แต่งหน้ารับซัมเมอร์ลุคใสใส ด้วยของถูกและดี

7 พ.ค. 2564  |  145   2  



สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้อากาศร้อนมากกกกกกกกกกก ออกบ้านทีนึกว่าทะเลทรายซาฮาร่า 5555

นั่นก็เพราะว่าช่วงนี้อยู่ในช่วง SUMMER ที่แดดนั้น แร๊ง...แรง เอาซะมากๆ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ เคล็ดลับ และไอเท็ม ถูกและดี ที่ควรมีไว้ตอนซัมเมอร์นี้กันสะหน่อย พร้อมบอกวิธีแต่งหน้าแบบใสใส ในช่วงนี้ให้สวยและทนโดยใช้ ไอเท็มไม่กี่ชิ้น หาซื้อง๊ายง่าย มาฝากกันค่ะ โดยวิธีแต่งหน้าของเราวันนี้จะไปในแนว ซอฟท์ๆ อ่อนๆ ไม่หนักหน้าจนเกินไป เพราะเดี๋ยวเหงื่อออก หน้าจะเละไปกันหมดน้า

 มาค่ะมาเริ่มกันเลย…..


ไอเท็มที่เราจะมาแนะนำเป็นไอเท็มที่เราใช้ประจำนะตอนนี้นะคะ มีไม่กี่ชิ้นค่ะ ส่วนมากหาซื้อได้เลยใน 7-11 พกพาไปไหนก็สะดวกสบาย ราคาก็ดี๊ดี วันนี้คัดมาให้แล้วค่ะ ว่าตัวไหนเด็ด เหมาะกับช่วงหน้าร้อนนี้ มาดูกัน...


มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกนะคะ บำรุงผิวกันก่อนเลยค่า

เจลอโลสกัดเย็น NAMI I’m FRESH ALOE - LEMON BRIGHTENING GEL

เราใช้ตัวนี้เพราะว่า เจลอโล จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับหน้าเรา และว่านห่างจระเข้ในเจลตัวนี้ จะช่วยดูแลผิวเรา จากแสงแดดได้ดีค่ะ เหมาะที่จะทาในช่วงซัมเมอร์ หรือจะทาตอนก่อนนอนก็ได้นะคะ เพื่อบำรุงผิวที่คล้ำเสียจากแดด ทำให้หน้าชุ่มฉ่ำ ทาแล้วสบายหน้าไม่หนักหน้าด้วยน้า….

ราคา 49 บาท 7-11

NAMI MAKE UP PRO BB Wet To Powder SPF40 PA

หลังจากบำรุงเราจะลง เป็นตัวนี้เลยค่ะ ที่เป็นทั้ง BB ช่วย ปกปิดและเป็นกันแดดไปในตัว โดยที่เราไม่ต้องทากันแดด แค่ทาบีบีตัวนี้ก็ครบเลย เพราะกันแดดที่ SPF40 PA กันทั้ง UVA และ UVB 

ก็มากพอแล้วสำหรับแเดดประเทศไทย เราไม่ต้องทาหลายๆตัวให้หนักหน้าเลยค่ะ บีบีตัวนี้ เราชอบที่เนื้อเค้าแมตต์ ปกปิดดี แต่ไม่ทำให้หน้าแห้ง และผิวดูเนียนเป็นธรรมชาติค่า และยังมีตัวบำรุงผิว อย่างวิตามินซี และกลูต้าไธโอน เป็นส่วนผสมในนี้ด้วยนะ เรียกได้ว่าครบจบเลยค่า

ราคา 49 บาท 7-11


Chris&Lily สี PK 02 Strawbery Pink 

ต่อมาก็ใช้ตัวปัดแก้มของ Chris&Lily ตัวนี้เราก็ชอบมาก ทาทับรองพื้นเอามือเกลี่ยได้ง่าย เราชอบสีนี้เพราะดูอ่อน สีไม่แรงจนเกินไป ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติมากๆค่า

ราคา จำไม่ได้เลยค่า ซื้อมานานแล้วแต่ใช้แล้ว คุ้มมากๆ 


Pond’s Blurring Filler Translucent Powder

หลังจากนั้นก็เซ็ทผิวด้วยแป้งโปร่งแสงจาก พอนด์ ทาบางๆ ให้ทั่วหน้า แป้งตัวนี้จะไม่ทำให้หน้าหนาค่ะ ทาแล้วจะช่วยเซ็ทให้ผิวสวย สามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ พกไปไหนก็ได้ ไม่ทำให้หน้าหนาหรือวอกเกินไป 

ปริมาณ 50 กรัม ราคา35 บาท เท่านั้นเอง


มาต่อกันที่คิ้ว และตาค่ะ ตัวคิ้วเราใช้ของ

FIIT BROW BESTIE WATERPROOF EYEBROW PENCIL สี 03 Dark Brown ซื้อมาจาก Eveandboy ราคา 199 บาท

ที่ชอบตัวนี้เพราะว่า เค้ากันน้ำค่ะ หมาะกับช่วงซัมเมอร์ จะได้ไม่หลุดเวลาที่โดนเหงื่อของเรา แล้วก็ชอบหัวแปรงที่เกลี่ยง่ายมาก


แล้วมาต่อด้วย ปัดมาสคาร่าที่ตาให้ สวยใส ด้วย 

Maybelline Volum' Express The Hypercurl ราคา 99 บาท ซื้อมาจาก Watsons 

ดวงตาเราจะไม่ทา อะไรนะคะ เน้นปัดมาสคาร่าให้ ขนตาสวยเด้งก็พอ ตัวนี้ชอบเพราะมันถูกมาก เวลาที่ปัดแล้วขนตาหน้าขึ้น แล้วก็เด้งสวย ทำให้ตาเราดูหวานๆ


และจบที่ขั้นตอนสุดท้ายด้วย

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GLAM GLOSSY CREAMY TINT 

ตัวนี้เป็นลิปทิ้นท์ที่ออกมาใหม่ของนามิ เราซื้อมา 4 สีเลย อยากลอง สีอื่นๆด้วย 


ชอบที่เนื้อเค้าไม่แมตต์จนเกินไป ตัวลิปเม็ดสีชัดเจนมากค่ะ ทาแล้วมีความ ชุ่มชื่น เนียน ไม่แห้งเป็นขุย

สีสวยทุกเฉดเลยค่ะ แต่วันนี้เราทาสี 03 NUDE PINK นะคะ ชอบสีนี้ที่สุดเลยทาสีนี้ค่า 


ลองสวอช ให้เพื่อนๆดูเผื่อว่าใครอยากได้ จะได้ตัดสินใจถูก

ราคาซองละ 49 บาทเองค่า ซื้อเลยที่ 7-11


เสร็จแล้วค่า หลังจากนั้นก็หาพร็อบเก็ๆมาใส ก็ออกบ้านกันได้แล้ว ด้วยลุคใสใส

 แต่ช่วงนี้ โควิด 19 กำลังระบาด ออกจากบ้านก็อย่างลืมหาแมส มาใส่กันด้วยน้า 


ใครที่ชอบลุคนี้แต่งตามกันได้นะคะ 

วันนี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหมค่า สาวๆ

บ๊ายยยยยยยยย





2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
thanks
10 พ.ค. 2564 เวลา 10:14 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล