แป้งพัฟ 2 แบรนด์ดัง ทั้งถูกและแพงที่ใช้แล้วชอบมาก!! (LAURA MERCIER VS Cathy Doll )

15 ธ.ค. 2561  |  3539   7  

สวัสดีจ้าาเพื่อนๆ

ปกติเบลล์เป็นคนที่ใช้แป้งพัฟเรียกว่าแทบทุกวันของการแต่งหน้าเลย ซึ่งจะมีซื้อใช้สลับกันหลายแบรนด์ หลายรุ่นมากๆ ทั้งของ Counter brand และ Drugstore ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยงขอแค่มันดียย์ มันตรงกับผิวเรา ก็ปลื้มใจ

วันนี้เบลล์คัดเอา 2 รุ่นดวงใจ ที่ช่วงนี้ใช้ตลอดๆ แทบทุกวัน ใช้หมดก็เปลี่ยนขึ้นตลับใหม่อย่างเร็วไว มารีวิวให้เพื่อนๆดูกันเด้อออ!

1. LAURA MERCIER (ฝั่งซ้าย)

Smooth Finish Foundation Powder SPF 20 UVB/UVA

2. Cathy Doll (ฝั่งขวา)

Magic Dolly Face Two Way Cake Powder SPF30 PA+++   

LAURA MERCIER 

Smooth Finish Foundation Powder SPF 20 UVB/UVA

มาเริ่มกันที่แป้งลอร่ารุ่นนี้กันก่อน เบลล์ใช้จนขึ้นตลับใหม่มาหลายตลับแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นแป้งในดวงใจตลอดกาลของใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะนางมีความดีงามทั้งเรื่องความปกปิด ติดทนทาน แต่เบาสบายผิว 

เบลล์ใช้ประจำคือ 1N1 #01

ขนาดบรรจุแป้ง 9.2 g.

Cathy Doll 

Magic Dolly Face Two Way Cake Powder SPF30 PA+++  

มาต่อกันที่แป้งคุณหลวงผลิต เอ้ยไม่ใช่! แป้งของเคที่ดอลล์ รุ่นตลับม่วง 555+ เอาจริงตอนแรกที่สอยมาเพราะโดนคุณหลวงตกเนี่ยแหละ หยิบใส่ตระกร้าโดยไว แต่พอใช้จริงๆ เห้ยย นางดียยย์ ปกปิด ติดทน คุมมัน แถมเบาสบายผิว นี่ขึ้นตลับ 2 แล้วเด้อ 

เบลล์ใช้เบอร์ #21 Light Beige

ขนาดบรรจุ 12 g.

ตัวพัฟของทั้ง2 จะมีทรงกลม สีขาวสะอาด แทบจะคล้ายกันเลยทีเดียว แต่ต่างกันตรงความยืดหยุ่นเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเบลล์ไม่ซีเรียสมากในจุดนี้ เพราะสามารถตบแป้งลงผิวได้ดีทั้งคู่ 

มาเทียบสีเมื่อปาดลงบนแขนกัน ตามภาพเลย จะเห็นว่ามีสีที่ใกล้เคียงกันมาก แต่ตัวของ LAURA MERCIER จะมีความติ่งเหลืองมากกว่านิดนึง ส่วนตัว Cathy Doll จะติดโทนชมพูนิดนึง (ขอบอกว่ามันนิดมากๆ ต้องซูมๆ 555+) 

เทียบสีตอนปาดลงข้างแก้มให้ดูกัน พอปาดลงข้างแก้ม คือ จะเห็นว่าสีมันก็ใกล้ๆกันอ่ะ 555+

อ่ะหน้าสดไง 5555+ 

แพนด้าก็มา จริงๆคืออดนอนมาเพื่อทำรีวิวนี้โดยเฉพาะ (หราาาา)

มาทาเทียบบนผิวหน้าครึ่งซีกให้ดูกันเด้อ เริ่มจากตัว..

LAURA MERCIER 

Smooth Finish Foundation Powder SPF 20 UVB/UVA (ราคา 1,950.-)

สังเกตุว่านางจะปกปิดแพนด้าของเบลล์ได้มิดชิด สนิทแนบผิวได้ดี เนื้อแป้งไม่หนักหนา ดูเป็นผิวดี บางเบาแต่ปกปิด ไม่ทำให้หน้าเทาลอย แถมยังไม่ดูโบ๊ะเด้อ 

Cathy Doll 

Magic Dolly Face Two Way Cake Powder SPF30 PA+++  (ราคา 275.-)

ตัวนี้นางก็ปกปิดแพนด้าเนียนสนิท ไม่ทิ้งรอยดำของเบลล์เช่นกันเด้อ ได้ผิวเนียนกริบปกปิด แต่เบาสบายผิวเช่นกัน ไม่หนาไม่หนักหนา เหมาะกับอากาสเมืองไทย ที่สำคัญดูเป็นผิวหน้าไม่ลอยเช่นกัน 

สรุปตามให้อ่านง่ายๆตรงนี้เลย

การปกปิด - มาเทียบกันสองข้างให้ดูกันมีการปกปิดที่ใกล้เคียงกันมาก ทำหน้าที่ได้ดีพอๆกัน

เฉดสีผิว - สำหรับเบลล์ทาลงบนหน้านางมีความใกล้เคียงกันมากเช่นกัน แต่ตัวแป้ง LAURA MERCIER จะมีเฉดสีผิวให้เลือกหลายระดับ หลายโทนมากกว่าตัว Cathy Doll ที่มีเฉดสีให้เลือก 6 สี ทั้ง (2 แบรนด์จะมีตั้งแต่โทนสีผิวอ่อน - ผิวแทนแบบคนไทยทั้งคู่ ลองไปเทียบกันดูที่เค้าท์เตอร์เนอะ)

เนื้อแป้ง - มีความเบาเบา แนบสนิทติดผิวทั้งคู่ สามารถพกเติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบใดๆ

กันแดด - ตัว LAURA MERCIER รุ่นนี้จะมี SPF 20 UVB/UVA ส่วน Cathy Doll รุ่นคุณหลวงเป็กจะมี SPF30 PA+++

ราคา  LAURA MERCIER รุ่นนี้ ราคา 1,950.- / Cathy Doll รุ่นคุณหลวงเป็ก ราคา 279.- 

มาลองทดสอบความกันน้ำ กันเหงื่อกันเด้อ!

คือซับออกมาแล้วนางก็สามารถกันน้ำได้ดีทั้งคู่ ไม่มีแป้งหลุดไหลเยิ้มออกมาเลยทั้ง 2 ตัว

**ใครเหมาะกับอะไร**

- LAURA MERCIER Smooth Finish Foundation Powder SPF 20 UVB/UVA - 

เหมาะกับคนที่ชอบแป้งผสมรองพื้นบางเบา แต่ปกปิด สบายผิว มีงบประมาณ เวลานำไปพกพาทาเติมระหว่างวันข้างนอก หรือออกงานจะดูหรูหรา ดูเป็นผู้ใหญ่ ตลับสีดำเรียบหรู  สำหรับวัยเบลล์จะใช้ตัวนี้เวลาไปทำงานที่ต้องพบเจอผู้ใหญ่ หรือไปออกงานสำคัญๆ ซึ่งเบลล์ค่อนข้างชอบมาก เพราะใช้แล้วมันดูเป็นผิวจริงๆ และเปลี่ยนมาหลายตลับแล้ว ตัวนี้คุณแม่เบลล์ก็ชอบเช่นกันค่ะ ^^

- Cathy Doll Magic Dolly Face Two Way Cake Powder SPF30 PA+++ -

เหมาะกับคนที่ชอบแป้งผสมรองพื้นบางเบา แต่ปกปิด สบายผิวเช่นกัน เป็นแป้งถูกและดี ใครมีงบเอื้อมไปไม่ถึงตัวบน ใช้ตัวนี้ทดแทนได้อยู่ ราคาน่ารัก ถูกและดี หาซื้อง่ายด้วย แถมตลับสีม่วงเงา สวยสะดุดตา น้องๆวัยเรียน สามารถซื้อแป้งดีๆใช้สักตลับได้ แถมมีคุณหลวงเป็กเป็นสิ่งดึงดูดใจ ควักเงินไปแบบไม่รู้ตัว นี่ก็โดนไป 2 ตลับแล้ว 555+ ทว่าตัวนี้วัยทำงานแบบเบลล์ก็ยังใช้อยู่ นำมาใช้เวลาออกไปเที่ยว เม้าส์มอยกะเพื่อน ไปติ่งเกาหลี ติ่งคุณหลวงอะไรแบบนี้ได้หมด ใช้ได้ทุกวันแบบไม่กลัวเปลือง 555+ 

 

แป้งทั้ง 2 ตัว นางมีความดีความเด่น แตกต่างกันไปตามงบในกระเป๋า และสไตล์การใช้ชีวิตต่างๆ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆในการเลือกซื้อแป้งนะคะ ^^

 

ส่วนวันนี้เค้าขอตัวไปก่อนแล้ววว อิอิ 

 

 

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

15 ธ.ค. 2561 เวลา 23:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

16 ธ.ค. 2561 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

16 ธ.ค. 2561 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4

thanks

16 ธ.ค. 2561 เวลา 11:40 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
16 ธ.ค. 2561 เวลา 15:18 น.
ความคิดเห็นที่ 6
จขกท. ผิวสุขภาพดีมากๆเลยค่ะ. หน้าใสมาก
18 ธ.ค. 2561 เวลา 9:03 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล