หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!

แป้งพัฟ 5แบรนด์ที่ใช้แล้วชอบสำหรับสาวผิวขาวเหลือง

20 พ.ค. 2562  |  6352   8  

ฮาโหลล ... สาวๆคนไหนบ้างที่มีสีผิวไปทางโทนขาวเหลืองบ้างเอ่ย ?

ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่สาวๆทุกคนไม่มีทางพลาดหรือว่าลืมใช้ก่อนออกบ้านแน่ ๆ ก็คือ แป้งพัฟวันนี้พลอยเลยจะมาบอกต่อและแนะนำ แป้งพัฟที่พลอยใช้แล้วชอบ ใช้แล้วสีผิวหน้าไม่ดรอป ไม่ลอยและที่สำคัญคือไม่เป็นคราบระหว่างวัน

และสาวๆบางคนก็จะมีสีผิวหน้าออกไปทางโทนขาวเหลือง จนทำให้บางทีก็เกิดปัญหา

ในเรื่องการเลือกสีแป้งพัฟที่เหมาะกับผิวหน้า บางทีตอนเทสกับแขนแล้วโอเค

แต่พอมาใช้กับผิวหน้าอาจจะมีการสีผิวหน้าลอยบ้าง พลอยก็เป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาเรื่องพวกนี้

วันนี้เลยจะมาแนะนำแป้งพัฟ 5 แบรนด์ที่ใช้แล้วชอบสำหรับสาวผิวขาวเหลือง

 

*บอกก่อนนะว่าพลอยเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบใช้รองพื้นเลยทำให้ส่วนมากจะใช้แป้งพัฟที่ผสมรองพื้นมาแล้วและต้องเป็นแป้งที่ใช้แล้วสามารถปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว บนใบหน้าได้ดี และวิธีการลงแป้งของพลอยในทุกครั้งเลยก็คือ การฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟก่อนที่จะกดแป้งลงผิวหน้า **

JUST Blossom Brightening Face Powder (01 FAIR)

                 ขอเริ่มที่ตัวนี้ก่อน สำหรับพลอยเลยคิดว่าตัวนี้เป็นแป้งพัฟทูเวย์ที่ตอนแรกใช้แล้วอาจจะรู้สึกได้เลยว่า  แป้งสีมันดูขาวกว่าผิวหน้าไปนิดนึง (แอบตกใจเล็กน้อย) แต่พอผ่านสักพักนึงรู้สึกว่าสีแป้งจะเริ่มเนียนกับผิวหน้าของเราสามารถปกปิดพวกรอยจุดด่างดำได้อย่างดี แต่ถ้าลงแบบหนักมือสุดๆอาจจะดูหน้าเป็นเค้กได้ แต่ถ้าลงแบบปกติจะเห็นได้ชัดเจนเลย ผิวหน้าดูสวยเรียบเนียนเลย ที่สำคัญเลยคือไม่เป็นคราบระหว่างวันด้วย

2 Mistine Wings Angel (Bright Your Skin) SPF 30PA+++

              เป็นอีกหนึ่งแป้งพัฟทูเวย์ที่มีเนื้อแป้งบางเบา มีคุณสมบัติช่วยอำพรางรูขุมขนได้อย่างเรียบเนียนแนบสนิท อีกทั้งยังสามารถปกปิดรอยและจุดด่างดำได้อย่างเรียบเนียน พัฟแป้งมีความบางและนุ่ม เมื่อแตะแป้งมาลงที่ผิวหน้าจะช่วยมอบความปกปิดแต่คงไว้ซึ่งความบางเบา ควบคุมความมันติดทนตลอดทั้งวัน สีแป้งคือดีมากก เพราะว่าเป็นแป้งที่สีเหมาะกับสาวผิวโทนขาวเหลืองมากเลย แถมที่สำคัญคือเนื้อแป้งพัฟมีผสมกลิตเตอร์แบบบางเบาๆ เวลาที่เราลงแป้งที่ใบหน้าแล้วหน้าของเรานั้นจะดูฉ่ำวาวมีมิติขึ้นมา ทำให้ผิวหน้าดูสวยและสุขภาพดีเลย

3 TER UV Professional Mack Up Powder Oil Control SPF20 PA+++ (NO.21 White Tone)

            อีกหนึ่งแป้งพัฟแบรนด์ไทย ที่เค้าเป็นแป้งที่สามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมอบระดับความปกปิดที่เรียบเนียน เป็นธรรมชาติ เนื้อแมท ปกปิดได้อย่างสมบูรณ์แบบแถมยังเป็นแป้งที่เบอร์ 21 ที่เขียนว่าไวท์โทนแต่สีแอบออกมาแนวโทนสาวผิวขาวเหลืองเลย คือบอกเลยว่าไม่ขาวโดดแต่กลับอกสีที่เข้ากับสาวผิวขาวเหลืองได้อย่างดี

4 Twelve Plus Aura Bright Powder SPF25 PA+++

        ตัวนี้บอกได้เลยว่าสาวๆคนไหนที่ชอบความแวววาวแบบกลิตเตอร์แน่นๆนะ แป้งพัฟตัวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดจ้า เพราะว่าเป็นแป้งพัฟที่มีความกลิตเตอร์อยู่เยอะพอสมควรเลยแหละ ความดีของแป้งพัฟตัวนี้เลยนอกจากที่จะมีผสมกลิตเตอร์ที่เวลาทาแล้วทำให้ใบหน้าของเราดูฉ่ำแล้ว ยังจะสามารถเบลอผิวหน้าได้ด้วย เนื้อแป้งจะออกไปทางเนื้อแมท ที่สามารถปกปิดได้อย่างเรียบเนียนและใช้แล้วไม่เป็นคราบระหว่างวัน

5 FaceSo! Asian Super Matte Light Power SPF30 PA+++ (No.02 Warm Beige)

         แป้งพัฟสายเกาหลีที่ความเป็นเนื้อแมทมาก ตัวนี้เป็นแป้งเบอร์ 2 ที่สีแป้งนั้นกลืนไปกับสีผิวของพลอยเลย เหมือนว่าทาไปแล้วเหมือนว่าไม่ได้ลงแป้งใดๆเลย แต่ผิวหน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติไปอย่างนั้น ตัวนี้เป็นแป้งเนื้อแมทที่ไม่ทำให้ผิวหน้าดูลอยเพราะว่าเรียบเนียนไปกับสีของผิวหน้าเลย แต่ถ้าตกช่วงเย็นๆไปอาจจะดูหน้าวาวหน่อยๆ แต่ไม่มัน เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว

แป้งพัฟ 5 แบรนด์นี้เป็นแป้งพัฟที่เนื้อแป้งเป็นแบบแป้งพัฟทูเวย์ หรือว่าแป้งพัฟผสมรองพื้นที่นั้นเอง

       ทั้ง5ตัวนี้เป็นแป้งพัฟที่พลอยใช้เองแล้วพลอยรู้สึกว่าชอบ เพราะว่าเป็นแป้งพัฟที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าของพลอยได้หมดเลย  แต่ตัวที่พลอยอยากยกให้เป็น Number 1 ก็คือตัว Mistine Wings Angel. เพราะว่าตัวแป้งตัวนี้เค้าช่วยเบลอเรื่องผิวหน้าได้ดี แค่กดแป้งบนผิวรอบแรกก็จะรู้สึกได้เลยว่า ผิวหน้าดูเรียบเนียนและรูขุมขนเล็กลง แถมที่สำคัญเลยคือสีแป้งนั้นเนียนกลืนเข้ากับสีผิวของพลอย เลยขอยกให้เป็นอันดับ 1

ในแป้ง 5 แบรนด์ที่ชอบในเรื่องคนผิวโทนขาวเหลืองนี่เลย

สำหรับใครที่มีผิวโทนขาวเหลืองที่ไม่ชอบใช้รองพื้นแต่กำลังมองหน้าแป้งพัฟที่ใช้แล้วสามารถปกปิด

รอยจุดด่างดำบนใบหน้าได้อย่างดี พลอยขอแนะนำทั้ง 5 ตัวนี่เลย :)

 


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

20 พ.ค. 2562 เวลา 16:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

20 พ.ค. 2562 เวลา 20:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

21 พ.ค. 2562 เวลา 1:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

21 พ.ค. 2562 เวลา 3:22 น.
ความคิดเห็นที่ 5

Thanks

21 พ.ค. 2562 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6

น่าตำหลายตัวเลยจ้าา 

21 พ.ค. 2562 เวลา 9:57 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

21 พ.ค. 2562 เวลา 10:01 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล