ดูแลผิวอย่างไรให้แต่งหน้าติดทน !!

11 ธ.ค. 2561  |  311   1  

 

เราทุกคนเมื่อผิวเรามีปัญหาหรือจุดบกพร่อง เราก็ต้องอยากจะปกปิดปัญหาผิวเป็นธรรมดาค่ะ ดังนั้นการใช้รองพื้นจึงกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับสาวๆ ที่อยากให้หน้าดูเนียนสวย แต่งแนวไหนก็ไม่มีปัญหา แต่สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาหน้ามันอาจจะกำลังกังวลว่าจะใช้รองพื้นดีไหม จะอุดตันผิวหรือไม่ หรือจะต้องคอยเช็ดคราบระหว่างวันออกมั้ย ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเพราะเรามีตัวช่วยมาแนะนำในวันนี้ ซึ่งก็คือรองพื้นคุมมันนั่นเองค่ะ

    รองพื้นที่เหมาะที่สุดสำหรับสาวๆที่มีผิวมันคือครีมรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา ซึ่งรองพื้นคุมมันนั้นสามารถตอบโจทย์สาวๆ ได้เป็นอย่างดี ก่อนใช้สาวๆ อาจลงไพรเมอร์หรือฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนเพื่อให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่าย ดูเป็นธรรมชาติและติดทนนานมากขึ้นค่ะ หลังลงรองพื้นคุมมันแล้ว ถ้าใครอยากได้หน้าที่เนียนเป๊ะไปทั้งวันแล้ว ให้สาวๆลงแป้งพัฟคุมมันเข้าไปอีกชั้นค่ะ ค่อยๆกดพัฟลงบนผิว นั่นจะเป็นการเซ็ตรองพื้นให้อยู่แน่นติดทนเข้าไปอีก รับรองได้ว่าหน้าเป๊ะทั้งวันแน่นอน

    นอกจากการใช้รองพื้นปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าแล้ว สาวๆ ที่มีผิวมันก็ควรจะดูแลผิวหน้าเป็นประจำ เช็ดหน้าให้สะอาดเพื่อป้องกันการเกิดสิวด้วยนะคะ เพราะว่าผิวมันของเรานั้นค่อนข้างที่จะเกิดการอุดตัรง่ายด้วยล่ะค่ะ

          สำหรับสาวที่มีปัญหาเป็นคนที่ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื่น ก็ควรเลือกครีมรองพื้นที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวดีกว่าค่ะ แล้วก็ให้หลีกเลี่ยงการเติมแป้งพัฟคุมมันระหว่างวันด้วย เนื่องจากว่าแป้งจะทำให้ผิวหน้าเราแครกง่ายกว่าค่ะ หากใครที่ผิวแห้งแล้วอยากเติมหน้าระหว่างวัน ก็แนะนำให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นก่อนที่จะเติมเครื่องสำอางนะคะ ไม่อย่างนั้น ผิวหน้าอาจจะเป็นขุยได้ง่ายๆเลยเลยค่าสาวๆ

 


คลีนสิว คุมมัน ด้วย Mentholatum Acnes Deep Wash Cleanser

1 ความคิดเห็น

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล