Bio Essence BN Top

แพ้แมสก์ สิวขึ้น!! จบด้วย 3 Step ล้าง - พอก - แต้ม

24 มี.ค. 2565  |  565   12  

แพ้แมสก์ สิวขึ้น!! จบด้วย 3 Step ล้าง - พอก - แต้ม


ใส่แมสก์ทุกวันติดกันมา 2 ปี คือแบบ.. ปัญหาใต้แมสก์มีมาให้ปวดหัวตลอด ยิ่งอากาศร้อนๆ อบอ้าวนี่ คือ ทั้งผื่น ทั้งสิว มากันให้พรึ๊บเลย.. อาจเป็นเพราะเชื้อโรคที่หมักหมมกันอยู่ใต้แมส และด้วยความที่เราเป็นคนแต่งหน้าทุกวัน สิวยิ่งขึ้นง่าย ยิ่งอุดตันเข้าไปใหญ่ ช่วงนั้นคือเครียดมาก แต่.. กิ๊ฟก็ผ่านจุดนั้นมาได้แล้วค่ะ วันนี้เลยอยากมาแชร์ว่า กิ๊ฟดูแลผิวหน้ายังไง? ใช้อะไร? ทำไมช่วงนี้สิวเบาลง และไม่ค่อยขึ้นมากวนใจแล้ว


กิ๊ฟเองก็ลองใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องสิวเหล่านี้มาหลายตัวนะคะ แต่มาติดใจผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ BK เริ่มจากศึกษา ดูรีวิวก่อน เห็นรีวิวเยอะว่าใช้ดี เลยลองเอามาใช้ทีละตัว สรุปตอนนี้ใช้เป็นเซ็ตเลยค่ะ ตามสเต็ปเลย ล้าง - พอก - แต้ม ส่วนสกินแคร์บำรุง กิ๊ฟก็ใช้ตัวอื่นร่วมด้วยนะคะ (อาจจะไม่ได้ใช้แบรนด์ BK ทั้งหมด แต่นี่คือที่กิ๊ฟใช้เองจริงๆ)


1. BK Acne Natural Whipped Soap C&E

มาที่สเต็ปแรก คือ ล้าง.. กลับบ้านกิ๊ฟก็จะเคลียร์หน้าตัวเองก่อนเลย ด้วยสบู่ Vit C & E ของ BK สูตรใหม่ ตัวนี้เขาแถมตาข่ายตีฟองโฟมมาให้ด้วยค่ะ คือตีแล้วฟองฟู หนานุ่มมากๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยสารสกัดจากใบบัวบกและทีทรีออยจะช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียของการใส่แมสก์ตลอดทั้งวันและปัญหาสิวที่หลังได้ด้วยนะคะ ตอนล้างไม่รู้สึกแสบผิวเลยค่ะ และไม่ได้รู้สึกหน้าแห้ง หน้าตึง เหมือนสบู่ล้างหน้าทั่วไป กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนเลย


2. BK Acne Balancing Mask

สเต็ปที่ 2 คือ พอก.. หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว กิ๊ฟก็จะพอกด้วยมาสก์ BK มาสก์สิวในตำนาน ตัวนี้เริ่มจากการดูรีวิวแล้วตามไปซื้อแบบซองที่ 7-11 มาลองก่อน พอใช้แล้วติดใจ สิวยุบจริง จากนั้นไปจัดหลอดใหญ่มาเลยค่า ใช้กันไปยาวๆ ตัวนี้จะช่วยดีท็อกซ์สิ่งสกปรกบนใบหน้า ช่วยลดความมัน และทำให้สิวยุบเร็ว แห้งไว ซึ่งกิ๊ฟจะใช้พอกหน้าประมาณอาทิตย์ละ 3 ครั้งค่ะ แนะนะว่าพอกให้หนาๆ เลยน้า หรือใครจะแต้มเฉพาะจุดก็ได้ เช้ามาล้างออก เริ่ดสุด


3. BK Acne Clearel Gel

สเต็ปที่ 3 คือ แต้ม.. กิ๊ฟจะใช้เจลแต้มสิว BK แต้มบริเวณสิว โดยเฉพาะสิวที่เกิดขึ้นจากใส่แมสก์เป็นประจำ ซึ่งจะช่วยสิวยุบไว ลดอาการปวดสิว ลดผื่นแพ้ ทาแล้วไม่แสบผิว ไม่ยิบ และสามารถทาได้ทั่วหน้า จะช่วยลดการระคายเคืองผิว ที่เกิดจากการเสียดสีของหน้ากากและสายคล้องหู


และนี่คือ 3 ตัวหลักๆ ที่ใช้ในการดูแลแก้ไขปัญหาสิวนะคะ นอกจากนั้น กิ๊ฟยังบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยปลอมประโลมผิว ไม่ทำให้เกิดการแพ้การระคายเคืองเพิ่ม ก็จะมี 2 ตัวด้วยกันที่ใช้อยู่จริงและอยากแนะนำ


4. Covermed Vitalizing Active Cream

ตัวนี้เป็นครีมนะคะ สามารถทาได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ส่วนตัวกิ๊ฟจะทาช่วงก่อนนอน (หลังจากพอกมาสก์ BK เสร็จแล้ว ก็จะทาครีมตัวนี้และตามด้วยเจลแต้มสิว BK ค่ะ) ทาให้ทั่วใบหน้าแล้วนวดเบาๆจนซึมเข้าสู่ผิว ส่วนประกอบคือ AQUALANCE และสารสกัดไข่มุกสีดำ (Black Pearl) ให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ผิวและความชุ่มชื้นแก่ผิวที่แห้ง เหนื่อยล้าง่ายจากสภาพแวดล้อมภายนอก ช่วยปรับสภาพผิวให้เป็นเรียบเนียน เนื้อครีมมีสีขาวขุ่น บางเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นมากกก.. ผิวอิ่มน้ำสุดๆ ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนใบหน้าเลยค่ะ


5. La Roche-Posay Anthelios Age Correct

อีกตัวที่อยากแนะนำคือครีมกันแดดของลาโรช-โพเชย์ตัวนี้ค่ะ เพราะครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จริงๆ เนื้อค่อนข้างบางเบา ไม่เหนอะหนะ ซึมไว ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว สามารถใช้หลังจากใช้เจลแต้มสิวได้เลยค่ะ สำหรับใครที่แต่งหน้า ก็ลงรองพื้นแต่งหน้าได้ตามปกติเลย แอบบอกนิดนึงตัวนี้มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องริ้วรอยด้วย ใครที่อายุ 30 กิ๊ฟแนะนำเลยค่ะ


สำหรับใครที่มีปัญหาเป็นสิว แพ้แมสก์แบบกิ๊ฟอยู่ก็สามารถหามาใช้ตามได้เลยนะคะ เพราะใช้แล้วอาการดีขึ้นจริงๆ อยากมาบอกต่อค่า ^^




12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
24 มี.ค. 2565 เวลา 14:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นไอเท็มที่คนเป็นสิวควรมีจริงๆค่ะ
24 มี.ค. 2565 เวลา 14:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Covermed Vitalizing Active Cream น่าสนใจมากค่ะ ราคาแรงมั้ยคะ หาซื้อได้ที่ไหนคะ 
24 มี.ค. 2565 เวลา 17:06 น.
ความคิดเห็นที่ 4
OoO
24 มี.ค. 2565 เวลา 20:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
24 มี.ค. 2565 เวลา 20:50 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
24 มี.ค. 2565 เวลา 22:03 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ


24 มี.ค. 2565 เวลา 22:36 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
24 มี.ค. 2565 เวลา 23:30 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
25 มี.ค. 2565 เวลา 9:11 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณครับ
25 มี.ค. 2565 เวลา 21:15 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 7:24 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล