Bio Essence BN Top

ล็อคดาวน์นี้แบบหอมๆ ด้วยโลชั่นน้ำหอมถูกและดีในเซเว่น

19 พ.ค. 2564  |  353   8  

มาบูฮ๊ายยย ท๊ายแล๊นด์ กราบสวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักส์ของเราทุกคนนะค้าบผม ช่วงนี้เทศกาลนางงาม ตัวเรานั้นก็จะค่อนข้างตื่นตัวเป็นพิเศษ บอกเลยว่าทีมนกฮูกอย่างเราเนี่ยนอนดึกนอนดื่นวนไปเลย เพราะแบบเกาะเวทีเหมือนอยู่กับพี่จี้ไปเลยจ้าาา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกเพราะช่วงนี้อะไร ยังไง ก็ล็อคดาวน์กันวนไปยังไงล่ะ ตัวเราด้วยความที่แม้จะอยู่บ้านอ่ะเธอ แต่เราก็อยากได้จริตความเกร๋แบบคนที่ออกไปข้างนอก บางวันฉันก็จะนั่งจุดเทียมหอมบ้าง ฉีดน้ำหอมอยู่บ้านบ้าง นานาจิตตัง เพราะหยุดอยู่บ้านแบบนี้มันไม่ดีเลยนะกับคนช็อปเก่งเพราะฉันหยุดสั่งเครื่องหอมต่างๆไม่ได้เลย แต่ครั้นแล้ว ถึงแม้เราจะกักตัวยังไงอ่ะเธอ แต่ก็ต้องออกไปหาข้าวกิน ไปซื้อขนม นมเนยในเซเว่นบ้าง และหายนะก็บังเกิดเมื่อเรานั้นได้ไปเซเว่น เพราะโดยนิสัยส่วนตัวเนี่ย เมื่อเข้าเซเว่นไปแล้ว เชลฟ์แรกที่จะพุ่งตัวไปก่อน คือเชลฟ์ครีมซองต่างๆ แล้วฉันก็ได้เจอน้องๆเหล่านี้ นั่นก็คือน้องโลชั่นน้ำหอมนั่นเองจ้าาา เพราะฉะนั้นแน่นอนสาวกความแบบเรานั้นก็ไม่พลาดที่จะสอยกลับบ้านอย่างแน่นอนจ้า

และในส่วนของวันนี้นั้น ที่ฉันก็ยืนค้นหารีวิวตรงหน้าเชลฟ์เลยว่ามีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง วันนี้ก็หยิบมาเลยทั้งหมด 4 ตัว แต่ละตัวเป็นอย่างไร กลิ่นจะหอมแค่ไหน แล้วนอกจากความหอมเนี่ย โลชั่นน้ำหอมในเซเว่น แบบซองที่เราได้ซื้อมาเนี่ย จะมีอะไรเจ๋งๆ นอกจากการให้ความหอมรึเปล่า ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยจย้าาา




มา!!! มาที่ตัวแรกเลย นั่นก็คือ โลชั่นน้ำหอม BK All Day Glow Perfume Body Lotion โลชั่นน้ำหอมจากแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์เพื่อคนเป็นสิวที่หลายๆคนคงรู้จักกันดี แต่ใครเล่าจะรู้ว่าเค้าจะทำโลชั่นน้ำหอมออกมาด้วย มาพูดถึงเรื่องกลิ่นก่อนเลยอย่างแรกเลย โลชั่นน้ำหอมBK เค้ากลิ่นจะออกแนวเซ็กซี่ๆ หวานๆหน่อย เป็นโทนแบบฟรุตตี้ ฟลอรัล ทาลุคแบบผู้หญิงตัวเร๊กก ลูกคุณหนูหน่อยๆ แต่ซ่อนด้วยความเปรี้ยวปลายๆ ที่สำคัญคือโลชั่นน้ำหอมBKเค้ากลิ่นชัดเจนมากเธอเอ้ย

กลิ่นกระจายตัวดีมาก แทบจะไม่ต้องฉีดน้ำหอมเพิ่มเลย และจะแอบบอกว่า กลิ่นโลชั่นน้ำหอมBKเค้าเหมือนน้ำหอมชื่อตัวนึงมาก มากแบบมุนินมุตา นั่นก็คือ YSL Mont Paris นั้นเองงง แต่ที่มหัศจรรย์กว่านั้น คือพอเค้าเริ่ม Dry Down ซึมเข้าผิว อยู่กับร่างกายเราไปสักพัก กลิ่นจะเหมือนน้ำหอมตัวดังอีกตัว ก็คือ Victoria Secret BombShell เซอร์ไพร์สไหมล่ะเธอ เราสามารถมีโลชั่นน้ำหอมในเซเว่นที่สามารถมีกลิ่นของน้ำหอมเคาท์เตอร์แบรนด์อยู่ในตัวถึง 2 กลิ่น เนื้อสัมผัสบางเบามาก ทาแล้วหายไปเลย ซึมทันที ไม่เหนอะหนะผิว เราว่าเป็นโลชั่นน้ำหอมที่เหมาะกับหน้าร้อนมากเลยล่ะ จบไปในส่วนของกลิ่น ดูกันเรื่องบำรุงกันดีกว่า โลชั่นน้ำหอมBK เค้าใส่สารบำรุงผิวมาหลายอย่างมาก ได้แก่

-Hyaluron บำรุงผิวใหอุ้มน้ำ ได้อย่างล้ำลึก

-Alovera ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

-Gluta ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น

-Collagen ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวดูเต่งตึง ริ้วรอยตื้นขึ้น

-Vitamin C ช่วยลดเลือนจุดด่างดำต่างๆบนผิว

สารบำรุงแน่นมากจ้าแม่ ก็โดยหลักๆแน่นอนว่าโลชั่นน้ำหอมBKเค้าช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้น และดูสว่างกระจ่างใส ผิวจะดูสุขภาพดีในทันทีที่ใช้ แต่เนื้อก็ยังบางเบาซึมซาบไปกับผิวได้ดี แถมเค้าใส่ UV Protection ได้อีกด้วย เหมาะมากกับบ้านเมืองร้อนๆแบบ้านเราเพราะไม่เหนาะหนะผิวเลย เพื่อๆคนไหนที่อยากลอง ก็สามารถหาซื้อได้ ซองละ 59 บาท มีขายในเซเว่นเลยจ้า




มาต่อกันด้วยโลชั่นน้ำหอมตัวที่ 2 กันดีกว่า นั่นคือ โลชั่นน้ำหอม Jula's Herb Water Melon BB Body Lotion

โลชั่นน้ำหอมจากจุฬาเฮิร์บตัวนี้ เค้าบอกว่าเค้าเป็น “บีบีโลชั่นตัวหอมแตงโม” คือเมื่อทาไปแล้วเนี่ยจะช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น เหมือนๆว่าจะ Tone up และก็ผิวดูเรียบเนียนขึ้น และให้ความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี มาพูดถึงเรื่องกลิ่นก่อนเนอะ เธอเห็นสีซองน้องโลชั่นน้ำหอมแตงโมตัวนี้ไหมจ้ะ สีแดงโดดเด่นมาเลยใช่ไหมล่ะ เราก็จะบอกว่ากลิ่นเค้าก็เป็นโทนที่ทำให้เรานึกถึงผลไม้สีแดงเลย อย่างแรกที่โดดเด่นมาเลยคือ แตงโมละหนึ่ง! และตามด้วยดอกไม้บางๆ และตามด้วยโทน Musk แป้งๆ ให้ความรู้สึกพิ่งอาบน้ำใหม่ๆ เค้าบอกว่าเค้าใส่ผงไข่มุกและชิมเมอร์ละเอียดมาด้วยทำให้ผิวดูโกล์วสุขภาพดีด้วยนะ ถ้าจะให้บอกว่ากลิ่นเทียบกับน้ำหอมตัวไหนได้บอก ก็คงจะบอกได้ว่าไม่มีนะ เพราะกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ของเค้าผสานกับกลิ่นโลชั่นทั่วๆไปที่เราเคยได้กลิ่นกันนี่เองแหละ มาดูที่ส่วนผสมที่เค้าใส่มาเพื่อการบำรุงกันบ้างดีกว่า

-สารสกัดจากเปลือกแตงโม ปกป้องผิวพรรณจากการถูกทำร้ายด้วยแสงแดด

-สารสกัดมะเขือเทศ มีสารไลโคปีน ที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

-น้ำมันเมล็ดแตงโม ละลายสิ่งสกปรกตามรูขุมขน คืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

-กลูต้าไธโอน ช่วยลดการสูญเสียน้ำ ทำให้ผิวมีคงความชุ่มชื่น

จะเห็นได้เลยนะครับเนี่ย ว่าสารบำรุงหลักๆก็จะมาจากแตงโมทั้งนั้นเลย เอ้อที่สำคัญเค้าใส่สารกันแดดมาให้เช่นกันนะครับ SPF30 PA เลยทีเดียว เพื่อนๆที่ชอบครีมตัวหอมที่เป็นฟีลลิ่งแบบโทนอัพผิว หรือเป็นบีบีทาตัวได้ก็ลองหามาใช้กันดุ เค้าบอกว่าเกลี่ยง่าย ไม่ตกร่องรูขุมขน แต่เราว่าถ้าใครที่มีขนแขนเยอะ ก็อาจจะต้องตั้งสติดีๆนิดนึง ค่อยเลเยอร์ไป เพราะเนื้อไม่ได้เกลี่ยง่ายขนาดนั้น และถ้าเกลี่ยไม่ดี มีติดขนแน่นอนจ้า เพื่อนๆคนไหนที่สนใจก็มีขายในเซเว่นนะ ราคาซองละ 49 บาทจ้า




มาต่อกันที่โลชั่นน้ำหอมตัวที่ 3 กันเลยแบบต่อเนื่อง นั่นก็คือ โลชั่นน้ำหอม MoonA House White Perfume Lotion Sexy Queen โลชั่นน้ำหอมตัวใหม่ล่าสุดจาก MoonA นั้นเอง เป็นกลิ่นที่เค้าทำมาให้รู้สึกว่ามีความเป็นสาวที่เซ็กซี่มากขึ้นกว่ากลิ่นเดิม แต่เรารู้สึกว่าอนที่ Dry Down ไปแล้วเราว่าก็ยังมีกลิ่นอายของกลิ่น Secret Love กลิ่นเดิมอยู่นะ เปิดมากลิ่นแรกด้วยกลิ่นดอกจัสมินเลย และก็เป็นกลิ่นอายฟรุ๊ตตี้เด่นๆ แต่เป็นฟรุ๊ตตี้ที่เป็นกลิ่นที่ทำให้นึกถึงผลไม้สีแดงผสมกลิ่นกลิ่นดอกไม้แบบอบอวล แต่ก็เป้นกลิ่นโปร่งๆ ถ้าใครนึกไม่ออกให้ลองนึกถึง ปรับผ้านุ่มชื่อดังอย่าง Downy Passion สีแดงนั้นเองฮะ เหมือนมากกกก ถ้าใครที่ชอบกลิ่นโทนนี้ ก็น่าจะชอบครีมตัวหอมของ MoonA ตัวนี้แน่นอนจ้า ถัดมา มาดูที่สารบำรุงที่เค้าใส่มากันฮะ

glutathione : ผิวกระจ่างใส เปล่งประกาย

collagen : ทำให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มนวล ยืดหยุ่น เต่งตึง กระชับ

vitamin c : สร้างคอลลาเจน ลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน ปรับผิว ให้กระจ่างใส

สารบำรุงต่างๆก็ใส่มพอสมควร ตามที่โลชั่นน้ำหอมตัวอื่นๆใส่มาเหมือนกันนะ ไม่ได้มีสารบำรุงอะไรที่พิเศษมากมายไปกว่าโลชั่นน้ำหอมตัวอื่นๆแต่อย่างใด หลักๆก็เน้นไปที่การทำให้ผิวกระจ่างใส ดูเต่งตึง และทำให้ผิวชุ่มชื้น โดยดูได้จากส่วนผสมต่างๆที่ใส่มานั้นเองฮะ แต่เนื้อสัมผัสก็บอกได้เลยว่าเป็นเนื้อโลชั่นที่ค่อนข้างน่าประทับใจ เพราะค่อนข้างบยางเบา ไม่ได้เหนียวเหนาะแต่อย่างใด แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้ค่อนข้างดีเลยนะ สำหรับเราถือว่าเป็นอีกตัวที่ก็ค่อนข้างน่าสนใจอีกตัวหนึ่ง มีขายในเซเว่นเช่นกันนะ ราคาซองละ 39 บาท




มาต่อกันที่โลชั่นน้ำหอมตัวสุดท้ายของวันนี้กันนะค้าบ เป็นตัวเดียวที่มีเนื้อสัมผัสและโทนกลิ่นแตกต่างที่โลชั่นน้ำหอมทุกตัวที่เรานำมาพูดในวันนี้นั่นก็คือโลชั่นน้ำหอม Citra Thai Aura Perfume Body Gel Deep Sea Algae โลชั่นน้ำหอมตัวนี้เค้าบอกว่าเค้าเป็นเจลน้ำหอมบำรุงผิว ซึ่งเราจะเห็นได้เลยว่าตัวเนื้อเค้าเป็นเจลใสๆสีฟ้า ที่มาพร้อมกับโทนกลิ่นโทน Watery มากๆเลย คือทาแล้วฟีลแบบโดนคลื่นกระทบเบาๆที่ฝ่าเท้า ทำให้นึกถึงทะเลที่เต็มไปด้วยสาหร่ายล่องลอยอยู่

เค้าบอกว่าเป็นโลชั่นน้ำหอมสูตรที่ทำมาเพื่อผิวดูฉ่ำโกล์วฉ่ำน้ำ ซึ่งเราว่าเออก็เป็นไปได้เพราะทาแล้ว เรื่องความชุ่มชื้นโดดเด่นมาเลย ผิวดูฉ่ำจริงทันทีที่ทาลงผิวไปจริง เรามาดูที่ส่วนผสมที่เป็นสารบำรุงผิวกันดีกว่า

Vitamin B3 : ทำให้ผิวกระจ่างใส ดูมีออร่า

Vitamin E : ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว

3x มอยเจอร์ไรเซอร์ : เพื่อให้ผิวดูฉ่ำโกล์วสุขภาพดี

เราจะเห็นได้ว่าเค้ามุ่งเน้นไปที่การทำให้ผิวอิ่มน้ำ ฉ่ำน้ำเป็นหลักเลย ใครที่ผิวค่อนข้างแห้งเราว่าปลื้มโลชั่นน้ำหอมตัวนี้แน่นอน เรื่องกลิ่นเราก็บอกเลยนะว่าหอมสดชื่นจริงๆนะ คือไม่ได้เป็นกลิ่นโทน Floral หรือ Fruity เหมือนโลชั่นน้ำหอมตัวอื่นๆ เป็นกลิ่นโทนเย็นๆ Watery จัดจ้านเลย กลิ่นปลายๆจะแอบติดกลิ่นโทนเขียวๆนิดนึง คือเป้นกลิ่นที่ทำให้เรานึกถึงภาพสีฟ้าไปหมดจริงๆนะ ใครที่สนใจก็ลองหามาใช้กันดู มีขายในเซเว่น ราคาซองละ 39 บาท


วันนี้เราก็เลยถือโอกาสมาเปรียบเทียบตัวเนื้อโลชั่นน้ำหอมทั้ง 4 ตัว ให้ทุกคนได้ดูกันเนอะว่าโลชั่นน้ำหอมทั้ง 4 ตัวนี้เนื้อเป็นแบบไหนบ้าง ไปดูกันเล๊ยย




จะเห็นได้เลยใช่ไหมล่ะว่าโลชั่นน้ำหอมทั้ง 4 ตัวนี้มีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างแตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยนะ ตัวโลชั่นน้ำหอมของ MoonA House และโลชั่นน้ำหอมแตงโม Jula's Herb จะค่อนข้างมีเนื้อสัมผัสเป็นครีมที่เข้มข้นมากเลย ส่วนโลชั่นน้ำหอม BK จะเป็นเนื้อที่ออกไปทางกึ่งครีมกึ่งเจล เนื้อดูซึมง่าย และมีชิมเมอร์สีทองวิบวับ คือเห็นแล้วแบบฉันทาแล้วฉันผิวโกล์วแบบนางงามเวเนแน่นอน อรั๊ยย!! ส่วนโลชั่นน้ำหอมเนื้อเจลจาก Citra ก็เป็นน้องเจลใสสีฟ้าที่ทาลงผิวแล้วเหมือนเอาน้ำลูบผิวจริงๆจ้า ฉ่ำๆเลยค้าบ มาที่ช่วงประจำของเรานั้นก็คือช่วง “ถูกใจขอให้ดาว!!” นั้นเองงงงง!!! มาดูกันว่าวันนี้เราจะให้คะแนนน้องๆยังไงบ้าง แต่โปรดมีสตินะเพราะคะแนนนี้มาจากความคิดเห็นส่วนตัวของเราเองนะค้าบบบ ปะไปดูกัน




เห็นแล้วใช่ไหมละว่าวันนี้เราให้ใครชนะไป น้องคนนั้นก็คือโลชั่นน้ำหอม BK All Day Glow Perfume Body Lotion ที่ให้น้องโลชั่นน้ำหอมBKเค้าชนะไปในครั้งนี้เพราะอะไร เอาเป็นว่าเราจะอธิบายให้ฟังนะ เพราะว่าหนึ่งเลย คือเรื่องกลิ่น ในบรรดาโลชั่นน้ำหอมทั้ง 4 ตัว เราว่าโลชั่นน้ำหอมตัวนี้เป็นกลิ่นที่เชิดหน้าชูตาด้านความหอมแพง เทียบเท่าเคาท์เตอร์แบรนด์ได้แบบไม่ขวยเขินแต่อย่างใด และให้ฟินิชผิวหลังทาได้สวยมาก คือชิมเมอร์ที่เห็นนั้นไม่ได้ทำให้ดูโป๊ะดูลอย แต่อย่างใด แต่กลับทำให้ผิวดูฉ่ำโกล์วสวยกำลังดีเลยล่ะ เนื้อก็ค่อนข้างบางเบามาก ทาแล้วหายไปเลยในทันที มีสารที่ช่วยปกป้องแสงแดด และที่สำคัญเลยโลชั่นน้ำหอมBKกลิ่นเค้าติดทนมากก มากแบบมากกก วันนี้เราเลยเอาทริคการใช้งานโลชั่นน้ำหอม ให้หอมติดผิวตลอดวัน และกระจายตัวดีหอมดึงดูดคนรอบข้างด้วยจ้า




ง่ายใช่ไหมละ แค่ทำตามมขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ก็หอมติดทนตลอดวันได้แล้วล่ะเธอ ก่อนนอนก็ลองแอบแต้มเบาสักนิดสักหน่อย บอกเลยว่าคุณแฟนหอมทั้งคืนแน่นอนนนน คราวนี้จะชุดนอนไม่ได้นอน หรืออะไรยังไงก็ต้องจัดการกันเองแล้วล่ะ ว้ายยย ไม่รู้ด้วยแล้ว ในส่วนองวันนี้ก็ขอลาไปก่อน ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่อยากให้เรารีวิวอะไรก็สามารถคอมเม้นท์มาบอกกกันได้เลยน้า วันนี้กราบสวัสดีจ้า



8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2564 เวลา 10:43 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2564 เวลา 12:29 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks
19 พ.ค. 2564 เวลา 13:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2564 เวลา 18:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ดีงาม
19 พ.ค. 2564 เวลา 20:24 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ


20 พ.ค. 2564 เวลา 0:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thanks
21 พ.ค. 2564 เวลา 9:25 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล