Bio Essence BN Top

เมคอัพง่าย ๆ ไปทำงาน ฉบับคนไม่มีเวลาทำสวยตอนเช้า!

27 ก.ย. 2563  |  529   5  


สวัสดีค่ะ เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่กลับมาเจอกัน มิกิ คนเดิม เพิ่มเติมคือวันนี้อยากมาแชร์การแต่งหน้าแบบรีบ ๆ ให้ได้ชมกัน จริง ๆ เราเป็นพนักงานบัญชีในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพนี่แหละ ทุกวันต้องรีบตื่นเช้าไปทำงาน ทำให้ไม่มีเวลาแต่งหน้าแต่งตัวสวยมากนัก (อยู่กับบัญชีทั้งวันก็หัวฟูแล้วจ้ะ 555+) แต่มันก็ต้องมีแหละวันที่เราอยากสวย ไหนจะมีนัดแฮงเอาท์กับเพื่อน หรือดินเนอร์กับแฟนหลังเลิกงาน เลยต้องแต่งหน้าเพิ่มความมั่นใจกันนิดนึง นี่เลยจะเป็นฮาวทูเล็ก ๆ ที่อยากเอามาฝากกัน เครื่องสำอางที่ใช้ก็หาได้ง่าย ๆ เป็นแบรนด์ที่ไม่แพงอะไรมากค่ะ ใครพร้อมแล้วก็มาดูขั้นตอนไปพร้อม ๆ กันน้า


              นี่คือของทั้งหมดที่เราใช้ จริง ๆ มีเครื่องสำอางเยอะกว่านี้ แต่วันรีบ ๆ ก็ใช้แค่นี้แหละ

ขั้นตอนแรกสุด หลังบำรุงผิวเสร็จก็คือเราจะทากันแดด แต่เรื่องจากว่ามีเวลาไม่มาก เราก็จะใช้อีอีแตงโม ของ SISTAR เป็นครีมซองในเซเว่นที่เราปลื้มมาก ต้องซื้อแล้วซื้ออีก ตุนเอาไว้เลย เพราะทาแล้วทำให้หน้าดูสว่างขึ้น ใช้เป็นเมคอัพเบสได้ แถมมีกันแดด SPF50 ด้วย คือเรียกว่าครบจบในซองเดียวอะ ระหว่างวันหน้าก็ไม่มันเพิ่มด้วย ส่วนตัวคือชอบกลิ่นของเขาด้วย หอมแตงโมอ่อน ๆ บอกเลยว่าถ้ามีผลิตออกมาเป็นหลอดเมื่อไหร่ จะตามไปซื้อมาใช้ทันทีเลยค่ะ

ขั้นตอนต่อมายังไม่ลงแป้งนะจ๊ะ แต่จะขอใช้ทินต์แทน เราใช้ของ Oriental Princess รุ่นที่เป็นคอลเลตชั่นมู่หลาน ซื้อไว้ตั้งแต่เดือนเมษา ตอนนี้กันยาแล้วหลังเพิ่งเข้า 5555 ตอนแต้มจะออกสีแดง แต่เกลี่ยแล้วจะเป็นสีชมพูระเรื่อ แนะนำว่าแต้มแล้วต้องรีบเกลี่ยนิดนึงนะ ทิ้งไว้นานจะเกลี่ยยากและดูเป็นปื้น ๆ 

หลังจากนั้นก็ตามด้วยแป้งพัฟต่อเลย เราใช้แป้งของ Etude House รุ่น Secret Beam เป็นรุ่นที่ซื้อใช้มาตลอดตั้งแต่เรียนมหาลัย เนื้อมันมีชิมเมอร์เล็ก ๆ ทาแล้วหน้าจะวิิ้ง ๆ ขึ้นหน่อย อันนี้คือชอบมาก ><


งานผิวเสร็จแล้วก็มาต่อกันที่งานคิ้วต่อเลย ตรงนี้จริง ๆ ถ้ารีบมากเราจะข้ามไปเลย เพราะจริง ๆ เราเป็นคนคิ้วเข้มมาก ไม่จำเป็นต้องทำอะไรอยู่แล้ว แต่ถ้ามีเวลาก็จะเติมหางคิ้วนิดนึงให้ดูเป็นทรงขึ้น แล้วก็ปัดคิ้วอีกนิดให้เป็นระเบียบด้วย ลืมบอก...ว่าใช้ที่เขียนคิ้วของ Sivanna Colors จ้า  


มีเวลาก็แต่งตาต่อเลย ซึ่งแน่นอนว่าตอนไหนรีบก็ข้ามไปอีกเช่นกัน เราใช้อายแชโดว์ของ essence มาทาตาไล่สีเป็นชั้นขึ้นไป แล้วก็ใช้ดินสอเขียนคิ้วอันเดิมเขียนขอบตาให้ชัดขึ้นนิดนึง จากนั้นก็ดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่าตามเลย ทุกวันนี้ใช้มาสคาร่าของเมเบอลีนสีน้ำตาลอยู่จ้า 


ส่วนสุดท้ายก็จบกันที่งานปาก เราใช้ทินต์ตัวเดิมของ OP ทาด้านในริมฝีปาก แล้วเกลี่ย ๆ เม้น ๆ สักเล็กน้อย ตามแล้วลิปสติกของ Jill Stuart มาทาทับตามลงไป เป็นลิปสีชมพูแท่งเดียวที่ชอบและใช้ประจำ เนื้อจะออกวาว ทาแล้วดูหวานมาก เสียใจมากที่ตอนนี้แบรนด์เขาเก็บกระเป๋ากลับญี่ปุ่นตามโควิดไปแล้ว...ฮืออออ


เสร็จแล้วจ้าสำหรับลุคนี้ ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก จริง ๆ เราเองไม่ใช่คนที่แต่งหน้าจริงจังอะไรมาก ก็เอาแค่สะดวกต่อตัวเองในเรื่องเวลาและวิธีการที่ง่ายเท่านั้น ลองเอาไปทำตามกันได้ หรือใครมีทริคดี ๆ ก็อยากให้มาแชร์กันบ้างนะ จะได้เก็บเอามาลองทำบ้างค่ะ :) 


 


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
28 ก.ย. 2563 เวลา 9:07 น.
ความคิดเห็นที่ 2
EEแตงโมงของsistar คือดีมากจ้า ไม่ว๊อกไม่ลอย ไม่เป็นคราบเลย ใช้แทนรองพื้นได้ดีมากจ้า ปังปุริเย่สุดๆ
29 ก.ย. 2563 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 3
แต่งออกมาน่ารักใสๆ มากเลยค่ะ ส่วนตัวรออีอีแตงโมทำเป็นหลอดเหมือนกันค่ะ 55555 ใช้หมดไปหลายซองแล้ว ชอบตรงที่ทาตัวเดียวแต่เป็นได้ทั้งเมคอัพเบสทั้งกันแดด วันไหนรีบๆ ทาตัวเดียวอยู่เลย
29 ก.ย. 2563 เวลา 11:22 น.
ความคิดเห็นที่ 4
มีใช้ของในนี้หลายตัวเลย อย่างรองพื้นแตงโม มาสคาร่า และลิปทินต์ของ OP 
โดยเฉพาะอีอีแตงโม SISTAR วันไหนขี้เกียจทาครีมเยอะ ใช้ซองนี้ตัวเดียวเลยจ้า ปรับผิวเนียนดี ดูสว่างขึ้นด้วย
6 ต.ค. 2563 เวลา 21:47 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล