Bio Essence BN Top

มัดรวมไอเทมกู้หน้าพัง แก้สิวฮอร์โมน พร้อมทริคดูแลตัวเองช่วงมีประจำเดือน!

29 เม.ย. 2564  |  610   7  


เคยเป็นไหมเวลามีประจำเดือน สิวจะเห่อ หนักมาก สิวเก่าที่ยังไม่หาย มีสิวใหม่มาเพิ่มอีกแล้ว หน้าจะมีพื้นที่หายใจได้เยี่ยงไรรรรร สร้างความทรมานใจอยู่ไม่น้อย เราเลยขอเสนอทริคพร้อมไอเทมกู้หน้าพัง แก้สิวฮอร์โมน ในช่วงมีประจำเดือน มาฝากกัน





เริ่มที่การล้างหน้าให้สะอาดก่อนเลย ทั้งอุดตันและสกปรก สิวก็ขึ้นหนักกว่าเดิมสิ


เมื่อต่อมไขมันผลิตความมันออกมามากเกินไป จนทำให้รูขุมขนอุดตัน แล้วไปกระตุ้นให้เกิดแบคทีเรียจนทำให้เกิดการอักเสบ และก่อให้เกิดสิวนั่นเอง ซึ่งเคล็ดลับที่จะทำให้ไม่เกิดสิวขึ้นง่ายๆ นั่นก็คือการล้างหน้าสะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ระคายเคืองผิว เราใช้ SENKA Perfect Whip Acne Care หลอดสีเขียว เป็นวิปโฟมล้างหน้า ดูแลผิวที่มีปัญหาสิว ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก สิ่งอุดตันได้อย่างสะอาด หลอดนี้เค้าเคลมมาแล้วว่า ลดโอกาสการเกิดสิวใน 4 สัปดาห์




ด้วยส่วนประกอบจากซาลิไซลิก แอซิด ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันบนผิว, ความมันส่วนเกินบนใบหน้า, เซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพแล้ว ยังช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ช่วยให้ผิวสวยสะอาดใส ดูสุขภาพดี ทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงผิว มอบความชุ่มชื่นให้กับผิวมากขึ้นด้วยเกียวโต คาโมมายล์ เอ็กซ์แทร็กซ์ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้เกิดความเสียหาย แอนตี้ออกซิแดนท์ รวมถึงช่วยปลอบประโลมผิว แล้วยังทำให้เนียนนุ่มขึ้นด้วย





เนื้อวิปโฟมค่อนข้างนุ่มฟู ถ้าใช้ตาข่ายช่วยตีฟอง ฟองจะหนานุ่ม ตอนล้างหน้ามือแทบไม่สัมผัสกับผิวหน้าเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ล้างออกง่าย ไม่ลื่น


อยากหน้าเนียนสวย ก็ต้องเลือกไอเทมที่ดี


เมื่อหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าไม่ได้ ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ อย่างเราเลือกใช้แป้งฝุ่นอัดแข็งทาหน้าที่ไม่ก่อให้เกิดสิวใหม่ ไม่ทำให้ผิวอุดตัน เพราะถ้ายิ่งหน้ามันแล้วเติมแป้งเข้าไปอีก สิวเห่อหนักกว่าเดิมแน่นอน และตัวที่พูดถึงนั่นก็คือ แป้งทาหน้า PharmaPure Young Natural Powder ตลับนี้มีขายที่ร้านขายยาชั้นนำ Lazada, Shopee เห็นมีหมดนะ เป็นแป้งเวชสำอาง อ่อนโยน ปลอดภัย เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆ ตัวนี้เค้าไม่ผสมรองพื้นนะ ไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยป้องกันการเกิดสิว และ ควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมป้องกันรังสี UVA/UVB ด้วยค่า SPF 15




เนื้อแป้งละเอียดนุ่ม ให้การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้น เราใช้ฟองน้ำแตะเนื้อแป้งเล็กน้อย ทาบางๆ ทั่วใบหน้าและลำคอ





เนื้อแป้งคือโอเคเลย ไม่เป็นคราบ ระหว่างวันหน้าก็ไม่มัน และด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ วิตามิน E, วิตามิน C และคุณค่าสารสกัดของผงไข่มุก ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น ดูไม่แห้งกร้าน


เป็นช่วงที่มีประจำเดือนอยู่ ยังมีสิว รอยสิวเก่าก็ยังไม่หาย


แน่นอนว่าต้องใช้ตัวช่วยเพิ่มขึ้นค่ะ ใครที่เป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนอง เราแนะนำให้ใช้ แผ่นซับสิว derma Angel Acne Patch รุ่นนี้สำหรับกลางวัน ให้ใช้หลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อย ซับหน้าให้แห้งสนิท ฉีกแผ่นซับสิวออกมา 1 ชิ้น ลอกแผ่นซับสิวออกมาครึ่งนึง ติดให้ตรงกลางสิว และลอกอีกครั้งนึงออก กดเบาๆ ให้แนบสนิทกับผิว 3-5 วินาที แล้วแต่งหน้าทับได้เลย




ตัวแผ่นฟิล์มค่อนข้างบาง ช่วยปกปิดได้อย่างเรียบเนียน เป็นฟิล์มไฮโดรคอลลอยด์ ซับสิวได้ดี ไม่ทำลายผิวบริเวณที่เป็นสิว พร้อมช่วยลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็น และปกป้องสิวจากแบคทีเรียและสิ่งสกปรก



ห่อนึงเค้าจะมีอยู่ 3 ชิ้น เราใส่แปะทับสิวอักเสบ ในตอนกลางวัน แปะทิ้งไว้ราว 6-7 ชั่วโมงเลย พอแกะออกมามันจะมีหัวสิวหลุดออกมาด้วย แห้ง ไม่แสบผิวเลย


และอีกไอเทมที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกันนั่นก็คือ Uderma BIO ACNE CREAM เป็นครีมแต้มสิวสำหรับคนแพ้ง่าย ช่วยดูแลทุกปัญหาสิว เค้ามีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ อย่าง สารสกัดใบบัวบกและสารสกัดหัวหอมแดง พอใช้ครีมแต้มสิวจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นของสมุนไพรอ่อนๆ




เนื้อครีมซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นครีมสีขาวนวลๆ ให้ทาแต้มบริเวณที่เป็นสิว อย่างสิวอักเสบ หรือสิวที่เผลอเอามือไปแกะจนหัวสิวหลุด ทาแล้วก็ไม่แสบผิว แถมลดการระบมได้อีกด้วย




และความดีงามของเจ้าครีมแต้มสิวหลอดนี้คือ นางมีส่วนผสมของไบโอเปปไทด์ที่ช่วยซ่อมแซมผิว ลดโอกาสการเกิดหลุมสิว และไม่ทิ้งรอยดำอีกด้วย


หรืออาจเป็นเพราะแชมพูสระผมนี่เอง ที่เราเป็นสิวหนักกว่าเดิมหรือใช้อะไรก็ไม่ดีขึ้น


เป็นไอเทมสุดท้ายที่หลายคนต้องร้องอ๋อ เคยเป็นไหมที่เปลี่ยนสกินแคร์หลายตัวมาก เลือกตัวที่ดี ราคาแพง เค้ารีวิวว่าช่วยลดสิว แต่ใช้ยังไงก็ไม่หายอยู่ดี จนหาข้อมูลเค้าบอกให้ลองเปลี่ยนแชมพูสระผม ก็ไปอ่านเจอมา เค้าแนะนำให้ใช้จำพวกแชมพูที่เป็นสูตรอ่อนโยน อย่างแชมพูสระผมของเด็ก เราก็ใช้เหมือนกัน แต่รู้สึกว่าผมค่อนข้างแห้ง ด้วยความที่เป็นของเด็กก็พอจะเข้าใจในสรรพคุณ ก็เลยเบนเข็มมาที่แชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างขวดนี้เลย ดอกบัวคู่ แชมพูสมุนไพร ซีรั่ม Dok Bua Ku SERUM HERBAL SHAMPOO เป็นแชมพูสมุนไพร ช่วยให้ผมสวยสุขภาพดีจากธรรมชาติ คืนความสมดุลให้เส้นผม อุดมด้วยสมุนไพรธรรมชาตินานาชนิด ปรับสมดุลเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยเคลือบปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ ความร้อนและสารเคมี ทำให้ผมนุ่นลื่นเงางาม มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย




เนื้อแชมพูค่อนข้างเหลว สีขาว กลิ่นเหมือนสบู่ทั่วไปเลย ใช้แล้วผมนุ่มลื่นดี ไม่มัน ล้างออกง่าย ใช้แล้วไม่คันหนังศีรษะ ใช้ต่อเนื่องรู้สึกเลยว่าสิวบริเวณหน้าผากที่ชอบขึ้นเป็นผดๆ ก็ไม่ค่อยมี สิวที่หลังก็รอด




และนี่ก็คือไอเทมที่เราใช้ช่วงเป็นประจำเดือน ช่วงที่มีสิวเยอะ และช่วงที่ต้องการดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ ไม่มีใครหรอกที่อยากเป็นสิว ยิ่งสิวอักเสบด้วยแล้ว เครียดเลย ปวดระบมไปอีก หมั่นดูแลเรื่องความสะอาด และก็เลือกไอเทมดีๆ เหมาะกับผิวในตอนที่อ่อนแอนะคะ ที่สำคัญต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่เครียดบ่อย ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใสเข้าไว้ เพราะถ้าฮอร์โมนเปลี่ยนก็ก่อให้เกิดสิวได้ง่ายอีกเช่นกัน ฝากดูแลตัวเองด้วยนะคะ ไว้พบกันกระทู้หน้าค่ะ บ๊ายบายยยย



7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
 น่าลองค่ะ
29 เม.ย. 2564 เวลา 20:28 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ​ค่ะ​
29 เม.ย. 2564 เวลา 21:17 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 0:30 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 12:06 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าตามหลายตัวเลยคะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 23:17 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2564 เวลา 14:37 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล