Skincare Routine ฉบับผิวเป็นสิว ! ใช้น้อยแต่ตอบโจทย์

20 เม.ย. 2565  |  368   15  




เซย์ฮัลโหลค่ะทุกคนนนน ♡ ห่างหายจากการมาแชร์สกินแคร์มาสักพักใหญ่ๆ เพราะว่าแอบซุ่มลองใช้หลายตัวกว่าจะเจอที่ตัวที่เวิร์คกับผิว ผิวดีขึ้นจริงๆ และจากเมื่อก่อนที่ใช้สกินแคร์เยอะมากกว่า 7-8 ตัว รู้สึกว่ากว่าจะเสร็จตรงนี้ ใช้เวลาเกิน 10 นาที ฮ่าๆ เลยตัดสินใจใช้สกินแคร์ให้น้อยลงและเลือกตัวที่ตรงกับสภาพผิวจริงๆ


ซึ่งแต่ละช่วง ปัญหาผิวก็แตกต่างกันไปค่ะ แต่ส่วนมากแล้ว ผิวนัทจะเป็นสิวง่าย มีรอยสิวพวกนี้ซะมากกว่า ไม่ค่อยมีปัญหาหน้าแห้งเท่าไหร่ อาจจะมีแค่บางช่วงหน้าอากาศเย็นจริงๆ เดี๋ยวนี้ชอบผิวหน้าตัวเองมากๆ จากที่มีรอยสิวจุุดๆเต็มหน้า ก็จางลงเยอะมากๆ แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย




ที่พูดเกริ่นมาทั้งหมด คือ 5 ตัวนี้ที่ช่วงนี้ใช้อยู่ค่า และเป็นสกินแคร์ที่ถูกจริตกับผิวแพ้ง่ายมากๆ

อาจจะเห็นว่าไม่มีเซรั่มที่ช่วยเรื่องสิวเลย บอกก่อนว่านัทใช้พวกที่ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมากกว่า สิวจะได้ขึ้นน้อยลงและไม่ไวต่อการระคายเคืองค่ะ อีกอย่างเวลาเป็นสิวนัทจะใช้เจลแต้มสิวซะมากกว่า เลยไม่ได้มาอยู่ในรูทีนค่ะ


เอาหล่ะมาเริ่มกันเลย

Start ✦




ตัวแรกก็เริ่มตัวคลีนเซอร์ P.CALM Underpore Foam Cleanser โดยคุณสมบัติตัวนี้ไม่ธรรมดา เน้นลดการแพ้ ปลอบประโลมผิว สำหรับผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ และแรงบันดาลใจของแบรนด์คือการรักษาแผลไฟไหม้ โฟมตัวนี้เลยเป็นตัวที่อ่อนโยนมากๆ และมี BHA 0.5% ที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน และบรรเทาสิว




เป็นโฟมที่ฟองละเอียดที่สุดเท่าที่ใช้มาเลย แล้วรู้สึกว่าปลอบประโลมผิว และลดการแพ้ได้จริงๆ ฟองเค้ามีนะคะ แต่จะเป็นฟองที่เล็กๆ ไม่บาดผิว ไม่ทำให้ระคายเคืองหน้าแน่นอน มีกลิ่นของมินท์เย็นๆ แล้วทำให้รู้สึกเฟรชด้วย และที่สำคัญล้างออกผิวไม่แห้งตึงค่ะ




ต่อมาเป็นตัวที่หลายคนรู้จักดีคือ น้ำตบเห็ด Origins ตัวนี้ก็ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบอีกเช่นกันค่ะ เอาจริงๆก็ซื้อตามรีวิวนี่แหละ บางคนก็ว่าไม่เห็นผลงู้นงี้ แต่ก็นะตอนแรกรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน คือเฉยๆ แต่ก็ตัดสินใจใช้มาเรื่อยๆ รู้สึกช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีจริงๆและผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ เวลากลับจากธุระข้างนอก นัทก็จะล้างหน้าและใช้น้ำตบตัวนี้เลย ฟีลกู๊ดมั่กๆ




texture ก็ฟีลเหมือนน้ำเปล่าแหละ ใสๆ ซึมเข้าผิวได้ไวดีค่ะ เพราะเค้าไม่มีความหนืดอะไรเลย มีกลิ่นหอมน้า ให้ความชุ่มชื้นนิดนึง โดยรวมโอเคเลย แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะสำหรับใครที่กำลังเล็งว่าจะใช้ดีมั้ย บอกเลยว่าต้องใช้เวลาค่ะ 




ต่อมาตัวกู้ผิวโทรมๆ Yves Rocher Elixir Botanique เอาเป็นว่าใครมีปัญหาผิวจากทั้งฝุ่น ทั้งมลภาวะต่างๆ หรือแม้กระทั่งผดผื่น ต้องลอง เพราะน้องช่วยกู้ผิว คอยปกป้องปราการผิวของเราให้แข็งแรงขึ้น หรือใครติดซีรี่ส์ วันละนึง 3-4 เรื่องงี้ หน้าโทรมเหมือนคนไม่ได้นอน 5555555 ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวเฟรชหายโทรมได้ 




นัทชอบเนื้อเค้าจริงๆนะ เป็นเนื้อ Micro Jelly สัมผัสเบาๆ ซึมเข้าผิวได้ไวด้วย นัทติดอย่างเดียวคือกลิ่นแอลกอฮอล์แรงไปหน่อย แต่นัทไม่แพ้นะ แต่พูดถึงถ้าใครผิวแพ้ง่ายมากๆ คงต้องลองดูกันสักตั้ง โดยรวมคือคู่ควรแก่การลงทุนมาดูแลผิวฮะ




และมาถึงตัวที่เด็ดที่สุดใน Skincare Routine ของนัทในช่วงนี้ 3 ตัวแรกมีแต่ตัวช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง อันนี้จะเป็นตัวลดรอยดำ รอยแดงสิว ตัวนี้คือ Eucerin Pro Acne Solution Anti - Acne Mark Triple Effect Serum นอกจากช่วยลดรอยแล้ว ควบคุมความมัน ลดสิวอุดตัน ลดการเกิดสิวซ้ำได้ด้วย


ตัวนี้ช่วยลดรอยดำ รอยแดงสิวได้ดีมากกก เดอะเบส ที่เคยใช้มาเลย รอยสิวจางลงแบบเห็นได้ชัด ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของสาร ไทอามิดอล ที่เป็นสารลดรอยตัวดังของ แบรนด์ยูเซอรินเลย นะช่วยเรื่องรอยสิวโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีสารอื่นๆ ที่ช่วยรักษาสิวได้ด้วย มี Salicylic acid/ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตันใต้ผิว มี ลิโคชาลโคน ลดการอักเสบของสิวได้


พอสิวอักเสบน้องลงโอกาสที่จะเกิดรอยสิวตามมาก็น้อยลงด้วย 

ใครที่กำลังหาวิธีลดรอยสิวอยู่ ตัวนี้ตอบโจทย์ค่า ใช้ทาตอนเป็นสิวได้เลย




โดยเนื้อเซรั่มจะออกเป็นสีอมเหลืองๆ เนื้อเข้มข้นนะคะ แต่เกลี่ยง่ายมาก บางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความมันบนผิวเลย และเค้าผ่านการทดสอบมาแล้วนะ ว่าผิวเป็นสิวง่ายใช้ได้ ไม่ทำให้อุดตันจ้า 

( Non-comdogenic tested )


และด้วยที่นัทผิวนัทก่อนใช้ตัวนี้ มีรอยสิวพอดี

เราต้องมาพิสูจน์ว่าเค้าช่วยลดเลือนรอยดำได้จริงมั้ย?




และนี่ผลลัพธ์หลังจากใช้มา 14 วันค่ะ (ใช้เช้า - เย็น) นัทว่าพวกรอยจางลงไปเร็วมากๆ ทั้งรอยแดง รอยดำจากสิวจะสังเกตว่ารอยแดงตอนแรกจะชัดมาก แต่หลังจากที่ใช้ รอยสิวจางลงจริงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

อีกอย่างรู้สึกว่าผิวหน้ามันน้อยลง ตรงนี้เลยทำให้สิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วย ใครมีปัญหาเรื่องรอยตัวนี้เลยค่ะ เด็ดจริง ! กลายเป็นลูกรักอีกแล้ว1 เป็นเซรั่มลดรอยสิวที่เห็นผลจริง




มาถึงตัวสุดท้ายกับ Shiseido Essential Energy Hydrating Cream เน้นให้ความชุ่มชื้นแบบล้ำลึก ผสานเทคโนโลยี The Lifeblood และมี Hyaluronic Acid RED เค้ามีมาสองสูตรนะคะ นัทใช้เป็นสูตรธรรมดาที่ใช้ได้ กลางวัน - กลางคืน อีกตัวนี้จะเป็นสูตรกลางวันค่ะ




เนื้อครีมเข้มข้น แต่ให้สัมผัสที่สบายผิวค่ะ เกลี่ยง่าย ซึมง่าย เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่หลังแล้วไม่ทิ้งความมันบนผิวเลย ให้ความชุ่มชื้นขึ้นในระดับนึง แล้วผิวนุ่มขึ้นด้วย จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ




ผิวในช่วงนี้เลิฟเลยค่ะ ความมันน้อยลง แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น สิวมีบ้างประปราย แต่น้อยมากๆ ส่วนรอยสิวก็เหลือจางๆอยู่ คาดว่าอีกไม่นานคงเกลี้ยงจ้า เป็น 5 ตัวนี้ดีงามมั่กๆ


มีใครใช้ตัวไหนอยู่มั้ย ชอบตัวไหนกันบ้าง

หรือมีตัวไหนแนะนำ แชร์มาโลดดด อิอิ





15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ตามบ้างเลยค่ะ
20 เม.ย. 2565 เวลา 12:08 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2565 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ


20 เม.ย. 2565 เวลา 15:03 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2565 เวลา 15:57 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2565 เวลา 16:03 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2565 เวลา 18:39 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าลองค่า
20 เม.ย. 2565 เวลา 18:59 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2565 เวลา 22:35 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
21 เม.ย. 2565 เวลา 5:42 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
21 เม.ย. 2565 เวลา 8:35 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
21 เม.ย. 2565 เวลา 10:25 น.
ความคิดเห็นที่ 12
Thanks
21 เม.ย. 2565 เวลา 18:07 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณครับ
26 เม.ย. 2565 เวลา 23:53 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล