รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

[Review] 5 ไอเท็มเครื่องสำอางถูกและดี ที่ต้องมีตุน พกตลอด ขาดไม่ได้ทุกฤดู

28 มี.ค. 2564  |  490   8  


ถึงแม้ว่า เราจะเป็นคนที่ชอบลองไอเท็มใหม่ๆ เปลี่ยนเครื่องสำอางไปเรื่อยๆ (น่าจะมีคนเป็นแบบเราบ้างเนอะ) แต่จะมีเครื่องสำอางบางไอเท็มที่ต้องตุน ซื้อซ้ำอยู่บ่อยๆ พกติดตัวตลอด จนเรียกได้ว่า จะฤดูไหนก็ขาดไม่ได้เลย กับ 5 ไอเท็มเครื่องสำอาง ที่ต้องมีตุน พกตลอด ขาดไม่ได้ทุกฤดู เน้นราคาเบาๆ เป็นหลัก เพราะถ้าราคาสูงมาจะตุนบ่อยก็คงบ่ไหว 555 แต่จะมีอะไรบ้าง ก็ตามมาเลยยย




แท็แดดด และนี่คือ 5 ไอเท็มที่เราตุนตลอดค่ะ

เชื่อว่า หลายคนน่าจะพอคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างนะคะ




เริ่มกันที่

ลิปมันเภสัช Soft Lip Care


เคยใช้ตั้งแต่รุ่นตลับชมพูตอนเรียนมัธยม ตัวนั้นน้องถูกและดี หาซื้อง่ายมากก เหมาะกับวัยใสเลย ส่วนตอนนี้เขามี รุ่น Soft Lip Care ที่ออกมาเป็นรูปแบบหลอดแล้วนะทุกคน เราใช้มาหลายหลอดแล้ว โดยเจ้าตัว Soft Lip Care ตัวนี้จะค่อนข้างอ่อนโยน เคลมมาชัดๆ เลยว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวปาก ไม่ว่าจะ แห้ง กร้าน คล้ำ หรือใครที่ริมฝีปากแพ้ง่าย จะโดนผลข้างเคียงจากการทานยารักษาสิว หรือไวต่อสารเคมีในลิปก็สามารถใช้ได้ แถมยังเป็นสูตร Hypoallergenic ด้วยน้า คิดค้นโดยเภสัชกรอีก ดีงามมากๆ ใครอยากปรับริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น อวบอิ่ม และดูสุขภาพดีมากขึ้น แนะนำเลยตัวนี้จริงๆ ค่ะ




เนื้อสัมผัส เป็นเหมือนพวกปิโตรเลียมเจลลี่ ใสๆ นุ่มละมุน ชุ่มชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีสีชมพู และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ปาดเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะ ทาแล้วชุ่มชื้นทันที มีสีปากนิดนึง แต่ไม่ได้เปลี่ยนสีเยอะ (เด็กๆ – ผู้ชายใช้ได้นะคะ) ช่วยปรับผิวริมฝีปากเหมือนเป็นรองพื้นก่อนทาลิปสติกได้เลย สีไม่เพี้ยน แถมทาได้ง่าย และสวยขึ้น

แพ็กเกจ หลอดบีบหัวตัด บีบเนื้อลิปออกมาก็สามารถทาได้เลย ใช้ระหว่างวันสะดวกมากๆ





ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่า ฝั่งซ้ายยังเหลือแผลหน่อย แต่ทาได้ไม่แสบปากเลย


ความเห็นส่วนตัว :


เป็นของที่ถูกและดีมากกก ใครที่ไม่เคยแพ้หรือริมฝีปากอาจจะไม่เข้าใจว่าดียังไง แต่นี่พึ่งไปถอนฟันคุดมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เครื่องมือบาดปากเป็นแผลบริเวณผิวของริมฝีปากพอสมควร ใช้ของเคาท์เตอร์แบรนด์อีกตัวแล้วก็ยังรู้สึกแสบ แต่ตัวนี้ไม่เป็น เลยรู้สึกว่า อ่อนโยนดีมากๆ ทากลางคืนแบบหนาๆ ตื่นมาผิวปากจะอิ่มและทาลิปสวยมากค่ะ ทาตอนเช้าก่อนแต่งหน้าและระหว่างวันก็ดีงาม ให้ความเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดี ปรับริมฝีปากให้ดูดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ทาจริงๆ แล้วสีจะไม่ออกนะคะ ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัยเลย (แนะนำว่า ถ้าทาก่อนแต่งหน้าทาลิปสติก ให้ทาลิปตัวนี้เลย) ใช้ต่อเนื่องแล้วริมฝีปากชมพู นุ่ม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมถึงชอบ และต้องมีทุกฤดู จะร้อนหรือหนาวก็ต้องมีติดตัวค่า ตุนๆ




แป้งม่วงศรีจันทร์ Gen2 Bare to Perfect


แป้งม่วงในตำนาน เป็นแป้งฝุ่น Translucent ช่วยคุมมันนาน 12 ชั่วโมง ด้วย Sebum Sensor ช่วยเบลอรูขุมขน เซ็ตรองพื้นให้ติดทนโดยไม่เปลี่ยนสี อำพรางริ้วรอย ด้วย Soft Focus ปกป้องผิวจาก มลภาวะ PM2.5 




ความเห็นส่วนตัว :


เป็นแป้งอีกตัวที่เนื้อละเอียด บางเบา สีออกครีมอ่อน แต่ทาแล้วจะไม่ออกสี มีความแอบผ่องขึ้นนิดนึง ไม่วอก ไม่ลอย (ทุกสีผิวสามารถใช้ได้) หลังทาผิวจะดูแมตต์ ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางโดยเฉพาะงานผิวรองพื้นให้ติดทนมากขึ้น คุมมันดี เบลอรูขุมขนในระดับหนึ่ง ส่วนตัวใช้มาตั้งแต่รุ่นหนึ่ง ไม่เคยอุดตันเพราะแป้งตัวนี้นะคะ เป็นไอเท็มถูกและดี ที่ตุนบ่อยและใช้มานานอีกตัวค่ะ




Innisfree Two Tone Eyebrow Kit


ที่เขียนคิ้วแบบมี 2 สีในตลับเดียวที่หยิบมาใช้ในชีวิตประจำวันและทำฮาวทูบ่อยๆ สีนี้เป็นสี Gray แนว cool tone สามารถเขียนคิ้วตามสีขนธรรมชาติได้เลย เนื้อเป็นแบบฝุ่นมีแปรงหัวตัด และแปรงขนไว้เกลี่ยในตัว




ความเห็นส่วนตัว :


เป็นเมคอัพที่ไม่เคยซื้อซ้ำ พึ่งซื้อครั้งแรกแต่ใช้มานานหลายเดือนก็ยังหายไปไม่เท่าไหร่ ใช้ได้นานมากกก แต่ที่ชอบสุดคือ ใช้สะดวก ตลับเล็กพกสบาย เขียนออกมาสวยธรรมชาติง่ายๆ คิ้วไม่ปลิง แม้แต่มือใหม่ก็เขียนได้ แปรงที่แถมมาในตลับก็สามารถใช้งานได้จริง ใครที่เหงื่อออกเยอะอาจจะเลือนหรือหลุดบ้าง แต่ถ้าไม่เอามือไปโดนบริเวณที่เขียนก็จะไม่หลุดน่าเกลียดค่ะ ใครที่ไม่มั่นใจก็อาจจะพกติดตัวไปเติมระหว่างวันก็ได้ 




KISS ME Heroine Make Volume & Curl Mascara


มาสคาร่าสัญชาติญี่ปุ่นที่ยืนหนึ่งในเรื่องของความทน และใช้มาตลอดตั้งแต่สมัยตอนเรียน เน้นเรื่องติดทนตลอดวัน ขนตาหนาโค้งงอนเรียงตัวสวย กันน้ำ กันเหงื่อ ขนตาไม่ตกระหว่างวัน




ความเห็นส่วนตัว :


ยืนหนึ่งเรื่องความทนจริงๆ จะเจอฝน เจอเหงื่อ เจอน้ำตา ไม่เคยหลุด แปรงโค้งขนละเอียดปัดง่ายไม่ค่อยเป็นก้อน ให้ความหนาและล็อคความงอนได้ดี แต่ยังคงธรรมชาติ ถึงจะช่วยเรื่องความงอน แต่ก็ต้องดัดขนตาก่อนปัดอยู่ดีนะคะ สีดำสนิท ไม่ต้องกลัวแพนด้า หรือหลุดระหว่างวันเลย ไม่เคยใช้ตัวอื่นที่ถูกและทนเท่านี้มาก่อน เสียอย่างเดียวคือ ล้างทำความสะอาดยาก




Cezanne Pearl Glow Cheek


บลัชออนเนื้อแป้งที่โปร่งแสงและมีชิมเมอร์ในตัว สี P2 Beige Coral เป็นคอรัลเบจเนื้อละมุน ทำให้แก้มดูสวย สดใส และเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ มีแปรงในตลับ




ความเห็นส่วนตัว :


เป็นบลัชออนที่ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง เพราะพอปัดจริงสีเขาจะค่อนข้างเบาสามารถปัดเพิ่มความเข้มไล่เลเยอร์ได้ ปัดเบาๆ ครั้งแรกก็สามารถใช้แทนไฮไลท์ได้ พอไล่ขึ้นมาอีกชั้นก็จะได้สีแก้มที่ธรรมชาติละมุนกำลังดี เนื้อไม่เป็นก้อนหนา และไม่เป็นฝุ่นฟุ้ง โดยรวมเราว่า โอเคเลยค่ะ เป็นแบรนด์ที่ชอบทั้งบลัชและไฮไลท์เลย



เครื่องสำอางทั้ง 5 ไอเท็มข้างต้นนี้ก็เป็นตัวที่เราคัดมาแล้วว่า ถูกและดี ใช้แล้วชอบ จนต้องตุนบ่อยทุกฤดูแน่นอน สำหรับใครที่สนใจตัวไหนก็อาจจะลองหาข้อมูลเพิ่มเติมแต่ละตัว สอยมาลองใช้ดูก็ได้นะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3




8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
28 มี.ค. 2564 เวลา 19:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ​ค่ะ​
28 มี.ค. 2564 เวลา 21:28 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เด๋วตามบ้าง
28 มี.ค. 2564 เวลา 22:57 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2564 เวลา 6:26 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2564 เวลา 8:01 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thanks ja
29 มี.ค. 2564 เวลา 10:10 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thank
5 เม.ย. 2564 เวลา 10:45 น.
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล