คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

[ลองของใหม่] รีวิวคุชชั่นเฑอ Extra matte รุ่นใหม่ดีกว่าเดิมจริงมั๊ย!?

25 ก.ย. 2562  |  1116   6  

สวัสดีค่า วันนี้ออยขอมาลองไอเท็มใหม่หน่อยน๊า หลังจากที่ไม่ได้อัพเดตมาหลายวันเลย ต้องบอกก่อนว่าคสอ.แบรนด์ Ter (เฑอ) ที่ออยจะรีวิวกันในวันนี้แต่ละตัวออยเองก็ใช้มานานพอสมควรนะ เป็นแบรนด์ไทยที่ทำออกมาดี น่าใช้ เฉดสีก็ทำได้เข้ากับผิวคนไทยมากและราคาถูกด้วย ซึ่งตอนนี้เค้าก็ได้ออกคุชชั่นรุ่นใหม่ Extra Matte Cushion Oil Control SPF50PA+++ ที่อัพเกรดจากตัวเดิมเพิ่มขึ้นไปอี๊กกก เออ มันน่าใช้มาก แค่เห็นแพ็คเกจก็ หืมมม ฉีกความเป็นเฑอไปเยอะเลยนะ 555 เรามาดูกันว่าเค้าเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนอะไรขึ้นมาบ้าง


อะแฮ่มมมม เรามาเริ่มกันเลย
สิ่งที่ทางแบรนด์ปรับแบบเห็นได้ชัดเลยก็คือแพ็คเกจหน้าตลับที่วาววับสะท้อนแสงถึงดาวพลูโตเลยและตลับก็ดูเหมือนใหญ่ขึ้นด้วยม่ะ? จากรุ่นเดิมที่เป็นตลับสีดำอ่ะ อันนี้สวยมาก ส่วนเนื้อคุชชั่นก็แมทท์ขึ้น คุมมันดีเหมือนเดิมแต่แบรนด์เคลมมาว่าดีกว่ารุ่นเก่านะ และเปลี่ยนแอร์พัฟจากวงกลมรูปทรงใหม่เป็นทรงหยดน้ำ ใช้งานง่าย ใช้เกลี่ยตรงซอกจมูกได้ดีมากขึ้น ออยชอบมากจ้า เลิฟฟฟ

ส่วนสีก็ไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะทางแบรนด์เค้าทำสีออกมาได้เหมาะกับคนไทยมากๆ มีทั้งหมด 3 เบอร์ซึ่งจะเป็นโทนเหลืองทั้งหมดตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงผิวสีน้ำผึ้งเลย


หลังจากที่ได้ลองแล้วอ่ะ รู้สึกได้ว่าเนื้อแมทท์ขึ้นและแห้งเร็วกว่าตัวเก่าจริงแต่มีความบางเบาดูเป็นผิวอยู่ให้ลุคเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเหมาะกับคนที่หน้ามันมากๆ อ่ะ ส่วนเรื่องของการปกปิดอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีถ้าผิวหน้าไม่ได้มีปัญหาเยอะ เบลอพวกรูขุมขนได้โอเคมาก แต่ไม่ได้ถึงขั้นที่จะบิวท์ยัน Full Corverage ขนาดนั้นนะ สำหรับคนที่มีรอยสิวหรือรอยแดงดำต่างๆ ที่เห็นชัดออยว่าอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์กลบเพิ่มเฉพาะจุดอีกนิดค่ะ คือด้วยความที่มันบางเบาแต่ก็ไม่ได้กลบรอบมิดซะทีเดียว ความติดทนก็คือเริ่ด หน้าไม่เยิ้ม ไม่ตกร่องหน้ายังรอดอยู่ทั้งวันนะ

อันนี้คือวิธีใส่และถอดรีฟิล ดูตามภาพได้เลยน๊า
วิธีถอดเพื่อเปลี่ยนรีฟิลอันใหม่แค่กดตรง Push Here ถ้ามันแน่นให้กดแรงๆ เลยค่า


หลังจากใช้มาหลายวันออยก็ขอสรุปมาแล้ว เผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับทุกคนค่า

ความบางเบา : 5/5 เนื้อแมทท์แต่มีความบางเบาอยู่ ดูเป็นธรรมชาติดีอ่ะ ไม่หนักหน้าตรงนี้ให้ผ่านเลยจ้า
คุมมัน : 4/5 คุมมันได้ดีเหมือนเดิมนะ เหมาะกับคนผิวมันและอากาศบ้านเรา หน้าไม่เยิ้มระหว่างวันเลย
การปกปิด : 3/5 ปกปิดกลางๆ หน้าออยมีรอยไม่เยอะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหามากแต่สำหรับบางคนที่มี
ปัญหาเรื่องผิวหน้าอาจจะกลบรอยได้ไม่หมดอ่ะคะ

โดยรวมออยชอบนะ ถามว่าดีกว่ารุ่นเก่ามั๊ย ดีขึ้นค่ะ แบรนด์ทำออกมาได้ดีมากๆ แต่แอบตินิดนึงตรงที่นางแห้งไวต้องรีบตบรีบเกลี่ยและความใหญ่ของตลับเวลาพกใส่กระเป๋าส่วนอย่างอื่นก็ไม่มีละ ให้เป็นคุชชั่นที่ควรมีในกรุอ่ะ จะใช้แต่งในวันที่อยากจะสวยแบบเบาๆ หรือสวยจัดเต็มก็ไม่มีปัญหา ตลับเดียวเอาอยู่อ่ะ ราคาไม่แรงอีกตะหาก 


เรื่องราคาก็ไมได้แพงเลยแถมถูกลงกว่าเก่าด้วยอ่ะ
ตลับละ 259 บาท รีฟิล 169 บาท
ปล.ถ้าใครยังมีตลับเก่าอยู่สามารถใส่รีฟิลรุ่นใหม่ได้นะคะ


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thank

25 ก.ย. 2562 เวลา 8:01 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

25 ก.ย. 2562 เวลา 9:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

25 ก.ย. 2562 เวลา 9:51 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

25 ก.ย. 2562 เวลา 11:20 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

25 ก.ย. 2562 เวลา 14:45 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล