หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!

หน้าแพ้ทำไงดี ? 4 วิธีแก้อาการหน้าแพ้ครีมหรือเครื่องสำอาง เบื้องต้น

12 ต.ค. 2560  |  3325   4  


 อาการหน้าแพ้ครีมหรือเครื่องสำอางเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าสาวๆจะเป็นคนผิวมัน ผิวแห้ง ผิวธรรมดา เพราะเป็นยุคที่ สาว ๆ มักจะอยู่กับการแสวงหาความงามให้กับตัวเองจนหลงซื้อมามากมายหลายยี่ห้อ บางครั้งก็ใช้จนหน้าแพ้ ซะงั้น วันนี้มาดูวิธีแก้อาการหน้าแพ้ครีมหรือเครื่องสำอางเบื้องต้น กันค่ะ

1. เลิกใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์ตัวที่เป็นสาเหตุให้แพ้ก่อน  
ขั้นตอนแรกของการแก้ปัญหาอาการแพ้ก็คือให้เลิกใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หน้าเกิดอาการแพ้ทันที ถึงแม้ว่าซื้อมาใหม่จะมีราคาแพงขนาดไหนก็ตาม ลองจดส่วนผสมของครีมที่เราใช้ไว้ก่อน เพื่อจะได้มาดูทีหลังว่า เราแพ้สารตัวไหนในครีมกันแน่ จะได้หลีกเลี่ยงไม่ซื้อมาอีกค่ะ

2. หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างบนใบหน้าก่อน 
ควรหยุดใช้ครีมบำรุงผิวที่เราเคยใช้อยู่ก่อนหน้านี้ทั้งหมด เพราะอาจจะไปรบกวนการรักษาอาการแพ้ของผิวหน้าของเราทำให้เกิดการระคายเคืองและอักเสบมากยิ่งขึ้น ได้ค่ะ

3. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 
ช่วงที่เรามีอาการแพ้ครีมอยู่ ควรงดใช้โฟมล้างหน้า แล้วหันมาล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าจะดีกว่า เป็นการลดการระคายเคืองที่ผิวหน้าอย่างดีเยี่ยม

4. งดการขัดหน้า นวดหน้า หรือมาร์คหน้า 
 ส่วนใหญ่การพอกหน้า ขัดหน้านั้นมักจะทำให้ผิวของเราแห้งมากกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นการทำให้หน้าที่แพ้ของเราหนักหนาสาหัสมากขึ้นไปมักจะอีก เพราะผิวหน้าของคนที่แพ้แห้งกว่าปกติ ทำให้ยิ่งแพ้ไปกันใหญ่ค่ะ 


            ถ้ายังไม่ดีขึ้น หรือแย่กว่าเดิม แสดงว่าอาการแพ้เริ่มอักเสบและรุนแรงกว่าการรักษาเบื้องต้นจะเอาอยู่ ให้ รีบไปพบแพทย์โดยด่วนเพื่อรับการรักษาและอาจต้องกินยารักษาควบคู่กันต่อไปด้วยค่ะ

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
แพ้เหมือนกันเลยค่ะ สิวขึ้นเยอะมาก
12 ต.ค. 2560 เวลา 16:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2
จริง หน้าเราเคยแพ้ ขนาดทาครีมอะไรก็ไม่ได้ หยุดใช้ทุกสิ่ง จนในที่สุดผิวมันค่อยๆปรับสภาพให้แข็งแรงขึ้น จนกลับมาเหมือนเดิม
17 ต.ค. 2560 เวลา 14:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
24 ต.ค. 2560 เวลา 23:26 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว SHANGPREE บำรุงผิวชุ่มชื้นใน 4 Step ออร่าจับรับซัมเมอร์ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!10 ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อบางเบา มอบฟินิชลุคผิวโกลว์ใสอย่างเป็นธรรมชาติ12 เจลปัดคิ้วตั้งฟู ล็อกคิ้วให้อยู่ทรง ได้ลุคสวยแกลมทั้งวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล