11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

Review : เทคนิคทำยังไงให้ผิวขาวใสขึ้นแบบยั่งยืน ไม่กลับไปดำคล้ำอีก

25 เม.ย. 2562  |  1951   4  

สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน วันนี้ครึ้มอกครึ้มใจกับเรื่องสีผิวนิดหน่อย ค่อนข้างจะวอแวนิดๆ 555 เพราะมักจะมีคำถามนึง ที่บีถูกถามบ่อยๆ ตั้งแต่สมัยมัธยมจนมาถึงตอนนี้ว่า “ใช้อะไรทำไมขาวจัง!” วันนี้ก็เลยคิดว่าจะมาเล่าให้ฟังค่ะ เล่าแบบจัดเต็มละเอียดยิบเลย

สำหรับคำถามที่ว่าใช้อะไรทำไมขาวจัง ต้องตอบแบบนี้ค่ะ

บีเนี่ยเป็นคนผิวขาวมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขาวเว่อวังนะ ขาวแนวธรรมชาติมากกว่า ดูได้จากผิวน้องเจคอป ก็ประมาณใกล้เคียงกันนะคะ มีความขาวออกเหลืองๆ นิดนึง

แต่ถ้าถามว่าบีใช้อะไรทำไมขาวจัง บีต้องบอกแบบนี้ค่ะ ว่าบีใช้กันแดด! ใช่ค่ะ บีใช้กันแดดทุกวัน และพยายามเติมกันแดดระหว่างวันด้วย ไม่ใช่เพราะอยากขาวอย่างเดียวนะคะ แต่เพราะบีกลัวแก่ด้วยนั่นเอง สาเหตุที่บีเริ่มใช้กันแดดมาจากการที ตอนบีอยู่มัธยม โรงเรียนบีเนี่ย ผอ. และอาจารย์ ท่านจะเม้ามอยหน้าเสาธงทุกวัน โดยใช้เวลานานมากๆ ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงต่อวันเลย แล้วโรงเรียนบีเนี่ย เค้าไม่มีโดมหรืออะไรกันแดดเลย มันก็เลยร้อนมากๆ และอยู่ๆ วันนึงมันก็มีจุดดำๆ ผุดขึ้นมาบนใบหน้าบี ใช่ค่ะ! มันคือจุดด่างดำหรือ “กระ” นั่นเอง และนั่นก็เป็นสาเหตุที่บีเริ่มหยิบครีมกันแดดมาใช้ทุกวัน

หน้าสดซูมกระกันสักนิด

โดยส่วนตัวก็ใช้มาหลายแบรนด์มากๆ และก็พบว่ามีกันแดดดีๆ หลายแบรนด์เลย คือบีแนะนำว่า กันแดดที่ดีเนี่ย ต้องเป็นกันแดดที่นอกจากจะปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้ดีแล้ว ยังต้องไม่ทำให้เราเป็นสิวอุดตันด้วยนะคะ คือต้องอ่อนโยนกับผิวเราด้วยนั่นเอง และถ้าจะให้ดี คือต้องบำรุงผิวเราไปในตัวด้วย และจะดีที่สุด ถ้ากันแดดนั้นมีแอลกอฮอล์น้อยมากๆ หรือไม่มีเลน (สัมผัสได้จากกลิ่น) เลือกยากมั้ยคะ ? แต่ถ้าใครไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง

บีลองยกครีมกันแดดที่บีชอบมาให้ดู 1 ตัวค่ะ อันนี้น่าใช้มาก

มันคือ Hanajirushi Brightening UV Base Cream 40ml ค่ะ ถามว่ารู้จักตัวนี้ได้ยังไง มันเริ่มจากมีเพื่อนที่ฮ่องกงคนนึง ออกแนวเซเลบเลยแหละ เค้าผิวสวยมากกก อายุ 30 ปลายๆ แล้ว แต่คือผิวดีมาก เค้าเคยบอกว่าใช้ของแบรนด์ Hanajirushi อยู่หลายตัว บีก็ไม่เคยมีโอกาสได้ลองสักที เพราะไปหาซื้อที่ซาซ่าฮ่องกง ไปมาหลายสาขา ปรากฎหมดจ้า แต่ล่าสุดเพิ่งมีโอกาสได้ลองจริงจัง เพราะได้ตัว UV Base cream มา (ที่ไทยเนี่ย น่าจะหาง่ายกว่าหน่อย เพราะเค้ามีขายออนไลน์ด้วย)​

บีว่าตัวนี้ดีกว่าพวกครีมกันแดดทั่วๆ ไปตรงที่ นอกจากมันจะป้องกันแดดได้ดีแล้ว มันยังสามารถใช้ครีมนี้เป็นรองพื้นก่อนแต่งหน้าได้ด้วยค่ะ คือเป็นเบสปรับผิวเราให้ดูสวยขึ้นไปในตัว และบีชอบที่เนื้อมันยังซึมง่ายด้วยค่ะ พอทาแล้วเนียนกับผิวไปเลย และมันก็ไม่เหนียวหน้าเลยด้วยค่ะ ค่อนข้างใช้ง่ายถูกใจบีเลย

มันกันน้ำ และกันเหงื่อได้ดีเลยค่ะ แต่ที่บีว้าวที่สุดคือมันล้างออกง่ายด้วย แบบใครขี้เกียจก็มีผิวดีได้อะ ใช้ยังไงก็ไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้เป็นสิวค่ะ เจ้าตัวนี้ให้อารมณ์แบบเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว~ ได้ทั้ง brightening + sun screen + isolation + skin repair cream + foundation เพราะมันให้ทั้งความกระจ่างใส + เป็นครีมกันแดด + ครีมบำรุงผิวฟืนฟูผิวไปในตัว + รองพื้นก่อนแต่งหน้า

ลองดูรูปก่อนทาและหลังทานะคะ น่าจะเห็นถึงความแตงต่างแบบชัดเจน ในเรื่องของการลดความหมองคล้ำของผิวค่ะ

เปรียบเทียบจากมือข้างที่ทา (ขวาของรูป) และข้างที่ไม่ได้ทา (ซ้ายของรูป) จะเห็นว่าสีผิวดูสว่างขึ้นค่ะ

ลองเปรียบเทียบให้ดูระหว่างครีมกันแดดยี่ห้ออื่น (จริงๆ ยี่ห้อนี้ดีนะคะ แต่มันค่อนข้างจะเป็นอารมณ์แบบครีมกันแดดทั่วไปที่หนืดๆ นิดนึง) กับ Hanajirushi จะเห็นว่าตัว Hanajirushi มีเศษกระดาษติดน้อยมากๆ พิสูจน์ให้เห็นว่ามันซึมไวไม่เหนอะเลย เรียกว่าเหนอะหนะน้อยกว่าแบรนด์อื่นมากๆ

ลองเอากระดาษซับมันมาซับดู ก็เป็นการย้ำอีกทีว่าเจ้า Hanajirushi แทบไม่มีความมันตกค้างเลย

ทดสอบความกันน้ำด้วยการที่ บีลองทาแล้ว แล้วเปิดก้อกน้ำใส่แบบนี้ ก็ถึงบางอ้อ ตามคำเคลมเลยค่ะ คือมันกันน้ำดีมากนั่นเอง ไม่มีคราบใดๆ หลุดออกมาแม้แต่น้อย

วันไหนที่บีอยากแต่งหน้าแบบสบายๆ ผิว everydaylook บีก็จะทาตัวนี้เพรียวๆ เลยค่ะ เพราะแค่ทาตัวนี้ผิวเราก็สวยฉ่ำขึ้นแล้ว.. แนะนำว่าใครไม่รู้จะใช้ครีมกันแดดอะไร ก็ลองตัวนี้ก็ได้ค่ะ อาจจะรู้สึกประทับใจเหมือนบี

และก็นอกจากทาพวกกันแดดแล้ว บีก็มีวิธีทำให้ผิวขาวใสอย่างอื่นเพิ่มเติม เช่น การกินวิตามินซีตอนนี้ทานของ DHC ค่ะ คือเจ้าวิตามินซีนอกจากจะทำให้ผิวใสขึ้นจริงๆ แล้ว ยังทำให้เราเป็นหวัดน้อยลง สุขภาพดีขึ้นด้วย บีก็ทานเช้าเย็นวันละเม็ดเลย และก็ทานแบบนี้มาเรื่อยๆ ตั้งแต่ม.5 คือวิตามินซีเนี่ย ข้อดีคือมันไม่สะสมในร่างกายค่ะ มันสลายส่วนเกินออกหมด ไม่มีปัญหาต่อตับไตเรา กินไปก็มีแต่ผลดีต่อสุขภาพค่ะ

บางครั้งบีก็จะเพิ่มอาหารเสริมบางอย่างลงไปบ้าง ก็ไม่ได้ทานบ่อยนะคะ เรียกว่าแล้วแต่โอกาสมากกว่า คืออาหารเสริมเนี่ย บางอย่างมันสะสมในร่างกาย ทำให้ตับไตไส้พุงเราทำงานหนักค่ะ ร่างกายเหนื่อยก็ไม่ดีต่อสุขภาพเนอะ

ล่าสุดบีก็กินคอลลาเจน Asahi กับ Meiji ตัวนี้ กินแบบชิลๆ ไม่ได้สนใจผลลัพธ์มาก แต่ก็รู้สึกว่าผิวช่วงนี้มันนุ่มๆ ยืดหยุ่นขึ้นนะ

ที่ขาดไม่ได้เลยคือ บีก็จะใช้สครับด้วยค่ะ อันนี้ก็ใช้ทั้งกับตัว และก็หน้าเลย สครับตัวบีใช้ของ Soap and Glory

เรียกว่าใช้หลายสูตรมากๆ เพราะของเค้าสครับดีจริง มันไม่บาดผิดเกินไป ขัดๆ ไปก็ไม่เจ็บ

เม็ดสครับดีงามมากค่ะ สบายผิวเลย

ส่วนหน้าตอนนี้ใช้ของ Clinique 7 day scrub cream rinse-off formula ชอบนะคะ สครับเม็ดเล็กมากๆ สบายผิวมากเลย

คือถ้าเราสครับผิวเนี่ย ผิวเราก็จะได้รับการผลัดเซลล์เก่าออก ทำให้ผิวใหม่ที่ออกมาสดใสมากขึ้นค่ะ ก็สครับผิวทุกอาทิตย์เลยค่ะ หรือถ้าช่วงไหนขี้เกียจมาก ก็จะสครับผิวกายทุกเดือนแทน แหะๆ ส่งนหน้าเนี่ย ทุกอาทิตย์แบบไม่เคยขาดตอนค่ะ

นอกจากนี้บีก็ใช้พวกไวท์เทนนิ่งด้วย ก็ลองไปเรื่อยๆ ตัวไหนถูกใจก็ใช้ไป เน้นเอาแบบที่ไม่มีสารเคมีเยอะ และไม่ทำลายผิวเราค่ะ ไว้วันหลังจะเอามารีวิวให้ฟังว่าบีใช้ไวท์เทนนิ่งตัวไหนแบบละเอียดๆ บ้าง

ก็ประมาณนี้นะคะ สำหรับคำตอบที่ว่า บีใช้อะไร ทำไมถึงขาว.. จริงๆ ก็ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเราจะขาวแล้วดูสวยเนอะ ผิวแต่ละสีก็มีเสน่ห์ของตัวเอง บีเองก็ชอบผิวสีแทนมาก คิดว่าถ้ามีโอกาสสักวันจะลองเปลี่ยนลุคส์ดูบ้าง เผื่อว่าจะเข้ากับเรา5555 ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกระทู้นี้กันนะคะ เผื่อใครเอนจอยกับผิวขาว แล้วอยากลองดูก็ไม่เสียหายค่ะ

วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันใหม่นะคะ บ๊ายๆ




4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

26 เม.ย. 2562 เวลา 8:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

26 เม.ย. 2562 เวลา 9:57 น.
ความคิดเห็นที่ 3

จขกท ผิวใสมาก

26 เม.ย. 2562 เวลา 10:56 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล