Bio Essence BN Top

SMOOTO HOW TO LONG LASTING MAKEUP IN SUMMER

13 เม.ย. 2564  |  392   14  
สวัสดีค่ะ


ในที่สุดฤดูร้อนก็มาถึงแม้ว่าจะมีมรสุมผ่านเข้ามาก่อนก็เถอะ พี่ปิ่นอ่อนแอและพ่ายแพ้ต่อฤดูนี้มาก เพราะเป็นคนผิวผสม และเกรียมง่ายแค่เดินออกนอกบ้านผิวก็มักแสบร้อนจากการถูกแดดแผดเผาได้ง่ายมาก ๆ นอกจากนี้เมคอัพที่แต่งไว้หากเซ็ตไม่ดีก็มีสิทธิ์ละลายไหลไปกับเหงื่อ ติดไม่ทน


แต่! พี่ปิ่นก็มีผู้ช่วยที่ดีที่จะช่วยบำรุงเติมน้ำให้ผิว และช่วยปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้าทำให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้นด้วยค่ะ




และนี่คือสองผู้ช่วยคู่สำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาให้พี่ปิ่นซึ่งหลายคนรู้จักดีเลยค่ะ เป็นดาราดังในชั้นเครื่องสำอางของร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ก็ว่าได้ ใช้มานานนมและยังคงเป็นที่ประทับใจของพี่ปิ่นอยู่เสมอ มาดูที่น้องคนแรกก่อนเลยค่ะ 




Smooto

Aloe-E Snail Bright Gel

ปริมาณ : 50 กรัม ราคาซองละ 49 บาท


ไม่มีใครไม่รู้จักพี่เขาแน่นอน จัดจ้านในเรื่องเติมน้ำให้ผิว วันไหนเหนื่อย ๆ หน้าโทรมโบกน้องเป็น Sleeping Mask ก่อนนอนตื่นมาหน้านุ่มผิวใสเลยเพราะเขาเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่เข้มข้นถึง 99.5% ช่วยฟื้นบำรุงผิวหลังโดนสารเคมีเลเซอร์ทรีทเม้นท์ผิวไหม้จากแสงแดดและมลภาวะ แถมยังผสมวิตามินอีที่ช่วยให้รอยแผล รอยสิว จุดด่างดำดูจางลง และสารสกัดเมือกหอยทากจากธรรมชาติที่ช่วยกระชับรูขุมขน นอกจากนี้ยังมี Hyaluron ที่ช่วยบำรุงผิวแห้งกร้านขาดน้ำได้ดีค่ะ




เนื้อเจลอ่อนนุ่มบางเบาซึมซาบเร็ว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย อันนี้ต้องขอบอกเลยว่าชอบใช้พี่เขาโบกหลังทำเลเซอร์ทุกประเภทค่ะ ผิวหน้าหรือผิวกายที่แสบร้อนมาโบกเจลว่านหางจระเข้ Smooto เข้าไปผิวจะ Calm ลงทันที 




ทั้งยังใช้หลังออกแดดนี่ก็ดีนัก แสบๆ ผิวจาก Sun Burn มาก็โบกเจลตัวนี้ไปเขาจะซึมว้าบหายเข้าไปในผิว และจะทำให้ผิวเย็นสดชื่น แถมยังช่วยลดรอยดำรอยสิวได้อีกด้วยซึ่งนี่เป็นคุณสมบัติเด่นของวิตามินอีและว่านหางจระเข้เลยค่ะ 




สังเกตได้เลยว่าหลังจากลงเจลว่านหางจระเข้ Smooto เสร็จแล้วผิวจะฉ่ำเด้งขึ้นมาทันที ดังนั้นวันไหนผิวหน้าโทรม แห้ง ต้องการความชุ่มชื้น พี่ปิ่นก็จะโบกพี่เขาก่อนนอน ใต้ตาช้ำเพราะร้องไห้กับซีรีย์ก็เอาไปแช่ตู้เย็นแล้วเอามาบีบใส่สำลีแล้วโปะลงบนเปลือกตาก็ช่วยลดอาการช้ำได้ ตรงไหนด้าน ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อศอก หัวเข่า ก็โบกไปหนา ๆ เลยค่ะช่วยได้ เรียกว่าสารพัดประโยชน์มาก แต่พี่ปิ่นมักจะใช้พี่เขาทาผิวก่อนแต่งหน้าเพราะจะไปลดอุณหภูมิผิว ผิวที่เย็นและชุ่มฉ่ำจะทำให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้นค่ะ


ต่อไปมาดูผู้ช่วยอีกคนหนึ่งกันค่ะ




Smooto

Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream

ปริมาณสุทธิ: 8 กรัม ราคา : 39 บาท


น้องคนนี้เป็นบีบีซีซีสูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่นค่ะ เป็นสารสกัดมะเขือเทศ ผสานกับกลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนดูตื้นขึ้น มาพร้อมกับคุณสมบัติปกป้องผิวจากรังสีUVA และ UVB ด้วยค่า SPF50 PA เรียกได้ว่าเหมาะกับประเทศไทยในเดือนเมษายนนี้มากเลยค่า




พอลูบไล้เนื้อครีมไปบนผิว ครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำแล้วซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว อันนี้บอกตามตรงว่าอเมซิ่งมาก เพราะทีแรกที่ลองปาดครีมออกมาเนื้อสีของเขาอมชมพูและขาวมาก แต่พอเกลี่ยเสร็จเขากลับไม่ได้ทำให้ผิวลอยวอกแต่อย่างใดเลยค่ะ




บีบีและซีซีซองนี้เขาแค่ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นเล็กน้อย และอีกหนึ่งคุณสมบัติก็คือช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนทำหน้าที่คล้าย Primer ลงก่อนแต่งหน้า แต่มีออฟชั่นเสริมคือการคุมมันและกันแดดนี่แหละค่ะ ข้อนี้เลิฟมาก ครบเครื่องการเตรียมผิวก่อนเมคอัพที่แท้ทรู!


หลังจากที่เตรียมผิวเสร็จแล้วก็แต่งหน้าตามปกติเลยค่ะ




เวลาที่พี่ปิ่นแต่งหน้ามักจะให้ความสำคัญตรงขั้นตอนก่อนลงรองพื้นเสมอค่ะ เพราะเมคอัพจะให้ผิวที่สวยและติดทนหรือไม่นั้นก็อยู่ที่ขั้นตอนนี้เลยจริง ๆ พี่ปิ่นก็ยังคงใช้รองพื้นที่ชอบขวดเดิม แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างไปคือการลงรองพื้นง่ายขึ้นมาก เพราะเราเตรียมผิวมาดีตั้งแต่ลงเจลว่านหางจระเข้แล้วค่ะ ผิวที่ได้คือเนียนกริบมาก แทบจะไม่ต้องใช้เทคนิกอื่นใดมาช่วยเลยค่ะ


และนี่คือ Make up look สำหรับ Summer นี้จ้า




มีความวิบวับเล่นแสงที่เปลือกตา แก้มโดนบ่มแดดเล็กน้อยเหมือนไปตากแดดมาทั้งที่กลัวแดดยิ่งกว่าผี สีปากก็ได้แรงบันดาลใจมาจากพระอาทิตย์ตกดิน ฮุ้ย!  




ถึงอากาศจะร้อนขนาดนี้ อบอ้าวขนาดที่ทำให้เหงื่อไหลไคลย้อยอย่างไร แต่ผิวหน้าก็ไม่สะเทือนเลยค่ะ หน้าไม่มันเยิ้มเท่าไรด้วยทั้งที่พี่ปิ่นเป็นคนผิวผสมที่มันบริเวณทีโซน แต่แม้เวลาจะผ่านไปหลายชั่วโมงผิวหน้าก็ไม่ได้มันขึ้นมาเท่าไรเลยค่ะ นับว่าเป็นการผนึกกำลังอันกลมเกลียวระหว่าง Smooto Aloe-E Snail Bright Gel และ Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream ที่ช่วยเสริมให้การเมคอัพในแต่ละวันได้ผิวที่เนียนเรียบและติดทนมากขึ้นค่ะ




อยากได้เมคอัพที่มีฟินิชผิวกริบ ติดทนคุมมันแบบนี้ ง่ายมาก! พุ่งตัวไป 7-11 ทุกสาขาเลยค่า


สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน

แล้วเจอกันใหม่ค่า



14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ดีงามมม
13 เม.ย. 2564 เวลา 19:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ถูกและดี​
13 เม.ย. 2564 เวลา 20:58 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ 
13 เม.ย. 2564 เวลา 22:25 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
13 เม.ย. 2564 เวลา 23:18 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
14 เม.ย. 2564 เวลา 0:01 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ดี
14 เม.ย. 2564 เวลา 10:02 น.
ความคิดเห็นที่ 7
 ขอบคุณค่ะ


14 เม.ย. 2564 เวลา 10:31 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ถูกและดีจริง
14 เม.ย. 2564 เวลา 12:27 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
14 เม.ย. 2564 เวลา 13:51 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thanks
14 เม.ย. 2564 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
14 เม.ย. 2564 เวลา 14:58 น.
ความคิดเห็นที่ 12
Thank you ^^
14 เม.ย. 2564 เวลา 15:18 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Thank
28 เม.ย. 2564 เวลา 8:59 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล