11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

[CR] รีวิวทำผมสีเขียวแบบมรกต (ครั้งแรก)

25 ธ.ค. 2560  |  12729   6  


สวัสดีค่าเพื่อนๆ อันนี้เป็นกระทู้แรกของเราเลยก็ว่าได้นะคะที่มาแชร์เรื่องความสวยความงามแบบนี้ วันนี้เราจะมารีวิวการทำสีผมที่ซาลอน (ครั้งแรก) กัน จะทำสีอะไร พิกัดร้านอยู่แถวไหน ไปดูกันเลยค่า ต้องบอกก่อนเลยว่า ปกติเราทำสีผมนะ แต่เป็นแบบโฟมที่ทำเองง่าย ๆ ทำได้ที่บ้านไรงี้ แต่คิดไปคิดมา เราก็อยากมีสีผมสวย ๆ ต้อนรับปีใหม่กับเขาบ้าง เลยลองถามเพื่อนบ้าง คนใกล้ตัวบ้าง ก็ได้คำแนะนำให้มาทำที่ร้านThe Legacy Studioพิกัดร้านอยู่ห้วยขวาง เลี้ยวเข้ามาทางถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ตรงมาเรื่อยๆเลยค่ะ ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยประชาสงเคราะห์ 40 ค่ะ มองมาจะเห็นเลย ร้านนี้จะเปิดช่วงเย็นเลย ประมาณ6 โมงเย็นเป็นต้นไป เหมาะมากกับสาวออฟฟิศที่อยากมาทำสวยหลังเลิกงานค่ะบรรยากาศหน้าร้านเป็นแบบนี้ค่ะ สวยงาม
ภายในร้านเป็นร้านเล็กๆ อบอุ่นค่ะ ไม่ใหญ่มากขอโชว์สภาพผมของเราก่อนนะคะ (เขินเลยค่าาาาา>< ) โดยส่วนตัวเป็นคนต้องม้วนผมทุกวันค่ะ ผมเลยจะค่อนข้างเสีย ปลายแห้ง
หลังจากคุยกับคุณแนต เจ้าของร้านที่เป็นช่างทำผมเองด้วยแล้ว ใจอยากทำสีผมสว่างๆไปเลย แต่กลัวจะดูแรง คุณแนตเลยแนะนำให้ทำสีเขียวมรกต (Emerald) เป็นสีเขียวโทนหม่น ถ้าไม่ฟอกทั้งหัว ก็จะเป็นสีน้ำตาลหม่นประกายเขียว ได้ลุคแบบหวานๆแต่แอบเปรี้ยวนิดๆ

เราเลยตัดสินใจเลือกสี Emerald และเลือกเบอร์7 กับ9(ความเข้ม-อ่อนของสีย้อมผมค่ะ) จะค่อนข้างเข้มนิดนึง ที่เลือก2สี เพราะว่าเราอยากให้ปลายผมมันดูไล่เฉด มีมิติมากขึ้นค่ะ หรือที่เค้าเรียกกันว่า Ombre ซึ่งเป็นการไล่เฉดสีจากโทนสีเข้มไปหาโทนสีอ่อน โดยสีที่ช่างใช้จะเป็นของคอลเลคชัน Ordeve Addicthyจากแบรนด์ Milbon ค่ะ ซึ่งเรายังไม่คุ้นชื่อแบรนด์นี้เท่าไหร่ เลยแอบถามร้านมา คุณแนตเจ้าของร้านเขาว่า แบรนด์Milbon เนี่ย เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ซาลอนที่นั่นนิยมกันมาหลายสิบปีแล้ว แต่เพิ่งนำเข้ามาประเทศไทยได้ไม่นาน ซึ่งเค้าทำผลิตภัณฑ์ผมออกมาตอบโจทย์พื้นผมสีเข้มของคนเอเชียโดยเฉพาะด้วยค่ะ และช่วยให้การเฝดของสีดูสวย ซึ่งโดยปกติเท่าที่เคยเห็นและได้ยินมาคือ ทุกครั้งที่เปลี่ยนสีผมเนี้ย เวลาสีจะเฝด ผมจะกลายเป็นสีทอง ๆ แดง ๆ ส้ม ๆ บ้างล่ะ ดูเหมือนผมเสียเลย แต่ผลิตภัณฑ์นี้ช่วยไม่ให้ผมเป็นสีแบบนั้นค่า เพราะOrdeve Addicthyby Milbon มีสีน้ำเงินเป็นBase เวลาเฝดแล้วสีผมจะยังดูเป็นน้ำตาลหม่น ละมุนๆ ไม่ออกส้มหรือแดงสว่างแน่นอนค่า
สีที่จะทำนะคะ ตามกรอบแดงเลยค่ะ
และนี่คืออุปกรณ์ที่จะใช้ในวันนี้นะคะ เราขอทางช่างถ่ายรูปมา อิอิ เพื่อตั้งใจมาเขียนรีวิวครั้งแรกโดยเฉพาะมาเริ่มกันเลยค่ะ ก่อนอื่นก็สระผมเพื่อทำความสะอาดสิ่งตกค้างก่อน สบายหัวมาก
เนื่องจากการทำสีครั้งนี้ ต้องผ่านการฟอกผมก่อนนะคะ สีจะได้เห็นชัดขึ้น ช่างจึงจัดแจงแบ่งผมออกเป็นช่อ แล้วเริ่มลงมือค่ะ อยากบอกว่าสีฟอกเค้าดีมากเลย ไม่เหม็น ตอนแรกคิดว่าจะแสบและฉุนค่ะ เพราะเคยได้ยินมาแบบนั้น แต่นี่แทบไม่มีกลิ่นเลย


ทาด้าาา อย่าเพิ่งตกใจ ยังทำไม่เสร็จ 5555 นี่มาได้แค่ครึ่งทางเองค่ะ
ต่อมา ก็มาทำสีกันค่ะเริ่มจากใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีของOrdeve Addicthy

ก่อนจะลงสี ช่างแนตยังใช้Scalp Support Oil ของ Milbon ฉีดลงบริเวณหนังศีรษะ ป้องกันการระคายเคืองให้ด้วยค่ะ

ในระหว่างรอสีติด ทางร้านได้ทำการนวดสีให้ด้วยค่ะ เพื่อให้สีติดอย่างทั่วถึง ถ้าทำเอง ลงสีเสร็จคงจะทิ้งไว้อย่างนั้นเลย ทำให้ได้สีไม่ค่อยสม่ำเสมอ ระยะเวลาในการทำนะคะลงสีทิ้งไว้ 20 นาที นวดสีเพื่อให้สีสม่ำเสมอ 15 นาที ทิ้งไว้อีกประมาณ 5 นาที แล้วไปล้างออกได้เลยค่ะ สำหรับคนที่ทำสีแล้วชอบแสบหนังหัวและไม่ชอบกลิ่นของน้ำยาโกรกผม เราแนะนำสีของOrdeve ค่ะ เพราะแทบไม่ค่อยมีกลิ่นเลย

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เรามาดูก่อนทำและหลังทำกันนะคะ เสียดายที่แสงในร้านทำให้เห็นสีไม่ค่อยชัด อาจจะดูเหมือนสีดำปกติ แต่เวลาโดนแสงจะออกประกายเขียวหม่นนิดๆ ช่างแนตบอกว่าไว้รอสระสัก 2-3 รอบ สีจะออกมาสวยค่ะ

สังเกตจากปลายผมจะออกเขียวหม่นๆนะคะ
ถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกก่อนกลับ ช่างแนตน่ารักเป็นกันเองมากค่ะ

เราได้ของของแถมมาด้วยหลังจากทำสีผม

มาถึงขั้นตอนการดูแลผม หลังทำสีกันบ้างค่ะ เราอยากจะแนะนำว่าหลังทำสีควรที่จะดูแลรักษาผมให้มากเป็นพิเศษนะคะ เราลองใช้แชมพูและยาสระผมที่ทางร้านแนะนำมาว่าดีและเหมาะกับผมที่ทำสีหรือเจอมลภาวะบ่อยๆ เป็นของMILBON เหมือนกัน ชื่อMILBON สูตรMOISTURE จะบอกว่าเราชอบมาก ๆ เลยนะ คือผมนิ่มมาก และหอมอ่อน ๆ ด้วย หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนผ่านไป2 วัน ค่ะ มาดูสีผม ตอนโดนแสงกันบ้างถูกใจใช่เลยยยยย :) มันจะไล่สีนิดๆ จากเข้มไปอ่อน ประกายเขียวหม่นๆ ดูแพงมาก

หวังว่าใครที่กำลังจะเริ่มทำสีผม หรือ คิดว่าจะทำสีไหนดี ก็มาลองมาที่ร้านนี้ได้นะคะช่างน่ารักมาก ฝีมือดี แถมช่วยแนะนำสไตล์ผมให้เราได้อีก ขอบคุณที่ติดตามรีวิวของเราจนจบจ้า บ๊ายบายค่า

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เด๋วลองไปทำบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ
25 ธ.ค. 2560 เวลา 19:15 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สีสวยมากค่า ว่างๆมาอัพเดตหน่อยนะคะว่าสีนี้ติดทนนานมั้ย :)
26 ธ.ค. 2560 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2560 เวลา 14:33 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สีสวยมากเลย เห็นแล้วอยากทำ^^
26 ธ.ค. 2560 เวลา 15:05 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สีสวยค่า
15 เม.ย. 2565 เวลา 15:29 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล