รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สกินแคร์

หน้ามันแก้ยังไง? 6 วิธีแก้หน้ามันช่วงหน้าร้อน พร้อมแนะนำหน้ามัน ใช้อะไรดี

1,327
8 มี.ค. 2567
วิธีแก้หน้ามัน

อากาศร้อนผิวมัน เป็นสิว เป็นปัญหาที่มักจะแห่มาพร้อมกันเสมอ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บอกเลยว่ายกขบวนกันมาทั้งสิว และความมัน ไม่ว่าจะแต่งหน้าเป๊ะแค่ไหน พอตกบ่ายปัญหาหน้าหยือ หน้าหยามาครบTT วันนี้ *Cosmenet เลยขอต้อนรับหน้าร้อนด้วยวิธีดูแลผิวช่วงหน้าร้อนให้แข็งแรง ลดการเกิดสิว ใครที่อยากรู้ว่าปัญหาหน้ามันแก้ยังไง และหน้ามัน ใช้อะไรดี? รีบตามมาส่องกันเลยค่าา~


6 วิธีแก้หน้ามันช่วงหน้าร้อน


1. ล้างหน้าแบบ Double Cleansing


ล้างหน้าแบบ Double Cleansing

จุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดี เริ่มต้นที่การทำความสะอาด โดยเฉพาะคนผิวมันที่มีแนวโน้มอุดตันและเป็นสิวง่ายกว่าผิวประเภทอื่น โดยแนะนำให้ล้างหน้าแบบ Double Cleansing หรือการล้างหน้า 2 ขั้นตอน เริ่มต้นด้วยการใช้คลีนซิ่ง เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้าง ปิดท้ายด้วยการซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ หรือทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า เพื่อลดการเสียดสีที่นอกจากจะทำให้ผิวระคายเคืองแล้ว ยังกระตุ้นให้ผิวสร้างน้ำมันส่วนเกินออกมามากเกินไปด้วย


2. ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า


ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า

หลังล้างหน้าเสร็จควรรีบลงสกินแคร์ภายใน 3 นาที เพราะเป็นช่วงที่ความชุ่มชื้นบนใบหน้าหลงเหลืออยู่ และทำให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด ซึ่งขั้นตอนแรกของการบำรุง แนะนำให้ชาวผิวมันเลือกใช้โทนเนอร์สูตรอ่อนโยน เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนหลังจากการล้างหน้า แถมยังช่วยรักษาสมดุล pH ของผิว จึงมีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้าอีกด้วยค่ะ


3. มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น


มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

หน้ามัน ใช้อะไรดี? สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำ หรือภาวะที่ผิวมีความมันและขาดความขุ่มชื้นในเวลาเดียวกัน แค่การบำรุงด้วยสกินแคร์ทั่วไปอาจจะยังไม่เพียงพอ แนะนำให้มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและลดความมันส่วนเกินได้แล้ว ยังช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัวด้วยน้าา ว่าแล้วก็รีบไปซื้อมาสก์มาตุนกันด่วน ๆ เล้ยย


4. เลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวมัน


เลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวมัน

หน้ามันแก้ยังไง? สิ่งสำคัญคือการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง สำหรับชาวผิวมันที่มีแนวโน้มอุดตันและเป็นสิวง่าย แนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide และ Lactic Acid ที่ช่วยลดสิวอุดตัน ส่วนสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน, ซิลิโคน, ปิโตรเลียมเจลลี่ และกรดลอริก เพราะอาจเสี่ยงต่อการอุดตันรูขุมขนและเกิดสิวอุดตันตามมาได้ค่ะ


5. ผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ 1-2 ครั้ง


ผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ 1-2 ครั้ง

คนผิวมันที่มีปัญหาสิวอุดตัน แนะนำให้ผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ 1-2 ครั้ง โดยใช้ได้ทั้งสครับและสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA และ BHA ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออกเท่านั้น แต่ยังเป็นกรดที่สามารถละลายในไขมันได้ดี ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่าา


6. ใช้ครีมกันแดดคุมมัน


ใช้ครีมกันแดดคุมมัน

หนึ่งในไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับวิธีดูแลผิวหน้าร้อน นั่นก็คือ “ครีมกันแดด” โดยคนผิวมันควรเลือกครีมกันแดดสูตรคุมมัน เนื้อบางเบา ทาแล้วไม่เป็นคราบ และมีค่า SPF 30 ขึ้นไป แนะนำให้ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-30 นาที และทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง บอกเลยว่าแดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น!!


คนหน้ามันใช้สกินแคร์อะไรดี?


สำหรับคนผิวมันที่กำลังสับสนและไม่รู้จะเลือกใช้สกินแคร์ตัวไหนดี ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะเรามีเลือกส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการอุดตัน และลดสิว มาแนะนำกันแล้วค่าา~

คนหน้ามันใช้สกินแคร์อะไรดี?
เรตินอล (Retinol) : ส่วนผสมในสกินแคร์ที่กำลังฮอตฮิตอย่าง “เรตินอล” หรือกรดวิตามินเอ นอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกบนใบหน้าแล้ว ยังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอก และลดการสร้างน้ำมันใต้ชั้นผิวได้อีกด้วยน้าา

Gravich Retinol Complex Concentrate Serum : เซรั่มวิตามินเอ สูตรออกแบบมาเพื่อคนที่มีปัญหาผิว ริ้วรอย ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ มาพร้อมเนื้อสัมผัสเซรั่มบางเบา ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว และไม่ก่อให้การอุดตันรูขุมขน

ราคา : 30 ml. / 1,590 บาท


กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) : คนผิวมันที่มีปัญหาสิว แนะนำให้มองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า กำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน ลดการอุดตันในรูขุมขน ลดความมัน และช่วยปรับผิวให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

La Roche-Posay EFFACLAR DUO (+) : มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิวเพิ่มเชื้อแบคทีเรียดีที่มีประโยชน์ต่อผิว และลดแบคทีเรียตัวร้ายที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว จึงช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน รอยดำ และรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำอีกด้วย

ราคา : 40 ml. / 1,050 บาท


กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) : กรดไกลโคลิก เป็นกรดธรรมชาติจากผลไม้ มีส่วนช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก และเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวใส ไร้รอยสิว ฝ้า กระ รวมถึงจุดด่างดำต่าง ๆ

- L'Oréal Paris Glycolic Bright Glowing Cream Day : เซรั่มหน้าใสที่มีส่วนผสมของไกลโคลิค แอซิด ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และรอยสิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ราคา : 50 ml. / 549 บาท


ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) : ไนอะซินาไมด์ หรือกลุ่มวิตามินบี 3 เป็นสารบำรุงที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ช่วยรักษาสิว ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว และควบคุมความมันบนใบหน้า

Neutrogena Hydro Boost Niacinamide Serum : เซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมของ 10% ไนอะซินาไมด์ ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใส พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นด้วยไฮยาลูรอนิด แอซิด ปิดท้ายด้วยนีโอกลูโคชามีน ส่วนผสมที่ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

ราคา : 30 ml. / 799 บาท


กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) : สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำ แนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นเพียงพอก็จะส่งผลให้การผลิตน้ำมันลดลง จึงช่วยให้ผิวมันน้อยลงนั่นเองค่ะ

Cerave Hydrating Hyaluronic Acid Serum : เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มีคุณสมบัติช่วยเติมน้ำให้ผิวล็อคผิวลดการสูญเสียน้ำ มาพร้อมสารเซราไมด์จากพืช 3 ชนิด ฟื้นฟูปราการผิวให้กลับมาแข็งแรง ผสานไฮยาลูรอกนิก แอซิด และกลีเซอรีน ช่วยดึงดูดและกักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา : 30 ml. / 770 บาท


ทีทรีออยล์ (Tea Tree Oil) : ทีทรีออยล์ เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิว ช่วยฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยคุมความมัน และลดการอุดตันของรูขุมขนไปพร้อมกันด้วย เพราะฉะนั้นชาวผิวมันที่มีปัญหาสิวควรตำเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

- Plantnery Tea Tree First Toner : โทนเนอร์ปรับสภาพผิว สูตรลดสิว ควบคุมความมัน และจัดการต้นเหตุการเกิดสิว ด้วยสารสกัดจากทีทรีเข้มข้นพิเศษ มีส่วนช่วยในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบริเวณรูขุมขน พร้อมลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง

ราคา : 250 ml. / 169 บาท


ช่วงหน้าร้อนแบบนี้นอกจากจะต้องดูแลผิวกายแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวหน้ากันด้วยน้าา โดยเฉพาะคนผิวมัน แนะนำให้นำ 6 วิธีแก้หน้ามันช่วงหน้าร้อนเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ บอกเลยว่าเป็นวิธีดูแลผิวหน้าร้อนง่าย ๆ ที่ใครก็ทำตามได้แน่นอนค่ะ
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ 💜💜
11 มี.ค. 2567 เวลา 5:41 น.