รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม

คัดแล้ว 3 ครีมในดวงใจ ช่วยทั้งผิวชุ่มชื้น ปราบสิว และปรับสมดุลผิวได้ (เลือกใช้ตามปัญหาผิวที่เกิดได้เลย)

23 เม.ย. 2564  |  518   7  


ครีมบำรุงถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการปิดท้ายขั้นตอนการบำรุงผิว ครีมมีหลายประเภทให้เราเลือกใช้ แต่ส่วนตัวเป็นคนผิวมันง่าย ขาดน้ำ และมีสิวง่าย เลยต้องใช้ครีมที่เน้นช่วยไม่ทำให้อุดตัน ลดการเกิดสิว และต้องเพิ่มความชุ่มชื้นผิว เพราะใช้ยาสิว ผิวจะมีอาการแห้ง แดงบ้าง เลยจะมาแชร์ที่ใช้บ่อยและดี เหมาะกับผิวแบบเราๆค่ะ






Hyada Essential Cream


รู้จักตัวนี้เพราะมีคนแนะนำมา เค้าใช้แล้วผิวเค้าดีขึ้น เลยซื้อมาตอนมีโปร 1 แถม 1 เป็นครีมบำรุงเนื้อเจลที่มีส่วนผสม Prebiotic จากสารสกัดแพลงตอน ช่วยลดปัญหาพวกสิว รอยแดงรอยดำจากสิว และช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้น เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว เนื้อครีมบางเบา ใช้ปริมาณนิดเดียวแต่เกลี่ยได้ทั่ว มีส่วนผสมของ Salicylic, Centella, Chamomilla, Lactic Acid ช่วยลดการอุดตัน ลดการระคายเคือง และลดการอักเสบของผิว เป็นครีมที่ทาแล้วรู้สึกสบายผิวมากกกกก ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะหรือหนักหน้าเลย ใช้ร่วมกันสกินแคร์ตัวอื่นๆได้ดี ส่วนตัวรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ส่วนเรื่องสิวใช้คู่กับสกินแคร์และยารักษาสิวได้ ช่วยลดการระคายเคืองของยาสิวได้ค่ะ สามารถใช้ตอนเช้าและก่อนนอน ส่วนตัวชอบใช้ตอนกลางคืน บางคืนจะโปะเยอะหน่อย เพื่อบำรุงผิวแบบสุดๆ ราคาหลักร้อยแต่ใช้ดี ถูกและดีมีอยู่จริงนะ






Kose Sekkisei Clear Wellness Water Shield Cream


ไม่คิดว่าไลน์นี้ของ Kose จะใช้ดี ได้มาจากจีบัน เห็นว่าเป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย แต่รู้มั้ยว่ามีช่วงนึงผิวเหียกมาก คือระคายเคืองจากยาสิวแล้วดันไปใช้พวก Peeling อีก ผิวทั้งแดง ลอก แสบ เลยใช้ทั้งเซ็ทดูสักประมาณ 7 วัน ผิวกลับสู่ปกติและแถมผิวยังดูชุ่มชื้นขึ้นมาก โดยที่สิวไม่เห่อขึ้นมา คือส่วนตัวชอบครีมตัวนี้มากที่สุด เพราะไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อบางเบาพอทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ และเคลือบผิวบางๆ ไม่เหนอะและหนักเท่า Philosophy ใช้ Sekkisei แล้วรู้สึกเบาสบายกว่า แต่อาจจะเห็นผลช้ากว่า Philosophy นิดนึง มีส่วนผสมของ ใบขิงญี่ปุ่น, ดอกโบตั๋นญี่ปุ่น, น้ำลูกยอญี่ปุ่น และกลีเซอรีนจากน้ำมันพืชญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีสารสกัดจากลูกเดือยอีกด้วย ราคาพันนิดๆ ปริมาณ 38 มิล ส่วนตัวใช้เฉพาะตอนกลางคืนค่ะ แต่ถ้าใครผิวแห้งใช้ตัวนี้ตอนกลางวันได้เหมือนกัน






Philosophy Nature in a Jar Cica Complex Recovery Moisturizer


เป็นแฟนตัวยงของแบรนด์ Philosophy พอออกไลน์ใหม่ Nature in a Jar มาก็ไม่พลาดที่จะสอย ใช้ทั้งตัวโฟมล้างหน้า สครับ และครีมบำรุง ซึ่งรีวิวตัวโฟมและสครับไปแล้ว มารีวิวครีมบ้างดีกว่า เอาจริงจากกระแส Cica ที่บอกกันว่าเหมาะกับผิวที่มีปัญหาสิวและรอยสิวต่างๆ เลยมาลองเปิดใจใช้ตัวนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นครีมที่มีส่วนผสมของ Cica, Shea Butter, Agave Cryoextract เนื้อเกลี่ยง่าย ดูบางเบานะ แต่ให้ความชุ่มชื้นดีมากเว่อร์ คือใช้นิดเดียวก็ให้ความชุ่มชื้นได้เพียงพอล่ะ เมื่อก่อนจะใช้ควบคู่กับพวกยาสิว ช่วยลดการระคายเคืองและอาการผิวแห้ง ลอก ช่วยฟื้นฟูผิวจากปัญหาข้างเคียงจากยาสิวได้ดี ส่วนตัวใช้เฉพาะตอนกลางคืนเพราะค่อนข้างเคลือบผิวอยู่ ถ้าใช้ตอนกลางวันจะทำให้ผิวมันและเหนอะหนะไปหน่อย แต่ทาตอนกลางคืนคือเริ่ด เอาจริงราคาพันนิดๆ กับปริมาณ 60 มิล คุ้มเหอะ



(ผิวสดหลังล้างหน้า มีรอยสิวอักเสบเหลืออยู่ แต่สิวอักเสบใหม่ไม่มีขึ้นมา) 




จบไปแล้วกับครีมที่ใช้แล้วดี ใครว่าผิวมัน ผิวผสมไม่จำเป็นต้องใช้ครีม อยากให้คิดใหม่น้า เพราะครีมช่วยล็อคและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว พอผิวเราชุ่มชื้นผิวเราก็จะแข็งแรง และปัญหาผิวต่างๆก็จะลดลงไปด้วย ใครที่ใช้ยาสิวพวก differin หรือ BHA สามารถใช้ครีมเหล่านี้ได้เหมือนกัน ช่วยลดการระคายเคืองด้วย แต่อย่างไรก็ตามแนะนำให้ใช้ครีมที่เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวของเรานะคะ


7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
23 เม.ย. 2564 เวลา 9:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
23 เม.ย. 2564 เวลา 10:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
23 เม.ย. 2564 เวลา 10:54 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่า
23 เม.ย. 2564 เวลา 12:41 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
23 เม.ย. 2564 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
25 เม.ย. 2564 เวลา 17:35 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล