รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สกินแคร์

มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่

23,532
22 เม.ย. 2567
มือเหี่ยว มือแก่

หน้าเป๊ะ หุ่นปัง แต่ปล่อยให้มือเหี่ยวเหมือนคนแก่แบบนี้ก็ไม่เอา!! มือเหี่ยว มือแก่ ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดเฉพาะในคนมีอายุเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถพบได้ในคนวัยหนุ่มสาวด้วย ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากการละเลยการดูแลผิวบริเวณมือไม่ชอบใช้ครีมทามือ เรียกได้ว่าบางคนอายุแค่ 20 ต้น ๆ แต่มือแก่เหมือนคุณป้าจนทำให้รู้สึกเสียเซลฟ์ วันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสนำ 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์มาบอกต่อกันแล้วค่าา~


มือเหี่ยว มือแก่ เกิดจาก?


มือเหี่ยว มือแก่ เกิดจาก?

  • อายุที่มากขึ้น : เมื่ออายุมากขึ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ก็ทำงานน้อยลง ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดลงเรื่อย ๆ ส่งผลให้ผิวหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ และมีริ้วรอยเพิ่มขึ้น ไม่เว้นแม้แต่บริเวณมือ
  • การสัมผัสสารเคมี : อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หลายคนมีปัญหามือแก่ก่อนวัยมาจากการสัมผัสสารเคมี โดยเฉพาะสารทำความสะอาดฤทธิ์รุนแรง หรือการใช้สเปรย์และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งมีฤทธิ์ทำร้ายผิว อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวแห้งกร้าน และมือเหี่ยวตามมาได้
  • อยู่ในที่ที่มีอากาศเย็นเป็นประจำ : สาว ๆ คนไหนที่ชอบอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ ระวัง! มือแก่ก่อนวัยนะคะ เพราะสภาพอากาศเย็นและแห้งจะมีความชื้นต่ำ นอกจากจะทำให้มือแห้งแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยด้วย
  • ไม่ทาครีมกันแดดบริเวณมือ : นอกจากจะเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแสงแดดยังทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยด้วย เพราะแสงแดดเป็นตัวทำร้ายปราการผิวให้อ่อนแอลง และทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวเสียความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย และผิวเหี่ยวหย่นนั้นเองค่ะ
  • ละเลยการบำรุง : หน้าเป๊ะแต่มือป้ามีอยู่จริง! ซึ่งมีสาเหตุมาจากการละเลยการบำรุงผิวบริเวณมือ เมื่อมือแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นก็จะทำให้เกิดริ้วรอย และมือเหี่ยวหย่นเหมือนคนแก่ เพราะฉะนั้นใครไม่อยากมือเหี่ยวก่อนวัย อย่าลืมบำรุงมือด้วยการทาแฮนด์ครีมเป็นประจำนะคะ

6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์


1. ล้างมือให้ถูกวิธี


ล้างมือให้ถูกวิธี

หลายคนเชื่อว่าความรู้สึกผิวตึงเอี๊ยดหลังล้างมือแสดงให้เห็นว่ามือสะอาด แต่ในความจริงแล้วเป็นสัญญาณผิวเสียสมดุล เพราะชั้นฟิล์มที่อยู่บนผิวโดนทำลายโดยสารทำความสะอาด และน้ำที่มีอุณหภูมิสูง ทำให้ผิวแห้งกร้าน และมีปัญหามือเหี่ยวตามมาได้

วิธีล้างมือที่ถูกต้องคือการล้างมือด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อน หรือเย็นจนเกินไป และเลือกใช้สบู่เหลวล้างมือสูตรอ่อนโยน โดยใช้เวลาฟอกมือประมาณ 20-30 วินาที เพื่อให้ผิวสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกตกค้าง ที่สำคัญคือไม่ควรล้างมือบ่อยจนเกินไป เพราะน้ำมันธรรมชาติถูกชะล้างออกไปจากผิว ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และเกิดปัญหาผิวแห้งลอกตามมาได้ค่ะ


2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารเคมี


หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารเคมี

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยว หรือมือแก่ก่อนวัยมาจากการสัมผัสสารเคมีโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น สารฟอกขาว สารทำความสะอาดในสบู่ น้ำยาล้างจาน รวมถึงสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งสารเคมีในผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจสร้างความระคายเคืองให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวแห้งลอก มีอาการคัน เกิดตุ่มแดงนูน หรือตุ่มน้ำใส และมีปัญหามือเหี่ยวตามมาได้ เพราะฉะนั้นจึงควรสวมถุงมือป้องกันทุกครั้งเมื่อจำเป็นต้องสัมผัสสารเคมีต่าง ๆ และล้างมือให้สะอาดเพื่อป้องกันการระคายเคืองผิว


3. บำรุงด้วยแฮนด์ครีม


 บำรุงด้วยแฮนด์ครีม

นอกจากผิวหน้าและผิวกายแล้ว ผิวบริเวณมือของเราก็ต้องการการบำรุงไม่ต่างกัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยเกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นสาว ๆ จึงต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณมือด้วยแฮนด์ครีม หรือครีมบำรุงมือที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น นอกจากจะทำให้มือนุ่มแล้ว ยังมาพร้อมกลิ่นหอมละมุนที่ช่วยเสริมบุคลิกด้วยน้าา


4. อย่าลืมสครับมือ


อย่าลืมสครับมือ

มือแก่ ทําไงดี? สำหรับสาว ๆ คนไหนที่รู้สึกมือเหมือนคนแก่ ผิวหยาบกร้าน และหมองคล้ำ แนะนำให้สครับมืออาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยสครับเนื้อเนียนละเอียดเพื่อลดการบาดผิวและระคายเคือง โดยการสครับผิวเป็นประจำไม่เพียงแค่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้นเท่านั้นนะคะ แต่ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว ให้ผิวกระชับ เต่งตึงขึ้นด้วย


5. ทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ


ทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ

นอกจากจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว แสงแดดยังเป็นตัวทำร้ายปราการผิวให้อ่อนแอลง และทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวเสียความยืดหยุ่น เกิดริ้วรอย และผิวเหี่ยวหย่นตามมา ไม่เว้นแม้แต่ผิวบริเวณมือ เพราะฉะนั้นหากไม่อยากมือแก่ก่อนวัย สาว ๆ ควรทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ


6. นวดกระตุ้นคอลลาเจน


นวดกระตุ้นคอลลาเจน

หลังทาแฮนด์ครีม แนะนำให้นวดมือเบา ๆ เพื่อให้ครีมซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต เมื่อระบบไหลเวียนเลือดดีก็จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส มีความยืดหยุ่น และกระชับมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ


ใครที่กำลังหนักใจกับปัญหามือเหี่ยว หรือมือเหมือนคนแก่ แนะนำให้ลองทำตาม 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์กันดูนะคะ รับรองว่าสามารถช่วยได้ไม่มากก็น้อย ถ้าได้ผลลัพธ์ยังไงก็อย่าลืมมารีวิวกันน้าา~


ดูแลมือแล้วก็อย่าลืมดูแลเท้ากันด้วยนะคะสาว ๆ เรามี 10 ครีมทาเท้าตัวเด็ดมาแนะนำกันแล้ว ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนเริ่ดบ้างก็รีบตามมาดูกันเลย

ครีมทาเท้า
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
25 เม.ย. 2567 เวลา 8:40 น.