ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด

แจกสูตรบำรุงผิว DIY 2 สูตร ดูแลผิวง่ายๆ ด้วยเจลส้ม-เจลอโล Nami

6 ก.ค. 2564  |  598   17  


:D


สวัสดีค่ะครั้งนี้จามีเทคนิคดูแลผิวง่ายๆ เพื่อผิวไบร์ทนุ่มชุ่มชื้นทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้ามาฝาก ทำตามง่ายมากแถมอุปกรณ์น้อยด้วย ใช้แค่เจลดูแลผิว 2 สูตรจาก Nami และอุปกรณ์ที่มีที่บ้านอีกนิดหน่อยไปดูกันค่ะ


DIY 001
สครับอโล-เลมอน-มะขาม
ผิวไบร์ทเด้งนุ่มเนียนใส

เทคนิคแรกจาใช้เจลว่านหางจระเข้แบบซองคู่กับสครับมะขามแบบกระปุกค่ะ ที่จริงหากบ้านใครมีต้นว่านหางจระเข้และมะขามเปียกสดๆ ก็ใช้ได้นะ เหมือนกัน ออแกนิกกว่าแถมประหยัดไปอิ๊กกก

ที่จาเลือกใช้เจลแบบซองและสครับสำเร็จรูปเพราะหาซื้อง่ายมีที่เซเว่น และเพื่อลดขั้นตอนการเตรียมของแถมไม่เลอะเทอะด้วย สะดวกกว่านะว่าซั่น ที่สำคัญตัวเจลอโลของนามิคือเป็นสกัดเย็นมาแบบเจ้มจ้นถึง 99.5% เลยค่ะ ตัวสครับมะขามก็มีส่วนผสมอื่นที่ช่วยให้ผิวนุ่มด้วยค่ะ


แนะนำส่วนผสมแต่ละตัวเพิ่มอีกหน่อย จะได้เข้าใจว่าทำไมจาถึงเลือกใช้ 2 ชิ้นนี้

Sun Forest - สครับมะขามขัดผิวผสมน้ำผึ้ง

กรปุกนี้จาชอบเพราะดูธรรมชาติดี นอกจะมีมะขามเป็นส่วนผสมแล้วยังมีส่วนผสมบำรุงผิวอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้ง ขมิ้น ว่านหางจระเข้ นมสด และน้ำปูนใส คือไม่ได้ใส่มาแต่มะขาม หลังสครับแล้วผิวไม่แห้งด้วย ยิ่งถูกใจเลย

กระปุกนี้จาซื้อที่เซเว่นจำราคาไม่ได้ว่าซื้อมาเท่าไร แต่รู้สึกว่าไม่แพงหลักสิบอะ เห็นกระปุกเล็กแบบนี้ใช้ได้นานนะ เพราะครั้งนึงใช้ไม่เยอะตักมาผสมน้ำนิดเดียวก็สครับได้ทั้งตัวแล้ว

Nami - I’m Fresh Aloe - Lemon Brightening Gel

เจลอโลของนามิจาใช้ประจำบอกเลยว่ามีติดบ้านไว้หลายซอง วางแปะไว้ทุกมุมบ้านเป็นเจลอเนกประสงค์ทาได้ทั้งหน้าและตัว พอเริ่มรู้สึกผิวแห้งเมื่อไรเป็นอันต้องหยิบมาทา

ในสูตร DIY ครั้งนี้ที่หยิบเจลอโลของนามิมาใช้เพราะนอกจากช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแล้วยังมีสารสกัดเลมอนเข้มข้น วิตามินบี 3 ที่ช่วยบำรุงให้ผิวไบร์ท-ลดรอยด่างดำบนผิวได้ด้วย ตอบโจทย์ค่ะ



ขั้นตอนการเตรียมก็แค่นำสครับมะขาน้ำผึ้ง 1 ช้อนผสมกับเจลอโล 1 ซอง คนให้เข้ากันเท่านี้เลย ง่ายมากๆ ใครอยากรู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้นแนะนำให้นำเจลไปแช่ตู้เย็นก่อนผสมค่ะ เย็นผิวดีสดชื่นไปอิ๊กก



จะได้เนื้อครับแบบในภาพด้านบนเลยค่ะ พอได้แล้วก็นำมาสครับผิวได้เลยจาจะสครับตอนอาบน้ำ ล้างตัวตัวน้ำเปล่านิดหน่อยพอให้ผิวเปียกก็ทำการสครับผิวได้เลย ขัดๆ ถูๆ ให้ทั่วตัวแล้วมาสก์ตัวทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จาทำบ่อยเพราะทำง่ายมากค่ะ


DIY 002
มาสก์ส้มเซจูเย็นเจี๊ยบบบ
ผิวหน้าออร่า-ใส-ฉ่ำน้ำ

สูตรนี้จาก็ทำบ่อยเช่นกันเพราะทุกครั้งที่ขัดตัวด้วยสูตร DIY 001 จาก็จะมาสก์หน้าด้วยสูตรนี้ไปพร้อมกันเลย ผิวจะได้สวยใสฉ่ำเด้งทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า


สูตร DIY 002 จาใช้แค่เจลส้มนามิ โดยมีทริกคือนำเจลไปแช่เย็นให้เย็นฉ่ำๆ ก่อนมาสก์ ตอนมาสก์จะได้เย็นผิวพร้อมกับได้กลิ่นหอมส้มจากเนื้อเจลไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าฟินสุดๆ เหมือนเอาหน้าจุ่มลงไปบนน้ำแข็งใสรสส้ม การแช่เย็นนอกจากจะฟินแล้วยังช่วยให้ผิวได้ผ่อนคลายเป็นการฟื้นบำรุงผิวที่ออกไปเจอมลภาวะจากแสงแดดและความร้อนไปในตัวด้วยน้าาา เริ่ดปะล่ะ เลิศศศ


Nami - I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel

เจลวิตามินซีเข้มข้นแบบซองของนามิเป็นวิตามินซีที่สกัดจากส้มบนเกาะเซจูเลยน้าาา เป็นที่รู้กันว่าดินบนเกาะเซจูเต็มไปด้วยแร่ธาตุ/คุณประโยชน์ดีๆ จากภูเขาไฟค่ะ ซองนี้จาเคยใช้อยู่แล้วเค้าช่วยดูแลผิวหน้าได้ดีเลย ทั้งชุ่มชื้น ทั้งช่วยลดรอยสิว เริ่ดมาก

เนื้อเจลเป็นสีส้มอ่อนๆ มีเม็ดบีดในเนื้อเจลด้วยเมื่อทาแล้วจะแตกตัวซึมลงผิวทันทีเลย มีกลิ่นหอมส้มด้วย หอมสดชื่นนนน


ที่นำมามาสก์หน้าเพราะอยากให้ผิวหน้าได้รับบำรุงแบบฉ่ำๆ เน้นๆ 1 ซองใช้ได้เยอะมากขนาดจานำมามาสก์หน้าทาหนาๆ ทั่วหน้ายังใช้ได้ตั้งหลายครั้ง


สูตรดูแลผิวแบบ DIY ทั้งสองสูตรจาลองกับตัวแล้วรู้สึกว่าหาทำได้ง่ายมาก นอกจากหาซื้อง่ายแล้วยังสะดวกไม่ต้องเตรียมของเยอะด้วย ชอบตรงนี้

เล่าผลลัพธ์ของจาหลังจากที่บำรุงผิวด้วยสูตร DIY ทั้งสองสูตรนี้ให้ฟังนะ

ผิวตัว: จาจะมีผิวช่วงต้นแขนที่ชอบแห้งเป็นขุยหลังทำสูตร DIY 001 แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นไม่เป็นขุยแล้วค่ะ

ผิวหน้า: ผิวหน้าของจาสิ่งให้เห็นได้ชัดคือเรื่องรอยสิวค่ะ มาสก์หน้าด้วยเจลส้มนามิบ่อยๆ แล้วรอยสิวจางไวใช้ได้เลย ชุ่มชื้นด้วยหน้าไบร์ทด้วย ดีงาม


ยังไงขอฝากสูตรบำรุงผิวของจาไว้ในอ้อมใจของทุกคนด้วยนะค้าาา ลองไปทำตามดูค่ะ เจลนามิทั้ง 2 ตัวนี้ใช้ดีทั้งคู่เลย 1 ซองใช้ได้นานพอสมควร หาซื้อง่ายด้วยมีที่เซเว่น สำหรับบทความนี้จาแวะมาแชร์สูตรเด็ดดูแลผิวเท่านี้ก่อนแล้วเจอกันใหม่ สวัสดีค่ะ


17 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 1:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 8:08 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 8:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ชอบทั้งสองสูตรเลยงับ
6 ก.ค. 2564 เวลา 8:31 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 8:59 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 9:23 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thanks
6 ก.ค. 2564 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 10:23 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 10:41 น.
ความคิดเห็นที่ 11
เด๋วทำตามบ้างนะคะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่า
6 ก.ค. 2564 เวลา 11:18 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบตคุณค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 12:00 น.
ความคิดเห็นที่ 14
น่าใช้ค่ะ
6 ก.ค. 2564 เวลา 12:15 น.
ความคิดเห็นที่ 15
น่าสนใจทั้งสองแบบเลยครับ
6 ก.ค. 2564 เวลา 15:23 น.
ความคิดเห็นที่ 16
 ใช้ทั้ง 2 สูตรเลยค่ะ แต่ยังไม่เคย DIY เดี๋ยวไปลองทำบ้างค่ะ
7 ก.ค. 2564 เวลา 9:48 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล