Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

12 สกินแคร์เวชสำอางแบรนด์ดัง 2024 เพื่อผิวแพ้ง่าย บำรุงผิวให้แข็งแรง

1,535
28 มี.ค. 2567
สกินแคร์เวชสำอาง

เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า “สกินแคร์เวชสำอาง” เราจะพามาหาคำตอบกันค่ะว่า เวชสำอางคืออะไร และวันนี้ *Cosmenet เลยถือโอกาสรวม 12 สกินแคร์เวชสำอางแบรนด์ดัง 2024 มาแนะนำกัน บอกเลยว่าเราคัดมาแต่ตัวเด็ดๆ งานนี้ใครมีปัญหาผิว สิว ฝ้ากระ และจุดด่างดำ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเลยค่าา

เวชสำอาง คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเดียวกับเครื่องสำอางแต่มีความพิเศษกว่าตรงที่เวชสำอางมีคุณสมบัติในการดูแลอาการผิดปกติของผิวต่าง ๆ เช่น สิว, รอยสิว, ริ้วรอย, ฝ้า, กระ รวมถึงจุดด่างดำต่าง ๆ แต่ไม่ได้จัดว่าเวชสำอางเป็นยานะคะ สามารถซื้อได้เองตามลักษณะปัญหาผิวที่ต้องการดูแล


รวม 12 สกินแคร์เวชสำอางตัวปัง



การเลือกใช้เวชสำอาง

1. เลือกจากประเภทของเวชสำอาง : สกินแคร์เวชสำอางมีหน้าที่ในการดูแลผิวที่แตกต่างกัน โดยสามารถแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้
- ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว : สำหรับขั้นตอนการทำความสะอาดผิวจะเริ่มตั้งแต่การเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเมคอัพบนผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง ไปจนถึงการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์
- ขั้นตอนการปรับสภาพผิว : เมื่อทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมาจะเป็นการปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์ หรือเอสเซ้นส์ ซึ่งเป็นขั้นแรกของการบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า พร้อมปรับสภาพผิวให้พร้อมก่อนทาครีมบำรุงขั้นตอนต่อไป
- ขั้นตอนการบำรุงผิว : ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการบำรุงผิว เช่น เซรั่ม, เจล, ครีม และครีมกันแดด โดยแนะนำให้เลือกลงสกินแคร์ที่มีเนื้อบางเบาไปเนื้อเข้มข้น เพื่อให้ผิวหน้าของเราดูดซึมสารอาหารเป็นลำดับเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเองค่ะ

2. เลือกใช้เวชสำอางที่เหมาะกับจุดประสงค์ : ควรเลือกใช้เวชสำอางที่เหมาะกับจุดประสงค์ว่าต้องการบำรุงผิวด้านไหนเป็นพิเศษ หรือต้องการแก้ปัญหาผิวเรื่องไหน เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกสารสกัดและส่วนผสมในสกินแคร์เวชสำอางในสเต็ปถัดไป
3. เลือกส่วนผสมที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิว : จุดเด่นของสกินแคร์เวชสำอางคือ เป็นมากกว่าการบำรุงผิว เพราะเค้ามีส่วนผสมที่สามารถแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ให้ดีขึ้นได้ ซึ่งสกินแคร์เวชสำอางแต่ละสูตรก็มีส่วนผสมและสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น นอกจากจะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองแล้ว ยังต้องเลือกส่วนผสมที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดด้วยนะคะ

แนะนำ 12 สกินแคร์เวชสำอาง ยี่ห้อไหนดี


1. CeraVe Moisturising Lotion


CeraVe Moisturising Lotion

เปิดประเดิมด้วยสกินแคร์เวชสำอาง CeraVe กับโลชั่นตัวดังที่คนผิวแห้งต้องเลิฟ~ เพราะเค้ามีส่วนผสมหลักจากเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิดที่สกัดจากพืชธรรมชาติ และไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยชดเชยความชุ่มชื้นและเซราไมด์ที่ขาดหายไป รวมถึงช่วยเสริมสร้างปราการปกป้องผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เนื้อโลชั่นค่อนข้างเข้มข้น แต่สัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เหมาะสำหรับผิวแห้ง - แห้งมาก แถมยังสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยชดเชยความชุ่มชื้นและเซราไมด์ที่ขาดหายไป
  • ราคา : 473 ml. / 730 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsShopee, Lazada



2. La Roche-Posay Effaclar DUO+M


 La Roche-Posay Effaclar DUO+M

สกินแคร์เวชสำอางสำหรับคนเป็นสิว! กับ La Roche-Posay EFFACLAR DUO+M ครีมลดรอยสิวที่มาในรูปแบบมอยซ์เจอไรเซอร์ ช่วยลดสิวอุดตัน รอยดำ และรอยแดงที่เกิดจากสิว ด้วยส่วนผสมของ LHA และ Salicylic acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและลดการอุดตัน พร้อมปลอบประโลมผิวด้วย Niacinamide เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เค้ายังช่วยเพิ่มเชื้อแบคทีเรียที่ดีต่อผิว และช่วยลดแบคทีเรียตัวร้ายที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวด้วย

  • จุดเด่น : ช่วยลดสิว และรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว
  • ราคา : 40 ml. / 1,090 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



3. Bioderma Sebium H2O Cleansing


Bioderma Sebium H2O Cleansing

ปัญหาสิว ผิวไม่เรียบเนียนอาจเกิดจากการทำความสะอาดผิวได้ไม่ดีพอ แนะนำให้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง จากแบรนด์สกินแคร์เวชสำอาง Bioderma สูตรคุมมัน สำหรับผิวผสม-ผิวมัน ที่มาพร้อม Micellar Water ช่วยทำความสะอาดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และฝุ่น PM2.5 ได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมัน และยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้แบบอยู่หมัด!!

  • จุดเด่น : ช่วยทำความสะอาดผิว และลดความมันส่วนเกิน
  • ราคา : 500 ml. / 1,150 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada



4. Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo Cleanser


Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo Cleanser

สำหรับคนผิวบอบบางที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำคลีนเซอร์จากแบรนด์สกินแคร์เวชสำอางอย่าง Physiogel ที่ออกแบบเพื่อการทำความสะอาดผิวแห้งบอบบางอย่างมีประสิทธิภาพ เจ้าตัวนี้เค้าโดดเด่นด้วยเนื้อคลีนเซอร์ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยค่า pH ที่สมดุลกับผิว มาพร้อม BioMimic Technology ช่วยให้ผิวรู้สึกสะอาดเนียนนุ่ม และฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

  • จุดเด่น : สูตรอ่อนโยน มีค่า pH สมดุลกับผิว
  • ราคา : 150 ml. / 295 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsShopee



5. Eucerin Pro Acne Solution Anti Acne Mark Serum


Eucerin Pro Acne Solution Anti Acne Mark Serum

ถ้าพูดถึงแบรนด์เวชสำอางตัวปังที่ได้รับความนิยม หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ Eucerin รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งสกินแคร์ที่เราหยิบมาป้ายยาวันนี้คือ เซรั่มลดรอยตัวดังของแบรนด์ นอกจากจะช่วยลดรอยดำสิวฝังลึกแล้ว ยังช่วยลดโอกาสรอยสิวเกิดซ้ำด้วยส่วนผสมของ Salicylic Acid ในส่วนของเนื้อเซรั่มมีความเข้มข้น แต่บางเบา ซึมไว และไม่เหนอะหนะผิวเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ลดรอยดำสิวฝังลึก และรอยสิวเกิดซ้ำ
  • ราคา : 40 ml. / 1,200 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : EucerinKonvyShopeeLazada



6. Acne-Aid Liquid Cleanser


Acne-Aid Liquid Cleanser

เอาใจสาวผิวมัน เป็นสิวด้วยคลีนเซอร์ล้างหน้าจากแบรนด์สกินแคร์เวชสำอางอย่าง Acne-Aid สูตรสีแดง สำหรับผิวมัน สิวอุดตัน โดยเค้าสามารถทำความสะอาดผิวได้ลึกถึงร่องรูขุมขน ขจัดความมันส่วนเกินที่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า สามารถใช้ได้ทุกวัน ปราศจากสบู่ และที่สำคัญคือมี pH ที่ใกล้เคียงธรรมชาติผิว จึงอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว

  • จุดเด่น : ทำความสะอาดล้ำลึก ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน
  • ราคา : 100 ml. / 259 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyLazada



7. Smooth E Skin Therapie Body Lotion


Smooth E Skin Therapie Body Lotion

ถัดมาเป็นแบรนด์สกินแคร์เวชสำอาง Smooth E กับโลชั่นบำรุงผิวกายที่ช่วยเรื่องลดรอยแผลเป็น รอยแตกลาย และบำรุงผิวแห้งกร้านจนเป็นขุยให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วยส่วนผสมจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ มาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาทำร้ายผิว ป้องกันการเกิดริ้วรอย และช่วยบำรุงผิวให้มีความยืดหยุ่น ใครมีปัญหาเรื่องรอยแผลเป็นและรอยแตกลาย บอกเลยว่าต้องลอง!!

  • จุดเด่น : ลดรอยแผลเป็น รอยแตกลาย
  • ราคา : 200 ml. / 480 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Smooth EShopeeLazada



8. VICHY Liftactiv Specialist B3 Serum


VICHY Liftactiv Specialist B3 Serum

เซรั่มขวดแดงตัวดังจากแบรนด์สกินแคร์เวชสำอาง VICHY ขวดนี้เค้าเก่งเรื่องลดเลือนจุดด่างดำบนผิว และฟื้นผิวให้ดูกระจ่างใส โดยช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนผิวอย่างมีประสิทธิภาพด้วยวิตามินซีจี พร้อมตัดวงจรการเกิดปัญหาจุดด่างดำใหม่ ๆ ด้วยไนอาซินาไมด์และทรานสมิก แอซิด ส่วนใครที่หน้าหมองคล้ำเหมือนโดนของ เค้าก็ช่วยได้ เพราะมีไกลโคลิค แอซิด ฟื้นผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น

  • จุดเด่น : ลดเลือนจุดด่างดำบนผิว ฟื้นผิวให้กระจ่างใส
  • ราคา : 30 ml. / 1,900 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : VICHYCentralKonvyShopeeLazada



9. CLINIQUE Moisture Surge 100H Auto-Replenishing Hydrator Moisturiser


CLINIQUE Moisture Surge 100H Auto-Replenishing Hydrator Moisturiser

สกินแคร์เวชสำอางตัวปังจาก CLINIQUE เจ้าตัวนี้เค้าเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลครีมบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื้นยาวนานด้วย Aloe Bio-Ferment ส่วนประกอบสำคัญที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว และ Hyaluronic Acid พร้อมเทคโนโลยี Auto-Replenishing ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำของผิว เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เว้นแม้แต่ผิวมันก็สามารถใช้ได้ ไม่เหนอะหนะแน่นอนค่าา

  • จุดเด่น : เนื้อเจลครีมบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน
  • ราคา : 50 ml. / 1,900 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CLINIQUESephoraKonvy



10. DR.JART+ Ceramidin™ Skin Barrier Moisturizing Cream


DR.JART+ Ceramidin™ Skin Barrier Moisturizing Cream

ผิวแพ้ง่ายถูกใจสิ่งนี้! สกินแคร์เวชสำอางจากแบรนด์ DR.JART+ ครีมบำรุงผิวเพื่อเกราะป้องกันผิวแข็งแรง แก้ปัญหาผิวแห้งตึง พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ความพิเศษของน้องคนนี้คือเนื้อสัมผัสเค้าเป็นครีมเนื้อคุชชั่นเนียนนุ่ม ดูดซึมไว และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสูงสุด 100 ชั่วโมงโดยไม่ก่อให้เกิดคราบและเหนียวเหนอะหนะผิว

  • จุดเด่น : ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง
  • ราคา : 50 ml. / 1,500 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : SephoraShopee



11. Cetaphil Moisturizing Lotion


Cetaphil Moisturizing Lotion

ถัดมาเป็นสกินแคร์เวชสำอาง Cetaphil กับโลชั่นบำรุงผิวสูตรบางเบา ซึมซาบไว ช่วยเติมเต็มและรักษาความชุ่มชื้นของผิวได้นานถึง 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวแพ้ง่ายดูเนียนนุ่ม สุขภาพดีขึ้นทันทีที่ใช้ โดยปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม เป็นโลชั่นที่เหมาะสำหรับ ผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวบอบบาง แพ้ง่าย

  • จุดเด่น : บางเบา ซึมซาบไว และช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น
  • ราคา : 473 ml. / 700 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



12. DR.PONG MirrorX Whitening Body Sunscreen


DR.PONG MirrorX Whitening Body Sunscreen

ปิดท้ายด้วยสกินแคร์เวชสำอางตัวปังแบรนด์ไทยอย่าง DR.PONG เค้าเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวกายสูตรเนื้อเบาพิเศษ สูตร Hybrid ที่มาพร้อม SPF50+ PA++++ ป้องกันทั้ง UVA และ UVB เนื้อซึมไว เกลื่ยง่าย และกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี แถมยังมีส่วนผสมของสารบำรุง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น

  • จุดเด่น : เนื้อซึมไว เกลื่ยง่าย และกันน้ำ
  • ราคา : 150 g. / 1,000 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Shopee



ทั้งหมดนี้เป็นเวชสำอางตัวปังจาก 
12 สกินแคร์เวชสำอางแบรนด์ดัง 2024 ซึ่งบอกเลยว่านอกจากคุณภาพจะเกินราคาแล้ว แต่ยังแบรนด์ยังมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ใครที่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อสกินแคร์เวชตัวไหนดีก็ลองอ่านรีวิวเพื่อใช้ไในการตัดสินใจกันได้เลยน้าา




What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตามจดลิสเลยค่า❤️💚🧡💙💜
2 เม.ย. 2567 เวลา 8:54 น.