รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สกินแคร์

หน้ามันแก้ยังไง? 6 วิธีแก้หน้ามันช่วงหน้าร้อน พร้อมแนะนำหน้ามัน ใช้อะไรดี

1,142
8 มี.ค. 2567
วิธีแก้หน้ามัน

อากาศร้อนผิวมัน เป็นสิว เป็นปัญหาที่มักจะแห่มาพร้อมกันเสมอ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บอกเลยว่ายกขบวนกันมาทั้งสิว และความมัน ไม่ว่าจะแต่งหน้าเป๊ะแค่ไหน พอตกบ่ายปัญหาหน้าหยือ หน้าหยามาครบTT วันนี้ *Cosmenet เลยขอต้อนรับหน้าร้อนด้วยวิธีดูแลผิวช่วงหน้าร้อนให้แข็งแรง ลดการเกิดสิว ใครที่อยากรู้ว่าปัญหาหน้ามันแก้ยังไง และหน้ามัน ใช้อะไรดี? รีบตามมาส่องกันเลยค่าา~


6 วิธีแก้หน้ามันช่วงหน้าร้อน


1. ล้างหน้าแบบ Double Cleansing


ล้างหน้าแบบ Double Cleansing

จุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดี เริ่มต้นที่การทำความสะอาด โดยเฉพาะคนผิวมันที่มีแนวโน้มอุดตันและเป็นสิวง่ายกว่าผิวประเภทอื่น โดยแนะนำให้ล้างหน้าแบบ Double Cleansing หรือการล้างหน้า 2 ขั้นตอน เริ่มต้นด้วยการใช้คลีนซิ่ง เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้าง ปิดท้ายด้วยการซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ หรือทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า เพื่อลดการเสียดสีที่นอกจากจะทำให้ผิวระคายเคืองแล้ว ยังกระตุ้นให้ผิวสร้างน้ำมันส่วนเกินออกมามากเกินไปด้วย


2. ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า


ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า

หลังล้างหน้าเสร็จควรรีบลงสกินแคร์ภายใน 3 นาที เพราะเป็นช่วงที่ความชุ่มชื้นบนใบหน้าหลงเหลืออยู่ และทำให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด ซึ่งขั้นตอนแรกของการบำรุง แนะนำให้ชาวผิวมันเลือกใช้โทนเนอร์สูตรอ่อนโยน เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนหลังจากการล้างหน้า แถมยังช่วยรักษาสมดุล pH ของผิว จึงมีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้าอีกด้วยค่ะ


3. มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น


มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

หน้ามัน ใช้อะไรดี? สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำ หรือภาวะที่ผิวมีความมันและขาดความขุ่มชื้นในเวลาเดียวกัน แค่การบำรุงด้วยสกินแคร์ทั่วไปอาจจะยังไม่เพียงพอ แนะนำให้มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและลดความมันส่วนเกินได้แล้ว ยังช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัวด้วยน้าา ว่าแล้วก็รีบไปซื้อมาสก์มาตุนกันด่วน ๆ เล้ยย


4. เลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวมัน


เลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวมัน

หน้ามันแก้ยังไง? สิ่งสำคัญคือการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง สำหรับชาวผิวมันที่มีแนวโน้มอุดตันและเป็นสิวง่าย แนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide และ Lactic Acid ที่ช่วยลดสิวอุดตัน ส่วนสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน, ซิลิโคน, ปิโตรเลียมเจลลี่ และกรดลอริก เพราะอาจเสี่ยงต่อการอุดตันรูขุมขนและเกิดสิวอุดตันตามมาได้ค่ะ


5. ผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ 1-2 ครั้ง


ผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ 1-2 ครั้ง

คนผิวมันที่มีปัญหาสิวอุดตัน แนะนำให้ผลัดเซลล์ผิวสัปดาห์ 1-2 ครั้ง โดยใช้ได้ทั้งสครับและสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA และ BHA ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออกเท่านั้น แต่ยังเป็นกรดที่สามารถละลายในไขมันได้ดี ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดีเลยค่าา


6. ใช้ครีมกันแดดคุมมัน


ใช้ครีมกันแดดคุมมัน

หนึ่งในไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับวิธีดูแลผิวหน้าร้อน นั่นก็คือ “ครีมกันแดด” โดยคนผิวมันควรเลือกครีมกันแดดสูตรคุมมัน เนื้อบางเบา ทาแล้วไม่เป็นคราบ และมีค่า SPF 30 ขึ้นไป แนะนำให้ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-30 นาที และทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง บอกเลยว่าแดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น!!


คนหน้ามันใช้สกินแคร์อะไรดี?


สำหรับคนผิวมันที่กำลังสับสนและไม่รู้จะเลือกใช้สกินแคร์ตัวไหนดี ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะเรามีเลือกส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการอุดตัน และลดสิว มาแนะนำกันแล้วค่าา~

คนหน้ามันใช้สกินแคร์อะไรดี?
เรตินอล (Retinol) : ส่วนผสมในสกินแคร์ที่กำลังฮอตฮิตอย่าง “เรตินอล” หรือกรดวิตามินเอ นอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกบนใบหน้าแล้ว ยังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอก และลดการสร้างน้ำมันใต้ชั้นผิวได้อีกด้วยน้าา

Gravich Retinol Complex Concentrate Serum : เซรั่มวิตามินเอ สูตรออกแบบมาเพื่อคนที่มีปัญหาผิว ริ้วรอย ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ มาพร้อมเนื้อสัมผัสเซรั่มบางเบา ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว และไม่ก่อให้การอุดตันรูขุมขน

ราคา : 30 ml. / 1,590 บาท


กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) : คนผิวมันที่มีปัญหาสิว แนะนำให้มองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า กำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน ลดการอุดตันในรูขุมขน ลดความมัน และช่วยปรับผิวให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

La Roche-Posay EFFACLAR DUO (+) : มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิวเพิ่มเชื้อแบคทีเรียดีที่มีประโยชน์ต่อผิว และลดแบคทีเรียตัวร้ายที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว จึงช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน รอยดำ และรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำอีกด้วย

ราคา : 40 ml. / 1,050 บาท


กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) : กรดไกลโคลิก เป็นกรดธรรมชาติจากผลไม้ มีส่วนช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก และเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวใส ไร้รอยสิว ฝ้า กระ รวมถึงจุดด่างดำต่าง ๆ

- L'Oréal Paris Glycolic Bright Glowing Cream Day : เซรั่มหน้าใสที่มีส่วนผสมของไกลโคลิค แอซิด ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และรอยสิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ราคา : 50 ml. / 549 บาท


ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) : ไนอะซินาไมด์ หรือกลุ่มวิตามินบี 3 เป็นสารบำรุงที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ช่วยรักษาสิว ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว และควบคุมความมันบนใบหน้า

Neutrogena Hydro Boost Niacinamide Serum : เซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมของ 10% ไนอะซินาไมด์ ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใส พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นด้วยไฮยาลูรอนิด แอซิด ปิดท้ายด้วยนีโอกลูโคชามีน ส่วนผสมที่ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

ราคา : 30 ml. / 799 บาท


กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) : สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำ แนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นเพียงพอก็จะส่งผลให้การผลิตน้ำมันลดลง จึงช่วยให้ผิวมันน้อยลงนั่นเองค่ะ

Cerave Hydrating Hyaluronic Acid Serum : เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มีคุณสมบัติช่วยเติมน้ำให้ผิวล็อคผิวลดการสูญเสียน้ำ มาพร้อมสารเซราไมด์จากพืช 3 ชนิด ฟื้นฟูปราการผิวให้กลับมาแข็งแรง ผสานไฮยาลูรอกนิก แอซิด และกลีเซอรีน ช่วยดึงดูดและกักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา : 30 ml. / 770 บาท


ทีทรีออยล์ (Tea Tree Oil) : ทีทรีออยล์ เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิว ช่วยฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยคุมความมัน และลดการอุดตันของรูขุมขนไปพร้อมกันด้วย เพราะฉะนั้นชาวผิวมันที่มีปัญหาสิวควรตำเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

- Plantnery Tea Tree First Toner : โทนเนอร์ปรับสภาพผิว สูตรลดสิว ควบคุมความมัน และจัดการต้นเหตุการเกิดสิว ด้วยสารสกัดจากทีทรีเข้มข้นพิเศษ มีส่วนช่วยในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบริเวณรูขุมขน พร้อมลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง

ราคา : 250 ml. / 169 บาท


ช่วงหน้าร้อนแบบนี้นอกจากจะต้องดูแลผิวกายแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวหน้ากันด้วยน้าา โดยเฉพาะคนผิวมัน แนะนำให้นำ 6 วิธีแก้หน้ามันช่วงหน้าร้อนเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ บอกเลยว่าเป็นวิธีดูแลผิวหน้าร้อนง่าย ๆ ที่ใครก็ทำตามได้แน่นอนค่ะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ 💜💜
11 มี.ค. 2567 เวลา 5:41 น.