รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

9 แป้งเด็ก ยี่ห้อไหนดี ลดผดผื่นคัน และความอับชื้นในร่มผ้า

6,966
20 มิ.ย. 2566
แป้งเด็ก ยี่ห้อไหนดี

          แป้งเด็ก นับเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่แก้ผดผื่น คันและอับชื้นในร่มผ้าได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถมยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิวเด็ก และผิวบอบบางแพ้ง่าย สำหรับใครที่สนใจแต่ไม่รู้จะเลือกแป้งเด็ก ยี่ห้อไหนดี วันนี้ *Cosmenet ได้รวบรวมแป้งแก้ผดผื่นคัน และความอับชื้นในร่มผ้ามาป้ายยากันแล้วค่าา~


แป้งเด็ก ยี่ห้อไหนดี


แนะนำบริเวณที่ควรทาแป้ง

  • ช่วยลดการเสียดสีของผิว : ใครที่มีอาการผิวหนังเสียดสีจนรู้สึกแสบ บอกเลยว่าแป้งเด็กช่วยได้ค่ะ โดยทาบริเวณผิวที่อาจเกิดการเสียดสี เช่น ใต้ท้องแขน, ข้างลำตัว, ขาหนีบ, คอ และผิวบริเวณขอบเสื้อชั้นใน เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดการเสียดสีของผิว แถมลดการเกิดรอยดำ รอยถลอกจากการเสียดสีได้แล้วค่า
  • โรยตัวลดผดผื่นคัน : ปัญหาผดผื่นคัน มักจะพบได้บ่อยในช่วงหน้าร้อนและหน้าฝน เพราะอุณหภูมิและความชื้นของอากาศเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผิวแห้งลอก มีผดผื่น และมีอาการคันตามข้อพับ หรือจุดอับชื้นต่าง ๆ ในร่างกาย โดยสามารถจัดการปัญหานี้ได้ด้วยการทาแป้งเด็กตามข้อพับ และจุดอับชื้นในร่มผ้า
  • ใช้เซตเครื่องสำอางบนใบหน้า : นอกจากจะใช้ทาตัวแล้ว ยังสามารถใช้แป้งเด็กแทนแป้งฝุ่นโปร่งแสงในการเซตเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ด้วยน้าา โดยจะให้ฟินิชลุคใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าอีกด้วยค่ะ
  • โรยผมเพื่อลดความมัน : สำหรับวันเร่งด่วนที่สระผมไม่ทันแต่ผมมันจนรู้สึกไม่มั่นใจ แค่หยิบแป้งเด็กมาโรยผมเพียงเล็กน้อย จากนั้นใช้มือสางให้แป้งฝุ่นกระจายตัวทั่วเส้นผม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดความมันบนเส้นผม และยังช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่ม ไม่ลีบแบนด้วยน้าา
  • โรยในรองเท้าเพื่อลดกลิ่น : ใครรู้ตัวว่ามีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าเหม็นจนรู้สึกเสียเซลฟ์ ไม่ต้องไปซื้อสเปรย์กำจัดกลิ่นให้เปลืองเงินเลยค่ะ เพราะเราสามารถใช้แป้งฝุ่นโรยในรองเท้าก่อนสวมใส่ แค่นี้ก็จะช่วยลดความอับชื้นและลดการเกิดกลิ่นเท้าได้แล้วค่าา

แนะนำ 9 แป้งเด็กลดผดผื่นคัน แก้อับชื้นในร่มผ้า


1. Care Sakura Cotton Baby Powder


Care Sakura Cotton Baby Powder

           ขอเริ่มต้นด้วยแบรนด์แป้งเด็กที่ทุกคนต้องรู้จักอย่าง Care Sakura Cotton Baby Powder ที่มาพร้อมสารสกัดธรรมชาติจากขมิ้น มีคุณสมบัติช่วยลดผดผื่นคัน สามารถใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่เด็กเล็ก เพราะเค้าผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ โดยปราศจากพาราเบน, ซิลิโคน, สีสังเคราะห์, Phthalates และกลูเตน แถมยังมีกลิ่นหอมละมุนจากดอกซากุระด้วยน้าา

  • จุดเด่น : มีสารสกัดจากขมิ้น ช่วยลดผดผื่นคัน
  • ราคา : 32 บาท / 180 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : TopsShopee



2. Babi Mild Ultra Mild Bioganik Baby Powder


Babi Mild Ultra Mild Bioganik Baby Powder

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์โปรดของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ สำหรับแป้งเด็ก Babi Mild โดยเป็นสูตรไบโอแกนิก อ่อนโยนต่อผิวขั้นสุดด้วยส่วนผสมของเอสเซนส์ออร์แกนิกจากพืชธรรมชาติ 2 ชนิด อาร์แกนออยล์ และน้ำมันมะกอก เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดและคนที่มีผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม แถมลดผดผื่นคันจากความอับชื้นในร่มผ้าได้เป็นอย่างดีเลยค่าา

  • จุดเด่น : ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม และปกป้องผิวจากความเปียกชื้น
  • ราคา : 99 บาท / 350 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Babi MildLazada



3. D-nee Pure Organic Natural Baby Powder


D-nee Pure Organic Natural Baby Powder

          ถ้าถามว่าแป้งอะไรหอมติดตัว ขอแนะนำแป้งเด็ก D-nee ขวดเขียวเลยค่ะ เค้าเป็นแป้งที่มีเนื้อเนียนละเอียด หอมละมุน และอ่อนโยนด้วยสารสกัดออร์แกนิค ข้าวโอ๊ต ดอกคาร์โมมายล์ และน้ำแร่ธรรมชาติ ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม และแห้งสบาย ไร้ผดผื่นกวนใจด้วยสารสกัดจากอลันโทอิน และความที่เค้าอ่อนโยนเพราะมึสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติ จึงใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการได้เลยค่ะ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองผิวแน่นอน!

  • จุดเด่น : ผิวแห้งสบาย ไร้ผดผื่น
  • ราคา : 30 บาท / 180 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeTops




Srichand Baby Newborn Powder

          นอกจากเครื่องสำอางจะปังแล้ว แบรนด์นี้เค้าก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กด้วยน้าา นั่นก็คือแป้งเด็ก Srichand ขวดนี้เลย โดยเป็นแป้งที่มีเนื้อเนียนละเอียด อ่อนโยนสำหรับผิวทารกตั้งแต่แรกเกิด มาพร้อมส่วนผสมของน้ำผึ้ง และโปรตีนจากน้ำนมอัลมอนด์ที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากความอับชื้นในร่มผ้าที่ทำให้เกิดการระคายเคือง และผดผื่นคันนั่นเองค่าา

  • จุดเด่น : น้ำผึ้ง และน้ำนมอัลมอนด์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น
  • ราคา : 55 บาท / 150 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvy



5. KODOMO Baby Powder Gentle Soft


KODOMO Baby Powder Gentle Soft  

          มาต่อกันที่แป้งเด็กจาก KODOMO สูตร Gentle Soft ที่ทั้งหอมละมุนและอ่อนโยนสมชื่อ โดยมีส่วนผสมของน้ำนมข้าวโอ๊ต ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน และลดผดผื่นจากความเปียกชื้นอย่างอ่อนโยน สำหรับใครที่กังวลว่าใช้แล้วจะแพ้ บอกเลยว่าหายห่วงค่ะ เพราะเค้าผ่านการทดสอบทางการแพทย์ว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง และเนื้อแป้งผ่านการ Sterilization จึงมั่นใจได้เลยค่ะว่าปลอดภัยแน่นอน

  • จุดเด่น : น้ำนมข้าวโอ๊ต ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น
  • ราคา : 27 บาท / 160 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : LionKonvyLazada



6. NARAK OneDayPlus


NARAK OneDayPlus

          คนผิวแห้งกร้านจนเกิดผดผื่นคัน แนะนำให้ลองแป้งเด็ก NARAK ขวดนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากเค้าจะไม่ทำให้ผิวแห้งเพิ่มแล้ว ยังมีส่วนผสมของน้ำผึ้งแท้ที่ช่วยหล่อเลี้ยงผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน ในส่วนของเนื้อแป้งมีความบริสุทธิ์ นุ่มละเอียด และที่สำคัญเป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แม้ผิวเด็กแรกเกิด คนผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้หายห่วงเลยค่ะ

  • จุดเด่น : มีน้ำผึ้งแท้ที่ช่วยหล่อเลี้ยงผิวให้ชุ่มชื่น
  • ราคา : 50 บาท / 150 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : NARAKTops



7. Enfant Nature Care Baby Powder


Enfant Nature Care Baby Powder

          ความพิเศษของแป้งเด็ก Enfant สูตร Nature Care คือเค้ามีเนื้อแป้งบริสุทธิ์จากธรรมชาติ โดยผ่านการสเตอริไลส์เพื่อฆ่าเชื้อและผ่านการทดสอบทางการแพทย์ว่าไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก จึงมั่นใจได้เลยว่านุ่มนวลและปลอดภัยต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Allantoin ช่วยปกป้องจากความเปียกชื้นและปกป้องผดผื่นจากความอับชื้นในร่มผ้า ทาแล้วจะรู้สึกเลยว่าหอมสดชื่น แถมสบายตัวสุด ๆ เลยค่ะ

  • จุดเด่น : เนื้อแป้งบริสุทธิ์จากธรรมชาติ
  • ราคา : 40 บาท / 200 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Tops



8. Johnson Blossom Baby Powder


Johnson Blossom Baby Powder

          เป็นแป้งเด็กอีกหนึ่งตัวที่ฮอตฮิตมาอย่างยาวนาน สำหรับ Johnson Blossom Baby Powder ที่ใช้เทคโนโลยี การสกัดความหอมแบบเฉพาะจากดอกไม้ ทำให้มีกลิ่นหอมละมุนติดผิวตลอดวัน ในส่วนของเนื้อแป้งมีความเนียนละเอียด ช่วยดูดซับความอับชื้นในร่มผ้า เพื่อความแห้งสบายตัว และป้องกันปัญหาผดผื่นคันที่จะตามมา เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เว้นแม้แต่ผิวเด็กที่บอบบางสุด ๆ ค่าา

  • จุดเด่น : กลิ่นหอมติดผิวตลอดวัน
  • ราคา : 20 บาท / 100 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : Johnson



9. ReisCare Rice Perfumed Powder Floral Sweet


ReisCare Rice Perfumed Powder Floral Sweet

          ปิดท้ายด้วยแป้งเด็ก ReisCare โดยเนื้อแป้งผลิตจากข้าวที่ผ่านกระบวนการผลิตและฆ่าเชื้อด้วยกรรมวิธีที่ทันสมัย จึงสะอาด ปลอดภัย ปราศจากส่วนผสมของแป้งทัลคัม ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองต่อผิวที่บอบบาง ที่สำคัญแป้งไรซ์แคร์ตัวนี้เป็นสารอินทรีย์จึงสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่สะสมในปอดและร่างกาย แถมยังช่วยลดปัญหาผดผื่นคันที่เกิดจากความอับชื้นในร่มผ้าได้อีกด้วย ตอบโจทย์กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

  • จุดเด่น : ไม่สะสมในปอดหรือใต้ร่มผ้า
  • ราคา : 99 บาท / 150 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : TopsWatsonsLazada



ช่วงนี้อากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เสี่ยงต่อการเกิดผดผื่นคัน เพราะฉะนั้นควรป้องกันด้วยแป้งเด็ก นอกจากจะช่วยลดผดผื่นที่เกิดจากความอับชื้นในร่มผ้าแล้ว ยังทำให้รู้สึกสบายตัว แถมหอมละมุนติดผิวตลอดวันด้วยน้าา~


ช่วงหน้าฝนแบบนี้ นอกจากจะตามมาด้วยปัญหาผดผื่นคันจากความอับชื้นในร่มผ้าแล้ว ยังอาจจะทำให้ไม่สบายกันบ่อย ๆ จากละอองฝน ดังนั้น เมื่อเปียกฝนควรสระผมทันที ตามวิธีดูแลผมเหล่านี้เลยย

วิธีดูแลผมในหน้าฝน








What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบ ReisCare ค่ะ
22 มิ.ย. 2566 เวลา 15:29 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีทุกกระป๋องจริงๆ ยกเว้นศรีจันทร์กับน่ารักยังไม่เคยลอง😇🌟🧚🏻‍♀️🍀💖
21 มิ.ย. 2566 เวลา 9:01 น.