คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

Paula's Choice RESIST Advanced Smoothing Treatment AHA 10% อีกหนึ่งไอเทมผลัดเซลล์ผิวที่เด็ดกว่าที่คิด

17 ต.ค. 2563  |  519   3  

เมื่อพูดถึงแบรนด์ Paula's Choice เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มี Products ค่อนข้างหลากหลายและครอบคลุมกับทุกๆ ความต้องการของผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวเป็นสิว ผิวแห้งกร้าน ริ้วรอย จุดด่างดำ ฯลฯ

ด้วยความที่เรามีสิวอุดตันขึ้นค่อนข้างง่าย ดังนั้นไอเทมที่เรามักซื้อติดบ้านให้เสมอคือ BHA ของป้าพอลล่า แต่ล่าสุดเรามีโอกาสได้ไปตรวจสภาพผิวแล้วพบว่าจุดด่างดำบนใบหน้าเริ่มก่อตัวมากขึ้้น ครั้นจะเพิ่ม Step AHA อีกก็ไม่น่าจะเวิร์คเพราะน่าจะ Over Exfoliate จนเกินไป สุดท้ายจึงได้พบกับไอเทมที่น่าสนใจอย่าง Paula's Choice RESIST Advanced Smoothing Treatment AHA 10% ที่มีทั้ง AHA และ BHA ในปริมาณที่เหมาะสม เลยอดไม่ได้ที่จะตำมาลอง แต่จะดีงามแค่ไหนนั้นไปชมกันเลยฮะ...

Paula's Choice RESIST Advanced Smoothing Treatment AHA 10% (30ml./1350.-)


ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมผลัดเซลล์ผิวที่หลากหลาย จึงเข้มข้นสูงและมีประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ลดความหมองคล้ำจากการทำลายของแสงแดง เผยผิวให้กระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด

Texture / Scent / Packaging



Texture : เนื้อสัมผัสอยู่ในรูปแบบ Water-Based ที่ค่อนข้างเบาสบายผิว เมื่อซึมเข้าสู่ผิวแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะบนผิว

Scent : คงคอนเซ็ปท์เดิมตามสไตล์ของป้าพอลล่า ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมในผลิตภัณฑ์ภัณฑ์ เป็นอีกจุดที่เราค่อนข้างไว้ใจว่าจะไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองจากน้ำหอม

Packaging : บรรจุภัณฑ์เป็นขวดพลาสติกแบบ Dropper ทำให้คอนโทรลปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างง่าย เพราะบางครั้งเราต้องการทาแค่เป็น Spot เล็กๆ ดังนั้นหัวดรอปเปอร์จึงช่วยได้มากทีเดียว

Key Ingredients

อัดแน่นไปด้วยสารกลุ่ม AHA ถึง 4 ชนิดได้แก่ Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid และ Tartaric Acid เข้มข้นสูงถึง 10% ซึ่งแต่ละชนิดที่ใส่เข้ามาก็ต่างมีขนาดโมเลกลุลที่แตกต่างกันจึงทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพทำอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ชื่อผลิตภัณฑ์จะบอกว่าเป็น 10% AHA แต่เราก็แอบเห็นทางแบรนด์ใส่ BHA หรือ Salicylic Acid ซึ่งมีประสิทธิภาพด้านผลัดเซลล์ผิว การละลายสิวอุดตัน ลดการระคายเคืองผิว ช่วยฆ่าเชื้อโรครวมถึงต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Ceramide NG, Allantoin และ Licorice ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความแข็งแรงของชั้นผิว แถมยังลดการอักเสบระคายเคืองได้ดี นับว่าเป็น

Conclusion

จากที่เราลองใช้ Paula's Choice RESIST Advanced Smoothing Treatment AHA 10% มาประมาณ 1 เดือน โดยส่วนตัวแล้วเรามองว่านี่เป็นอีกไอเทมนึงที่ช่วยลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ค่อนข้างดีทีเดียว จะเห็นว่าสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอก่อนใช้ กับ หลังใช้ดูจางลงในระดับที่น่าพอใจ แต่แน่นอนว่าเราไม่ได้คาดหวังให้เค้าหายวั๊บไปเหมือนใช้ Photoshop อยู่แล้วจริงมั้ยหละครับ แถมโทนผิวโดยรวมยังดูกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย

ดังนั้นเรามองว่านี่เป็น Treatment อีกตัวที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คนที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์กลุ่ม Exfoliating เพื่อจัดการกับปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และเลือกไม่ถูกว่าจะใช้ AHA หรือ BHA ดี เพราะป้าเล่นจัดเต็มมาให้ทั้ง 2 แบบ


อีกจุดที่ขอชื่นชมคือส่วนผสมอื่นๆ ที่ใส่เพิ่มเข้ามาเพื่อลดการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้นและความแข็งแรงของผิว ถือว่ามาลดทอนปัญหาที่มักจะเกิดเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ในช่วงที่เราใช้น้องคนนี้ไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องผิวแห้งลอก ระคายเคืองเท่าไหร่นัก(เมื่อใช้ในความถี่ที่เหมาะสม และรู้จักสภาพผิวของตัวเอง)

แต่แน่นอนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
17 ต.ค. 2563 เวลา 16:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
18 ต.ค. 2563 เวลา 10:14 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล