ล้างหน้า + บ้ามาส์ก!! เปิดกรุ เอวี่ไอเทม ที่มีคำว่า ‘มาส์ก’ พร้อมเปรียบเทียบ และให้ดาว

20 พ.ย. 2561  |  1370   4  

เฮโหลลลลลล สวัสดีค่าเพื่อน ๆ 

เชื่อไหมว่าสาวๆหลายคนในกรุของตัวเอง ทั้งในตู้เย็น บนโต๊ะเครื่องแป้ง คงจะไม่ได้มีแค่ครีมทาหน้าอย่างเดย์ครีม ไนท์ครีม อายครีม เพียงอย่างเดียวหรอกใช่ไหมคะ (แหนะ!!บอกมานะ) เพราะเราก็ต้องมีตัวช่วยที่นอกเหนือจากครีมกันด้วย ซึ่งพวก มาส์กต่างๆ ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ แถมเหล่าบรรดามาส์กก็ยังมีหลายแบบให้เลิกกันอีก!!!

เอาหล่ะคับ >///< ออม เลยอยากจะแชร์ เอวี่ไอเทม ที่เป็น ‘มาส์ก’ ส่วนหนึ่งของออม ที่ใช้บ่อยๆ อยู่ในตอนนี้  มาฝากกัน  แต่ก่อนที่จะไปมาส์กหน้านั้น ของล้างหน้ากันหน่อยนะฮับ โดย โฟมล้างหน้า แบบแปลกๆ (สำหรับออม) อย่าง

POND’SWHITE BEAUTY Mineral Clay Facial Foam Deep ClanBrighten with Vitamin B3+ ตัวนี้ค่า

 

โดยโฟมล้างหน้า POND’S ตัวนี้เป็นสูตรกระจ่างใส มีส่วนประกอบวิตามินบี3 เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียน ดูสดใส อมชมพูมากขึ้น  โดยเป็นเคลย์ธรรมชาติจากโมรอคโค สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้มากกว่าถึง 4 เท่าเลยทีเดียว


ซึ่งที่ออมว่ามันแปลก เพราะ โฟมตัวนี้เป็นเนื้อเคล์ย ที่ใช้ตอนที่หน้าแห้ง!! คือบีบโฟมออกมา แล้วป้ายลงบนหน้าเลยโดนที่ไม่ต้องล้างหน้าก่อน  จากนั้นก็ค่อยถูกโฟมเนื้อเคล์ยกับน้ำแล้วนวดเบาๆ จนเกิดฟอง  จากนั้นก็ล้างหน้าตามปกติเลย  ออมลองล้างเครื่องสำอางคืที่อยู่บนใบหน้าดู ก็รู้สึกว่าทำความสะอาดผิวได้ดี  ดูเนื้อเป็นเคล์ยแบบนี้แต่พอถูแล้วก็เกลี่ยง่าย ไม่หนืด ไม่บาดหน้า พอล้างเสร็จแล้วก็ไม่แห้งตึงเลยจ้า
อ่ะ...เอาหล่ะจบจากการล้างหนไปแล้ว เรามาเริ่มมาส์กกันดูดีกว่าค่า ^0^


POND’S MINERAL CLAY MASK

มาเริ่มกันที่ POND’S MINERAL CLAY MASK มาส์กตัวนี้เป็นเนื้อเคลย์ซึ่งออมได้มาพร้อมกับโฟมล้างหน้าตัวข้างบนเลยค่ะ มาส์กเคยล์ซองสีชมพูตัวนี้เป็นสูตรกระจ่างใสที่ช่วยทำความสะอาดได้ถึงรูขุมขนให้ผิวดูโกลว์ไบร์ทมีออร่าขึ้น เนื้อมาส์ก ไม่ฝืด ไม่หนืด แต่ก็ไม่เหลวเท่ากับตัวโฟมล้างหน้าค่ะ มาค่ะเรามาลองใช้กันดู


วิธีใช้ก็ง่ายมากๆเพียงแค่บีบ มาส์กออกจากซองจากนั้นก็ค่อยๆทาลงบนผิวหน้าโดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เมื่อทาทั่วแล้วก็ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 10 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาดเลยค่ะ หลังจากใช้สิ่งแรกที่ชอบมากๆแม้ว่าตัวมาส์กเป็นเนื้อเคลย์ แต่พอล้างแล้วผิวหน้ากลับนุ่มดูชุ่มชื้นไม่แห้งไม่ตึงผิวมีความนุ่มนิ่มมากขึ้น และรู้สึกกระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย ที่สำคัญรูขุมขนดูเล็กลงด้วย
 
 

 ACNO5 Anti - Acne Whitening Mask

มาต่อกันที่สลีปปิ้งมาส์กที่เน็ตไอดอลหลายคนใช้ อย่าง ACNO5 Anti - Acne Whitening Maskมาส์กลดสิวตัวนี้เลยค่ะซึ่งออมก็สอยมาจากการรีวิวของบล็อกเกอร์ต่างๆนี่แหละ ด้วยส่วนผสมของตัวนี้ส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติเช่นAmitose GOA ,ใบ,เปลือกมังคุด ,ใยไหมทองคำ และสารสกัดจากหอมหัวใหญ่เนื้อมาส์กมีสีโทนส้มๆ เกลี่ยง่าย มีความนุ่มชุ่มผิวหน้าหน่อยๆ พอใช้แล้วต้องทิ้งไว้สักพักให้ครีมซึมเข้าสู่ผิว หลังจากที่ออมใช้ ก็รู้สึกว่าพวกสิวผดน้อยลงสิวอักเสบดูไม่แดงไม่บวม แต่ก็ต้องใช้สักพักถึงจะเห็นผลนะคะ
 
 

 LansleyCinderella Aura Bright
 

มาถึง ที่สลีปปิ้งมาส์กอีก 1 ตัวที่เขาว่ากันว่า ทาก่อนนอนปั๊บตื่นขึ้นมาปุ๊บ สวยได้เลย!! กับ Lansley  Cinderella Aura Bright ตัวนี้เนื้อครีมมีความค่อนข้างหนืด นุ่มเนียน โทนสีชมพูมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เมื่อทาแล้วจะรู้สึกหนึบๆ มันๆวาวๆหนักหน้าหน่อยๆ ส่วนใหญ่แล้วออมจะใช้แป้งฝุ่นทาทับหลังทาครีมเสร็จ เมื่อตื่นนอนขึ้นมาก็รู้สึกว่าหน้ามีความชุ่มชื้นและแต่งหน้าติดทนอยู่ไม่โทรมดีค่ะ
 
  

Rojukiss5X Intensive Mask
 

มาถึง Mask sheet ที่ราคาถูกและดีกับ Rojukiss5X Intensive Mask โดยสูตรที่ออมมันมีทั้งหมด 3 สูตร ก็คือ White Poreless Mask สำหรับ ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ (ซองสีชมพู), Firm Poreless Mask สำหรับ ผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอย (ซองสีน้ำตาล) และRepair Poreless Mask สำหรับ ผิวเสียแห้งกร้าน (ซองสีเขียว)

แต่ออมจะขอรีวิวโดยรวมๆของมาส์กเลยละกันนะคะ เพราะชอบสลับกันใช้ผลลัพธ์และอาจจะผิดเพี้ยนไปถ้ามาบอกเพื่อนๆ 5555+ โดยส่วนรวมแล้วเนื้อเซรั่มหรือเนื้อมาส์กที่เขาให้มาในซองมีปริมาณเยอะมากๆๆๆๆๆ (ที่เหลือๆ ออมเอามาทาคอ ทาแขน ทาขา ได้อีก) เป็นมาส์กที่ให้ความชุ่มชื้นดี ดูมีความอิ่มน้ำ วันไหนที่หน้าดูอ่อนล้าหรือแห้งกร้าน ออมก็จะใช้เจ้าตัวนี้มาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นให้ดึงแผ่นมาส์กออก แล้วนวดหน้าเบาๆ จะช่วยผ่อนคลายมากๆเลยล่ะคะ แต่สิ่งที่เสียดาย คือมันคุ้มหน้าออมไม่มิด 555+ แบบไรผมบางทีแผ่นมาส์กก็ยังไปไม่ถึง (หน้าบานไปอีก!!)
 

 Half Moon Eyes Pink Fruity Wash off Pack

มาถึงมาส์กแก้วมังกร กันบ้างค่ะ ต้องขอบอกก่อนว่ามาส์กนี้ ออมได้มาจากเพื่อนมานานมากๆ ได้มาเป็นชาติแล้ว แต่ยังไม่เคยแกะเอามาใช้สักที จนได้ฤกษ์แล้วล่ะค่ะ 555+ ซึ่งเนื้อครีมมาส์กตัวนี้ก็เป็นเนื้อสีชมพูมีเม็ดเล็กๆอยู่ในตัวมาส์ก เหมือนเม็ดของแก้วมังกรด้วย โดยในตัวมาส์กนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินต่างๆ ทำให้ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวลดปัญหาการเกิดสิวและความหมองคล้ำได้

หลังจากที่ออมใช้นั้น เนื้อครีมมีความเกลี่ยยาก และแห้งเร็วจับตัวเป็นก้อนค่อนข้างง่าย โดยการใช้ก็คือมาส์กหน้าให้ทั่วโดยเว้นรอบดวงตาและริมฝีปากทิ้งไว้สักพักเมื่อมาส์กเริ่มเปลี่ยนเป็นสีอ่อนลงให้พรมน้ำลงบนผิวเล็กน้อย แล้วก็ขัดผิวหน้าเบาๆอีก 1 รอบก่อนที่จะล้างออก แต่เม็ดสครับสีดำๆในเนื้อครีมมันใหญ่เกินไปนิด ใครที่เป็นผิวบอบบางอาจจะแพ้หรือแสบได้ค่ะ
 

 Tofu Moritaya Soy Milk Yogurt Pack Cream Mask 

ปิดท้ายกันด้วยมาส์กหน้า ตัวดีตัวเดิม กับ Tofu Moritaya  Soy Milk Yogurt Pack Cream Maskมาร์คเต้าหู้อันโด่งดังของญี่ปุ่น ซึ่งเนื้อครีมตัวนี้มีกลิ่นหอม เป็นกลิ่นของโยเกิร์ตผสมถั่วเหลือง เนื้อครีมนุ่มนิ่มนวลเข้มข้น แต่ ตอนใช้อาจจะออกเหนอะไปสักหน่อย การใช้ก็ง่ายมากๆ แค่ทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า รอจนเนื้อมาส์กเริ่มแห้ง แล้วค่อยล้างออก ผิวหน้าจะมีความนุ่ม เด้ง มีความชุ่มชื้น มีกลิ่นหอมชวนผ่อนคลายมากๆ เลย
 


 เรามาดูตารางสรุปผลกันสักหน่อย >///<

สุดท้ายนี้ก็ลองเลือกมาส์กที่เหมาะกับผิวของเพื่อนๆกันดูนะคะ อย่างเช่น ถ้าใครเป็นคนผิวแห้งหรือผิวแห้งมากๆก็อาจจะชอบ มาส์กที่มีความเหนอะๆ หน่อย หรือถ้าใครเป็นคนหน้ามัน แนะนำให้ลองแบบเนื้อเคลย์ เพราะสามารถคุมความมัน และทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีรูขุมขน กระชับและยังช่วยเรื่องความกระจ่างใส (คือหลังจากใช้แล้วอารมณ์เหมือนมีผงแป้งเคลือบหน้าให้ขาว บริ๊งค์ขึ้นทันที) ด้วย หรือใครที่ไม่ชอบมาส์กแบบต้องล้างออก อาจจะลองใช้สลีปปิ้งมาส์ก ที่เหมาะกับปัญหาผิวของเพื่อนๆ ดูก็ได้ค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อนแล้วเจอกันใหม่นะคะบ๊ายบายxoxoxo

 

 

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

20 พ.ย. 2561 เวลา 15:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2
อั๊ยยะ รูปไม่มี
24 พ.ย. 2561 เวลา 20:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3

โห แต่ละตัวน่าใช้ไปหมด จากทั้งหมดคือเคยใช้แต่ Pond's Clay Foam มาอย่างเดียวเอง แค่ตัวนี้ตัวเดียว เวลาที่จะทำความสะอาดล้างน้าก็แทบไม่ต้องพึ่งตัวอื่นแล้ว ล้างได้สะอาดเว่อร์วัง

3 พ.ค. 2562 เวลา 14:36 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล