Bio Essence BN Top

รีวิวเด้อ! ใครสิวบุก ผิวโดนลุกลาม เชิญทางนี้ 3 น้ำตบสุดปัง คนเป็นสิวต้องมี

22 พ.ค. 2563  |  5070   5  

ฮายค่าาาาา ทุกโค้นนนนน~

อากาศร้อน ๆ อบอ้าว แบบนี้ มนุษย์สิวอย่างเรา ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องสิว ๆ อีกตามเคย ยิ่งเป็นช่วงนี้ที่ต้องใส่แมสก์ป้องกันเชื้อโรคอีก ยิ่งทำให้เกิดการอับชื้นอยู่ข้างใน ส่งผลให้เกิดสิวซ้ำแล้วซ้ำเหล่า ยิ่งไปกว่านั้นคือ ผิวขาดสมดุล แพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้

ด้วยเหตุนี้ เราเลยต้องสรรหาผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิว และผิวแพ้ง่ายมาลองใช้ และสกินแคร์ที่เรารู้สึกว่าใช้ง่ายที่สุด และเหมาะกับคนเป็นสิวมาก ๆ นั้นก็คือ ‘น้ำตบ’

 

 

ซึ่งวันนี้ ทางเราก็เลยเอา น้ำตบเพื่อคนเป็นสิว มารีวิวกัน ซึ่งบอกเลยว่าทุกแบรนด์นั้นเขาเคลมเรื่องการรักษาสิว และให้ความชุ่มชื้นเป็นหลักเลย แต่จะแตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันค่ะ

 

1. Clear Nose Acne Care Solution Essence (150 ml. /690฿)

ขอประเดิมกันที่ตัวแรก กับแบรนด์ที่ใครหลายคนน่าจะคุ้นเคยเรื่องสิว Clear Nose Acne Care Solution Essence ตัวนี้เขาเป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น และเคลมว่าเป็นน้ำตบเพื่อผิวที่เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ มีนวัตกรรม SiClear Technology ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และรักษารอยแดงจากสิวได้ดี แล้วก็ยังมีสารสกัดอื่นๆ อย่างเช่น ถั่วเหลือง และอโลเวร่า ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วย

 

ส่วนตัวลองแล้วรู้สึกว่าเนื้อสัมผัสเขาบางเบามาก ซึมสู่ผิวได้ดี ให้ความชุ่มชื้นประมาณนึง ลดการระคายเคืองของผิวได้โอเค แต่ติดตรงเรื่องกลิ่น กลิ่นเขาจะค่อนข้างออกไปทางแอลกอฮอล์ เราไม่แน่ใจว่าคนที่แพ้แอลกอฮอล์ หรือว่าคนที่มีผิวแพ้ง่ายกว่าเราใช้แล้วจะแพ้ไหม ส่วนเรื่องการรักษาสิวถือว่าโอเค แต่ารู้สึกว่าเขาน่าจะเน้นเรื่องความกระจ่างใสของผิวมากกว่า

 

2. Facelabs Hydrating Essence (30 ml. / 395฿)

ต่อมากับแพ็คเกจดูแพงแต่ราคาเบาๆ นั้นก็คือ Facelabs Hydrating Essence จะบอกว่าแบรนด์นี้เขาเป็นเวชสำอางที่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย และแพ้ง่ายเป็นพิเศษ (เรียกได้ว่าไม่แพ้แน่นอน)

โดยเขาจะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ซึ่งส่วนผสมหลักของเขานั่นก็คือ Sodium Hyaluronate และ Sodium PCA ที่จะมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ปรับสมดุล ทำให้ผิวแข็งแรง อ่อนเยาว์ อิ่มน้ำ และดูสุขภาพดีขึ้น

 

พอใช้แล้วรู้สึกว่าความชุ่มชื้นเนี่ยเอาไปเลย เต็ม 10 ไม่หัก! น่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งด้วย แต่เรื่องของความซึมง่ายนั้นอาจจะได้ไม่เท่าตัวแรกนะคะ โดยเนื้อของเขาเนี่ย จะเป็นเนื้อใสๆ แต่หนักกว่าตัวอื่น ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น พอใช้ตอนที่เป็นสิวเยอะๆ หรือตอนที่มีผิวระคายเคือง ก็รู้สึกว่าเขาช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี

 

3. Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion (170 ml./520฿)

ปิดท้ายด้วยตัวนี้จ้า Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion คือถ้าจะรีวิวน้ำตบ แบรนด์นี้คงไม่มีไม่ได้ เพราะน้ำตบเขาเยอะ! หลายสูตร! ซึ่งแน่นอนว่าตัวนี้เขาก็ช่วยเรื่องสิวเช่นกัน

โดยสารสกัดหลักที่เขาชูก็คือ Hatomugi หรือลูกเดือยนั่นเอง ที่ช่วยควบคุมความมัน ลดการเกิดสิวได้ นอกจากนี้ยังมี ดอกคาโมมาย ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ และ Hyaluronic Acid ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น และปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง

 

หลังจากที่ลองใช้มาก็รู้สึกว่า เขาให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่แพ้ Facelabs แต่มีความบางเบากว่านิดนึง โดยส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับคนที่มีผิวมัน เราลองใช้แล้วช่วง T-Zone ความมันลดลงด้วย ช่วยบรรเทาอาการเกิดสิว และลดรอยดำรอยแดงได้ดี แต่ที่ไม่ชอบเลยก็คือเขามีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก (แรงกว่า Clear Nose) คนที่แพ้แอลกอฮอล์ก็อาจจะต้องมองข้ามไป

 

คำแนะนำ / สรุปผลลัพธ์หลังใช้

ต้องบอกว่าทั้ง 3 แบรนด์ไม่มีตัวไหนที่เราแพ้นะคะ แต่เขาก็จะมีข้อดีข้อเสีย และให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยเราจะขอสรุปตามความรู้สึกของเราดังนี้นะ

 

 

โอเคคค ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เป็นสิวหรือมีสภาพผิวคล้ายๆ กับเรานะ สุดท้ายนี้ความคิดเห็นหรือผลลัพธ์ใด ๆ ก็เป็นแค่ประสบการณ์จากการที่ของเราลองใช้คนเดียวนะคะ ถ้าใครที่ลองแล้วได้ผลลัพธ์แตกต่างกัน หรือเป็นยังไงก็อย่าลืมมา Comment  บอกกันด้วยนะ สำหรับวันนี้ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า บ้ายบายยย


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

22 พ.ค. 2563 เวลา 12:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

22 พ.ค. 2563 เวลา 16:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

23 พ.ค. 2563 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

25 พ.ค. 2563 เวลา 11:21 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล