3 เคล็ดลับดูแลปากง่ายๆ ไม่แตก ไม่ลอก เป็นขุย ด้วยงบหลัก 10 หลักร้อย

21 ม.ค. 2562  |  871   5  

พออากาศเย็น หลายคนอาจจะเกิดอาการปากแตก ปากลอก ขยับปากทีเลือดตามร่องที่แตกมาเลย ถึงจะไม่ใช่หน้าหนาว ไม่ว่าอากาศจะร้อนหรือเย็น เมื่ออุณภูมิร่างกายเปลี่ยนเจ้าปากก็แตกแล้ว ฮือออ วันนี้เราเลยอยากขอแชร์เคล็ดลับ ที่ช่วยให้ปากของเรากลัมาชุ่มชื่น น่าจุ๊บาลิปก็ไม่ตกร่องมาฝากกันค่ะ และที่สำคัญทำง่ายมาก ขี้เกียจแบบเราแต่สละเวลา 3 นาทีมาดูแลปากยังได้เลย

 

รับประทานวิตามินซี

 

 

วิตามินซี เป็นหนึ่งในวิตามินที่ร่างกายมีความต้องการเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ เพราะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระบำรุงผิวพรรณแถมยังช่วยทำให้ริมฝีปากดูสุขภาพดีขึ้น วิตามินซีพบได้ง่ายตามผัก ผลไม้ พวกส้ม สตรอเบอร์รี่ ฝรั่ง แต่สำหรับคนเวลาน้อย หาผลไม้กินยากเราแนะนำเป็นวิตามินซีแบบเม็ดหรือแบบน้ำ กินทดแทนได้เหมือนกัน โดยตัวที่เรากินอยู่เป็นประจำ และรู้สึกเห็นผลจะเป็นของ Vistra Acerrola cherry 1,000 มิลลิกรัม ตัวนี้ช่วยเรื่องภูมิต้านทานร่างกายและการบำรุงผิวพรรณได้ดีเลยค่ะ อีกตัวจะเป็นแบบน้ำ  C-vitt แต่ตัวนี้จะมีวิตามินซีแค่ 120 มิลลิกรัม เหมาะกินในวันเร่งรีบเข้าเซเว่นจบ อ่อแล้วอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆด้วยล่ะ

 

Vistra Acerrola cherry 1,000 ราคา 310 บาท

C-vitt ราคา 15 บาท

 

 

 

ปากที่แห้งก็มาจากเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วเกาะอยู่บนริมฝีปาก จนมีขุยขาวๆ เกาะอยู่ เซลล์ที่ลอกออกมาเนี่ยแหละเป็นสาเหตุของฝีปากคล้ำตามมาเพราะแบบนี้เพื่อลอกเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไปเราต้องสครับปากกันค่ะ เราใช้เป็นของ Beauty buffet Sugar lip scrub ตัวนี้ใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก เนื้อเป็นเหมือนบาล์มผสมน้ำตาลละเอียด นวดวนๆที่ริมฝีปากเบาๆไม่มีบาดปากเลยค่ะ ราคาดีแถมสะดวกด้วย จากนั้นบำรุงด้วยลิปบาล์มต่อรับรองว่าปากนุ่มแน่นอน

 

Beauty buffet Sugar lip scrub ราคา 150 บาท

 

 

บำรุงด้วยลิปบาล์ม

 


 

ขั้นตอนสุดท้ายและเป็นขั้นตอนสำคัญของเราเลยนั้นก็คือการบำรุง จากที่บอกไปว่าสครับแล้วอย่าลืมใช้ลิปบาล์มบำรุงต่อ การทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่นไม่กลับไปลอกเป็นขุยอีก ยิ่งช่วงไหนที่ปากแห้งบ่อย อย่างช่วงหน้าหนาว หรือทำงานในห้องแอร์ ยิ่งควรทาถี่หน่อยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากเสมอ และไม่ควรแกะเกา ดึงหนังริมฝีปากออกเด็ดขาดเลยนะคะ! ตัวลิปบาล์มที่เราอยากแนะนำคือ KA Lip Care กลิ่น Strawberry ค่ะ

 

 

ตัวนี้เป็นลิปตัวในตำนานของเราที่ใช้ตั้งแต่ ม.ต้นเนื่องจากราคาไม่แรงหาซื้อง่ายที่เซเว่น แถมคุณภาพก็เกินราคา เลยติดใจซื้อมาใช้ตลอด เจ้าลิปมันแท่งนี้ค่อนข้างเด่นเรื่องให้ความชุ่มชื่นค่ะ เพราะเค้าบำรุงด้วยวิตามินอี ทาประจำทุกเช้าก่อนลงลิปสติกหรือทาบำรุงหลังสครับปากบ่อยๆ รับรองว่าปากเรานุ่มขึ้นแน่นอน 

 

 

เจ้าลิปแท่งนี้พอดีมือพกพาง่ายค่ะ เนื้อลิปด้านในจะเป็นสีชมพูเนียนนุ่ม ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมที่ชอบสุดๆเลยคือกลิ่นสตรอเบอร์รี่ที่มาสุดมาก หอมจนยอมเลยค่ะแท่งนี้

 

 KA Lip Care กลิ่น Strawberry ราคา 39 บาท

 

เห็นมั้ยคะว่า 3 เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ทำได้ง่ายมาก ทั้งการดูแลจากภายในด้วยการกินวิตามินบำรุงและบำรุงจากภายนอกด้วยการสครับริมฝีปากและเลือกลิปมันที่ดี ก็ทำให้เรามีริมฝีปากที่ดูสุขภาพดีได้ แต่ที่สำคัญเลยต้องทำเป็นประจำและสม่ำเสมอนะคะ เพื่อปากจะได้ไม่กลับมาแห้ง ลอกอีก ทีนี้ปากสวยๆก็เป็นของเราแล้ว 

 


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

21 ม.ค. 2562 เวลา 12:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

21 ม.ค. 2562 เวลา 14:01 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

21 ม.ค. 2562 เวลา 14:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุนค่ะ♥♥♥
22 ม.ค. 2562 เวลา 7:21 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล