Bio Essence BN Top

[Review] รองพื้นบีบี Sensi จาก BK รองพื้นไม่ติดแมส ที่ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย/อุดตันง่าย ช่วงหน้าร้อนนี้

30 มี.ค. 2564  |  1048   13  


เชื่อว่า ผิวแพ้ง่าย อุดตันง่าย พอต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา หลายคนมักจะเจอปัญหาผิวระคายเคือง แพ้แมสก์ หรืออุดตันได้ง่ายขึ้นเมื่อต้องเจอสภาพอากาศที่อับชื้นจากการใส่แมสก์ช่วงหน้าร้อนเป็นเวลานาน ยิ่งแต่งหน้ายิ่งกังวลว่า สิวจะโผล่มาทักทายได้ง่ายขึ้นรึเปล่า วันนี้เราเลยขอมาแนะนำไอเท็มที่คิดว่า น่าจะตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย อุดตันง่ายและหลีกเลี่ยงไม่แต่งหน้าไม่ได้ อย่าง รองพื้นบีบี Sensi จาก BK รองพื้นไม่ติดแมส ที่เหมาะกับช่วงหน้าร้อนนี้





รองพื้นบีบี Sensi Foundation Acne BB SPF50 PA จาก BK


รองพื้นบีบี sensi หรือ รองพื้นไม่ติดแมส ของ BK ที่เขาเคลมว่า เป็น 100% Non-Chemical Sunscreen อ่อนโยนแม้ผิวเด็ก ผ่านการทดสอบ Dermatologically Tested จากสถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากยุโรป ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ปกป้องผิวตั้งแต่รังสียูวี แสงสีฟ้า IR และมลภาวะ ตอบโจทย์ได้ค่อนข้างครบ ตั้งแต่ บำรุง ปกป้อง และปกปิด ตอบโจทย์สำหรับผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย และอุดตันง่ายโดยเฉพาะ

-

ปล. ตอนแรกที่เราเห็น รองพื้นบีบี Sensi จาก BK ตัวนี้ยังแอบงงเล็กน้อยว่า สรุปแล้ว เป็นรองพื้นบีบีที่มีกันแดด หรือเป็นกันแดดผสมรองพื้นกันแน่ เพราะถึงชื่อจะคล้ายกันแต่ฟีลมันจะแอบต่างนิดหน่อย แหะๆ แต่พอลองใช้ เราก็มองข้ามไปเลยค่ะ ว่า สรุปแล้วจริงๆ เป็นอะไร ขอแค่ตอบโจทย์เราได้ก็พอ ฮี่ๆ -..-




ส่วนประกอบในตัว รองพื้นบีบี Sensi :


- กลุ่มกันแดด : หลักๆ จะใช้ กันแดดแบบ Physical มาช่วยสะท้อนรังสียูวีเอและบี เป็นตัว Zinc Oxide ร่วมกับ Nano Titanium Dioxide Titanium dioxide ฯลฯ มีสารสกัดอื่นๆ เช่น Marine Bamboo ลดโอกาสผิวถูกทำลายจากปัจจัยภายนอกอย่างมลภาวะหรือแสงสีฟ้า ฯลฯ

- กลุ่มบำรุง : ส่วนใหญ่จะบำรุงเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและลดโอกาสเกิดการระคายเคืองจาก Vitamin E Defensil Plus ใบบัวบก ฯลฯ

- มีซิลิโคน แบรนด์แจ้งว่า เป็นซิลิโคนแบบ Non-comedogenic (จริงๆ ปกติซิลิโคนก็ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวอุดตันนะคะ)

- ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ฯลฯ ใครแพ้กลุ่มนี้น่าจะหายห่วงค่ะ




เนื้อสัมผัส : เป็นครีมที่เนื้อเหมือนมูสเนียนนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย ไม่คราบ (แต่แนะนำให้ค่อยๆ บีบออกมาแล้วค่อยๆ เกลี่ยอย่าบีบเยอะแต่แรก) ซึมไว สบายผิว ไม่เหนอะ ไม่หนัก ไม่มัน สีเหลืองเข้ากับโทนผิว ไม่มีกลิ่น เพราะไม่ได้ใส่น้ำหอม ระหว่างวันติดทนดี คุมมันในระดับหนึ่ง เราผิวผสมทาเซรั่มตัวเดียวก่อนลง รองพื้นบีบี Sensi ก็รอดนะคะ ผิวไม่แห้งลง




ถึงรองพื้นบีบี Sensi จะมีความเป็น Multifunctional Sunscreen ไม่ใช่รองพื้นจ๋าซะทีเดียว แต่สำหรับเราเราว่า นางให้การปกปิดได้ในระดับหนึ่งเลย ใครที่ไม่ได้มีรอยหนักมากๆ ทาตัวเดียวก็เอาอยู่ เหมาะกับวันที่อยากพักหน้า ไม่ต้องการแต่งหน้าเยอะ แต่ก็อยากให้ผิวดูดีขึ้นในระดับหนึ่ง เราว่า รองพื้นบีบี Sensi ตัวนี้ตอบโจทย์เลย คนผิวขาวเหลืองค่อนไปทางกลางๆ แบบเราคือ ปรับผิวสม่ำเสมอกำลังดี ไม่วอก ไม่ลอย ให้ลุคแบบแมตต์ และค่อนข้างทน ให้ฟีลเหมือนเป็นรองพื้นไม่ติดแมสเท่าไหร่ ถ้าอยากแต่งหน้าต่อก็สามารถแต่งได้เลยนะคะ แต่แนะนำว่า ไม่ต้องลงรองพื้นเพิ่มอีกชั้นเด้อ เพราะจะดูหนาเกินไป สามารถข้ามไปที่คอนซีลเลอร์เฉพาะจุด ทาแป้ง และแต่งขั้นตอนอื่นๆ ต่อได้เลย




ที่ชอบอีกอย่างคือ เนื้อซึมไว สบายผิว ถึงกันแดดผสมรองพื้นบีบี sensi จะให้ฟินิชที่ปกปิดและแมตต์เหมือนได้แต่งหน้าระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีความสบายผิวเหมือนผิวยังหายใจได้อยู่ค่ะ




แมสช่วงนี้ที่เราเปลี่ยนมาใช้จะเป็นแมสผ้านะคะ ลดการระคายเคือง หรือสิวที่เกิดจากการแพ้แมสได้ดีกว่าในระดับหนึ่ง แต่ก็จะต้องคอยรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เพราะแมสประเภทนี้บางทีก็ดูดซับหรือเก็บความชื้นไว้ได้เหมือนกัน เท่าที่เราลองใช้ในการใส่แมสคือ รองพื้นบีบี Sensi เป็นรองพื้นไม่ติดแมสเท่าไหร่ หน้าไม่ดรอป ไม่หมองเหมือนโดนของ แต่ระหว่างวัน อาจจะมีเลือนบ้าง พวกรอยอาจจะมีโผล่บ้างระหว่างวัน (ถ้าไม่ได้แต่งหน้าด้วยคอนซีลเลอร์หรืออื่นๆ เพิ่ม) แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นหายไปเหมือนไม่แต่งหน้า

-

ส่วนการกันแดด เราว่า รองพื้นบีบี Sensi จะเหมาะกับวันธรรมดา ชีวิตประจำวันมากกว่านะคะ แต่ส่วนตัวยังไม่เคยไปลองเจอน้ำและแดด หนักๆ เลยยังคอนเฟิร์มไม่ได้เหมือนกัน เท่าที่ใช้วันปกติเราว่า รอดเลยค่ะ // การใช้เครื่องสำอางที่มีสารป้องกันแดดเป็นเพียงตัวช่วยลดโอกาสผิวถูกทำร้ายจากรังสียูวีและความร้อนส่วนหนึ่ง ไม่มีกันแดดตัวไหนบนโลกใบนี้ที่สามารถป้องกันได้แบบ 100% ดังนั้น ร้อนนี้ก็อย่าลืมพกร่ม หมวก เสื้อคลุมก่อนออกจากบ้านกันด้วยน้า

-

รวมๆ แล้วเป็นบีบีรองพื้นไม่ติดแมสที่ผสมกันแดดแบบออลอินวันอีกตัวที่ค่อนข้างน่าเล่น ชอบที่ประหยัดเวลาในช่วงเช้าไปได้พอสมควรเลย ชาวผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย อุดตันง่าย(ที่หลีกเลี่ยงไม่แต่งหน้าไม่ได้) อาจจะไปหารองพื้นบีบี Sensi มาลองดูก่อนก็ได้นะคะ


สรุป


การปกปิด : ปกปิดได้ค่อนข้างดี ส่วนรอยหนักยังต้องใช้คอนซีลเลอร์

การติดทน : ติดทนดี วันธรรมดามีเลือนบ้าง แต่รวมๆ ติดทนตลอดวัน

ปกป้องผิว : เหมาะกับชีวิตประจำวันทั่วไป

จุดเด่น : ค่อนข้างตอบโจทย์ครบ ประหยัดเวลาได้เยอะ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตัน


สำหรับใครที่กำลังสนใจ รองพื้นบีบี Sensi ตัวนี้ อยากแนะนำให้ไปลองเทสต์เนื้อตามหน้าร้านหรือหาแบบซองมาเล่นดูก่อนสอยหลอดใหญ่นะคะ ว่า ใช้แล้วชอบมั้ย ตอบโจทย์โดนใจตัวเองรึป่าว ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ชอบแบบนี้จัง ดูเป็นงานผิวมากๆค่ะ เหมาะกันวันรีบๆ 
30 มี.ค. 2564 เวลา 17:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองมากค่ะ
30 มี.ค. 2564 เวลา 19:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ค่ะ 
30 มี.ค. 2564 เวลา 20:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องซื้อแล้ว
30 มี.ค. 2564 เวลา 22:52 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
30 มี.ค. 2564 เวลา 23:54 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
30 มี.ค. 2564 เวลา 23:58 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
31 มี.ค. 2564 เวลา 0:02 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Excellent
31 มี.ค. 2564 เวลา 9:53 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
31 มี.ค. 2564 เวลา 10:21 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าสนใจค่า ขอบคุณนะคะ 
31 มี.ค. 2564 เวลา 11:21 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
31 มี.ค. 2564 เวลา 12:01 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 11:45 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล