Bio Essence BN Top

How to Magic Hour Makeup งานผิวโกลว์ สวยฉ่ำตลอดวัน

24 มิ.ย. 2564  |  407   21  


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ศิริจะมาทำ Makeup Tutorial ลุค Magic Hour Makeup งานผิวโกลว์ สวยฉ่ำตลอดวัน เป็น How to ที่คิดว่าเพื่อนๆแต่งตามได้ไม่ยากจนเกินไป เป็นลุคผิวสวยๆปากเจ่อๆแบบชีดิว งัดผิวฉ่ำ ปากสวยแบบต่อให้ฟิลเลอร์อิชั้นตุยไปแล้วก็งัดได้ไปเลยจ้า 555


Magic Hour Makeup งานผิวโกลว์ สวยฉ่ำตลอดวัน

//

เป็นลุคที่ศิริแต่งบ่อยมากๆ เพราะเป็นลุคที่สามารถแต่งไปทำงานได้ทุกวันเลย แต่งไปเดทก็ปัง แต่งไปข้างนอกชิลๆเก๋ก็ได้ ผิวฉ่ำแบบโดนแดดก็มงลงค่ะ ดูสุภาพ ไม่แรงจนเกินไป เป็นโทนชมพูตุ่นๆ หวานๆแต่ไม่หวานจนเกินไป เดี๋ยวเราไปดูเลยว่าลุคนี้ศิริใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างจ้า


Merrez’ca Dewy Skin Makeup Base SPF50 PA

Hourglass Vanish Concealer #Cotton

Miu Skin Superlative Finishing Loose Powder #Glow

Merrez’ca Perfect Brow Pencil 1.5 mm #Deep Brown

Maybelline Hyper Curl #Warm Brown

NAKED Urban Decay #Cherry

Benefit #Hoola

Blush made by 4U2 #S74 No Drama

Becca Shimmering Skin Perfector Pressed Poudre #Champagne Pop

You’re mine by 4U2 #18 Baroctar

Bobbi Brown Crushed Liquid Lip #Haute Cocoa

________________________________

ศิริใช้เครื่องสำอางที่ราคาน่ารักและราคาที่สูงขึ้นมาหน่อย เพื่อนๆก็สามารถปรับใช้กับเครื่องสำอางตัวเองได้เลยนะคะ แต่ทุกตัวศิริเลือกเอาที่ใช้บ่อยๆ คัดแล้วว่าใช้แล้วปัง ใช้แล้วชอบ ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่ศิริซื้อเองทั้งหมดเลยค่ะ ต่อไปเราไปดู How to ลุคนี้เลยจ้า


Merrez’ca Dewy Makeup Base

น้องเป็น Makeup Base 4 in 1 ค่ะ บำรุงผิวเฟิร์มกระจ่างใส กันแดด SPF50 PA ไพรเมอร์ปรับผิวเนียนเบลอรูขุมขน เมคอัพติดทนและรองพื้นที่เนื้อค่อนข้างบางเบาแต่ปกปิดในระดับนึงค่ะ ครบจบซองเดียว สะดวกดีไม่ต้องทาหลายตัวให้เสียเวลาเยอะ พกพาง่ายราคาน่ารักค่ะ 59 บาท ทาแล้วผิวดูไบร์ทขึ้นหนึ่งระดับ เห็นเป็นเนื้อสีขาวแต่ทาแล้วหน้าไม่ลอยนะคะ รอ 2-3 นาทีจะเปลี่ยนเป็นสีเนื้อเซตตัวเข้ากับผิว ปกปิดดีค่ะแต่รอยหนักๆรอยดำมากๆอาจจะไม่ปิดกริบนะคะ เป็น Medium Cover แต่บิ้วได้ค่ะ ให้ลุคผิวฉ่ำน้ำ แต่ไม่มันไม่เมือก ศิริทาทั่วใบหน้ารอบเดียวก็ผิวสวยแบบในภาพเลยทุกคน



Hourglass Vanish Concealer #Cotton

คอนซีลเลอร์ตัวนี้เป็นตัวที่ปกปิดตึบมาก ปิดดีจริงมากแม่ แต่ราคาก็ตึบนิดนึงทุกคน 1400 บาทศิริซื้อมาจาก Sephora ค่ะ แต่ในความปิดดี อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งมากนักนะคะ ใต้ตาศิริมีตกร่องค่อนข้างชัดเลยแต่น้องปิดดีศิริเลยเอามาปิดแพนด้า กับรอยดำจากการจี้ขี้แมลงวันกับรอยกดสิวค่ะ ทาเฉพาะจุดแล้วใช้ฟองน้ำไข่ tap เบาๆให้เนียนจ้า

.

Miu Skin Superlative Finishing Loose Powder #Glow

แป้งฝุ่นมิวสกิน ตัวนี้ศิริซื้อมานานแล้วจำราคาไม่ค่อยได้ ประมาณ 450-550 บาทค่ะ เป็นแป้งฝุ่นที่เนื้อเบา ละเอียดดีงาม รุ่น Glow ไม่ได้ทำให้ผิวฉ่ำมากนะคะ แค่รู้สึกไม่แมทมาก คุมมันได้กลางๆ ใครผิวมันมากๆแนะนำรุ่น Matte ค่ะ คุมมันกว่าแต่แมทกว่าเช่นกัน ตบแป้งทั่วหน้าไปรอบนึง เพื่อล็อคให้งานผิวอยู่บนหน้าอย่างยั่งยืนค่ะ 555


Merrez’ca Perfect Brow Pencil 1.5 mm #Deep Brown

เป็นที่เขียนคิ้วของเมอเรซก้าที่ศิริติดมากกก รุ่นดั้งเดิม หัวกลมเล็กๆ ขนาด 1.5 mm ราคาที่เคยซื้อเหมือนจะเกือบๆร้อยนะคะ จำไม่ได้เพราะซื้อมานานมาก แต่ศิริตุนไว้เยอะมาก เพราะหัวเล็ก เขียนลื่นเขียนง่าย สีออกชัดดี เริ่มจากการวาดช่วงท้องคิ้วก่อน ลากเป็นทรงคิ้วที่ต้องการ ศิริวาดยาวเกินคิ้วจริงไปเล็กน้อย จากนั้น วาดเส้นด้านบนให้จบกับช่วงหางคิ้วที่เราลากไว้ก่อนตอนแรก แนะนำมือนิ่งๆ วาดเน้นๆรอบเดียว เพราะคิ้วจะได้คมๆ สม่ำเสมอกันค่ะ แล้วค่อยถมด้านในที่คิ้วแหว่งๆก็พอค่ะ เว้นช่วงหัวคิ้วให้ แล้วใช้แปรงปัดคิ้วอีกด้าน ปัดเบลนๆสีให้สมูทปัดช่วงหัวคิ้วด้วยจะได้เป็นคิ้วที่ หัวคิ้วอ่อนๆค่อยๆเข้มไปเรื่อยๆในช่วงหางคิ้วค่ะ

.

Maybelline Hyper Curl #Warm Brown

งัดขนคิ้วตั้งๆด้วยมาสคาร่าตัวดัง ราคาร้อยต้นๆแล้วแต่โปร บางที 99 ก็มีค่ะ ศิริเลือกสีน้ำตาลนะคะ คิ้วจะได้ละมุน โดยการที่ศิริเอาทิชชู่ซับเนื้อมาสคาร่าออก เพราะจะได้ไม่หนาหรือเป็นก้อนเกินไปค่ะ โดยการปัดย้อนขนค่ะ ปัดย้อนขนเพื่องัดขึ้นตั้ง ปัดย้อนให้ทั่วๆจนตั้ง รอสัก 10 วินาที ให้คิ้วเซตตัวให้จนคิ้วแข็งหน่อย เราค่อยปัดปกติเพื่อจัดทรงให้เรียงสวยค่ะ



NAKED Urban Decay #Cherry

เป็น eye palette โทนชมพูและมีความตุ่นๆ เหมือนรุ่นนี้น้องจะไม่ผลิตเพิ่มแล้วนะคะ แนะนำใครสะสมรีบตุนเลยค่ะ เพราะน้องหายากแล้วและสีสวยมาก สีชัดดีเบลนง่าย แปรงใช้งานได้จริง ราคาช่วงแรกที่จำหน่ายใน Sephora 2500 บาท แต่ศิริสั่งหิ้วมาจากคุณแอมมี่ในราคา 1450 บาทค่ะ เดี๋ยวศิริจะมาบอกทีละขั้นตอนจ้า

.

1. ใช้แปรงหัวฟุ้งๆหน่อย แตะสี Juicy ทาทั่วเปลือกตาทั้งหมดเลยค่ะ แล้วทาขอบตาล่างจนถึงกลางตา เบลนสีให้ฟุ้งนะคะ หลักการเบลนสีอายแชโดว์เหมือนระบายสีเลยค่ะ คือ ทาสีแน่นๆช่วงชิดขอบตา แล้วเคาะแปรงให้สีออก ใช้แปรงเปล่าๆปัดสีให้ฟุ้งๆ เหมือนไล่สีจ้า

2. ใช้แปรงหัวเล็กและแน่นๆหน่อย แตะสี Devillish ทาช่วงหางตาแต่ใต้ตาช่วงหางค่ะ เหมือนเดิมค่ะ ทาแน่นๆช่วงชิดโคนไปก่อน ต่อไปใช้แปรงหัวฟุ้งที่ไม่แตะสี เบลนสีให้ฟุ้ง หากสีเข้มไม่สะใจ ใครชอบสีชัดมากๆก็ทาเพิ่มโดยใช้แปรงหัวเล็กเบลนด้วยแปรงหัวฟุ้ง จนกว่าสีจะสมูท 

3. ใช้แปรงหัวเดียวกับข้อ 2 เช็ดสีเก่าออกแล้วแตะสีกลิตเตอร์ Turn On ทางช่วงกลางตา หัวตา และใต้ตาช่วงหัวตา เพิ่มลูกเล่นให้ตาดูวิ๊งๆมีมิติขึ้นค่ะ

4. ใช้มาสคาร่า Maybelline สีน้ำตาลแท่งเดิมเลยค่ะ ปัดให้ทั่วขนตา อย่าลืมดัดขนตานะคะ จะได้ขนตางอนๆ ที่ศิริเลือกสีน้ำตาลเพราะจะทำให้ตาดูซอฟท์ขึ้น ละมุนๆ ไม่เข้มหรือฟาดมากเกินไปจ้า


Benefit #Hoola

สี hoola เป็นสีน้ำตาลที่สวยและแมทเหมาะแก่การปัดกรอบหน้ามากๆ ตลับจริงแบบศิริซื้อมาประมาณ 800 จาก Sephora ปัดกรอบหน้าเพื่อทำให้หน้าเรียว เป็นมิติขึ้น โดยจะปัดทำดั้งที่จมูก ชิดโคนผมช่วงหน้าผากทั้งหมดให้หน้าผากดูแคบขึ้นและสมูท เพราะไม่ปัดหน้าผากตรงบริเวณหน้า จะทำให้โคนผมกับหน้าตัดกันเกินไปค่ะ แต่ช่วงแก้มและกรามศิริปัดตามโครงหน้าโดยเน้นช่วงกรามเพราะกรามและแก้มล่างค่อนข้างใหญ่ค่ะ ไม่ได้ปัดเป็นเลข 3 นะคะ ปัดเป็นเหมือนตัว J ตามโครงหน้าค่ะ เพราะไม่ต้องการสร้างโหนกแก้ม แค่อยากให้หน้าแคบลงเฉยๆ อย่าลืมปัดที่เหนียงๆแบบบางๆ เพราะสร้างมิติให้สมูทและพลางเหนียงนิดๆจ้า

.

Blush made by 4U2 #S74 No Drama

เป็นสีชิมเมอร์สีชมพูอมพีชนิดๆประกายทอง สีสวยดีในราคาประมาณ 120-140 บาท จำไม่ได้ค่ะ ตำมาจาก Watson แตะสีเบาๆพอนะคะ เพราะสีน้องชัดเลย อมยิ้มแล้วค่ะๆแตะด้านหน้าแก้มและโหนกแก้มเบาๆค่ะ

.

Becca Shimmering Skin Perfector Pressed Poudre #Champagne Pop

ไฮไลท์ในตำนานฟาดสุด แล้วหยุดที่งานปิดทองฝังลูกนิมิตรค่ะ เพราะฟาดมากแม่ 555 ไฮไลท์สีแชมเปญที่ไม่ออกทองมากเกิน หรือขาวเกินค่ะ สีสวยดี ราคาฟาดนิดๆ 1650 บาทใน Sephora แต่แนะนำรีบซื้อเลยค่ะ เพราะแบรนด์เค้าจะไม่มีแล้ว เป็นเศร้าเลย ศิริฝากคุณแอมมี่หิ้วมาเจ้าเดิมของแท้ราคาดีในราคาประมาณ 800 บาทขนาดใหญ่น้าทุกคน ปัดช่วงหน้าโหนกแก้ม ใช้แปรงฟุ้งๆขนาดเล็กหน่อยนะคะ เพราะต้องการแค่สร้างมิติบนหน้า แตะบางๆพอ ทาโหนกแก้ม ปลายจมูก กลางดั้ง คาง หน้าผาก ใต้ท้องคิ้วเล็กน้อย ย้ำนะคะปัดเบาๆพอ


You’re mine by 4U2 #18 Baroctar

สีนู้ดๆอมส้มทาเป็นพื้นไว้ก่อนจ้า แท่งมินิน่ารักเหมือนราคา ซื้อมา 79 บาทถ้าจำไม่ผิดนะคะ ทาทั่วปากโดยเว้นช่วงขอบปากทั้งหมดไว้ และใช้แปรงหัวฟุ้งแต่แบนๆหน่อยในการเบลน เหมือนเดิมค่ะ เหมือนระบายสีแต่สีด้านในระบายให้ฟุ้งช่วงขอบปาก ศิริเบลนสีเกินขอบปากทั้งบนและล่าง เพราะอยากงัดปากให้อิ่มๆ ใครปากอิ่มอยู่แล้วอาจจะเบลนไม่ต้องเกินขอบปากเยอะนะคะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคนว่าอยากปากดูเล็กๆจุ๋มจิ๋มหรือปากอิ่มๆสายฝอค่ะ

.

Bobbi Brown Crushed Liquid Lip #Haute Cocoa

ลิปลิควิดเนื้อฉ่ำๆ ไม่แมทนะคะ เนื้อกึ่งกลอสหน่อยแต่สีชัดค่ะ สีน้ำตาลตุ่นๆ ราคา 1150 บาทจากเว็บของ bobbi brown จัดโปรเป็นครั้งคราวๆเพื่อนๆลองติดตามดูน้า วิธีการทา ทาแบบในรูปค่ะ ทาด้านในปากล่าง ปากบนทางด้านในเช่นกันแต่เว้นติ่งจงอยปากไว้ เพราะศิริอยากให้ปากดูกระจับ งับฟิลเลอร์ที่ตุ่ยไปให้ชัดขึ้น จากในใช้แปรงเบลนอันเดิมที่ใช้กับ 4U2 เบลนเกลี่ยสีให้ฟุ้งออกด้านนอก ให้พอดีโครงสีเดิมที่เราทาไว้สีแรก ปากบนให้ทุกคนเบลนขอบปากด้านที่เราทาไว้ก่อน เว้นจงอยปากไว้ก่อนนะคะ เบลนข้างๆให้สวยแล้วจากนั้น เช็ดแปรงที่เบลนเล็กน้อยแล้วค่อยมาเบลนช่วงจงอยปากเพื่อสร้างสีที่กลมกลืนกับปากค่ะ


ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่งจริงๆนะ 555 เป็นไงบ้างค่ะกับลุคนี้ ศิริพยายามอธิบายละเอียดแบบง่ายๆให้เพื่อนๆเข้าใจง่ายๆจะได้ลองไปแต่งตามดูนะคะ เผื่อเป็นไกด์ไลน์ในการแต่งหน้า เพราะมีคนถามเรื่องการแต่งหน้าในลุคผิวฉ่ำสวยๆของศิริหลายคนเลย เลยทำกระทู้นี้ขึ้นมา ซึ่งจะบอกว่าเป็นการเอาเครื่องสำอางจริงท้ังราคาถูกราคาแรงนิดๆของศิริมาบอกต่อด้วย บอกเลยว่าผิวสวยฉ่ำตลอดทั้งวันไม่บ้งไม่ตุ้บจริงๆ

/

แนะนำเครื่องสำอางที่คิดว่าอยากให้เพื่อนๆไปลอง 2 หมวดราคาเบาๆ 3 ตัวและราคาสูงขึ้นมาหน่อย 3 ตัวที่ศิริว่าดีงามเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆนะคะใครงบน้อยเพราะในช่วงโควิดแนะนำเมคอัพเบส Merrez’ca Dewy Skin (เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแห้งผิวมันรอดค่ะ) / Merrez’ca Perfect Brow Pencil (ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้เลิกผลิตแล้วปรับสูตรใหม่รึยังนะคะ แต่ต้องระวังของปลอมด้วยนะคะรุ่นนี้) / Maybelline Hyper Curl (อยากให้ลองสีน้ำตาลดูบ้างค่ะ สีดี ไม่จับก้อน)

/

ใครมีงบขึ้นมาหน่อยแนะนำจริงๆกับ Hourglass Concealer (ผิวแห้งมากอาจไม่ตอบโจทย์) Benefit Hoola (สีแมทไม่ออกส้มเกินไป เหมาะกับการสร้างมิติ ขนาดเล็กราคาเบากว่าก็มีจ้า) Becca Champagne Pop (น้องจะปิดแล้วนะคะรีบตำ ใครที่ชอบไฮไลท์เบาๆอาจไม่ตอบโจทย์)


_______________________

จบแล้วค่ะกับ How to : Magic Hour Makeup งานผิวโกลว์ สวยฉ่ำตลอดวัน ทั้งโปรดักส์ทั้งเทคนิคลุคนี้ที่ศิริลองกับตัวแล้วปังผิวสวยฉ่ำตลอดวันจริงๆ คนถามส่วนตัวเยอะว่าแต่งยังไงบ้าง วันนี้สรุปให้แล้วนะคะ หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากการทำกระทู้ของศิริไปบ้าง เจอกันรอบหน้า รักษาสุขภาพกันด้วยค่ะ Have a Nice Day ขอให้เป็นวันที่ดีนะคะเพื่อนๆ

#XOXO


21 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
24 มิ.ย. 2564 เวลา 10:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 10:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สวยมากเลยค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 10:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 10:24 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 10:40 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 11:37 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ แต่งออกมาสวยมากๆ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 11:45 น.
ความคิดเห็นที่ 8
สวยมากเลยค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 12:32 น.
ความคิดเห็นที่ 9
รีวิวได้ดีมาก ละเอียดค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 13:43 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณคะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 14:13 น.
ความคิดเห็นที่ 11
สวยหวานมากค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 14:58 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 16:40 น.
ความคิดเห็นที่ 13
สวยจัง
24 มิ.ย. 2564 เวลา 16:43 น.
ความคิดเห็นที่ 14
สวยมากค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 16:44 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ว้าวๆๆๆ สวยมากเลย

ชอบอายชาโดว์พาเล็ตนี้ของ naked 

ส่วนลิปก็สีสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

24 มิ.ย. 2564 เวลา 16:48 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
24 มิ.ย. 2564 เวลา 17:28 น.
ความคิดเห็นที่ 17
สวยละมุนมากเลยค่ะ โทนนี้ปังมาก
24 มิ.ย. 2564 เวลา 17:34 น.
ความคิดเห็นที่ 18
โอ้ยสวยมากกกกกกก
26 มิ.ย. 2564 เวลา 2:53 น.
ความคิดเห็นที่ 19
สีสวยย
26 มิ.ย. 2564 เวลา 23:35 น.
ความคิดเห็นที่ 20
ผิวใสมากเลย แต่หน้าสวยด้วย
27 มิ.ย. 2564 เวลา 10:32 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล