5 Items สิวยุบทันใจ ภายใน 1 คืน !!!

19 ต.ค. 2563  |  4565   3  


ปัญหาสิวเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ แอ๊นท์เองก็มีปัญหานั้นเหมือนกัน ยิ่งช่วงนี้ไหนจะโควิด-19 ไหนจะฝุ่น PM2.5 มลภาวะต่างๆ มากมาย แล้วยังต้องระวังตัวและใส่แมสก์ทั้งวัน ยิ่งทำให้เป็นสิวได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สารพัดสิว วันนี้แอ๊นท์จะมาแชร์ Items ที่แอ๊นท์ใช้รักษาสิว ตัวไหนเด็ด ตัวไหนใช้แล้วเป็นยังไง ราคาเท่าไหร่กันบ้าง ? ซื้อมาจากไหน ผลลัพธ์ที่ได้..ออกมาเป็นอย่างไร ทำให้แอ๊นท์ประทับใจตัวไหนมากกว่ากัน...เพราะอะไร ?




อันดับที่ 5 : Tomei Anti-Acne Cream Plus 5g.

พิกัด : Boots

ราคา : 235 บาท

Tomei Anti-Acne Cream Plus ตัวนี้เค้าเคลมมาว่าสามารถใช้ได้กับสิวทุกรูปแบบทั้งสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย นอกจากคุณสมบัติในการช่วยรักษาสิวแล้ว ยังช่วยบำรุงผิว ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ซึ่งเวลาที่เป็นสิวให้ใช้ตัวนี้แต้มที่หัวสิวบางๆ

​​​​ความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้: แอ๊นท์ใช้ตัวโทเมอิแต้มสิวอักเสบที่ขึ้นตรงหน้าผาก วันละ 2 ครั้ง ตอนเช้าและก่อนนอน รู้สึกว่าสิวอักเสบค่อยๆยุบลง และรอยสิวก็ค่อยๆจางลง แต่รู้สึกว่าต้องใช้ต่อเนื่องและใจเย็นนิดนึงน้า..มันอาจจะไม่ได้เห็นผลทันทีนะคะ

คะแนนที่ได้ : 3 / 5 คะแนน เพราะใช้แล้วไม่ได้รู้สึกว่าทำให้รอยแดง รอยดำจากสิวจางลงได้เร็วตามที่เคลมไว้ ในส่วนของสิวอักเสบ ยุบลงจริงแต่ต้องใช้เวลา และความต่อเนื่องไปสักระยะ แอ๊นท์เลยต้องตัดคะแนนส่วนนี้ไปค่ะ


อันดับที่ 4: Smooth E Acne Hydrogel Plus


พิกัด : Watsons

ราคา : 255 บาท

Smooth E Acne Hydrogel Plus ตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยให้สิวยุบภายใน 24 ชั่วโมง เน้นรักษาสิวอักเสบ มีส่วนผสมของ Hydrogel Maximum Strength Plus Formula ที่จะช่วยให้สิวอักเสบยุบเร็วขึ้น

ความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้ : ตัวนี้สำหรับแอ๊นท์ถือว่าโอเคนะคะ แอ๊นท์จะแต้มสิวที่กำลังเต่งๆ แดงๆ (สิวที่ยังไม่อักเสบ ไม่เป็นหัวหนองนะ) ผ่านไป 24 ชม. สิวยุบจริงค่ะ รอยสิวที่กำลังแดงๆ ยุบหายไปเลย แต่ถ้าเป็นสิวที่มันอักเสบและเป็นหัวหนองแล้ว อาจจะไม่เหมาะกับตัวนี้นะคะ เพราะตัวยาแรงอาจจะแสบผิว ผิวลอกได้จ้า

คะแนนที่ได้ : 3.5 / 5 คะแนน เพราะช่วยให้สิวที่กำลังจะขึ้นยุบลงได้จริง แต่ขอหักคะแนนตรงที่ทาแล้วแสบผิว ทำให้ผิวแห้งลอกด้วย คนผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายผ่านตัวนี้ไปเลยจ้าา


อันดับที่ 3: Clindalin Gel 

พิกัด : ร้านขายยาทั่วไป

ราคา : 55 บาท

Clindalin Gel ตัวนี้เขามีส่วนผสมของ Clindamycin 1% ซึ่งมันจะไปช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการอักเสบของสิว ป้องกันไม่ให้สิวอักเสบมากขึ้นจนเป็นหนอง หรือติดเชื้อไปมากกว่านี้อ่ะ เภสัชแนะนำว่าเหมาะกับสิวอักเสบ สิวหนอง ไม่เหมาะกับสิวผด สิวอุดตันเด้ออ 

ความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้ : ตัวนี้แอ๊นท์จะใช้เฉพาะเวลาที่มีสิวอักเสบผุดขึ้นมา เพราะมันมีตัวยาช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย แอ๊นท์จะทาก่อนนอนทุกวันเพราะเคยลองทาตอนเช้าแล้วหน้าเป็นคราบ แต่งหน้าไม่เนียนเลย ใช้อยู่เป็นสัปดาห์เลยค่ะ กว่าสิวจะยุบลง แต่อย่าใช้บ่อยนะคะ เดี๋ยวมันจะดื้อยา 

คะแนนที่ได้ : 3.5 / 5 คะแนน เพราะราคาถูกสุดด แต่สิวค่อนข้างหายช้าและเนื้อเจลค่อนข้างเหนียว ถ้าจะใช้ตอนเช้าต้องทาบางมากๆไม่งั้นหน้าอาจจะเป็นคราบ แต่แนะนำทาก่อนนอนดีกว่าค่ะ 


อันดับที่ 2: Eucerin Pro Acne Solution Correct & Cover Stick

พิกัด : Watsons

ราคา : 990 บาท

Eucerin Pro Acne Solution Correct & Cover Stick ตัวนี้ต่างจากตัวอื่นตรงที่จะเป็นทั้งยาแต้มสิวและคอนซีลเลอร์ไปในตัว เพราะมีสารบิสซาโบลอลเข้มข้นถึง 5 เท่า ซึ่งจะช่วยฟื้นบำรุงผิว ไม่ให้สิวผุดมาใหม่ และด้วยสูตร Oil-free ทำให้ปกปิดรอยสิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งก็เป็นอีกทางเลือกของคนที่อยากปกปิดสิวและอยากรักษาสิวไปด้วย

ความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้ : ตัวนี้แอ๊นท์ใช้ทาปกปิดสิวที่คาง ชอบตรงที่เค้าปกปิดสิวได้ดี สามารถแต่งหน้าได้เลย ทำให้ไม่มีสิวขึ้นมาใหม่ด้วย แต่มีให้เลือกแค่สีเดียวเท่านั้นนะ ถ้าคนผิวขาวมากๆ หรือผิวเข้มมากๆ สีอาจจะโดด ดูไม่เนียนได้

คะแนนที่ได้ : 4 / 5 คะแนน เพราะปกปิดสิวได้ดี แต่ไม่ได้ทำให้สิวยุบเท่าพวกเจลแต้มสิว ส่วนราคาก็แอบแพงมาก เรียกว่าราคากระโดดค่อนข้างสูงม๊าก ถ้าเทียบกับตัวอื่น ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน


อันดับที่ 1: Provamed Acne Spot Gel

พิกัด : Watsons

ราคา : 195 บาท

Provamed Acne Spot Gel เจลแต้มสิวสำหรับสิวอักเสบ สิวหัวหนอง ตัวนี้ได้รับรางวัลคลีโอ 2017 ว่าทำให้สิวหายภายใน 12 ชั่วโมง และผ่านการทดสอบจากสถาบัน spin control จากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ 

ความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้ : ตัวนี้แอ๊นท์ใช้ช่วงที่สิวขึ้นแล้วต้องการให้สิวยุบเร็วๆ เพราะวันถัดไปต้องมีถ่ายงาน คือ ชอบในความที่ทาก่อนนอนพอตื่นมาสิวยุบลง แทบจะมองไม่เห็นรอยสิวเลย สามารถทาซ้ำตอนเช้าแล้วก็แต่งหน้าไปงานได้เลย

คะแนนที่ได้ : 4.5 / 5 เพราะสิวอักเสบยุบเร็วมากก เร็วจนแอบกลัวว่ายาจะแรงจนทำให้ผิวลอกรึป่าว แต่ผิดคาดผิวไม่แห้งหรือลอกเลย แถมไม่เหลือร่องรอยแดง รอยดำต่างๆ จากสิวด้วยจ้า

แล้วก็อีกตัวของ Provamed เค้ามีเจลแต้มสิวอีกตัว ที่สามารถใช้คู่กันได้ด้วยนะ คือ Provamed Acne Retinol-A Gel ซึ่งตัวจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวเกิดสิวอุดตัน ซึ่งจะช่วยรักษา ดันหัวสิวอุดตันให้หลุดออกมาได้แบบไม่ทำให้ผิวหน้าเราระคายเคืองด้วยจ้า



สรุป เจลแต้มสิวที่แอ๊นท์ได้ลองใช้ด้วยตัวเองมาทั้งหมด 5 ตัวนี้ เรียงตามผลลัพธ์ที่คนผิวแพ้ง่ายแบบแอ๊นท์ใช้แล้วเห็นผลจริง และเป็นความพึงพอใจส่วนตัวล้วนๆ ซึ่งเพื่อนๆ อาจจะเคยใช้ตัวอื่นๆ นอกจาก 5 ตัวนี้ แล้วชอบมากกว่าก็ได้ ยังไงก็มาแชร์กันได้นะคะ


และด้วยความที่ประทับใจกับเจลแต้มสิวของ Provamed Acne Spot Gel ล่าสุดแอ๊นท์ก็เลยแอบไปจัดมาให้ครบเซต เรื่องการดูแลผิวหน้าแบบครบ ให้ผิวหน้าสวย ใส สะอาดไร้ซึ่งปัญหาสิวกวนใจ ไม่ว่าจะเป็นตัวคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง เจลล้างหน้า โทนเนอร์ และเจลแต้มสิว รักษาสิวกันแบบปังๆทั้ง 4 สเต็ปไปเลย ครบสูตรหน้าใสไร้สิว แถมราคาน่ารักด้วยน้า ใครที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายแบบแอ๊นท์ แนะนำให้หาซื้อมาลองใช้กันดูนะคะ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
26 ต.ค. 2563 เวลา 8:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 ต.ค. 2563 เวลา 15:47 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล