Bio Essence BN Top

How to | แต่งหน้าโทนสีน้ำเงิน Classic Blue สีแห่งปีของ Pantone 2020

7 ม.ค. 2563  |  976   7  

สวัสดีค่ะทุกๆคน เริ่มปีใหม่ก็ต้องมาทำ How to ให้เข้าธีมรับต้นปีใหม่หน่อย โดยโทนสีหลักในการแต่งหน้าวันนี้ก็จะอินกับกระแสสีแห่งปีจาก Pantone ประกาศสีแห่งปีมา คือสี Classic Blue จะบอกว่าใครที่กำลังไปงานกลางคืนที่มีธีมสีน้ำเงินก็แต่งไปได้นะจ้ะ ไม่โปะไม่เวอร์ แถมปังแน่นอนค่ะมุกคอนเฟิร์ม  มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เริ่มที่ลงessence hydrating perfecting primer SPF20 ก่อนเลยเพื่อช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น และตัวนี้เวลาลงเสร็จผิวจะแมตต์ คนผิวมันใช้ได้

ลงรองพื้นตัวดังของ Maybelline Fit Me Foundation : Matte Poreless ตาม ตัวนี้เป็นแบบแมตต์ การปกปิดระดับปานกลาง

ลงลิปมันก่อนจะแต่งส่วนอื่นก่อนเลย อันนี้คือวิธีของมุกนะคะมุกจะลงตอนเริ่มแต่งหน้าเพื่อให้ตอนที่แต่งเสร็จทุกอย่างแล้วพร้อมลงลิป ปากไม่แห้งตกร่อง เป็นวิธีที่ใช้เป็นประจำ อันนี้จะลงเป็นลิปมันหรือใครจะใช้วาสลีนก็ได้

ลงแป้งCollection Cosmetic Lasting Perfection Ultimate Wear Powder กันสักนิด ไม่ลงเยอะ มุกลงด้วยแปรงแค่ให้พอเซ็ตตัวเฉยๆไม่ได้ถึงขั้นลงจริงจังนะคะ

เขียนคิ้ว sivanna colors story eyebrow pencil และปัดมาสคาร่าคิ้วของไดโซะกันสักหน่อย วิธีเขียนคิ้วเอาตามโครงคิ้วเพื่อนๆเลยนะ เพราะหลักๆของกระทู้นี้คือการแต่งตาค่ะ

ลืมอีกแล้ววววว ลืมเฉดดิ้ง ไม่เป็นไรค่ะมาลงตอนกลางแทน55555 เป็นคอนทัวร์ของ essence contouring duo palette

ขอเก็บตาไว้ลำดับท้ายๆนะคะ ข้ามมาที่ปัดแก้มก่อน สีปัดแก้ม essence the blushเราก็จะไม่เน้นสีจัด จะใช้ชมพูนมๆหน่อย เพราะถ้าแก้มก็ชมพูดแป๊ด ตาก็แน่น พร้อมขึ้นเวทีเล่นลิเกเลยค่ะ และแตะเบาๆกับปัดแก้มของ Ustar รุ่น Frozen II ที่เคยรีวิวไป
 
มาแล้วจ้างานตาจ้ะ แต่งตาครั้งนี้เห็นแบบนี้ต้องบอกว่าง่ายมากๆ ง่ายเกินเบอร์ ใช้แค่สองสีมือใหม่ทำได้ 100%
 
เริ่มจากใช้สีเบอร์1 สีนี้จะเป็นสีน้ำเงินเข้มๆอมฟ้าอมเขียวเล็กๆ ลงที่เบ้าหางตาก่อนเลย แต่จะลงให้ใหญ่และชัดหน่อยนึง และหลังจากนั้นจริงๆมุกแอบเอารองพื้นหรือใครจะใช้คอนซีลเลอร์ก็ได้นะ มาทาบนเปลือกตา เหมือนลบสีที่มันเกินขอบเขตของสีแรกออกให้เปลือกตาเราเวลาลงสีถัดไปก็จะชัดขึ้นค่ะ
 
หลังจากนั้นมุกก็เอาสีเบอร์ 2 มาลงที่เปลือกตาเลยค่ะ สีนี้จะเป็นสีน้ำเงินอมม่วงๆหน่อย
 
และหลังจากนั้นก็เอาไฮไลท์สีขาวแตะกลางตานิดเดียวนะคะ เพราะสีน้ำเงินเวลาโดนไฮไลท์สีขาวมันจะซีดลงได้ค่ะ และก็กรีดตาMistine MAXI Black Eyeliner ได้เลยพร้อมติดขนตา บอกจริงๆว่าของจริงนัวสวยกว่านี้มาก เวลาขึ้นกล้องแอบมีสีเพี้ยนเล็กน้อย
 
ลิปessence this is me no.03 นะคะก็จะสีอ่อนๆนู้ดๆไม่แย่งซีนตานะคะ แนะนำว่าเวลาแต่งตาเยอะๆอย่าใช้สีลิปจัดเกินไป มันดูแย่งกันไปทั้งหน้า จนรู้สึกว่ามันเยอะเกินไป และลงไฮไลท์ที่หน้าและตัวได้เลย
เสร็จแล้วจ้า ชอบกันไหมคะลองคอมเม้นต์บอกกันได้น้า แต่งแบบนี้ไปงานกลางคืนที่มีธีมสีน้ำเงินก็ปังแน่นอนจ้ามุกรับประกัน ขอบคุณทุกคนนะคะที่เข้ามาอ่าน

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

7 ม.ค. 2563 เวลา 21:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2

สวยค่ะ

7 ม.ค. 2563 เวลา 23:56 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

8 ม.ค. 2563 เวลา 9:03 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thank

8 ม.ค. 2563 เวลา 10:25 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

8 ม.ค. 2563 เวลา 15:48 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

9 ม.ค. 2563 เวลา 7:52 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล