Bio Essence BN Top

เทียบกันให้เห็นชัดๆรองพื้นจาก 7-11 ตัวไหนเด็ด ตัวไหนต้องโดน !!!

24 พ.ย. 2563  |  392   3  
สวัสดีค่า ... กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เมย์จะมาเทียบรองพื้นแบบซองจาก 7-11 ซึ่งแตกต่างยี่ห้อกัน 4 ยี่ห้อด้วยกัน เช่น Nami , Sasi , Sistar และ Smooto เพื่อน ๆ สามารถหาซื้อมาลองใช้กันได้ง่าย ๆ เลย 




   สำหรับตัวที่เมย์เอามารีวิวจะมีทั้ง BB cream , CC Cushion โดยแต่ละแบรนด์ที่เลือกมารีวิวจะเป็นแบบเนื้อ Matte เท่านั้นนะคะ เผื่อการเทียบกันให้เห็นแบบชัด ๆ โดยเมย์จะบอกคุณสมบัติของแต่ละแบรนด์ และรีวิวตามความรู้สึกส่วนตัวเมื่อใช้จริงนะคะ โดยบางคนอาจจะชอบ หรือ ไม่ชอบ อันนี้ต้องลองเองน้า .... เพราะสีผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนทาแล้วหน้าวอก แต่บางคนทาแล้วกำลังโอเค เรื่องนี้เมย์อยากให้ลองเทียบกับสีผิวของตัวเองดูก่อนใช้นะคะ ถ้าไม่เทียบแล้วทาไปเลย วันนั้นทั้งวันอาจเฟลได้นะ 


มาเริ่มกันเลยดีกว่า ...

เริ่มกันที่แบรนด์ Nami ตัวนี้จะเป็นแป้งพัฟ BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมท โดยวันนี้ที่เมย์เอามาเทียบให้ดูกันจะมี 2 สี เป็นเบอร์ 02 Natural Beige กับเบอร์ 03 Almond Beige โดยสูตรนี้มีการปรับสูตรใหม่ คุมมันมากกว่าเดิม เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา แต่ยังให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่แมตต์จนดูผิวแห้ง




คุณสมบัติ Nami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA


- SPF 40 PA ทำให้กันแดดมากขึ้น

- คุมมันมากขึ้น หน้าไม่เมือกระหว่างวันให้ต้องคอยซับ

- ปกปิดมากขึ้น ทั้งริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยสิว

- มีส่วนผสมของวิตามินอี กลูต้าไธโอน ทำให้ผิวดูกระจ่างใส


เริ่มกันที่เบอร์ #02 Natural Beige




      ตัวนี้เป็นเบอร์ #02 Natural Beige เหมาะกับคนผิวขาว-เหลือง โดยส่วนตัวเมย์เป็นคนผิวขาวเหลืองนะคะ รู้สึกว่าทาแล้วเป็นสีเดียวกับผิวจนแทบดูไม่รู้เลยว่าทารองพื้นมา เพราะเนื้อครีมเนียน และกลืนไปกับสีผิวเลย ซึ่งเมย์รู้สึกว่าโอเคเลยสำหรับบางวันที่อยากแต่งหน้าแหละ แต่ขอแบบไม่หนักหน้า ไม่หนามาก ก็คือทาตัวนี้ ตบๆแป้งอีกนิดหน่อย ก็รู้สึกว่าหน้าไม่สดจนเกินไป ออกไปข้างนอกได้ละ


เทียบ Before – After #02 Natural Beige




มาดูอีกเบอร์ #03 Almond Beige




ตัวนี้เป็นเบอร์ 03 Almond Beige เหมาะกับคนผิวสองสี สำหรับเมย์พอทาแล้วจะรู้สึกผิวหน้าดูดรอปลงมา 1 สเต็ป เพราะสีเนื้อครีมไม่เหมาะกับผิวเท่าไหร่ แต่ถ้าใครมีผิวสองสี เมย์ว่าทาแล้วน่าจะชอบ เพราะเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ถึงจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่พอทาแล้วไม่รู้สึกว่าหน้าแห้ง หรือมีรอยผิวแตก ๆ ดูผิวชุ่มชื้น แต่ไม่มัน (งงไหม? ฮ่าๆ)


เทียบ Before-After #03 Almond Beige




อันดับที่ 2 แบรนด์ Nami 


ก็ยังคงเป็นแบรนด์ Nami เป็นสูตร Nami Make Up Pro CC Ready Cushion ตัวนี้เมย์หยิบมารีวิวเพราะเห็นว่าเป็น Cushion ไหน ๆ ก็ได้มาลองแล้วเลยหยิบมาคู่กันไปเลย เผื่อใครสนใจตัวนี้อยู่พอดี สูตรนี้เป็นสูตรพิเศษช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนโดยไม่ต้องใช้พัฟ




คุณสมบัติของ Nami Make Up Pro CC Ready Cushion

- ควบคุมความมัน

- กันน้ำ กันเหงื่อ 

- SPF35 PA  

- ปกปิดผิวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง จุดด่างดำ รอยสิว 

- มีส่วนผสมของวิตามินซี และกลูต้าไธโอน ทำให้ผิวดูกระจ่างใส 



เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ


เทียบ Before – After Nami Make Up Pro CC Ready Cushion




ทาปุ๊บ ปรับสีผิวขึ้นมาอีก 1 ระดับทันที คือ ตัวนี้จะดูทาปุ๊บ เห็นผลเลยว่าดูผิวไบร์ทขึ้น เนียนขึ้น ทาไปเดทคือดี (ฮ่าๆ) แต่ถึงไม่มีเดท ก็ทาได้ รับรองคนทักว่าหน้าเนียนขึ้นแน่นอน


อันดับที่ 3 แบรนด์ Smooto




Smooto Dewy Mix&Match ตัวนี้จะมีเนื้อครีมแบบแมตต์และลุคแบบหน้าฉ่ำวาวในซองเดียว ซึ่งจะเหมาะกับคนที่อยากให้ทั้งหน้าแมตต์ และหน้าฉ่ำวาว ลุคเกาหลี แต่เมย์จะรีวิวแค่ตัวเนื้อแมตต์นะคะ ซึ่งเป็นเบอร์ 01 #Matte 




คุณสมบัติของ Smooto Dewy Mix&Match

- SPF 50

- ปกปิด เรียบเนียน

- ไม่เป็นคราบ

- หน้าไม่ดรอป

- ให้ลุคธรรมชาติ


เทียบ Before – After Smooto Dewy Mix&Match




ตัวนี้ทาแล้วก็เหมาะกับเป็นลุคในวันเบา ๆ ที่ต้องการปกปิดรอยต่างๆได้ดีเหมือนกัน จะเห็นถึงความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังทา ผิวมีความเนียนขึ้นมา 1 ระดับ 


อันดับ 4 แบรนด์ Sasi




ตัวนี้คือ BB Magic Matte BB Pearl เป็นบีบีครีมสูตรควบคุมความมัน ผสานส่วนผสมจากผงไข่มุกและวิตามิน B3 วิตามิน E และไฮยาลูโรนิค ทำให้ผิวดูเปล่งประกาย 




คุณสมบัติของ Sasi Magic Matte BB Pearl

- SPF40 PA

- เกลี่ยง่าย ไม่มัน

- วิตามินบี3 เพิ่มความกระจ่างใส

- วิตามินอี และ ไฮยาลูโรนิค เพิ่มความชุ่มชื้น

- ปราศจากแอลกอฮอล์ และ สารพาราเบน


เทียบ Before – After ของ Sasi Magic Matte BB Pearl




ใครชอบความออร่า ทาแล้วเนียนเลย ผิวดูวิ๊งขึ้นมาทันทีน่าจะชอบตัวนี้ อันนี้เมย์เทียบให้ดูคือทาแล้วผิวดูออร่าขึ้นมาเลยละ เนียนจนอยากจะพอกไว้แบบนี้ (ฮ่าๆ) 


อันดับที่ 5 Sistar




ตัวนี้เป็นตัว Sistar Sakura Aura BB cream เป็นบีบีครีม เนื้อบางเบาแต่ปกปิด มีส่วนผสมของ Sakura , Pearl และ Vitamin C ที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียน




คุณสมบัติของ Sistar Sakura Aura BB cream

- ผิวดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ

- ปกปิดจุดด่างดำ

- ควบคุมความมัน

- SPF 30

- ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ อมชมพู


เทียบ Before-After ของ Sistar Sakura Aura BB cream




ตัวนี้ทาแล้วขาว ออร่าพุ่งจริงๆ แหละ รู้สึกเหมือนมันจะหนักไปนิดนึงสำหรับความรู้สึกเมย์นะ อาจจะเพราะมันขาวเกินไปหน่อย (แอบชอบบีบี ครีมที่ไม่โดดกับสีผิวมากไป) 


เปรียบเทียบสีของเนื้อครีมแต่ละแบรนด์ให้ดูกันชัด ๆ อีกรอบ




      เมย์ลองสวอชเนื้อครีมแต่ละแบรนด์ลงบนแขนให้ดูกันชัด ๆ นะคะว่าแต่ละแบรนด์มีสีเป็นแบบไหนบ้าง ตามความรู้สึกเมย์นะ แต่ละแบรนด์ก็จะมีคุณสมบัติคล้ายๆกัน มีแตกต่างกันบ้างในเรื่องค่า SPF หรือส่วนผสมต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส และระดับความกลมกลืนหลังจากทา บางตัวทาแล้วเหมือนไม่ทา คือ เนื้อครีมกลืนไปกับสีผิวเลย ทำให้ได้ลุคเบา ๆ แต่บางตัวทาปุ๊บ ขาวปั๊บ อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน และการแต่งหน้าในวันๆนั้นด้วยว่าเราอยากได้ลุคแบบไหน


สำหรับคนที่สนใจรองพื้นแบบต่าง ๆ สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ที่ 7-11 เลยนะคะ


ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปแล้วค่ะ บ๊ายบายยยย ...





3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
25 พ.ย. 2563 เวลา 8:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 พ.ย. 2563 เวลา 11:07 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล