Bio Essence BN Top

รักษาสิวอุดตันที่คาง ราคานักศึกษาจ้า

15 ก.ย. 2563  |  23134   4  

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราอยากมาเล่าประสบการณ์ในช่วงที่เรารักษาสิวบริเวณคางมาฝากค่ะ ซึ่งวิธีที่เรารักษาเป็นวิธีรักษาแบบเบสิคมาก เชื่อว่าใครหลาย ๆคนที่เป็นแบบเรา รักษาหาย หรืออาการดีขึ้นอย่างแน่นอน 




ถ้าใครที่เป็นสิวขึ้นที่เดิมซ้ำ ๆ บ่อย ๆต้องเข้าใจคนเป็นสิวอย่างเราแน่นอนเนอะ เพราะช่วงที่เราเป็นสิว เราขึ้นซ้ำที่เดิม ๆ เรียกได้ว่าเป็นสิวฮอร์โมนก็ได้นะคะ ขึ้นที่แก้มบ้าง แต่หนักที่คางมากกว่า ด้วยความที่แต่ก่อนเรารักษาตามมีตามเกิดอ่ะ ชอบกดสิว บีบสิว เค้นมันออกมา สิ่งที่เห็นเป็นหัวๆอยู่ข้างใน ต้องออกมาให้ได้ สรุป หน้าพังจ้า คางนี่เป็นตุ่ม ๆ ไม่หาย จนถึงปัจจุบันนี้ก็ไม่หาย ผิวไม่เรียบเนียนเลย  




ใครที่ชอบบีบสิว แนะนำเลยว่าอย่าเพิ่งน้า ถ้าจะบีบ แนะนำให้บีบอย่างถูกวิธี หรือว่าคลินิกที่เค้ารักษาอย่างถูกต้อง และปลอดภัย ไม่เสี่ยงเป็นแบบเรา TT_TT วันนี้เราเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์การรักษาสิว และไอเทมที่เราใช้ คือออกตัวก่อนว่าไอเทมที่เราใช้นั้นค่อนข้างปลอดภัยและเหมาะกับผิวเรามาก ใช้แล้วไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด เราใช้เซ็ตนี้เลยค่ะ ใช้ทุกวัน หมดแล้วซื้อใหม่ ซื้อซ้ำตลอด เป็นไอเทมที่ควรมีในช่วงรักษาสิวมาก ๆ 





ส่วนใหญ่สิวที่ขึ้นใต้คาง จะเป็นสิวอักเสบค่ะ บางครั้งมีหนองร่วมด้วย แต่ไม่ถึงกับสิวหัวช้าง ถ้าเราจัดการอย่างถูกวิธี จะไม่พัฒนาเป็นสิวหัวช้างแน่นอน!! 


ในทุก ๆวันก่อนอาบน้ำช่วงเย็น คือกลับมาถึงบ้านปุ๊ป เราใช้คลีนซิ่งคลีนผิวก่อนเลยค่ะ ยิ่งเราล้างเร็วเท่าไหร่ บอกเลยผิวดีแน่นอน เพราะลดการสะสมของมลภาวะที่เราเจอข้างนอกทั้งวัน เราเลือกใช้ Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser ขวดนี้เป็นแบรนด์ของคนไทยนคะ เราเจอคนรีวิวมาเยอะมา เลยลองใช้ดู ปัจจุบันใช้ไปหลายขวดเลยค่ะ ขวดนึงใช้ได้นาน ทางเพจเวลพาโน่แนะนำขวดนี้เพราะเราเป็นสิวอุดตันค่อนข้างเยอะมาก เค้าบอกว่าหากใช้ไปเรื่อย ๆแล้ว สิวอุดตันจะหลุดง่ายขึ้น เราก็แบบ สิวเม็ดใหญ่ ๆนี่หรอจะหลุดออกมา แต่พอใช้จริง ๆ ก็หลุดอย่างที่เค้าว่านะคะ เค้าบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้ดีด้วย ผิวไม่แสบเลย ใช้ทุกวัน สิวเสี้ยนเล็ก ๆตามจมูกก็หลุดง่ายขึ้น ไม่ต้องไปสครับเลยค่ะ ผิวเนียนนุ่มดีมาก 




ส่วนคลีนเซอร์ หรือโฟมล้างหน้าเราเลือกใช้อะไรที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ เห็นออกมาใหม่ก็อยากลองสักหน่อย อย่างที่ใช้ตอนนี้คือ EUCERIN Pro Acne Cleansing Foam ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ค่อยเห็นผลเรื่องสิวตามที่เค้าเคลมไว้ แต่ใช้แล้วสิวไม่เห่อขึ้นก็บุญแล้วค่ะ ปกติใช้ส่วนผสมที่มีน้ำหอมไม่ค่อยได้ ส่วนเพื่อนได้ลองแล้วบอกว่าชอบฟีลลิ่ง เหมาะกับผิวมันมากกว่า ถ้าผิวแห้งแล้วไปล้างจะรู้สึกตึงผิวหน่อย แต่โดยรวมโอเคค่ะ




สำหรับสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบทุกครั้งที่ขึ้นมาเราจะต้องการบล็อกสิวเลยจ้า เราใช้2อย่างนะคะ มีทั้งแบบเจล และแบบน้ำ เราจะเลือกใช้ หากเป็นสิวอักเสบ หรือสิวหัวหนอง สิวอุดตัน เราจะใช้เจลแต้มสิวWelpao Acne gel แต้มทุกครั้งหลังแต่งหน้าเสร็จ หรือลงสกินแคร์เสร็จ น้องเค้าจะช่วยลดการอักเสบ สิวหัวหนองจะสุกไวขึ้น จะได้ใช้คอตตอนบัดกดออกได้สะดวก ลดรอยสิวจากการบีบด้วยค่ะ




แต่..แต่ ถ้าเป็นสิวหัวช้าง หรือสิวอักเสบหนักมาก ที่ไม่สามารถใช้เจลแต้มสิวธรรมดาได้ เราจะใช้คลินด้าเอ็มเข้ามาช่วยค่ะ ข้อควรระวังเลยคือ น้องเค้ามีแอลกอฮอล์ เวลาใช้จะแสบยิบๆ ห้ามใช้ติดต่อกันหลายวัน เพราะว่าเสี่ยงผิวดื้อตัวยานะคะ ใช้จนกว่าสิวหายอักเสบ หรือยุบแล้วก็เลิกใช้แล้วไปใช้แอคเน่เจลเวลพาโน่ต่อได้เลยค่ะ




ช่วงที่เราเป็นสิวแบบนี้ เราจะใช้คอตตอนบัดประกบกันเพื่อรีดหัวสิวออกมาให้หมดค่ะ แล้วพอหมดแล้ว จะเช็ดผิวด้วยน้ำเกลือ แต่เราจะไม่ใช้น้ำเกลือเช็ดทั่วหน้าหลังล้างหน้านะคะ ส่วนตัวผิวแห้งอยู่แล้ว จะทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิม ผิวจะเสียสมดุลแล้วทำให้สิวขึ้นเพิ่มได้




ในทุกๆวันเราไม่ได้แต่งหน้าเลยค่ะ ช่วงที่ไปเรียนหลังจากที่ใช้บำรุงแล้ว เราก็ใช้ครีมกันแดด ใช้มาเกือบครึ่งปี รู้สึกว่าสิวฮอร์โมนขึ้นน้อยลง จัดการสิวได้ดีขึ้น แต่ก่อนกดเอง บีบเอง วันใหม่สิวก็ขึ้นใหม่ เพราะทำไม่ถูกวิธี ตอนนี้ทำเป็นแล้วก็สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ 




อันนี้คือภาพที่เราทนรักษาสิวมาค่ะ น้ำตาจะไหลลล😭😭




 สิวฮอร์โมนเราควบคุมให้ดีขึ้นได้ ต่อให้ไม่หาย แต่สิวขึ้นแบบนับเม็ดได้ก็ดีใจมากเลยค่ะ ส่วนรอยนูนๆแบบนี้อนาคตอาจจะทำเลเซอร์ หรือต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นสิวฮอร์โมนจะดีได้ก็ต่อเมื่อเราปรับรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวนัของเราเองด้วย หากนอนดึกมากก็ลดเวลาลงมาหน่อย กินผลไม้ กินโปรตีนไหม้มากขึ้น สังเกตอาหารที่ทานไป ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต่อให้ของแพงแค่ไหนก็ต้องใช้เวลานะคะ เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกับเราเลย สู้ๆนะคะ ขอขอบคุณพื้นที่ที่ทำให้เราได้แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านช่องทางนี้ ไว้โอกาสหน้าจะกลับมาใหม่นะคะ สวัสดีค่า 👋👋


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ย. 2563 เวลา 5:19 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ย. 2563 เวลา 10:30 น.
ความคิดเห็นที่ 3
 ขอบคุณค่ะ
16 ก.ย. 2563 เวลา 23:03 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล