รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

สกินแคร์ Routine ผิวกระจ่างใส ผิวหมองคล้ำ รอยด่างดำ

26 ส.ค. 2564  |  831   23  
ก่อนหน้านี้ใช้สกินแคร์แบบอะไรดีก็ใช้ ใช้หลายแบรนด์รวมกัน และก็หลายสูตรมาก คือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นแบบไหนก่อนหลังดี ทาบ้างไม่ทาบ้าง มันก็เลยค่อนข้างจะเห็นผลช้า หรือเห็นผลแล้วก็ไม่รู้ว่าตัวไหนดีจริง จนมาทำรูทีน


ก่อนที่จะทำเลยคือ ผิวค่อนข้างหมองคล้ำ ผิวโทรมไม่สดชื่น ด้วยความที่นอนน้อยด้วยแหละ

ผิวขาดความชุ่มชื้น มีรอยสิว รอยด่างดำบ้าง รูขุมขนกว้าง

ดูจากด้านข้างจะเห็นชัดว่าใต้ตาค่อนข้างหมองคล้ำ




เริ่มทำต้นเดือนต้นเดือนสิงหาคม – ปลายสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเดียวกัน

DAY สกินแคร์ในตอนเช้า



NIGHT สกินแคร์ก่อนนอน



สกินแคร์ที่เราใช้บางตัวจะใช้ทั้งตอนเช้า และก่อนนอน

เหมาะกับทุกสภาพผิวน้า ลองไปดูแต่ล่ะตัวได้เลยค่ะ


DAY & NIGHT



SōS Amino Enzyme Cleansing Foam โฟมล้างหน้าขวดนี้ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกแม้สิ่งสกปรกขนาดเล็ก ชอบที่เนื้อโฟมหนานุ่ม มีเอนไซม์ Bio M-Protease ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนลดการอุดตันของผิว มีอะมิโน ที่ปรับสมดุลของผิว ค่า pH ได้ใกล้เคียงผิวธรรมชาติมากที่สุด ไม่ให้ผิวหน้าแห้งเอี๊ยดหรือสูญเสียความชุ่มชื้นไปหลังล้างหน้า SLS Free ปราศจากสารทำความสะอาดที่ทำให้เกิดฟอง มีไฮยาลูรอน ช่วยเติมน้ำ ล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิว มีเอนไซม์ Bio M-Protease ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนลดการอุดตันของผิว ใช้แล้วช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น หลังล้างหน้า ปังมากก ผิวสะอาด นุ่ม คลีนๆ



DAY & NIGHT



ORIENTAL PRINCESS Lumino Complex Perfecting White TONING LOTION โทนเนอร์ที่ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง เตรียมพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป เค้ามีสารสกัดจาก Sea Lily พลับพลึงทะเล ช่วยลดสัญญาณกระตุ้นการสร้างเมลานิน เหมือนเป็นการตัดตอนจุดด่างดำตั้งแต่ยังไม่เกิด และช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่ใต้ชั้นผิว ทำให้เกิดจุดด่างดำช้าลง และมาพร้อมสารสกัดอย่าง Clairju Extract ช่วยสกัดกั้นเม็ดสี ทำให้ผิวสว่างขึ้น และส้มแมนดาริน ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ลดเลือดจุดด่างดำ และความหมองคล้ำได้อีกด้วย เช็ดให้ทั่วผิวหน้า และลำคอ


DAY & NIGHT



CeraVe Moisturising Lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นที่บำรุงผิวได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ตามมาจากรีวิวเลย เค้าจะเน้นเรื่องผิวชุ่มชื้น มีเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวี Multi-Vesicular Emulsion (MVE) ที่จะควบคุมและค่อยๆปล่อยสารสำคัญอย่างช้าๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อผิวชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชม. มีไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื้นกับผิวเพื่อผิวอิ่มน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อสัมผัสบางเบามาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นทันทีหลังทา ขวดนี้ชอบมาทาหน้าและทาตัวได้เลยค่ะ


DAY



Sistar Watermelon Vit C Complex Brightening Serum #เซรั่มแตงโมวิตซี เข้มข้น ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก แก้ปัญหาผิวคล้ำเสียสะสมจากแดด มีส่วนประกอบสำคัญจากแตงโม ทับทิม คอลลาเจนและวิตามินซี ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ ผิวดูเนียนนุ่มชุ่มชื้นอิ่มน้ำตลอดวัน รวมทั้งช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวดูอ่อนเยาว์อีกด้วย เนื้อเซรั่มเค้าบางเบามาก ซึมไว มีกลิ่นหอม แต่งหน้าต่อก็ไม่เป็นคราบ ใช้บำรุงผิวในตอนเช้า หรือใครจะทาก่อนนอนก็ได้เช่นกัน ตัวนี้ช่วยให้แต่งหน้าตินทน หาซื้อง่ายราคาแค่ 39฿เท่านั้น เลิฟฟ


DAY



PROVAMED Sun SPF 50 Face ใครกำลังมองหาครีมกันแดดที่เป็นได้ทั้งเบสในตัวแนะนำหลอดนี้เลยค่ะ เนื้อเค้าจะเป็น เนื้อครีม Silky Base ละเอียดบางเบา ซึมซาบลงผิวได้เร็ว แถมกลมกลืนกับสีผิวด้วย และยังช่วยปกปิดริ้วรอย ทำให้เมคอัพสว่างกระจ่างใสขึ้น ระหว่างหน้าไม่มัน ไม่เยิ้ม และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ที่สำคัญเค้าเป็นสูตร Non-Chemical ปลอดสารเคมีชนิกันแดด ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มที่ สะท้อนรังสี UVA และ UVB


NIGHT



MERCI Vitamin C Extra Bright Serum เซรั่มวิตามินซีสูตรคุณหมอ ใช้เซรั่มขวดนี้ในตอนกลางคืน เค้าช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส รอยสิวหาย ฝ้าจางลง ผิวเรียบเนียน แลดูอ่อนเยาว์ มีวิตามินซีเข้มข้นถึง 3 อนุพันธ์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน วิตามินอี และวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน และยังลดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน เค้ามีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ด้วยนะ ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังมีสารสกัดจากแพลงตอนที่ช่วยลดและยับยั้งการเกิดจุดด่างดำ และความหมองคล้ำของผิว เนื้อเซรั่มค่อนข้างเข้มข้นเลยล่ะ ไม่เหนอะหนะ ซึมลงผิวไว ใช้ต่อเนื่องช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย ปล. เค้ามีเซรั่มแบบซองขายที่ 7-11 ด้วยนะ ซองละ 59 บาท เป็นสูตรเดียวกับ แบบขวดเลย


NIGHT



Sistar Watermelon Fresh Boosting Sleeping Mask #สลีปปิ้งมาส์คแตงโม เราใช้เป็นมาส์คก่อนนอนแบบไม่ต้องล้างออก เนื้อเซรั่มมาส์คเค้ามีวิตามินซีในรูปแบบของเม็ดบีดส์ ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยดำจากสิวทาแล้วซึมลงผิวเลย เนื้อบางเบาสบาย ไม่หนักผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปลอบผิวเหนื่อยล้าด้วยความเย็นอ่อนๆ จากมิ้นท์ หลังตื่นนอนเลยรู้สึกว่าผิวหน้าอิ่มน้ำ ฉ่ำกำลังดี แม้จะนอนในห้องแอร์ผิวก็ไม่แห้ง ประทับใจสุด


NIGHT



OLAY EYES RETINOL 24 NIGHT EYE CREAM อีกหนึ่งอายครีมที่ใช้แล้วประทับใจ ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงด้วยแหละ เลยรู้สึกว่าต้องใช้ให้คุ้มค่านะ หมั่นใช้บ่อยๆ ทุกวันเลย หน้าลืมเด็ดขาด เป็นอายครีมที่ทำได้ทั้งลดริ้วรอยร่องลึก เส้นริ้วต่างๆ รวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้รอบดวงตา มีวิตามินบี 3 ช่วยให้รอบดวงตาตึง ไม่หมองคล้ำ ลดถุงใต้ตาด้วย เนื้ออายครีมสีขาว เนื้อนุ่ม เกลี่ยลงผิวง่าย เริ่ดมากกก เพราะใช้แล้วไม่หนักผิว ใช้ได้ทุกวัน ไม่ทำร้ายผิว แนะนำคร่า


NIGHT



Uderma BIO SCAR CARE GEL ใครกำลังมองหาเจลลดรอยดำ รอยสิว รอยแผลเป็นต้องหลอดนี้เลยค่ะ คุณสมบัติเด่นๆ ก็คือช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว แผลเป็นที่โดนของร้อน รวมถึงแผลเป็นต่างๆ ทาแต้มได้ทั้งหน้าและผิวกายเลย อุดมไปด้วยไบโอเปปไทด์ สารสกัดจาก หัวหอม , ใบบัวบก อันลานโทอิน และไฮยาลูลอน แม้จะมีส่วนผสมจากสมุนอยู่ แต่ก็ไม่มีกลิ่นกวนใจ เจลใสๆ ซึมลงผิวไว ไม่เหนอะหนะเลย ระหว่างวันก็ทาได้อยู่นะ แนะนำให้ใช้ต่อเนื่องน้า ผลลัพธ์คือเริ่ด!


ถือได้ว่าเป็นสกินแคร์รูทีนที่เราทำแล้วเห็นผลขึ้นจริงๆ เห็นถึงความเปลี่ยนได้ใน 3 สัปดาห์

ผิวเริ่มดูกระจ่างใสขึ้น ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน รูขุมขนดูกระชับขึ้น

สิวที่เกิดขึ้นใหม่ก็ไม่ทิ้งรอยดำ หรือรอยแดงกวนใจ




ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ล่ะคน และปัจจัยแวดล้อมด้วยนะ อย่างเราเองมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ ทำให้รอยคล้ำใต้ตายังเห็นอยู่ชัด คือเป็นอะไรที่รักษายากมาก แต่ก็จะพยายามดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม

วันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ ใครที่กำลังมีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวไม่กระจ่างใส

มีรอยดำจากสิวก็ลองไปทำตามกันได้เลยน้า ไว้พบกันกระทู้หน้าค่ะ บ๊ายบายยย



23 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เราใช้ของเซราวีอยู่ เราว่ามันใช้ดีมากๆเลย
26 ส.ค. 2564 เวลา 19:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
26 ส.ค. 2564 เวลา 19:33 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 19:54 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 20:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ​ค่ะ​
26 ส.ค. 2564 เวลา 20:19 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้มากค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 20:34 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณที่มาแชร์ค่า
26 ส.ค. 2564 เวลา 20:36 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่า
26 ส.ค. 2564 เวลา 20:38 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าลองใช้จังค่ะ?
26 ส.ค. 2564 เวลา 21:14 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณที่มาแชร์ครับ
26 ส.ค. 2564 เวลา 21:44 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 22:12 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณฃ
26 ส.ค. 2564 เวลา 22:52 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ 
27 ส.ค. 2564 เวลา 1:02 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 8:40 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 9:45 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 9:54 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณค่าา
30 ส.ค. 2564 เวลา 21:38 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ
31 ส.ค. 2564 เวลา 9:23 น.
ความคิดเห็นที่ 19
เราก็ทำรูทีนอยู่ค่ะ แต่เดี๋ยวจะลองเอามาส์คแตงโม ไปใช้ก่อนนอนบ้าง น่าสนใจดีค่ะ 

ขอบคุณนะคะ ^^

31 ส.ค. 2564 เวลา 14:33 น.
ความคิดเห็นที่ 20
นี่ใช้วิตซีแตงโมตอนเช้า แล้วก็มาส์คกลางคืน ผิวดีขึ้นจริง แต่มีรอยดำที่ใต้ตาอยู่
31 ส.ค. 2564 เวลา 14:53 น.
ความคิดเห็นที่ 21
ฟิวเดียวกันเลย ใช้แทบทุกอัน ไม่รู้อันไหนดีบ้าง ฮ่าๆ ขอลอกสูตรบ้างนะ เคยใช้เซรั่มฝ้ากับสบู่ของซิสต้าร์ด้วย
31 ส.ค. 2564 เวลา 15:04 น.
ความคิดเห็นที่ 22
นี่ใช้วิตซีแตงโม คู่ กับ มาร์คแตงโมคู่กัน ผิวสดใสสดชื่นขึ้นสุดๆค่ะ ตุนด่วนๆค่ะ ของหมด
31 ส.ค. 2564 เวลา 15:25 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล