12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ

Review Baby Bright Tone Corrector Perfection Palette

30 ก.ย. 2562  |  743   3  

ฮ๊ายยย ฮายยย! วันนี้เค้ามีของเล่นใหม่ ที่ซื้อมาสักพักนึงแล้วแหละ ราคาน่าคบมาก 179 บาทเองมั้งถ้าจำไม่ผิด แต่หลังจากใช้ไป ผลปรากฏว่าดีเกินคาดฮะคุณผู้ชม ที่ว่าดีคือดีในระดับราคานี้ แต่ทำได้น่าพอใจ ไม่รู้สึกเสียดาย หรืออะไรเลย นางคือ Baby Bright Tone Corrector Perfection Palette นั่นเองค่ะ

หลายคนไม่รู้จัก Tone Corrector คืออะไร? Tone Corrector ก็คือสิ่งหรือผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาช่วยปรับสภาพสีผิวที่มันเป็นปัญหา เช่นสีผิวไม่สม่ำเสมอ ไม่สดใส หมองคล้ำ หรือต้องการสร้างมิติให้กับใบหน้า สิ่งนี้จะเข้ามาช่วยเสริมหรือแก้ไขข้อบกพร่องเหล่านั้นค่ะ

โดยในพาเลทนี้จะประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีส้มแซลม่อน สีม่วง สีเขียว สีเนื้อ สีน้ำตาล และสีขาวมุกซึ่งเป็นสีไฮไลท์เตอร์ เห็นแน่นๆ แต่จริงๆตลับใหญ่นะคะ เกือบเท่าฝ่ามือ ปริมาณค่อนข้างเยอะและน่าจะใช้ได้ยาวๆ

และเราได้สวอชสีไว้และเราจะบอกคร่าวๆแล้วกันว่าแต่ละสีเอาไว้ทำอะไรบ้างได้บ้าง และสีในพาเลทนี้ใช้ได้จริงมั้ย?

เริ่มกันสีส้ม สีส้มนี้จะออกสีแบบแซลม่อนๆหน่อย หน้าที่เค้าเอาไว้เบลอหรือลดความช้ำจากความดำใต้ตาให้ดูบางลง แต่ไม่ถึงกับปกปิดนะคะ อย่างนั้นต้องใช้คอนซีลเลอร์ทับอีกที และด้วยความที่เป็นสีส้มในบางครั้งเรามักจะใช้เลยไปเป็นเหมือนบลัชด้วยเลย เพราะมันทำให้ผิวดูสว่าง ดูสดใสไบรท์ขึ้นมา สีนี้ใช้ได้จริงค่ะ

สีม่วง สีม่วงนี้หลายคนคงน่าจะรู้จักหรือเคยใช้กันบ้างแหละ มันเป็นเบส และเบสสีๆแบบนี้ดังมาจากเบสของ The Face Shop ใช่ม้า สารภาพมาใครบ้างที่เคยใช้ อิอิ โดยหน้าที่ของสีม่วงคือเป็นการเพิ่มความสดใส ไบรท์ให้กับผิวที่โทรม ไม่ไหวแล้ว หรือใครผิวเหลืองแล้วอยากได้ผิวที่ดูใส ไบรท์ สีม่วงจะช่วยตัดได้ สำหรับตัวนี้เราไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ค่ะ

สีเขียว เช่นกันกับสีม่วง จะเป็นการเบรคความโทรมของผิวให้ดูสดใส หน้าไบรท์ แต่สีเขียว ในบางคนที่มีเส้นเลือดขึ้นที่หน้าชัดเจน แล้วไม่ได้อยากต้องลงรองพื้นปกปิดขนาดนั้นให้หนักหน้า ก็ใช้เบสเขียวนี้แหละ เป็นการเบลอรอยเส้นเลือดนั้นให้ดูบางลง เราชอบใช้สีเขียวมาก มาใช้เป็นไฮไลท์บริเวณกลางหน้า กับสันจมูก หน้าพุ่งมากขอบอก

สีเนื้อ หรือจริงๆแล้วตามกล่อง เขาเคลมว่าสีนี้ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ แต่เราว่าพิกเมนท์ของสียังไม่เข้มข้นขนาดที่จะปกปิดรอยเข้มๆได้ เราเลยเอาใช้เป็นบรอนเซอร์อ่อนๆแทน

สีน้ำตาล สีนี้ต้องบอกก่อนว่าเซอร์ไพรซ์และชอบมากกกกกก ไม่คิดว่าจะเจอสีน้ำตาลแบบนี้ในพาเลทราคาหลักร้อย เพราะส่วนใหญ่แบรนด์ที่ยังไม่ไฮเอนด์ ชอบทำสีคอนทัวร์ สีน้ำตาลแบบออกแดง ออกส้ม แล้วเวลาใช้คอนทัวร์มันไม่เลิศ มันโป๊ะ มันดูไม่เป็นเงา แต่กับแบรนด์คือเซอร์ไพรซ์จริง เป็นสีน้ำตาลที่เป็นน้ำตาลแท้ๆ และใช้บ่อยที่สุด คอนทัวร์ได้หมด สันจมูก กรามหน้า กรอบหน้า เลิศ!

สีขาวมุก สีนี้คือสีเดียวที่มีชิมเมอร์ค่ะ และเป็นสีสำหรับไว้ไฮไลท์ให้หน้าพุ่ง ดั้งเอย โหนกแก้มเอย คิวปิดโบนเอย แต่ด้วยสีที่แบบขาวเวอร์ อาจจะใช้ยากสำหรับคนที่มีสีผิวเข้ม เพราะมันจะโดดเกินเบอร์มาก แม้แต่คนผิวขาวเองก็แอบใช้ยาก เพราะสีแบบหนังปลาทูเลยจริงค่ะ แต่ถ้าเกลี่ยดีๆ คือดีงามนะคุณ เพราะชิมเมอร์เค้าละเอียด ผิวฉ่ำน้ำสุด

และนี่คือความคิดเห็นทั้งหมด สำหรับ 6 สีของพาเลทนี้ ชอบแทบทั้งหมด ยกเว้นสีเนื้อที่เค้าบอกว่าทำมาเป็นคอนซีลเลอร์ แต่ยังปกปิดไม่ดีเท่าที่ควร เพราะพิกเมนท์ยังไม่แน่นพอ แต่เซอร์ไพรซ์ขั้น 2 คือ สีเค้าติดทนมากนะคะ ยิ่งเซตทับด้วยแป้งคือโน่นเลยจ้ะ ต้องล้างออกเท่านั้น นั่นแหละค่ะ ถือว่าทำได้ดีพอสมควร กับโทนคอร์เรคเตอร์พาเลทนี้ และราคานี้ แค่ 179 บาท ตาแตกมากกกก ใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ เราซื้อมาจาก Eve & Boy สยามวัน และสำหรับวันนี้ ลาแล้วค๊า สวัสดีค่ะ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

30 ก.ย. 2562 เวลา 15:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

1 ต.ค. 2562 เวลา 13:35 น.
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ10 After Sun ใช้ดี ไอเทมกู้ผิวไหม้แดด แก้แสบหน้า หายแสบร้อนผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล