิโล ที่นี่เขาว่ากันว่ามีกาแฟดังที่นักชิมต้องไปลอง วิวที่สวยมาก บรรยากาศดี ไม่ร้อน ต้นไม้เยอะ ร้านถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ทางไปยาก มันขึ้นเขาแล้วโค้งเยอะค่อนข้างอันตราย ใครขับรถไม่เก่งไม่แนะนำให้ไปค่ะ *ส่วนตัวเราให้ไกด์ไปส่งซึ่งไกด์เราติดต่อมาจากที่ATVค่ะ  


ช่วงเย็น 

12. บินตรงเชียงราย-กรุงเทพ ถึงกรุงเทพก็ค่ำ หาอะไรกินก่อนเค้าบ้าน ชิลๆ วันจันทร์ก็กลับไปทำงานแบบไม่เหนื่อยมาก ไปเชียงรายครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ประทับใจและสนุกมากๆ 

----------------------------------------------------------------------------

ซึ่งในทุกๆความทรงจำของการเที่ยวล้วนมีสิ่งต่างๆชวนให้คิดถึง ไม่ว่าจะเป็นผู้คน อาหาร กลิ่นของที่นั้นๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คงคิดถึงคนที่ไปเที่ยวด้วยกันนั่นแหละค่ะ ถ้าคิดถึงก็ต้องไปให้ถึง.. ไว้ครั้งหน้ารีบเก็บกระเป๋าแล้ว ไปเที่ยวด้วยกันนะ 💕 


ติดตามกันต่อได้ที่ 

Instagram : emilymimmy 

Facebook Page : จ้างร้อยเล่นล้าน 


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
10 ก.ย. 2563 เวลา 8:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ น่าตามมากเลย
10 ก.ย. 2563 เวลา 15:52 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล