Bio Essence BN Top

How to แต่งหน้า Everyday look ฉบับง่ายๆแบบปังๆ!!

17 มิ.ย. 2563  |  514   5  

   ฮัลโหลทุกคน พบกับปิ่นอีกแล้วน้า วันนี้ปิ่นจะมาแนะนำการ how to แต่งหน้าแบบง่ายๆในชีวิตประจำวันได้ และราคาเบาๆด้วย ไม่รอช้า งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

 

   

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย ก่อนเราจะแต่งหน้า เราต้องบำรุงหน้ากันก่อน ตัวที่ปิ่นใช้บำรุงหน้า นั่นก็คือ NAMI I’m FREAH ALOE- LEMON BRIGHTENING GEL ซึ่งตัวนี้จะเป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นเข้มข้น 99% และเป็นเจลอโลนามิ ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนแออย่างเร่งด่วน คืนความเด้ง นุ่มชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำให้ผิว และช่วยผลัดผิวเก่าที่หมองคล้ำออกอย่างอ่อนโยน บำรุงผิวให้ดูสว่าง กระจ่างใส ช่วยควบคุมความมัน ให้รุขุมขนกระชับขึ้นด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางง่าย สามารถซื้อได้ที่ 7-eleven ราคาซองละ49 บาทเอง ถูกและดีม๊ากกก

 

     

วิธีใช้ : ทาบำรุงผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกเช้า-เย็น หลังทำความสะอาดผิว

 

 

    ต่อไปเราจะเริ่มลงเครื่องสำอางกันเลย อันดับแรกก็คือลง BB cream ปิ่นใช้ของ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 40 PA+++ บีบีซองดำนามิ สูตรซุปเปอร์แมตต์ ซึ่งเป็นครีมรองพื้นที่ปิ่นชอบมาก เพราะเค้าปรับสูตรใหม่เพิ่มการควบคุมความมันให้ยาวนานขึ้น พร้อมมอบการปกปิดขั้นสุด และเนื้อครีมเบาสบายเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไม่เหนอะหนะระหว่างวัน ซึ่งตัวนี้เป็นไอเทมลูกรักของปิ่นเลย ไม่ว่าจะลุคไหนใช้ตัวนี้เอาอยู่ทุกสถานการณ์ ราคาซองละ 49 บาทหาซื้อได้ง่ายมาก สามารถซื้อได้ที่ 7-Eleven ทุกสาขา

 

 

    วิธีใช้ : ปิ่นจะเกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วใบหน้าก่อนออกแดดหรือก่อนการแต่งหน้า เพราะรองพื้นเค้าปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF40 PA+++ ให้ผิวดูกระจ่างใส เนียนสม่ำเสมอ ปราศจากความมันวาว ผิวดูสวยเป๊ะสไตล์แมตต์ ในขั้นตอนเดียว

 

 

    จะเห็นได้ว่ามีความปกปิดรูขุมขนกับจุดด่างดำได้เนียนมาก

 

 

    ต่อมาปิ่นจะใช้แป้ง NYX “STAY MATTE BUT NOT FLAT” NO.6 แป้งผสมรองพื้นคุณภาพดี ซึ่งราคาถูกและดีอย่าง NYX แป้งตัวนี้เป็นแป้งที่ให้การปกปิดได้อย่างดีมาก ไม่มีส่วนผสมน้ำมันอีกด้วย

 

 

   วิธีใช้ : ปิ่นจะใช้พัฟที่มากับตัวแป้ง โดยวิธีการค่อยๆทาทั่วใบหน้า ถ้าเกิดเราใช้วิธีการถูอาจจะทำให้เกิดเป็นคราบบนใบหน้าได้ การค่อยทาๆคือเป็นวิธีที่ดีที่สุดเลยเพราะจะได้ finish look ที่ได้ผิวที่เรียบเนียนมากขึ้นยิ่งกว่า

 

 

    ต่อมาจากแป้งก็คือ บลัชออนนี่เอง ช่วยเพิ่มสีสันให้กับแก้ม ไม่ให้เราดูหน้าจืด  ซึ่งปิ่นจะใช้บลัชออนของ ETUDE HOUSE Lovely Cookie Blusher ปิ่นใช้สี #7 Rose Sugar Macaron สีโรสพิ้งค์ ดูหรูหรามีระดับ ผสมซิมเมอร์ประกายทอง ให้หน้าดูประกาย

 

 

    วิธีใช้ : ใช้พัฟแต้มสีบลัชออนแล้วทาแก้มเข้มอ่อนตามที่เราต้องการ ถ้าปิ่นแต่งหน้าไปเที่ยว ปิ่นก็จะทาเข้มมาหน่อย แต่ถ้าทาเป็นเรียน ปิ่นจะทาสีอ่อนๆ เพื่อไม่ให้ดูหน้าเข้มเกินไป

 

 

    มาถึงสุดท้ายแล้วค่า ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของการแต่งหน้า ถ้าไม่ทาก็ไม่ finish look ปากไม่แรงไม่มีแรงเดินค่ะ! นั่นก็คือลิปสติกนั่นเอง ลิปสติกที่ปิ่นใช้คือ DIOR Lip Glow 667 สีออกชมพูตุ่ยๆ ทาได้ทุกลุค จะทาไปเรียนก็ดูสวย จะทาไปเจอผู้ก็ดูเริ่ดไปเลยจ้ะ  ซึ่งเป็นลิปติกที่ไม่เชิงเป็นลิปมัน ออกสีเบาๆ แบบบคุณหนูที่แท้ทรู

 

 

    วิธีใช้ : ทาลิปสติกให้ทั่วปาก ทาซ้ำไปเยอะๆก็ไม่มีปัญหาเพราะลิปสติกเค้าเป็นลิปก็อตที่บำรุงปากไปในตัว ไม่ทำให้ปากแห้ง ยิ่งทายิ่งฉ่ำ ดูเริ่ดกว่าเดิมอีก  ทาวนไปจ้ะ!

 

 

    เสร็จแล้วค่ากับการแต่งหน้าแต่งหน้าสไตล์ Every Look ฉบับง่ายๆตามสไตล์ของปิ่น ซึ่งจะเห็นเลยว่าการแต่งหน้าไม่ได้ยากเลย และบางอันที่ใช้ราคาถูก และหาซื้อได้ง่ายมากๆ ซึ่งเจลกับรองพื้นเป็นเครื่องสำอางที่ปิ่นเลิฟสุด เพราะของเค้าดีมากกกกก จนตอนนี้ซื้อมาตุนไว้อย่างละ4-5ซอง เพราะบางทีไปซื้อแล้วก็ของหมด แถมราคายังถูกอีกนะ ซึ่งหาซื้อได้ง่ายมากก็คือที่ 7-Eleven ราคาถูกและคุณภาพดีด้วยนะจ๊ะ ไม่ต้องไปลงทุนซื้อของแพงให้ดูหรูหรือคิดว่าของราคาแพงมันจะดีกว่า โนจ๊ะ! เพราะของเซเว่นเค้าก็ทำให้เราดูสวย เริ่ด หรูเหมือนคุณหนูได้เหมือนกัน แถมประหยัดงบของเราไปในตัวอีกด้วยนะ

 

 

    หวังว่าที่ปิ่นทำกระทู้ How to การแต่งหน้าแบบ Everyday Look มา เพื่อนๆจะชอบกันน้า ถ้ามีไรดีๆมาอีกปิ่นจะมาแนะนำให้เพื่อนๆทุกคนอีกแน่นอน วันนี้ปิ่นขอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่ค่า

 


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

18 มิ.ย. 2563 เวลา 9:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

18 มิ.ย. 2563 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

 
19 มิ.ย. 2563 เวลา 21:47 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

19 มิ.ย. 2563 เวลา 23:56 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล