Bio Essence BN Top

How to แต่งหน้าลงไอจีเก๋ๆในเทศกาลตรุษจีน!

6 ก.พ. 2564  |  1276   12  
หนีห่าวววสาวๆทุกคนด้วยนะคะ ในช่วงต้นปีมีเทศกาลต่างๆมากมายเลย แล้วหนึ่งในนั้นก็คือเทศกาลตรุษจีนนน ซึ่งรี่ก็เลยไปหา reference มาเพื่อจะหาแนวทางในการแต่งหน้าลงไอจีในช่วงเทศกาล


และนี่ก็คือเรฟในการแต่งหน้าครั้งนี้ของรี่นะคะ รูปนี้รี่ได้ไปหามาจาก pinterest แต่ก่อนอื่นรี่ต้องบอกก่อนว่าเครื่องสำอางที่รี่นำมาแต่งในวันนี้จะจำกัดอยู่ในงบที่ถูกมากกก ทุกคนเข้าถึงได้แน่นอน หรือว่าจะเอาไปปรับเปลี่ยนกันได้แล้วแต่ทุกคนเลย งั้นเราไปแต่งหน้ากันนน!

เรามาเตรียมผิวหน้ากันก่อนเลย เริ่มจากหน้าส๊ดสดของเรา หลังจากล้างหน้าเสร็จ ทุกคนสามารถเลือกลงสกินแคร์หรือ Moisturizer ของตนเองได้เลยนะคะ แต่วันนี้ที่รี่เลือกใช้คือ

Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ลูกรักตัวโปรดที่ทั้งถูกทั้งดี เป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นที่เข้มข้นถึง99.5%

เจลอโลนามิจะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำและดูกระจ่างใส ลดรอยดำ รอยแดง แถมกระชับรูขุมขนของเราอีกด้วย เนื้อเจลก็จะไม่มีสี เป็นสีใส ได้กลิ่นว่างหางจระเข้อ่อนๆ ใช้แล้วสดชื่นมากๆ

ขั้นตอนถัดไปเราก็มาลงรองพื้นกัน ลุคแต่งหน้านี้เป็นลุคเอเชียเนอะ รี่ก็เลยเลือกรองพื้นที่ไม่หนาเกินไปและก็ดูฉ่ำๆ

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA ครีมรองพื้นที่ถูกและดีอีกตัวหนึ่งของรี่ ตัวนี้เขาปรับสูตรใหม่มาด้วยนะ คือเพิ่มการควบคุมความมันได้ยาวนานมากขึ้น รี่ชอบความที่เขาเป็น BB Cream ที่ปกปิดได้ดีมากแต่ไม่หนักหน้าใดๆเลย ทำให้เราดูไม่แต่งหน้าจัดจนเกินไป ดูธรรมชาติ


บีบีซองดำนามิมีจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ พอทาแล้วเนื้อครีมจะเป็นเนื้อแมตต์แต่ยังดูหน้าฉ่ำ นี้คือเหตุผลหลักที่รี่ชอบใช้ตัวนี้เลย ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและเรียบเนียน ถ้าสาวๆคนไหนหน้ามันมากๆหรือว่าอยากให้หน้าดูแมตต์เข้าไปอีกก็สามารถทาแป้งอีกชั้นหนึ่งก็ได้นะคะ

ขั้นตอนต่อไปเราก็ไปเขียนคิ้วกันน วิธีเขียนคิ้วลุคนี้ให้เขียนคิ้วตามทรงคิ้วได้เลย แต่อาจจะลากหางคิ้วให้ยาวกว่าปกตินิดนึง


โดยที่เขียนคิ้วแนะนำเป็นโทนสีเข้มจะดำหรือน้ำตาลเข้มก็ได้ ที่เขียนคิ้วที่รี่ใช้เป็นของที่รี่ซื้อมาจาก shopee แต่จำราคาไม่ค่อยได้ จำได้แค่ว่าราคาหลักสิบเลยซื้อมาทุกเฉดสี



รี่ใช้ที่เขียนคิ้วของ Novo เป็นสีน้ำตาลเข้ม เป็นดินสอแบบแท่ง เขียนง่าย มีที่ปัดคิ้ว

ต่อกันที่อายแชโดว์ อันนี้เลือกใช้กันได้ตามความชอบเลย แต่จะต้องมีสีน้ำตาล และสีทองกลิตเตอร์ วิธีแต่งตาก็ลงสีน้ำตาลก่อนให้ทั่วเปลือกตาเลย แล้วค่อยลงสีทองกลิตเตอร์ตรงกลางตา

หลังจากนั้นก็กรีดอายไลน์เนอร์เลย ไม่ต้องกรีดยาวมากนะคะ แต่ให้ออกจากห่างตามานิดนึง


หลังจากนั้นก็ดัดขนตาและปัดมาสคาร่ากันได้เลย หรือใครอยากจะติดขนตาปลอมแบบจัดเต็มแบบในเรฟก็ได้เลยย แต่รี่เป็นคนที่ไม่ชอบติดขนตาปลอมก็เลยขอแค่ปัดมาสคาร่าดีกว่า

คือปกติรี่จะใช้มาสคาร่าของ Maybelline รุ่นฝาชมพู แต่ว่าหาไม่เจออออ อยู่ดีดีก็หาย ก็เลยไปเจอตัวนี้มาที่เป็นรุ่นก้อปปี๊55555 ไม่รู้ว่าชื่อยี่ห้ออะไร แต่จำได้ว่าซื้อใน shopee เหมือนกันเป็นของจีน ราคาหลักสิบเหมือนกัน ขออนุญาตใช้อันนี้ไปก่อนนะคะ ทุกคนก็สามารถใช้มาสคาร่าที่มีอยู่ได้เลย

ต่อไปก็มาปัดแก้มมม ให้ทุกคนเลือกใช้โทนชมพูหรือโทนแดงนะคะ ไม่แนะนำให้ใช้โทนสีส้มเพราะจะไม่เข้ากับลุคเลย วิธีปัดก็ปัดหน้าแก้มขึ้นไปโหนกแก้ม ปัดให้สีเสมอกัน


รี่เลือกใช้ที่ปัดแก้มของ 4U2 รุ่น You heart me ครีมบรัชยอดฮิต ที่คิดว่าสาวๆเกือบทุกคนต้องมีติดไว้สักอัน


ขั้นตอนเกือบสุดท้ายก็คือทาลิปคะ ให้ทุกคนเลือกโทนลิปสีแดงนะค่า แดงไว้ก่อนเลยหน้าปังเองงง ลองมากับตัวเองเลย ลิปที่รี่เลือกใช้นะค่าก็คือ

Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lip & Cheek ลิปซองจากนามิอีกตัวหนึ่ง รักสีมาก ซื้อมาหมดประมาณสามซองได้แล้วอะ คือราคาถูกแต่ทาแล้วดูแพงมาก สีที่รี่เลือกใช้แต่งลุคนี้คือ สี No.1 Wild Rose ซึ่งวิธีทานะคะ ก็ทาครึ่งปากแล้วเกลี่ยขอบปากให้ดูเอเชียๆหน่อย หรือใครชอบทาเต็มปากแบบปังๆก็สามารถทาได้เหมือนกัน แต่ต้องทาให้สีชัดๆเลยนะคะ


สาเหตุที่รี่ชอบลิปซองของนามินะคะ เพราะมันทาง่าย เกลี่ยง่าย พกง่าย เม็ดสีชัด เป็นลิปมอยส์เจอร์ที่ทาแล้วกึ่งแมตต์ อีกอย่างหนึ่งคือสีลิป ลิปซองนามิเขาจะมีด้วยกัน4เฉดสี ซึ่งทุกสีดูแพงหมดเลย รักมาก

ขั้นตอนสุดท้ายง่ายมาก แค่เพียงเอาลิปสติกมาแต้มเป็นจุดใต้ตาก็ได้เป็นลุคดูจีนๆแบบนี้เลย แต่งตามได้ง่ายๆ เอาไว้ถ่ายสตอรี่ไอจีแบบเก๋ๆ

เป็นไงกันบ้างคะ สาวๆคนไหนสนใจก็นำวิธีแต่งหน้าลุคนี้ของรี่ไปแต่งตามกันได้น้าหรืออาจะเอาไปปรับเปลี่ยนแต่งตามถนัดของทุกคนก็ได้นะคะ รี่อาจจะแต่งได้ไม่เหมือนเป๊ะกับเรฟ แต่รี่ก็พยายามแต่งออกมาให้ตรงกับสไตล์ของรี่ วันนี้รี่ก็คงต่อพอแค่นี้ก่อน ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่านจนถึงตรงนี้ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสวันตรุษจีน ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้!


12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่ารักค่า
6 ก.พ. 2564 เวลา 17:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
6 ก.พ. 2564 เวลา 19:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สวยมากค่ะ 
6 ก.พ. 2564 เวลา 19:36 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Thx ka
6 ก.พ. 2564 เวลา 19:58 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
6 ก.พ. 2564 เวลา 20:08 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เฮ้ยมันดี ชอบบบ อยากแต่งตาม
6 ก.พ. 2564 เวลา 23:30 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่ารักค่ะ
7 ก.พ. 2564 เวลา 1:04 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่ารัก 
7 ก.พ. 2564 เวลา 8:18 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่ารักมากจ้าาลุคนี้ 
7 ก.พ. 2564 เวลา 13:13 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณ​ค่ะ
8 ก.พ. 2564 เวลา 1:32 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ลุคหมวยใสๆ 
8 ก.พ. 2564 เวลา 9:47 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล