รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

วิธีรักษาสิว ด้วยตัวเอง สูตรที่เภสัชกรร้านยาใกล้บ้านแนะนำ ใช้แล้วเห็นผล

18 พ.ค. 2562  |  14401   5  

สวัสดีค่าทุกคน บล็อกในวันนี้มาตามคำเรียกร้องมากๆ เพราะนิคหยิบคำถามที่ถามกันเข้ามาทางเพจบ่อยสุดมาตอบให้ทุกคนได้รู้กันจ้า ว่าไอเท็มปราบสิว วิธีรักษาสิว ด้วยตัวเอง ที่เภสัชกรร้านยาแนะนำมา ใช้แล้วเห็นผล ของนิคกี้มีตัวไหนบ้าง ขอบอกว่าคัดมาแต่ตัวเด็ดที่ใช้บ่อย ใช้แล้วเห็นผลแบบเร่งด่วนจริงมาให้ทุกคนดูเลย

8cb22482-0ff4-49f6-8195-3d10103032f4

และนี่ก็คือโฉมหน้า 5 ชิ้นเด็ดของนิคค่ะ เวลาเป็นสิวทีไรนิคหยิบมาใช้ตลอด และอย่างที่รู้อะเนอะ นิคถ่ายรีวิวบ่อยๆ ก็อยากให้สิวหายเร็วๆ ไอเท็มพวกนี้นิคเลยคัดมาแต่ตัวที่เห็นผลจริง และไวกว่าชาวบ้านเค้ามารีวิวให้ดูจ้า อ้อ และที่สำคัญนิคเน้นว่าทุกตัวใช้ได้กับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายแน่นอนค่ะ คัดมาแล้ว รับรองใครใช้ตามนี้ สิวหายแบบเร่งด่วน ผิวกลับมาใสปิ๊งชัวร์ นิคคอนเฟริม ซึ่งแต่ละชิ้นเรียงลำดับการใช้ดังนี้

1. ยาละลายสิว Benzac AC
2. ล้างหน้า AcneAid
3. ยาแต้มสิว Clindalin Gel
4. บำรุงผิว Zermix Cream
5. กันแดด Cetaphil

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยดีกว่า

65a08f85-0b6f-4fe8-af2a-5d809cf69f09

คงไม่มีใครที่เป็นสิวอุดตันไม่รู้จักตัวนี้ ยาละลายสิว Benzac AC เป็นยารักษาสิว ละลายไขมันอุดตัน ลดการลดตันของรูขุมขน ช่วยผลัดเซลล์ผิว มีส่วนผสมด้วยตัวยาที่สำคัญก็คือ Benzoyl Peroxide ที่มีฤทธิ์ ฆ่าเชื้อP.Acne หรือเชื้อสิวในรูขุมขน, ในต่อมไขมัน การออกฤทธิ์ โดยการปล่อยออกซิเจนอิสระเพื่อ ฆ่าเชื้อสิว ทำให้จำนวนเชื้อลดลง ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวอักเสบได้อย่างดี เจ้า Benzac  จะมีความเข้มข้นของตัวยา Benzoyl Peroxide ให้เลือก 2 ขนาด คือ

– Benzac AC 2.5% สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มใช้งาน หรือคนที่ผิวแพ้ง่าย เพื่อลดความเสี่ยงจากการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้น
 Benzac AC 5% สำหรับคนที่มีผิวธรรมดา ไม่แพ้ง่าย

ของนิคใช้  ขนาด 5% ค่ะ ตัวนี้เราจะใช้ก่อนล้างหน้านะคะ คือเอาแต้มบริเวณสิวอุดตัน แต้มไว้ประมาณ 5-10 นาทีพอนะคะ แล้วก็ล้างออก เพราะเจ้าตัวนี้ค่อนข้างแรง ถ้าใช้ซ้ำๆที่เดิมบ่อยๆจะทำให้ผิวแห้ง ลอก แดง ตรงนี้แหละที่เป็นข้อเสียของมัน คือมันแรงนิดนึง ใครใช้แล้วมีอาการแสบแดงคันให้หยุดใช้ทันทีจ้า

83d87b38-5279-4fa6-a6d5-5646802224e3

ใครที่เป็นสิวนิคแนะนำตัวนี้เลย สำหรับล้างหน้า หรือเอามาใช้แทนสบู่ก็ได้ ในกรณีที่มีสิวตามหลัง ตามตัว แอคเน่เอด ลิควิด คลีนเซอร์ เค้าอ่อนโยน เนื้อเป็นเนื้อเจล ไม่มีสารเร่งฟอง ไม่มีพาราเบน ตอนใช้จะลื่นๆ เพื่อช่วยให้สิวไม่ระบม และพอล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง ได้ผิวนุ่ม แถมช่วยขจัดความมันที่ผิวอีกด้วย

2a613ade-7ef4-41f7-9de1-f0a72f9dacd4

คนเป็นสิวคงไม่มีใครไม่รู้จักพี่เค้า คลินดาลินเจล ยารักษาสิวอักเสบ ชนิดเจล ส่วนผสมหลักของยาตัวนี้ คือ Clindamycin โดยหลักการทำงานของตัวยา จะเข้าไปกำจัดเชื้อ P. Acne คือ ”เชื้อที่ทำให้เกิดสิว” ซึ่งตัวยาจะ ทำการ “ฆ่าเชื้อสิว” และ ช่วยป้องกันไม่ให้สิวเกิดการติดเชื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบ สิวหนอง  แต่เจ้าตัวนี้แต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวนะคะ อย่าทาทั้งหน้านะ เพราะอย่างที่ทุกคนรู้ ส่วนมากพวกเจลแต้มสิวมักจะทำให้ผิวแห้งจ้า

และผลข้างเคียงของมันคือ ไม่ช่วยลดสิวอุดตัน  สิวผด สิวเสี้ยน ไม่ช่วยละลายไขมันในรูขุมขนค่ะ และเจ้าตัวนี้ถ้าทาเดี่ยวๆ เสี่ยงดื้อยาจ้า ควรใช้ร่วมกับ Benzoyl Peroxide เช่นยี่ห้อ Benzac ในการรักษา จะได้ผลดีกว่าค่ะ

พออ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าการรักษาสิวมีความเสี่ยง T^T คือผลข้างเคียงและผลที่ตามมามันเยอะ เพราะช่วงที่กำลังรักษาสิว ใช้ยาแต้มสิวแล้วสิวยุบก็จริง แต่ก็ต้องแลกมากับการที่ผิวบางลง  จนมีอาการแสบแดงตรงบริเวณที่แต้ม มีลอกๆ และแดงบ้าง ทำให้รู้สึกว่าในช่วงระหว่างการรักษานี้ ผิวจะค่อนข้างอ่อนแอ และแพ้ง่ายมากๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นในช่วงนี้เราจึงต้องดูแลผิวเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้หน้าเกิดการแพ้ง่าย หรือ “แหก” ระหว่างรักษานั่นเอง มาดูกันว่านิคใช้อะไรควบคู่กับพวกเจลและยาแต้มสิวเหล่านี้ เพื่อป้องกันการ “แหก”

cdecec48-c8c4-4045-bfe9-653d4f6239db

นี่ค่ะ ตัวเด็ดที่นิคกี้ติดดาวให้เลย เป็นสิวแป๊บๆสิวก็หลุด แต่รอยสิวน่ะมันไม่หายไปง่ายๆ ใช่มั้ย ใช้ตัวนี้เลยจ้า เซอร์มิกซ์ ครีม Zermix Cream ตัวนี้เป็นทั้งครีมบำรุงและเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงได้ดีมาก ใครที่ รักษาสิว ทา Benzac หรือ Clindalin Gel ใช้เจลแต้มสิวแล้วผิวบาง ระคายเคืองง่าย ผิวแห้ง ผิวลอก แพ้ง่ายควรลองอย่างยิ่ง เพราะ Zermix Cream เค้าช่วยคืนความชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้ผิวมัน ช่วยปลอบปโลมผิวระคายเคืองให้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวแข็งแรง ทายาสิวแล้วต้องปรับสมดุลผิว ด้วยการบำรุงที่ดี และอ่อนโยน อีกทั้งต้องไม่อุดตันด้วยนะคะ รักษาสิวด้วยยา ใช้คู่ Zermix Cream ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่แหก ระหว่างรักษา

ขอบอกว่าครีมตัวนี้เหมาะมากกับคนที่แพ้ง่าย เพราะเค้าไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อผิว คือ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และครีมตัวนี้ยังเป็นสูตรที่พัฒนาสำหรับโรงพยาบาลและคลินิคด้วย เนื้อครีมบางเบา ซึมง่าย เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เรียกว่าไม่เพิ่มภาระให้ผิวเลยค่ะ ตัวนี้เค้าใช้เทคโนโลยีจากเยอรมันเลยนะ คือส่วนผสมเค้า มีเซราไมด์ ไขมัน และโคเรสเตอรอล ซึ่งจะเลียนแบบไขมันในชั้นผิวของเรา ช่วยเสริมสร้างให้ผิวมีไขมันดี มีเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ เรียกว่าฟื้นบำรุงด้วย ปกป้องผิวด้วย

ขอบอกว่านี่แหละไอเท็มเด็ดจริงๆ เพราะเจ้าตัวนี้ช่วยลดรอยสิวได้แบบด่วนๆ และขอบอกว่าใครที่มีผื่นแดง ผื่นแพ้ก็สามารถใช้เจ้าเซอร์มิกซ์ได้ด้วยนะ นิคชอบเอามาทาเวลาออกแดดแล้วผื่นแดงขึ้น อาการดีขึ้นเยอะเลย

11640955-4348-4e7a-a9ad-8fa947d3ae4f

เอาล่ะ มาถึงไอเท็มสุดท้าย กันแดดเป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้เลยนะคะทุกคน แต่กันแดดสำหรับคนเป็นสิวผิวมันล่ะ ตัวไหนดี? ก็ขอตอบว่าตัวนี้จ้า เซตาฟิล UVA/UVB Defense SPF50+ กันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกายที่เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคือง ออกแดดแล้วไม่แสบผิว เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ป้องกันแดดได้เป็นเวลานาน และไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่ทำให้ผิวมันผิววอกจ้า

60474877_2678536505560852_8260436228743102464_n

คอนเฟริมด้วยผิวของนิค อิอิ ใช้ตามนี้สิวหาย ผิวใสกิ๊งแน่นอนจ้า และทุกชิ้นยังหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงด้วย อย่างแอคเน่เอด ก็ซื้อได้ที่เซเว่น เซอร์มิกซ์ครีมและเซตาฟิลก็ซื้อได้ตามวัตสัน ร้าน Boots ส่วนคลินดาลินเจลและ Benzac AC ก็ซื้อได้ที่แลป ฟาร์มาซี จ้า

ชี้เป้าให้แล้ว จัดกันได้เลยจ้า

ขอบคุณที่รับชมค่ะ


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

18 พ.ค. 2562 เวลา 23:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

19 พ.ค. 2562 เวลา 0:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3

thanks

19 พ.ค. 2562 เวลา 8:11 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

19 พ.ค. 2562 เวลา 8:46 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล