Bio Essence BN Top

รีวิวเมคอัพสำหรับคนเป็นสิว เป็นสิว ผิวมัน ใช้อะไรดี?

28 เม.ย. 2565  |  357   11  



เป็นสิว แต่งหน้ายังไง ไม่อุดตัน ไม่เป็นสิวหนักว่าเดิม?


สวัสดีเพื่อน ๆ Cosmenet ทุกคนค๊าาา กลับมาครั้งนี้ มาเอาใจคนเป็นสิวอีกเช่นเคย แต่ว่าไม่ได้ขนเอาสกินแคร์มา ฝากนะคะ รอบนี้เราเอาเมคอัพมาฝาก เพราะว่าคนเป็นสิวส่วนมาก เวลาแต่งหน้า จะพยายามใช้เมคอัพแน่น ๆ กลบสิวกลบรอย ให้ผิวเนียนมากขึ้น จนบางทีเมคอัพเข้าไปอุดตันผิว ก็เลยทำให้สิวเห่อหนักขึ้นกว่าเดิม .. วันนี้เราก็เลยรวบรวมเมคอัพสิวจากแบรนด์สิวมาฝากทุกคน เซ็ตนี้ไม่อุดตันผิวแน่นอน ตามไปดูกันเลย


แป้งฝุ่น bk / แป้งพัฟ bk / คอนซีลเลอร์สิว bk มีในวัตสันเลยค่าา



คอนซีลเลอร์สิว bk BK Retouch Acne Concealer Pen


เมคอัพสิวตัวแรก คอนซีลเลอร์สิว bk .. จริง ๆ คอนซีลเลอร์เป็นเมคอัพตัวสำคัญของคนเป็นสิวเลยนะคะ เพราะคนเป็นสิว มีรอยสิวเยอะ ๆ ส่วนมากเวลาแต่งหน้าจะใช้คอนซีลเลอร์กลบตรงที่เป็นสิว ให้ผิวเนียนขึ้น แต่ด้วยความคอนซีลเลอร์ เป็นเมคอัพที่สัมผัสกับสิวโดยตรงอะทุกคน บางตัวยิ่งใช้ยิ่งอุดตัน ยิ่งใช้ยิ่งเป็นสิวหนักขึ้น  จะใช้คอนซีลเลอร์ที ก็เลยต้องเลือกตัวดี ๆ หน่อย


ส่วนตัวตอนนี้ใช้คอนซีลเลอร์สิว bk ใช้มานานมากแล้ว เพราะว่าคอนซีลเลอร์สิว bk ค่อนข้างอ่อนโยน แล้วก็ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้อุดตันผิวเลย แต่เหมือนมีส่วนผสมที่เข้ามาช่วยลดการอักเสบของสิวมากกว่า เนื้อคอนซีลเลอร์สิว bk ก็เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อนุ่ม บางเบา เกลี่ยง่าย แล้วก็กลบรอยสิว ทำให้ผิวเนียนขึ้นเยอะเลย เพราะส่วนตัวเป็นคนมีรอยสิวเยอะ ใช้ตัวนี้ละผิวเนียนขึ้นจริง ละนางฟีลเหมือนเจลแต้ม นี่เคยใช้คอนซีลเลอร์แต้มสิว bk ตอนนอน เช้ามาสิวยุบเลย 




คนเป็นสิวส่วนมากเวลาแต่งหน้า จะใช้แป้งฝุ่นแทนการใช้แป้งพัฟ ส่วนตัวปกติเวลาที่ไม่ได้ออกไปไหน ใช้แป้งฝุ่นแต่งหน้าเหมือนกันทุกคน ตัวที่ใช้บ่อย ๆ ใช้เป็นแป้งฝุ่น bk BK Acne Loose Powder Soft And Smooth Texture ที่ใช้แป้งฝุ่น bk บ่อยเพราะว่าผิวเราเป็นสิวง่ายมาก แล้วแป้งฝุ่น bk ตัวนี้ เป็นแป้งฝุ่นสำหรับผิวที่เป็นสิวโดยเฉพาะ ใช้แล้วไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้เป็นสิว ละเนื้อแป้งคือดีมากกกก เนื้อแป้งนุ่มละมุน ละเอียด เค้าทำเนื้อแป้งมาดีจริง ช่วยเซ็ตผิวแล้วก็ช่วยให้รองพื้นแล้วก็คอนซีลเลอร์เซ็ตตัวเข้ากับผิวได้เนียนขึ้นเยอะเลย 


ผิวใครเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่าย แต่ว่าอยากแต่งหน้า อยากได้เมคอัพที่เหมาะกับผิวที่เป็นสิวจริง ๆ แป้งฝุ่น bk ตัวนี้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจเลยนะคะ 




แป้งพัฟ bk BK Acne Shimmer Matt Powder SPF35


แป้งพัฟ bk ส่วนตัวเคยแค่ลองใช้นะคะ ไม่ได้ใช้ตลอด จะหยิบมาใช้เฉพาะช่วงที่เป็นสิวหนัก ๆ เท่านั้น เพราะว่าแป้งพัฟ bk กลบรอยผิวรอยสิวได้ค่อนข้างเนียน อ่อนโยนกับผิวที่เป็นสิวง่าย .. แล้วก็ไม่ได้มีส่วนผสมที่เข้าไปทำให้อุดตันผิวเลย เพราะว่าแป้งพัฟ bk BK Acne Shimmer Matt Powder SPF35 เป็นแป้งพัฟสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้น ส่วนผสมแต่ละตัวของแป้งพัฟ bk ก็เลยเป็นส่วนผสมที่อ่อนโยน ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่เข้าไปทำให้ผิวตรงที่เป็นสิวระคายเคือง แต่ว่าจะช่วยในเรื่องของการปกปิด คุมมันมากกว่า


 ส่วนตัวตอนลองใช้ แป้งพัฟ bk ปกปิดคุมมันได้ค่อนข้างดีเลยนะ แต่แป้งปกปิดระดับกลาง ถ้ามีสิวหรือว่ามีรอยสิวเยอะ ๆ เราแนะนำให้ลง 2 รอบไปเลย ส่วนเรื่องความอ่อนโยน ความเหมาะกับคนเป็นสิวอันนี้คือต้องให้เค้าเลยนะ ปกปิดดี คุมมันดี ใช้แล้วรู้สึกสบายหน้า เพราะว่าเนื้อแป้งพัฟ bk ไม่ได้ทำให้หนักหน้าเลย 




บางคนยิ่งเป็นสิว ยิ่งพยายามแต่งหน้าปิดรอยสิวจนทำให้ผิวอุดตัน แล้วก็ทำให้สิวเห่อหนักมากขึ้น เพราะว่าใช้เมคอัพตัวที่ไม่เหมาะกับคนเป็นสิว แต่ถ้าเราเลือกตัวที่เหมาะกับคนเป็นสิว แล้วก็เหมาะกับผิวของเราจริง ๆ ก็ไม่ทำให้เป็นสิวแล้วค่ะ ตอนนี้คอนซีลเลอร์สิว bk แป้งฝุ่น bk แล้วก็แป้งพัฟ bk มีขายในวัตสันเลยนะคะ



11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
28 เม.ย. 2565 เวลา 11:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
28 เม.ย. 2565 เวลา 11:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
28 เม.ย. 2565 เวลา 13:41 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
28 เม.ย. 2565 เวลา 15:10 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 10:50 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 21:20 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ


3 พ.ค. 2565 เวลา 0:43 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Thanks
4 พ.ค. 2565 เวลา 13:57 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล