คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

HOW-TO | Covid เราต้องรอด อุปกรณ์เอาตัวรอดของคนยังต้อง WFO

12 เม.ย. 2563  |  446   8  

สวัสดียามเย็น วันอาทิตย์ ที่ พน.ยังต้องไปทำงานในช่วงสงกรานต์ ปีแห่งประวัติศาสตร์หลายๆ อย่างที่ต้องบันทึกไว้ เพื่อเอาตัวรอดจากยุคโควิด #โควิดเราต้องรอด

วันนี้มีไอเทมเอาตัวรอดช่วงโควิดมาแนะนำ และขออนุญาตฝากร้านไปในตัว จะเป็นตัวไหนเด๋วเราแปะอีกที มาเริ่มแชร์อุปกรณ์อาตัวรอดของเรากันเลย

.

ตัวแรกที่ทุกคนต้องมีน่าจะเป็นทิชชู่ ใช้แล้วทิ้ง ไม่ใช้ร่วมกัน ตัวนี้ทั้งใช้เช็ดมือ เช็ดหน้า ซับมัน เช็ดโต๊ะสารพัดประโยชน์

.

ไอเทมสำหรับคนที่ชอบล้างมือบ่อยๆ ชอบหยิบของเข้าปาก ขี้เกียจลุกไปล้างมือในห้องน้ำ ตัวนี้พกไว้ ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้น สารพัดประโยชน์เช่นกัน

.

สิ่งนี้น่าจะขาดไม่ได้เลยช่วงนี้ พกพาไว้ล้างมือได้ตลอดเวลา หยิบจับอะไรก็เอามาล้างๆ ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ไม่ต้องลุกไปล้างน้ำ ล้างสบู่ ทาแล้วแห้งเลย ไม่เหนียวมือ ไม่ค้องล้างน้ำซ้ำ หยิบจับของเข้าปากได้เลย

.

ถือเป็นของหายาก และมีค่าดั่งทองในยุคนี้ ไม่ใช่มีเงินจะซื้อได้เลย ถึงขั้นพรีออเดอร์แอลกอฮอล์กันเลย ตอนนี้ราคาน่าจะพุ่งไปหลายร้อย แต่เราซื้อยุคแรกๆ ราคายัง 4x บาทเอง ดีนะไหวตัวทัน 

.

มีแอลกอฮอล์ขวดใหญ่แล้ว ก็ต้องมีขวดสเปรย์เล็กไว้แบ่งพก ฉีดทุกอย่างที่ขวางหน้า ซื้อของอะไรกลับมาก็ต้องฉีดพ่นก่อนเอาเข้าตู้ ก่อนกินข้าวกลางวันก็พ่นโต๊ะ พ่นกล่องข้าวที่สั่งไลน์แมนระหว่างวัน ขวดอเนกประสงค์มาก

.

มาถึงช่วงฝากร้าน ขออนุญาตฝากร้านขายของนะคะ

ช่วงหน้ากากอนามัยหายากและผลิตไม่ทันแบบนี้ บวกกับช่วงสงกรานต์ปกติภาคเหนือจะเป็นช่วงที่ทุกคนใส่ผ้าหม้อห้อมอแกไปเที่ยว หรือรดน้ำดำหัว ซื้อเสื้อหม่อห้อมเป็นของฝาก รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แต่ปีนี้ทุกอย่างต้องหยุดลง เพื่อลดการแพร่ระบาด เพื่อให้ภูมิปัญญาพื้นบ้านการย้อมครามของชาวแพร่ยังคงอยู่ เราเลยซื้อผ้าหม้อห้อมมาตัดเป็นมาสก์ หน้ากากผ้า ซึ่งหม้อห้อมทำจากผ้าฝ้ายย้อมคราม ฉะนั้นจะมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี

มาสก์ผ้าอันนี้เราเย็บทรง 3D 4ชั้น

ชั้นนอกเป็นผ้าฝ้ายย้อมคราว *ผ้าหม้อห้อม มีคุณสมบัติระบายอากาศดี

ชั้นที่ 2 และ 3 เป็นผ้ามัสลินสีกรม กรองเชื้อโรคได้

ชั้นที่ 4 ผ้าสาลู สีขาว เย็บสำหรับใส่แผ่นกรองได้

ปล. ผ้าหม้อห้อมอาจสีตกเวลาซักช่วงแรกๆ ได้ เพราะเป็นผ้าที่เกิดจากการย้อม

ราคาชิ้นละ 69บาท รายละเอียดติดตามได้จาก IG หรือ FB @ladyandhersecondhand

.

ถึงจะถูกมาสก์บัง แต่ปากต้องดี ไม่แห้งแตก ตัวนี้แนะนำจิงๆ ค่ะใช้ดีจิง ไม่จกตา เพิ่งเห็นว่าวัตสันลดราคาด้วย เหลือ 199บาทมั้ง ไม่ชัวเห็นในทวิตเตอร์ผ่านๆ ตา ราคานี้พอๆ กับที่ ญป. ที่เราฝากหิ้วมาเลย แนะนำซื้อช่วงนี้ราคาดีมาก

.

ตัวนี้อาจไม่จำเป็นเพราะทาไปก็ไม่มีคนเห็น แต่ถ้าไม่ทาปากออกจากบ้าน ปากไม่มีสี เหมือนยังแต่งหน้าไม่เสร็จ ของมันค้องทาๆ ให้จบแหละ ยี่ห้อนี้คุณจูนแนะนำ ดังในทวิต เราก็แกล้งๆ ซื้อให้มีครบๆ แต่มันดีจริง ฟีลปากวาวๆ สุขภาพดี สีสวย แต่ระหว่างวันต้องทาซ้ำ สีติดไม่ทน ตามประสาลิปทินท์อ่าแหละ

.

ถึงจะอยู่ในร่ม ปิดหน้า ปิดตา แต่กันแดดก็ขาดไม่ได้ จำเป็นมากในช่วงนี้ แดดแรงๆ จะไว้ใจได้กา ตัวนี้เค้าเคลมว่าอ่อนโยน ปลอดภัย ส่วนตัวชอบมาก เพราะเนื้อเหลว เกลี่ยง่าย กลิ่นอ่อนๆ หลักๆ คือเค้าเคลมอ่อนโยน แต่เราใช้สูตรเดย์ลอง กันน้ำกันเหงื่อ มันก็จะมันๆ หลังซึมหน่อย ไม่ค่อยคุมมัน แต่เราเป็นคนเหงื่อเยอะ วันธรรมดาก็จะใช้ตัวนี้ แต่เค้ามีสูตรเดลี่ด้วยนะ อาจจะไม่มันเม่าสูตรนี้ก็ได้ รีวิววัตสันเจ้าเดิม เพราะลดราคา 50%ตลอด เหลือ 195บาท ถูกมากในปริมาณ 50มล.

.

ตวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ มาสคาร่าคือขาดไม่ได้ ไม่งั้นจะดูง่วง ไม่ตื่น ขนตาไมาเด้ง ตัวนี้เราว่าให้ฟีลธรรมชาติ ไม่หนา ไม่ก้อน แต่ฟิกซ์ทรงขนตาให้งอนตามที่เราดัเไว้ทั้งวันเลย สำหรับเรามันอยู่ทรงทั้งวัดจิงๆ อันนี้ขึ้นกับลักษณะขนตา ปัจเจกบุคคล ใครชอบตัวไหนก็สอยตัวนั้นไม่ว่ากัน

.

ตัวสุดท้าย ตัวนี้ตั้งแต่รับน้องมาอยู่ด้วยก็ขาดเทอไม่ได้ หัวใจขอสารภาพเลย น้องเหมาะสำหรับคนมีขนคิ้วอยู่แล้ว ปัดอยู่ทรง ฟิกซ์ทั้งวัน หัวคิ้วตั้งเป็นนกหัวขวานเลย เราไม่ได้เขียนคิ้วเพิ่มเลยนะ วันปกติธรรมดา เราจะแต่งหน้าน้อย เน้นธรรมชาติ ยิ่งช่วงนี้คือแทบไม่ลงรองพื้น ไม่เขียนตาเลย เพราะไม่ค่อยเจอคน เค้า WFH กันหมด แถมมาสก์ปิดไปครึ่งหน้า ก็เกือบจะหน้าสดออกไปทำงานแล้วแหละ

ไอเทมเอาตัวรอดช่วงโควิดเราก็ประมาณนี้ แถมฝากร้านไปด้วย ยังไงอยากแนะนำ ติชมยังไง ได้เลยน้าาา ฝากคอมเม้นต์ ฝากกดไลก์เป็นกำลังใจด้วยค้าาา ขอบคุณค้าา บ๊าย บาย เจอกันกระทู้หน้าน้าาา^^


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

13 เม.ย. 2563 เวลา 9:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

13 เม.ย. 2563 เวลา 9:28 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

13 เม.ย. 2563 เวลา 9:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

13 เม.ย. 2563 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

13 เม.ย. 2563 เวลา 16:38 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ยุคโควิด ของพวกนี้ จำเป็นมาก เพื่อความสบายใจ 

13 เม.ย. 2563 เวลา 20:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

15 เม.ย. 2563 เวลา 10:11 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล