Bio Essence BN Top

รีวิวคุชชั่นตัวดัง CHY เนื้อแมตต์ บางเบา ปกปิดเริ่ด!

22 มี.ค. 2567  |  136   0  

เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าหลายคนคงจะกำลังมองหาเมคอัพสูตรคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อกันอยู่แน่นอน วันนี้เลยถือโอกาสมาป้ายยา “CHY ESSENTIAL SKIN CUSHION MATTE💗 คุชชั่นเนื้อแมตต์ บางเบา แต่ปกปิดเนียนกริบ! เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย☀️ 


สิ่งที่ทำให้คุชชั่น CHY ตัวนี้น่าสนใจคือ เค้าเป็นเนื้อแมตต์ที่มีความบางเบา สบายผิว✨ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ และจุดบกพร่องต่าง ๆ บนผิวหน้าได้เนียนกริบจนแทบจะไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์เลยค่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ไม่ได้มีปัญหาผิวมาก บอกเลยว่าใช้คุชชั่นตัวนี้ตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าต้องการการปกปิดระดับสูงก็สามารถบิวต์เฉพาะจุดได้ ไม่ตกร่อง และไม่เป็นคราบแน่นอนค่ะ


ในส่วนของแพคเกจจิ้ง😆 เค้ามาในตลับที่มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่ไก่กา (ขนาดเราทำร่วงหลายรอบก็ยังไม่แตก><) ขนาดก็กำลังพอดี พกพาง่าย แถมหยิบมาใช้ก็สะดวก พร้อมพ้ฟฟองน้ำในตัว✨


สิ่งที่ทำให้เราค่อนข้างว้าวคือ “พัฟฟองน้ำ” ที่นอกจากจะมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน ทำให้เกลี่ยเนื้อคุชชั่นได้เนียนกริบแล้ว ยังมาพร้อมดีไซน์โค้งเว้าที่ทำให้สามารถเกลี่ยซอกข้างจมูกได้ง่าย ไม่ตกร่อง และไม่เป็นคราบ


เนื้อสัมผัสของคุชชั่นตัวนี้ป็นเนื้อแมตต์ ปกปิดดีมากกก~ ตอนแรกแอบกังวลกลัวว่าเนื้อจะหนา หนักหน้า แต่พอลองใช้จริง ๆ แกรรรมันบางเบาสุด ๆ ฟีลแบบเกลี่ยแล้วเนียนสนิทไปกับผิวเลย😘 และที่สำคัญคือติดทน ไม่ติดแมสก์ แถมคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อเริ่ด!! ส่วนตัวแต่งหน้าตั้งแต่เช้ายันมืดผิวก็ยังสวย ไม่หยือ ไม่หยาระหว่างวันเลยค่ะ


อันนี้เราลองทดสอบการกันน้ำให้เห็นกันแบบชัด ๆ ผลลัพธ์คือเนื้อคุชชั่นไม่หลุด ไม่ไหล และไม่ดรอป บอกเลยว่าคนเหงื่อออกเยอะสามารถใช้ได้สบายมากค่ะ หรือใครมีแพลนจะไปเล่นสงกรานต์ก็สามารถใช้คุชชั่นตัวนี้ได้น้าา รับรองโดนสาดหนักแค่ไหน หน้าก็ไม่หลุด!


ใครที่เคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับการเลือกเฉดสีคุชชั่น บอกเลยว่าคุชชั่น CHY ตัวนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะเค้ามีให้เลือกถึง 4 เฉดสีที่คิดมาแล้วว่าเหมาะกับสีผิวของสาวไทย หมดห่วงปัญหาหน้าเทา หน้าลอย และหน้าดรอปไปได้เลยค่ะ

🤎 เบอร์ 00 สำหรับผิวขาวอมชมพู (VANILLA LIGHT)

🤎เบอร์ 01 สำหรับผิวขาวเหลือง (NATURAL BEIGE)

🤎เบอร์ 02 สำหรับผิวสองสี อมน้ำผึ้ง (MEDIUM SAN)

🤎เบอร์ 03 สำหรับผิวแทน (GOLDEN TAN)


ส่วนตัวมีนใช้เบอร์ 01 สำหรับผิวขาวเหลือง สิ่งแรกที่เลิฟเลยคือเค้าเป็นคุชชั่นแมตต์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาตามคำเคลมเลยค่ะ เกลี่ยแล้วเนียนสนิทไปกับผิว ไม่เป็นคราบ ไม่ต้องร่องเลย ส่วนเรื่องการปกปิดเค้าก็ทำได้ดีมาก ๆ สามารถกลบรอยสิวและจุดด่างดำให้เรียบเนียนได้ในครั้งเดียว ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์เพิ่มเลยค่ะ


โดยปกติแล้วมีเป็นคนผิวมัน ระหว่างวันหน้าจะค่อนข้างดรอป และต้องเติมแป้งตลอด แต่คุชชั่นตัวนี้เค้าคุมมันดีม้ากกก แทบไม่ต้องทัชอัพหน้าระหว่างวันเลยค่ะ แถมผิวสวยจึ้ง หน้าไม่ดรอป ไม่หมองเลยค่ะ ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นคุชชั่นลูกรักไปเป็นที่เรียบร้อยล้าววว~


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล